สุพัชชา30


วันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม 2548

ช่วงเช้า

สวัสดีค่ะ ดร. และเพื่อนๆทุกคนวันนี้ตอนเช้ามีอัดรายการ ของ ETV และสาขา วิทยาศาสตร์แต่วันนี้เป็นการอัดรายการแบบเปิดปิดรายการเพียงอย่างเดียว อาจารย์วิจิตรเลยมีเวลาสอนให้รู้จักกับเครื่องควบคุมว่ามีอะไรทำอะไรบ้าง และทำอย่างไรบ้าง

     โดยเริ่มแรกอาจารย์สอนให้เริ่มจากการเปิดเครื่องต่างๆก่อนและหลังจากนั้นอาจารย์ก็จะสอนปุ่มต่างๆว่ามีอะไรบ้าง ( อาจารย์สอนไปและอัดไปจึงค่อนข้างที่จะเร็วมากๆ แต่เคยมีโอกาสมานั่งเรียนแบบนี้หลายครั้งแล้ว จึงเริ่มเข้าใจมากขึ้น เครื่องที่ใช้เป็นเครื่องทื่คอย RECORD และควบคุมภาพที่จะออกอากาศโดยจะสั่งการจากข้างบนไปที่กล้องข้างล่างอีกที และวันนี้หนูก็มีดอกาสที่ได้เป็นผู้คุมอยู่ข้างบน ( มีอาจารย์วิจิตรคอยนั่งดูแลอยู่ข้างๆด้วยค่ะ ) และสำหรับหน้าที่ของหนูในวันนี้ก็คือ คอย RECORD และคอยควบคุมการถ่าย คอยดูว่ากล้องหลักว่าอยู่ในสถาณะที่พร้อมถ่ายหรือไม่ และคอยเช็คภาพที่จะทำการ RECORD  ด้วย จริงๆแล้วหน้าที่นี้มีอะไรต้องทำมากกว่านี้แต่อาจารย์ให้ลองทำเพียงเท่านี้ค่ะ

             

                                     

ช่วงบ่าย

วันนี้ยังทำงานที่โรงพิมพ์อยู่ค่ะแต่ตอนเช้าไม่มีอะไรก็เลยไปช่วยที่ฝ่ายโสต ส่วนตอนบ่ายงานเข้ามาแล้วและงานที่ได้รับมอบหมายให้ทำคือ

                  1. ตัดบัตร ของสาขา วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์จำนวนทั้งหมด 6300 ใบ

                  2. ตัดหนังสือ  100 เล่ม

                  3. ตัดกระดาษสีของฝ่ายศิลป์ ทั้งหมด 6000 แผ่น

                  4. ตัดแผ่นยางขนาด 48 คูณ 3 ซม. 1 แผ่น

 แต่ละอันจะมีเทคนิคและสูตรการตัดไม่เหมือนกันค่ะ แต่ถ้าบอกตอนนี้มันไม่เห็นภาพคือถ้าเพื่อนเจอเมื่อไหรก็ถามได้นะค่ะแต่ทางที่ดีเราจะต้องเห็นการทำงานของเครื่องตัดก่อนจึงจะอธิบายได้แล้วเพื่อนจะเข้าใจมากขึ้นค่ะ

           และอาจารย์บัญชาก็ยังใจดีให้กระดาษโน๊ตกลับมาเยอะมากค่ะ

  

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 10454เขียนเมื่อ 22 ธันวาคม 2005 23:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท