เยือนเชียงใหม่ (3) ชมดอกไม้ที่พระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์


เหมือนฝัน ดอกกุหลาบสีม่วงเท่าหน้าคน

หลังจากได้กราบพระที่ดอยสุเทพแล้ว...ถัดไปคือเที่ยวพระตำหนักภูพิงค์ฯ เหมือนฝันจริงๆค่ะ..สวนดอกไม้...แว้บแรกที่คิด...คิดถึงแม่...มาก แม่เป็นคนชอบดอกไม้...ชอบทุกกระบวนการของการเป็นดอกไม้ที่เขียนเช่นนั้นเพราะดิฉั้นจะชอบแต่การเชยชมที่เห็นเป็นดอกออกมาแล้ว..แต่แม่จะเริ่มต้นตั้งแต่ อ่านหนังสือหาความรู้ชมดอกไม้เลือกพันธ์ที่ถูกใจ  สืบเสาะหาพันธ์ ไปหามาเลี้ยงดู....ตัดยอด ต่อตา...ดัดแปลงสารพัด...ที่จะลงมือเอาใจใส่....ใช่จะชมอย่างเดียวแม่เลี้ยงกล้วยไม้แบบอดทน...หลายปีไม่เห็นดอกสักดอกก็ยังบำรุงดูแล...ยามที่เห็นใบอ่อนงอกออกมาใบเดียวท่านก็ดีใจ...เรียกให้ดูกันทั่วบ้าน...ด้วยใบหน้าที่อาบสุข...ไม่แปลกที่ไปไหนใครๆจะมีของฝากแม่เป็นต้นไม้...สำหรับดิฉั้นกลับได้แต่ภาพดอกไม้...หรือหนังสือที่มีภาพดอกสวยๆ คนที่ซื้อมาฝาก

          ได้เห็น "ดอกกุหลาบสีม่วง"....ดอกเท่าหน้าคน....โอกาสนี้เองได้ต่อสายถึง อ.แป๋ว ม.ขอนแก่นกัลยาณมิตร...ครูสอนถ่ายภาพดอกไม้เล่าให้ฟังด้วยน้ำเสียงตื่นเต้นว่า..."กำลังอยู่สวิชเซอร์แลนด์"....แล้วก็หัวเราะคิดถึงค่ะ...เห็นดอกไม้เยอะๆคิดถึงคุณครู...อ.แป๋ว เธอสวมมาดคุณครูสอน...ถ่ายใหญ่เลย...กำชับว่าให้ส่งให้ครูตรวจด้วยนะคะ...เก็บเอาภาพที่ชอบมาฝากกันค่ะ

อีกภาพที่ประทับใจ

<p align="justify">
 ใช้เวลาอยู่บนนั้น 4 ชั่วโมงเต็ม…ผลคือปวดเมื่อยน่องไปหมด…</p>

หมายเลขบันทึก: 101725เขียนเมื่อ 8 มิถุนายน 2007 13:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • ฮ่าๆๆๆ
  • รอดูรูปด้วยใจระทึกครับ
  • มีคนนินทาว่า ก๋งๆๆๆสุดๆๆครับ
  • ขอบคุณครับ
ภาพสวยมากค่ะทั้งดอกไม้ และคนที่เมื่อยน่อง ... ขอบคุณมากๆ เลยค่ะ ที่เห็นดอกไม้สวยๆ แล้วคิดถึงกัน ... ถ้าจะให้ดีต้องไปดูด้วยกัน ถ่ายภาพด้วยกัน นะค่ะ....ยิ้ม ยิ้ม

ขอบคุณค่ะ...คุณขจิต คุณสมพร...คุณ อ.แป๋ว....ถ้าให้ดีต้องได้ถ่ายด้วยกัน...เดือนกรฏาคมดีมั้ยคะ ที่เขาพนมรุ้ง โอเค!

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท