สบายอารมณ์ยามเช้า


เป็นดนตรีของธรรมชาติที่มอบให้คนทำงานอยู่บนภูเขาได้ฟังเพลิน ๆ

ยามเช้าวันนี้มองมาทางขุนเขาเกาะยอปกคลุมไปด้วยหมอกที่ทำงานของยูมิก็เป็นที่ทำงานในหมอกเลยครับ  

 มีนกแอ่นหลายตัวบินเล่นลมอยู่รอบ ๆ ที่ทำงานมันคงสบายใจและปลอดภัยจากอันตรายใด ๆ เพราะดูมันสนุกกับการโต้ลมในลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา 

พร้อมกับเสียงนกนานาชนิดกำลังส่งเสียงอาจเป็นการฝึกร้องคุยกันพูดจาภาษาในหมู่นกด้วยกัน  ก็ได้แต่ก็เป็นดนตรีของธรรมชาติที่มอบให้คนทำงานอยู่บนภูเขาได้ฟังเพลิน ๆ

 การอยู่ในป่าเขาผมนึกถึงคนโบราณที่อยู่กับธรรมชาติ  ดูศิลปะของชาวจีนที่เห็นผู้เฒ่ากางหมวกตกเบ็ดหาปลาลอยเรืออยู่กลางห้วยที่เงียบสงบท่ามกลางหุบเขาธรรมชาติที่สวยงามมีหมอกลอยผ่านไปช้า ๆ มีเสียงคนร้องเพลงเป่าปี่อยู่กับธรรมชาติอย่างนั้น

 

ในปัจจุบันนี้สิ่งเหล่านั้นเริ่มห่างไกลออกไปทุกที ๆ จนดูเหมือนว่าทุกคนต้องเร่งรีบเพื่ออะไรต่อมิอะไร

จนหลงลืมความสุขรอบกายที่ธรรมชาติหยิบยื่นให้ก็ไม่รู้มองไม่เห็นคุณค่าน่าเสียดายจริงไหมครับคุณ  ฮา ๆ เอิก ๆ.
หมายเลขบันทึก: 108462เขียนเมื่อ 4 กรกฎาคม 2007 08:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มีนาคม 2012 07:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

อิจฉาจัเลยค่ะ

แต่... ทำไมหนูตื่นมาก็ดีอยู่หรอก มานั่งทำงานรู้สึกง่วง เพลียแต่เช้าเลย สงสัยหนูยังเด็กอยู่แน่เลย....(555) แบบว่ายังต้องการนอนตื่นสายน่ะคะ

สวัสดีครับ  คุณ
P
Kawao
ผมเคยทดสอบการนอนแล้ว...
สรูปว่า  ไม่มีการอิ่มสำหรับการนอนครับผม
ฮา ๆ เอิก ๆ
ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะท่านอาจารย์

               ตื่นยามเช้าแสนสดใส ............ แต่ยังไงเด็กอย่างหนูก็ต้องตื่นแต่เช้าอยุ่แล้ว เพื่อไปโรงเรียน ถ้าไปไม่ทัน แปดโมงเช้าก็จะถูกคุณครูตี เพราะฉะนั้น จะนอนดึกสักเพียงใด ยังไงก็ต้องตื่นแต่เช้าค่ะ

สวัสดีครับ  คุณ
P
ถ้าไปไม่ทัน แปดโมงเช้าก็จะถูกคุณครูตี
ครูยังตีอยู่หรือ...ใช้อะไรตีครับผม...
ขอบคุณครับ

โดนครูตีสิค่ะ  ....ไม้เรียวเนี่ยแหละค่ะ...เพราะฉะนั้น ถ้าตื่นสาย ก็จะวิ่งสุดกำลังเพื่อเข้าโรงเรียน  เพราะโรงเรียนหนูเชื่อว่า  " ไม้เรียวคือสิ่งที่ขัดเกลาพฤติกรรมและนิสัยของนักเรียนให้ดีขึ้น "  เพชรต้องมีการเจียรนัย ถึงจะได้น้ำงามๆ  เป็นเด็ก ก็ต้องถูกอบรมสั่งสอน และ ถูกตี เพื่อเป็นการดัดนิสัยค่ะ   ขอบคุณค่ะ -----------> น้องจิ

สวัสดีครับ....อาจารย์ยูมิครับ... ผมก็ต้องตื่นตอนตี 4 ครึ่ง อยู่เรื่อย ๆ  เพื่อว่าจะได้ ฟังธรรมะจาก สวนแสงธรรมส่องชีวิต (วิทยุ ราคา 100 บาท)ทุกวัน(จันทร์-ศุกร์) เมื่อคืนผมได้พักจริงก็ ตีสองครับ เพราะข้างห้องเขาฉลองวันเกิดกัน.....ผมจึงนั่งสมาธิถึงตีสองครับ แล้วก็ตื่น ตีสี่ครึ่งเหมือนเดิมครับ...เพื่อฟังธรรมะครับ

เว้นวันเสาร์-อาทิตย์ แต่จะฟัง หกโมง ของอาจารย์นิยม  ฤทธิ์เสือ อีกครั้งครับ......แต่มักไม่เห็นธรรมชาติงามครับ เห็นรถราเต็มไปหมดตอนเช้า ครับ(กรุงเทพฯ)

ตอนนี้เริ่มตาร้อนอาจารย์ยูมิบ้างแล้วครับ   เพราะอาจารย์อยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่แสนงามครับ........

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท