รถเข็น


เรื่องนี้ต้องขยาย

เรื่องนี้ต้องขยายเพราะว่าอันตรายมาก เรื่องเล่าต่อกันมากจากผู้หญิงคนหนี่ง (ไม่ทราบว่าคือใคร? .......U_U ?)

 ดิฉันได้ไปเดินซื้อของที่บิ๊กซีสาขาแฟชั่นไอร์แลนด์ ซึ่งได้ไปถึงห้างเวลาประมาณ 18.30 น. ก็ไปกับอีกครอบครัวหนึ่ง ดิฉันก็ไปกับแฟนและลูกซึ่งพี่ข้างบ้านได้พาลูกไปเลี้ยงวันเกิดที่ MK สุกี้ ซึ่งอยู่ที่ชั้น 1 ตรงบิ๊กซี และได้ชวนครอบครัวดิฉันไปทานด้วยซึ่งก็เป็นเวลาเย็นแล้วก็เลยไปทานกัน ทานสุกี้เสร็จประมาณทุ่มกว่า ๆ ดิฉันก็จะเข้าไปซื้อของที่บิ๊กซีตรงชั้น 1 กับพี่ข้างบ้านและเด็กอีก 3 คน ส่วนแฟนดิฉันและแฟนพี่ข้าง บ้านไปห้องน้ำ ดิฉันซื้อของเยอะเพราะ 1  เดือนจะซื้อของน 1 ครั้ง  พี่ข้างบ้านก็เลยบอกว่างั้นแยกกันเดินเพราะเค้าซื้อของนิดเดียว  ก็แยกกันพี่ข้างบ้านก็ไปกับลูกเค้าและลูกดิฉัน ส่วนดิฉันได้เดินซื้อของคนเดียว ก็ซื้อของเยอะมากทั้งนม น้ำปลา ฯลฯ คือเข้าล็อกนั้น ออกล็อกนี้ จนซื้อครีมอาบน้ำเสร็จ ก็จะต้องขึ้นบันไดเลื่อนไปชั้น 2
เพราะเราจอดรถตรงชั้นอง 2 ต้องขึ้นไปจ่ายเงินข้างบน  พอเข็นรถเข็นมาถึงบันไดเลื่อนทางขึ้น เราเข็นรถมาทางด้านขวาของบันไดเลื่อน
 คือมาจากที่ขายครีมอาบน้ำผ่านชั้นขายขนมเลย์   ดิฉันก็มองไปเห็นทางห้างวางไข่ไก่ ถาด 30 ฟองไว้ตรงทางขึ้นบันไดเลื่อน  ดิฉันก็เลยจอดรถเข็นตรงที่ขายไข่ไก่แล้วหันข้างให้รถเข็นและเลือกไข่ใช้เวลาประมาณ่ 2-3 นาที   เมื่อดิฉันเลือกไข่ได้ก็หันมาจะนำไข่มาใส่รถเข็น
ก็เห็นผู้หิงคนหนึ่งแต่งตัวไม่สะอาด ใส่เสื้อยืดสีน้ำเงิน  ใส่กางเกงสี่ส่วนสีดำ  อายุไม่เกิน 30 ปี ผิวดำแดง ผมหยักโศก  มาจับตรงรถเข็นดิฉัน(จับตรงราวจับรถเข็น) ซึ่งเมื่อเค้าเห็นดิฉันหันมามอง  ก็ปล่อยมือจากรถเข็นของดิฉัน เค้ามากันายุ 4 คน มีชาย 2 คน หิงาย 1 คน และเด็กตัวเล็กๆ อายุประมาณ 1  ขวบกว่าๆั  1  คน แต่ยังอยู่ข้างๆ ดิฉัน ซึ่งดิฉันก็คิดในใจว่ามาจับรถเข็นของฉันทำไมซึ่งกว่าที่ดิฉันจะไปจับราวรถเข็นเพื่อเข็นรถเข็นอีก ก็ใช้เวลาประมาณไม่  1-2  นาที เพราะของที่ซื้อมาเยอะมากจนต้องจัดใหม่เพื่อเอาไข่วางให้ได้  เมื่อจัดรถเข็นเสร็จก็เข็นรถเข็นขึ้นบันไดเลื่อนไปที่ชั้น 2  ดิฉันก็เหลือบมองด้านหลังว่ามีใครตามมาหรือเปล่า เพราะเริ่มรู้สึกผิดปกติแล้ว  ก็เห็นผู้หิงคนนี้เดินตามดิฉันขึ้นมาคนเดียว  ดิฉันก็เลยจะโทรหาแฟนเพราะเริ่มรู้สึกไม่ดี 
ก็เปิดกระเป๋าเพื่อจะหยิบโทรศัพท์  ก็เหลือบตามองข้างบน ปกติจะมีพนักงานของบิ๊กซีช่วยดึงรถเข็น  แต่เวลานั้นประมาณเกือบ 2 ทุ่มไม่มีคนช่วยดึงรถเข็น ก็เลยคิดว่าเก็บโทรศัพท์ก่อนดีกว่า เพราะรถเข็นเราหนักเดี๋ยวจะฉุกละหุก  และคิดว่าเดี๋ยวขึ้นชั้นว 2 แล้วค่อยโทรก็ได้
 เมื่อขึ้นบันไดเลื่อนมาชั้นศัพท 2 ดิฉันก็เลี้ยวซ้าย และก็จอดรถเข็นตรงกะบะขายชุดชั้นใน  ผู้หญิงคนนั้นก็เดินผ่านไปนิดนึง แต่ยังเดินป้วนเปี้ยนใกล้ๆ ดิฉัน ซึ่งดิฉันก็โทรศัพท์หาแฟนและพี่ข้างบ้าน ซึ่งโทรเท่าไหร่ก็ไม่ติดซักที  ผ่านไปประมาณ็ 5 นาที ผู้ชายอีกคนกับเด็กก็เข็นรถเข็นขึ้นมาชั้น 2  ส่วนผู้ชายอีกคนไม่ทราบไปไหน ผู้ชายคนนี้มีผมสีดอกเลา ไว้หนวด ผอม  ใส่เสื้อกีฬาคอปกสีเหลือง ใส่กางเกงขาสั้นสีน้ำตาลอ่อน ก็เข็นผ่านมาและผู้หิงคนนี้ก็เดินไปเรื่อย ๆ  ไม่ได้เดินดูของ จนไปสุดทางเดินและต้องเลี้ยวซ้าย  เพราะขวาเป็นขายเสื้อผ้าเด็กและเป็นห้องลองเสื้อผ้า  ซึ่งขณะนั้นดิฉันก็ยังโทรหาแฟนและพีข้างบ้านอยู่  ตาก็เหลือบมองพวกเค้าไปเรื่อยๆ  เมื่อพวกเค้าเลี้ยวขวาไป ดิฉันเริ่มรู้สึกว่าร่างกายเราผิดปกติจะอาเจียน  เป็นลม   หน้ามืด ดิฉันจึงเทสต์ตัวเองด้วยการหยิกที่แขนทั้งสองข้าง  ซึ่งไม่รู้สึกว่าเจ็บเลย ดิฉันจึงคิดว่าถ้าโทรหาแฟน หรือพี่ข้างบ้านกว่าจะมาดิฉันคงแย่แน่
จึงเอาโทรศัพท์ใส่กระเป๋าและมองหาพนักงานของบิ๊กซี  ตอนแรกมองไปทางซ้ายหาพนักงานขายชุดชั้นในก็ไม่เห็น มีแต่คนเลือกซื้อของอยู่ประมาณั 5-6 คน ก็เลยมองมาทางขวาเห็นพนักงานขายของสินค้าในบิ๊กซี ก็เลยวิ่งไปคว้าแขนของพนักงานคนนี้ซึ่งดีมาก แล้วบอกว่าพี่ช่วยหนูด้วย หนูไม่ไหวแล้ว จะเป็นลมจะอาเจียนด้วย พนักงานก็พาดิฉันไปทานน้ำดื่ม ซึ่งห่างจากรถเข็นไม่มากอยู่ล็อกกลาง  แล้วดิฉันก็เล่าเหตุการณ์ให้พนักงานท่านนี้ฟัง พนักงานก็บอกดิฉันว่า  สงสัยดิฉันคงไปโดนยาที่ผู้หิงคนนั้นมาป้ายตรงราวจับรถเข็นให้แล้ว  พนักงานจึงให้ดิฉันทานน้ำเยอะๆ แล้วนั่งพักเมื่อดิฉันนั่งพักแล้วตรงล็อคกลาง จะแขวนเสื้อลดราคาของ FBT  ก็บังดิฉันพอดี แต่พนักงานท่านนั้นยังยืนอยู่ ดิฉันก็บอกรูปพรรณของผู้หิงคนนั้น พนักงานก็ถามดิฉันว่าใช่ใส่รองเท้าฟองน้ำสีเขียวหรือเปล่า  ดิฉันก็เลยเอียงคอมองแล้วตอบว่าใช่
 ผู้หญิงคนนี้เดินไปอ้อมที่ขายเสื้อผ้าผู้หญิง  และอ้อมมามาเดือนป้วนเปี้ยนแถวๆ รถเข็นที่ฉันจอดทิ้งไว้อยู่ ดิฉันก็บอกพนักงานว่าอย่าพึ่งไปไหนนะให้อยู่เป็นเพื่อนก่อน ระหว่างนั้นฉันก็โทรหาแฟนจนติด และบอกแฟนว่าให้รีบมาไม่ไหวแล้วจะเป็นลม แฟนก็รีบมา ผู้หญิงคนนั้นยังเดินวนหาดิฉันอยู่ เมื่อแฟนมาดิฉันก็เล่าให้ฟังแล้ว แฟนก็เลยเดินไปหาผู้หญิงคนนั้นกะจะเข้าไปถามว่า ตามมาทำไม ต้องการอะไร แต่เดินไปนิดนึง เหลือบตามองเห็นมีผู้ชายมองอยู่ 2 คน จึงเดินกลับและบอกว่าไปจ่ายตังและกลับกันเถอะ  ก็ไปบอกพนักงานฝากดูต่อด้วย เมื่อจ่ายเงินเสร็จก็บอกพี่ข้างบ้าน เล่าให้ฟังพี่ข้างบ้านจึงชวนกลับ แฟนก็เอาของไปเก็บที่รถ รถจอดตรงทางเชื่อมระหว่างบิ๊กซีกับ ลานจอดรถพอดี
 ดิฉันก็เดินตามไปแต่ยังไม่เข้ารถ พี่ข้างบ้านบอกให้เข้าไปนั่งในรถ มีผู้ชายนั่งอยู่ตรงทางเชื่อมมองอยู่  ตอนนั้นใจอยากออกจากห้างให้เร็วที่สุด เมือนั่งมาในรถยังรู้สึกอยากอาเจียนอยู่ อยากฝากไว้เป็นอุธหรณ์ให้คนอื่นได้ทราบว่า  เดี๋ยวนี้ต้องระวังไปไหนมาไหน และได้ถามหมอว่ายาที่โดนเป็นยาอะไร หมอบอกว่าเป็นสารระเหยชนิดหนึ่ง ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย แต่จะทำให้เรารู้สึกชา มึนงง จะเป็นลม

ขอขอบคุณ พี่นุส คณะเภสัชศาสตร์ ผู้ส่งเมลล์ฉบับนี้มาให้ค่ะ

เขียนใน GotoKnow โดย 
 ใน Trip
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 108799เขียนเมื่อ 5 กรกฎาคม 2007 11:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท