nuy
นางสาว กนกวรรณ บุญอิ่ม

ส่งกำลังใจให้ชาวใต้


สู้...สู้

    " สวัสดีค่ะคุณครู" ทุกครั้งที่ข้าพเจ้าได้ยินคำพูดนี้จากนักเรียนหรือคนทั้วไป  มันช่วยสร้างกำลังใจในการทำงานทุกครั้ง  ความรู้สึกลึกๆ  เกิดความภาคภูมิใจที่ได้มีโอกาสได้ใช้คำว่า "ครู"    ถึงแม้ว่าจะเป็นได้แค่"ครูอัตรจ้าง"  แต่ข้าพเจ้าคิดว่าคุณค่าไม่ได้อยู่ที่ว่าคเราเป็นครูประเภทใด  (ครูข้าราชการ หรือ ครูจ้างสอน) มันอยู่ที่ว่า  ณ  ตอนนี้คุณได้ปฏิบัติหน้าที่ในการถ่ายทอดวิชาความรู้ให้แก่เยาวชน  ช่วยพัฒนาคนให้มีศักยภาพเพิ่มมากขึ้นได้หรือไม่  มากน้อยเพียงใด  มีจิตวิญญาณความเป็นครูอยู่หรือไม่ 

       ข้าพเจ้าขอยกย่องครูชาวใต้ทุกท่านที่เสียสละหลายๆอย่างในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อสอนเยาวชนในภาคใต้   เพราะพวกท่านเหล่านี้หากความต้องการที่จะประกอบอาชีพครูเพื่อหารายได้อย่างเดียวคงไม่ใช้  แต่ความเป็นครูมีมากกว่า  ความเสียสละความสุขส่วนตัว  ความสงสาร ความต้องการช่วยเหลือเยาวชนมีมาก  มีข่าวที่เกิดขึ้นกันครูมากซึ่งส่วนใหญ่เป็นข่าวที่น่าเศร้ากับเหตุการณ์ที่เกิด  ครูคนหนึ่งล้ำเรียนวิชาจนจบเพียงเพื่อต้องการนำความรู้ไปถ่ายทอดให้กับเยาวชน  แต่น่าเศร้าท่านนั้นได้ใช้ความรู้ความสามารถเพียงไม่นานก็ต้องจากไป 

      ถึงแม้ร่างกายท่านเหล่านี้จะต้องจากไป  แต่ท่านได้ทิ้งความน่าชื่นชม  ความน่ายกย่อง    ความน่าสรรเสริญไว้ให้กับคนเบื้องหลังได้จดจำ

        ขอเป็นกำลังใจกับชาวใต้ทุกคนนะค่ะ  พวกท่านเป็นแบบอย่าง  เป็นแม่แบบของความเป็นครูให้กับพวกเรานะค่ะ

        มาช่วยกันส่งกำลังให้ครูชาวใต้นะค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #ครูชาวใต้
หมายเลขบันทึก: 105669เขียนเมื่อ 23 มิถุนายน 2007 13:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

สวัสดีค่ะ

มาร่วมส่งกำลังใจค่ะ

สวดมนต์ขอพรให้ทุกคืนค่ะ

เรื่อง ขอแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกังเรื่องครูค่ะ

          เห็นด้วยกับคุณค่ะที่ว่าความคิดของคุณที่ว่าครูไม่ว่าจะเป็นครูอัตราจ้างหรือจะเป็นครูประจำการก็ต้องมีจิตวิญญาณของความเป็นครูเท่าเทียมกันนี่คือความถูกต้องแต่สังคมคงไม่มองหรือมี่ความคิดเห็นเหมือนกับพวกเรามากนักหรอกค่ะแต่อย่างไรก็ตามก็ต้องพยายามทำแต่สิ่งดีๆให้กับสังคมโดยเฉพาะหน้าที่ของครูที่มีต่อนักเรียนนะค่ะ

ร่วมเป็นกำลังใจด้วยคนค่ะ

       ขอบคุณค่ะ...สำหรับคำยกย่อง และความเป็นห่วงเป็นใยต่อชีวิตของ...ครูชาวใต้ทุกคน  ถึงตัวเองมิได้มีอาชีพครูก็ตาม  แต่ก็รู้สึกขอบคุณจากใจจริงในน้ำใจของครู Nuy แทนค่ะ 
        ตัวเองเป็นคนจังหวัดยะลา ก็รู้สึกเป็นห่วงเป็นใยครูทุกคนที่อยู่ 3 จ.ชายแดนใต้  และรู้สึกเศร้าใจทุกครั้งที่ได้รับรู้ถึงการบาดเจ็บ หรือการจากไปของครูแต่ละคน...ได้แต่ภาวนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายช่วยคุ้มครองพวกเราชาว 3 จ.ชายแดนใต้ และอำเภอใกล้เคียงของจังหวัดสงขลาที่โดนผลกระทบด้วย ให้รอดพ้นจากภัยอันตรายทั้งสิ้นทั้งปวง โดยเฉพาะภัยเหตุการณ์ที่กำลังคุกคามอยู่ในปัจจุบันนี้  และขอความสงบสุขจงบังเกิดในเร็ววันนี้...เพื่อพวกเราจะได้ไม่ต้องทนทุกข์ทรมาน หรือเจ็บปวดกับเหตุการณ์อีกต่อไป...

ขอส่งกำลังใจแด่คนใต้ ด้วยคน

จากคนใต้

ขอคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง ทหาร ตำรวจ ครู และทุกๆหน่วยงาน รวมทั้งพี่น้องชาวใต้ทุกคน ให้ปลอดภัยจากคนชั่ว และน้องจะเป็นกำลังใจให้ พร้อมทั้งสวดมนต์ไหว้พระ ขอพรให้นะคะ สูๆ ค่ะ

ไม่ว่าสิ่งร้ายแรงจะมีมากแค่ไหน...อยากบอกให้พี่น้องชาวใต้รู้ว่าเป็นห่วง...และอยากช่วยเหลือ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท