อกหัก ทำอย่างไร


อกหักไม่ใช่วันสิ้นโลก

คนไม่เคยอกหัก คงไม่รู้ว่าความรู้สึกนั้นเป็นอย่างไร จนบางครั้งมองคนที่อกหักเป็นคนอ่อนแอ บางคนคิดฆ่าตัวตาย ทำร้ายตัวเอง ประชดตัวเอง ต่าง ๆ นานา ดูแล้วช่างน่าสงสาร แต่เมื่อเจอเข้ากับตัวเอง เราจะทำอย่างไร ได้บ้าง เราจึงจะลืมและแข็งแกร่งได้ มาฟังคำแนะนำจาก การที่ครูแอนได้ไปร่วมอบรมสัมมนากับคณะคณครูและคุณหมอ นพ.ประเวช ตันติพิพัฒนสกุล กรมสุขภาพจิต ที่รพ.สวนปรุง ซึ่งเป็นหลักสูตรสร้างความเข้มแข็งทางใจ ป้องกันการฆ่าตัวตาย ดังนี้ค่ะ

           คนเรามีวิธีจัดการกับความผิดหวังกับความรักต่างกัน บางคนเก็บตัวเงียบ ซึม บางคนกิน ๆๆๆ เที่ยวเตร่ ดื่ม ฯลฯ ต่อไปนี้คือขั้นตอนการดูแลตนเอง หลังเกิดเหตุการณ์ "อกหัก"

1.ยอมรับมันซะ : ยอมรับว่ามันได้เกิดขึ้นแล้ว และไม่ต้องโทษตัวเองและอดีตคู่รัก แต่มันยากที่สุดก็คือ ไม่แน่ใจว่ามันจบลงแล้วจริง ๆ หรือ อาจจะยังมีความรู้สึกดีดีต่อกัน แต่ถ้าเป็นไปไม่ได้ต้องคุยกันให้รู้เรื่อง  .......อย่ายอมอยู่กับเขาเพราะแค่สงสารเขา หรือเพื่ออะไรก็ตาม ก็ควรจะคุยกันด้วยเหตุผล ถ้ายังมีอารมณ์เป็นเด็กอยู่ก็ข้ามข้อนี้ไป

2.กำหนดเป้าหมายใหม่ให้กับชีวิต คุณจะมีเวลาและอิสรภาพมากกว่าเดิม...ใช้เวลาทบทวนสิ่งที่เราฝันและอยากทำ ขณะที่อยู่กับเขาเราไม่สามารถทำได้ ใช้โอกาสนี้เริ่มต้นชีวิตใหม่ที่เคยใฝ่ฝัน

3.เดินหน้าต่อไป อย่ามองย้อนกลับไปข้างหลัง มีข้อแนะนำดังนี้

- ตัดการติดต่อสื่อสารทุกชนิด อย่าพยายามติดต่อถึงกัน จะช่วยให้เราก้าวเดิน่อไปได้ง่ายขึ้น

- อย่าหวังว่าจะคบกันต่อแบบเพื่อน เป็นไปไม่ได้ในโลกความเป็นจริงที่คุณจะคบกับคนที่คุณรักแบบเพื่อน

- อย่าดื่มสุรา แล้วพยายามติดต่อหากัน คนจำนวนมากมีปัญหานี้พออกหักก็ดื่ม พอเมาได้ที่ ก็พยายามติดต่อกลับไปหาแฟนเก่า

- อย่าคิดแต่จะแก้แค้น หรือพยายามทำสิ่งต่าง ๆ เพื่อที่จะให้เขากลับคืนมา

4.อย่าลืมเพื่อน ๆ ออกไปสังสรรค์กับเพื่อนฝูงบ้าง

5.ใช้ประโยชน์จากอิสรภาพที่ได้มา ทำสิ่งที่เคยอยากทำ

6.ทบทวนทำความรู้จักตัวเองให้มากขึ้น อย่ารีบกระโดดสู่ความสัมพันธ์ใหม่ จนกว่าคุณจะมีโอกาสทบทวนและทำความรู้จักกับตัวเองให้ดีขึ้น

7.สนุกกับชีวิต การอกหักไม่ใช่เวลาที่โลกสิ้นสุดลง

" ยังมีสิ่งต่าง ๆมากมายให้คุณได้ค้นพบ เพื่อนฝูงหน้าเดิม ๆ คนรู้จักใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ สถานที่ท่องเที่ยว ถ้าคุณมองหาความรัก คุณยังมีโอกาสจะได้พบในวันหนึ่งข้างหน้า...ที่ดีกว่าเดิม"

                                 เป็นกำลังใจให้ทุกท่านมีชีวิตที่ดี...ก้าวต่อไปค่ะ ^_^

หมายเลขบันทึก: 100806เขียนเมื่อ 4 มิถุนายน 2007 23:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 06:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (74)
ใครไม่มีอะไรทำก็เข้า www.wechange555.com ก็ได้ จะได้เปลี่ยนชีวิตไปเลย :-P

การที่คุณมายึดติดกับเรื่องรักๆใคร่ๆมันจะเกิดแบบนี้แหละที่เรียกว่า อกหัก จิงๆ เราไม่จำเป้นต้องมีแฟนก็ได้ หาเพื่อนที่รู้ใจดีกว่าเราจะสามารถคุยได้ทุกเรื่อง มีอะไรเมลมาได้นะครับ

[email protected]

แล้วมุมมองของคุณจะเปลี่ยนไป

อ่านบันทึกเรื่องอกหัก ทำอย่างไรของน้องแล้วนะ ชอบประโยคสุดท้ายมากเลย

ถ้าคุณมองหาความรัก คุณยังมีโอกาสจะได้พบในวันหนึ่งข้างหน้า...ที่ดีกว่าเดิม
ครับมาทักทายครับ
และเห็นด้วยครับความรัก
หากรู้จักให้ เต็มใจให้
ก็ไม่ทุกข์หรอกครับ
เพราะไม่หวังสิ่งตอบแทนครับ
รักย่อมเข้าใจครับ

พักหน่อยเถอะนะ, คนดี

พรุ่งนี้ยังคงมีหวัง

วันนี้ที่เธอเผลอพลั้ง

อย่าเกี่ยวเก็บจำ, ฝังใจ

....

จากข้อแนะนำของครูแอน  อ่านแล้วทำให้สามารถมองเห็นคุณค่าได้จาก 3 สิ่งในชีวิตเรา 

Three gems of your life are.......

Love ***รัก

Self-esteem***เคารพตัวเอง

True Friends***เพื่อนแท้

ขอบคุณทุก ๆ คนที่มาเยี่ยมค่ะ ขอให้มีความสุขทุก ๆ คนน่ะค่ะ

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาทักทายและแนะนำ เวป ที่น่าสนใจสำหรับทุกคนค่ะ

P  : ขอบคุณคุณวีร์ค่ะที่แนะนำเวปให้เพื่อน ๆค่ะ
P  :  ขอบคุณค่ะลูกพ่อพิฆเนศ เห็นด้วยค่ะมีเพื่อนที่รู้ใจปรึกษาได้ทุกเรื่อง...
ไม่มีรูป : ขอบคุณพี่จอมค่ะที่มาเยี่ยม
P : ขอบคุณ อ.ประเสริฐค่ะ รักด้วยใจไม่หวังสิ่งตอบแทน
P  : ขอบคุณคุณแผ่นดินค่ะ สำหรับบทกลอนเป็นกำลังใจให้ใครหลาย ๆคนได้ดีทีเดียว

ความรักเป็นสิ่งสวยงาม อกหักก็ดีกว่ารักไม่เป็น เมื่อหักแล้วก็ซื้อกุหลาบให้ตัวเองดีฝ่า.......หนอ

คนเราทุกคนเมื่อสิ้นหวังให้เงยหน้าขึ้นฟ้าจะเห็นว่าชีวิตยังไม่ถึงทางตันและให้นึกถึงที่มาของตัวเองเรายังมีคนที่อยู่ข้างหลังยังมีกำลังใจอีกมากมายที่คอยมีให้ ชีวิตต้องสู้เมื่อผิดหวังนั่นคือประสพการณ์ที่ไม่มีขายตามท้องตลาดนะ

ลุงเก ขอเสริมข้อแนะนำของหนูแอน ลุงผ่านชีวิตมามาก ตอนหนุ่มๆเคยอกหักเพราะผู้หญิง 2 ครั้ง แทบเอาชีวิตไม่รอด เคยคิดฆ่าตัวตาย ในสภาวะอารมณ์ในตอนนั้นหากมีใครสักคน มาพูดซำเติมอีกสักเรื่องหนึ่ง ลุงเกว่าลุงเกคงลั่นไกปืนใส่สมองตัวเองไปแล้วละ แต่คงเป็นความโชคดีที่มีแต่คนคอยปลอบใจ (เพื่อนจะสามารถช่วยได้ดีที่สุด) มาถึงปัจจุบัน พอผ่านร้อนผ่านหนาวมาเยอะแล้ว จึงรู้ว่า "เกือบไปแล้วไหมละ เจ้าคนโง่) คนโง่เท่านั้นที่คิดฆ่าตัวตาย คนสิ้นคิด คนอ่อนแอ คนที่ไม่ใช่คน ช่วงที่เราอกหักเราคิดไปว่า หมดแล้วทุกสิ่งทุกอย่าง ไม่มีอะไรเหลืออีกแล้ว หมดสิ้นกันที แต่แท้ที่จริงแล้วมันไม่หมดหรอก ก็นี่ไง ลุงเกคนปัจจุบันนี้ มีแต่คนรู้จัก มีแต่คนรักเอ็นดู ชีวิตแต่งงานใหม่อีก 2 ครั้ง ก็ยังมีความสุขทั้งสองครั้ง หรือถ้ามันละล่มและต้องแต่งงานใหม่อีกในอายุ 50 กว่าปี ก็ยังพร้อมที่จะเริ่มต้นใหม่ได้เสมอ มันอยู่ที่ตัวเรา เมื่อลมหายใจยังมี ความหวังก็ยังมีเช่นกัน ลุงเกคงเสียดายมากหากฆ่าตัวตายไปตอนนั้น ไม่งั้นลุงเกคงไม่พบเห็นสิ่งดีๆ คนดีๆ เช่นปัจจุบันอีก และลุงเกคิดว่า จะได้พบคนดีอีกเยอะ ที่จะเป็นเพื่อน เป็นพี่ เป็นน้อง มีความรู้สึกที่ดีต่อกัน คอยช่วยเหลือกันตามกำลัง ชีวิตนี้มีความสุขจะตายนะหนูแอน

ลุงเก

อย่าไปเสียใจเลย มันไม่มีประโยชน์ไรหรอกหนะ.....ดูอย่างเรา...เพิ่งอกหักมาสดๆร้อน เลย เรายังไม่เสียใจเลย เพราะเขาเลือกทางเขาเอง  ระยะทาง เวลา สถานที่ทำงานใหม่ ก็ทำให้ใจคนเรา(แฟน)เปลี่ยนไป ไหนเคยบอกกันว่ารักนักรักหนา รักแท้และพร้อมจะร่วมทุกข์ร่วมสุขกันที่แท้ก็......เพียงลมปาก .....จะอยากจะพูดอะไรก็พูดเวลาที่รักกัน......ปลง...ซะ รักตนให้มาก ให้เวลากับครอบครัว หรือหากิจกรรม/งานอดิเรกทำ .......เดี๋ยวก็ลืมกับความรัก....ที่แสนเจ็บปวดหนะ(555555 สู้ สู้)

ขอบคุณมากค่ะ

  • คุณ rit
  • ใช่ค่ะอกหักคือประสบการณ์ชีวิตที่เราได้เรียนรู้ข้อบกพร่องทั้งของตนและของอีกฝ่ายเพื่อเจรักใหม่ที่ดีกว่า...กำลังใจ ณ เวลานั้น สำคัญที่สุดค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ
  • P คุณลุงเก
  • ชีวิตคุณลุงเป็นกำลังใจให้ใครหลายๆคนอย่างดีเชียวค่ะ เราต่างเคยผ่านช่วงเวลานั้นมา รู้ว่ามันเจ็บปวด ....ตอนนี้เราเข้มแข็งและมองเรื่องอกหักเป็นเรื่องขำขำ ...
  • ตอนนี้เราก็ได้แต่ให้กำลังใจคนที่กำลังเจอสภาวะนี้..เราย่อมเข้าใจเขาได้ดี
  • ตอนนี้แอนมีความสุขมากค่ะ
  • ขอบคุณค่ะคุณลุง
  • P ครูแว่นน้อย
  • โอ๋ๆๆๆ......หายๆๆๆๆๆ....เจ็บ....หายๆๆๆ....ปวด
  • คนเราก็แค่นี้แหล่ะค่ะ..ทำความดีกันไว้เยอะๆ
  • สิ้นบุญไปแม้รักปานจะกลืน...ก็มิปรารถนาจะเห็นหน้า
  • หาแฟนใหม่เจอรึยังค่ะคุณครู..เอาใจช่วย..อิอิ
  • ขอบคุณเจ้า

                             อกหัก  คู่กับ  หักอก

อกหัก บางครั้งการพูด พูดได้ง่าย แต่ในความเป็นจริง ทำได้ยาก และไม่เป็นใครไม่รู้หรอก  การที่เราจะคบใครสักคน ไม่ได้ง่ายเหมือนเปลี่ยนเสื้อผ้า   ต้องใช้ระยะเวลาในการปรับตัว เสียโอกาสมากมาย เสียสละ และบางคนถึงกับเสียเพื่อนที่ดี   โดยเฉพาะผู้หญิง มีมุมมองเรื่องความรักค่อนข้างละเอียดอ่อนกว่าผู้ชาย สงสารผู้หญิงมากกว่าผู้ชายนะ  

สวัสดีค่ะพ่อP

  • อกหัก  คู่กับ  หักอก
  • โลกนี้มันช่างตลกน่ะค่ะ
  • คนที่รักก็มาหักอก 
  • คนที่ไม่รัก....เราหักอกเขา...หรือเปล่านี่
  • ความรักนี่มันเรื่องละเอียดอ่อน
  • รักที่ปรารถนาดี เห็นคนที่เรารักมีความสุขก็น่าจะพอใจล่ะค่ะ.......คานทองลิบๆๆ ค่ะพ่อ..อิอิ
  • รักษาสุขภาพน่ะค่ะ
  • ด้วยความเคารพค่ะ

 

สวัสดีค่ะครูเอ

  • น่าเห็นใจทั้งผู้หญิง และผู้ชายเลยค่ะ
  • ผู้ชายบางคนก็ดีเหลือเกิน...ถูกหญิงทิ้งก็คงรู้สึกไม่แตกต่างจากหญิงสักเท่าไร...เพราะต่างแค่ว่า หญิงสามารถแสดงออกมากกว่า
  • ส่วนใหญ่เราเห็น หญิงถูกทิ้งมากกว่า แต่ก็ไม่อยากให้ใครอกหักหรอกค่ะ
  • แต่เราก็ไม่ได้สมหวังทุกเรื่องไปค่ะ
  • เราลูกผู้หญิง ต้องรักศักดิ์ศรี ใครไม่รักก็ทิ้งไปซะ
  • รักตัวเอง รักพ่อแม่ ให้เยอะๆ

แฟนเหมือนเสื้อผ้า      เสื้อผ้าเก่า ขาด หาซื้อใหม่ได้

พี่น้องเหมือนแขนขา  แขนขาขาด หาซื้อใหม่ไม่ได้ค่ะ

                                     สุขสันต์วันปีใหม่ค่ะ 

สวัสดีปีใหม่ค่ะ ครูแอน   อยากปรึกษาและคุยกับครูแอนบางเรื่องได้ไหมค่ะ รบกวนขอนุญาตเข้า e-mail  รอคำตอบอยู่ค่ะ

สวัสดีปีใหม่ค่ะคุณครูเอP

  • ด้วยความยินดีค่ะ ติดต่อมาทาง gotoknow ได้เลยค่ะ

สู้ๆๆยังไงก็ลองไปอ่าน Blog นี้ดูนะค่ะ

เรื่องย่อ......

แม้จะพร้อมทั้งอารมณ์และลีลา แต่แจนก็ไม่ได้ทำร้ายพลอยในวันที่เธอถูกบอกให้เลิกเป็นสมาชิกชมรม แจนดีใจที่เธอหักห้ามตัวเองไว้ทัน เมื่อย้อนภาพกลับไป อาจเป็นอะไรบางอย่างในแววตาหรือบนใบหน้าของพลอยที่หยุดยั้งความฉุนเฉียวของ สาวน้อยได้อยู่หมัด (ทำให้เธอไม่ได้ “ปล่อยหมัด”!) แจนคิดว่าเธอเห็นตัวเองบนใบหน้าของพลอย ไม่ใช่เฉพาะตัวเองที่สะท้อนอยู่ในแววตาของอีกฝ่าย แต่รวมทั้ง “ตัวเอง” ในแง่ของความเป็นผู้ถูกกระทำ ของความเป็นผู้แพ้ แจนเห็นร่องรอยของแทน เห็นความเหนื่อยล้าอดหลับอดนอนบนผิวพรรณของพลอย ในวินาทีนั้นแจนอยากโอบกอดพลอยมากกว่าจะชกเธอ

เราต่างตกเป็นเหยื่อเหมือนกัน...แจนคิด แต่เธอไม่อาจพูดออกมา......

ติดตามต่อได้ที่ http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=bedroomgirl ค่ะ

ถือว่า โอกาสใหม่ของเรามาถึงแล้ว

เราจะได้มองคนอื่นบ้างไง

เวลาอกหักอย่าเพิ่งให้ฉันทำใจ เพราะว่ามันต้องใช้เวลา เหมือนกับคนโดนมีดบาด แรกๆมันก็เจ็บ คิดว่ามันคงไม่หายง่ายแต่พอเราลองคิดว่ามันไม่เจ็บ ไม่นึกถึงมันมันก็ไม่รู้สึก พอเรานึกถึงมันเราก็เจ็บพอมีอะไรมาสะกิดเราก็เจ็บ มันก็ต้องดูว่าแผลนั้นมันใหญ่แค่ใหน เหมือนกับความรักนั้นแหละ เราทุ่มเทให้มันมากเท่าไหร่เวลาอกหักหรือไม่สมหวังมันก็เจ็บเป็นแผลใหญ่เท่ากับที่เราทุ่มเทไป และมันก็ต้องดูคนด้วยบางคนเป็นแผลแล้วหายเร็ว บางคนเป็นแผลนิดเดียวแต่กลับหายช้า มันก็ขึ้นอยู่กับร่างการ และจิตใจ บางคนมียารักษาเพื่อช่วยให้หายเร็วนั้นก็โชคดีไป แต่ถ้ามันหายเร็วเกินไปมันก็ไม่ดี เพราะเราไม่ทันได้รู้ถึงความเจ็บปวด อาจทำให้เราไม่ระวังตัวและอาจจะถูกเป็นแผลอีกครั้งก็ได้ บางคนไกล้หายแล้วเป็นสะเก็ดแล้วกลับไปถูกสะกิดกลับมาเจ็บเหมือนเดิม เราควรที่จะหยุดอยู่นิ่งๆ เพื่อให้มันหายดีจริงๆๆ แล้วเราถึงจะไม่เจ็บเวลาถูกสะกิด

ตอนนี้ฉันไม่อยากจะรักษา ไม่ต้องการยาอะไร ฉันจะให้มันหายไปตามธรรมชาติ มันอาจจะใช้เวลา แต่ให้รู้ไว้ซะว่ามันเจ็บแค่ใหน และฉันจะพยายามทำให้มันหายช้าๆ ให้รับรู้ถึงความเจ็บปวดครั้งนี้ แล้วฉันจะได้จดจำไว้ว่าอย่าได้รักใครจนไม่รักตัวเอง

สวัสดีครับครูแอน ฮอตจริงๆ นะครับครูแอน จำกันได้ป่าวครับ ผมคือคนที่ถามครูแอนว่า ครูแอนคือใคร ในห้อง เสวนา blog ตลาดนัด KM แสดงตัวตรงนี้แล้วกัน คนพลุกพล่านดีคับ ยินดีที่ได้รู้จักครับบ มีกำลังใจขึ้นเยอะเลยอ่านบทความนี้ ยอมรับมันซะๆๆๆๆๆ

ยินดีและดีใจที่ได้เห็นคุณP ไอ้ตัวเล็กในสังคมแห่งการเรียนรู้และเต็มไปด้วยมิตรภาพแห่งนี้ค่ะ..หลวมตัวมาที่นี่เพื่อนๆแห้ว..เอ๊ย!,,เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆลุงๆ..ขายไม่ออก..เอิ๊กๆๆ

สวัสดีค่ะคุณP  suksom ไอเดียเจ๋งเลยค่ะ...ว่าแต่จะนอนร้องไห้รึเปล่าน้า

การอกหักก็เป็นการสอนเราให้เข้มแข็งขึ้นถ้ายังไม่ดีขึ้นก็ต้องสวดมนต์ไหว้พระนะคะหันหน้าหาธรรมะดีกว่า สู้สู้

สวัสดีค่ะ ครูแอน สบายดีไหมคะ นึกว่าครูแอนอกหักซะอีก.... แต่ไม่ใช่นี่นา ...ขอให้มีความสุขสนุกกับงานและชีวิตทุกๆวันนะคะ คิดถึงค่ะ

สวัสดีจ่ะ..น้องสาวคนงาม

    ไม่ได้อกหัก แต่แวะมาทักทาย

    สบายดีไหมจ๊ะ  คิดถึงๆๆๆๆๆๆๆๆ

ขอบคุณมากค่ะคุณสายน้ำ

  • ธรรมดาที่เราจะได้เจอทั้งสมหวังและผิดหวัง
  • ชนะใจตัวเองยิ่งใหญ่ค่ะ
  • เปิดโอกาสให้ตัวเองและคนดีดียังมีเยอะ
  • จนบางครั้งคิดว่าเราไม่น่าเสียเวลากับคนไม่มีค่าเช่นนั้น

สวัสดีค่ะพอลล่าP  paula wara

  • นี่คือประสบการณ์ตรงเลยค่ะ
  • ครั้งหนึ่งเคยถูกผู้ชายที่เราไว้ใจที่สุดและหญิงที่เราเคยให้อภัยที่ทั้งคู่ประพฤติผิดศีลธรรม..แต่ทั้งคู่กับทำร้ายจิตใจเราอย่างให้อภัยไม่ได้
  • แต่โชคดีที่ครูแอนยึดหลักได้..ชีวิตก็อย่างนี้แหล่ะค่ะ..ชีวิตเรามีค่า..
  • ตอนนี้เราทำงานได้อย่างเต็มที่ มีความสุขกับเพื่อนๆ มีคนที่รักเรามากมาย เจอคนดีดีเข้ามา (มากเกินไปด้วยซ้ำ)
  • และดีใจที่ได้นำประสบการณ์เป็นกำลังใจให้คำปรึกษาแก่เพื่อนๆ พี่ๆ ที่เจอสถานการณ์เดียวกัน รอดพ้นวิกฤติชีวิตมาได้
  • ขอบคุณมากค่ะ..รักษาสุขภาพค่ะ

พี่สาวP  ครูตุ๊กแก ที่น่ารัก

  • โชคดีที่ไม่อกหัก
  • แต่อย่าไปหักอกใครเข้าน่ะค่ะ
  • สงสารๆๆๆ
  • คิดถึงเช่นกันค่ะ
  • งานเยอะมากๆ...พรุ่งนี้ลุยโครงการต่อ เดือนนี้เหลืออีก 3 โครงการ

พอลล่าชอบเพลง dream ค่ะ เพราะมากเลยนะคะ ฟังดึกๆ ..ยิ่งเพราะ

นอนดึกน่ะค่ะP paula wara ชอบตั้งแต่มัธยมต้น ประทับใจครูอังกฤษด้วย ฟังสบายๆ หากเจอกันคงต้องขอใฟ้พอลล่าร้องให้ฟังน่ะค่ะ..

เคยอกหักค่ะ ก็ แหม..อายุปูนนี้แล้ว

ทำคล้าย ๆ ที่ครูแอนเขียน

ฝากอีกอันหนึ่ง ขอบคุณ แต่เห็นด้วยกับข้อหก นะคะ อย่าเพิ่งรีบกระโจนเข้าไปในวังวน ใหม่เร็วนัก ศึกษาหาแก่นแท้ ความรักให้ได่เสียก่อน ;P

พูดง่าย ทำยากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณหมอP จริยา 

  • อกหักเรื่องเล็กเลย เพราะเราผ่านช่วงเวลานั้นมาได้
  • แต่ ณ ช่วงเวลานั้นมันหนักหนา
  • เป็นกระสบการณ์ให้กับตนเองและช่วยคนอื่นด้วย
  • ค่ะ...อย่าเพิ่งกระโจนเข้าหาวังวน
  • จนจะขึ้นคานแล้วล่ะค่ะ..เลือกมากไปรึเปล่าก็ไม่รู้ อิอิ
  • ขอบคุณมากค่ะคุณหมอ

น้องแอนจ๊ะ..

เพลงเพราะจัง..

พี่เพิ่งเขียนบันทึกความรักไป..คราวนี้..เข้ามาเรียนรู้บันทึกอกหัก.งเข้ากันดีจังน๊ อ..

อกหักเป็นเรื่องธรรมชาติเนอะ..มีความรักแล้วก็ต้องเตรียมใจไว้.

ทุกอย่างล้วนอนิจจังง.เฮ่อ..

คิดถึงน้องแอนนะจ๊ะ..ที่ปายเป็นไงบ้างน๊อ..^^

อกหักเรื่องเล็ก

อกเล็กเรื่องใหญ่

ฮ่าๆๆ

อกหัก ไปหาหมอ ดาม

สวัสดีค่ะพี่P คุณครูแอ๊ว

  • เออเน๊าะค่ะ อกหักเป็นเรื่องธรรมดาค่ะ
  • ตอนนี้สบายมากเลยค่ะ
  • สบายใจสุดๆ มีมาเยอะเลย(อิอิ)
  • อนิจจัง
  • คิดว่าใครทำอะไรไว้ย่อมได้รับผลกรรมกลับคืนน่ะค่ะ
  • มีชีวิตอยู่เพื่อคนที่ดีกว่า
  • คิดถึงเช่นกันค่ะ..ขอบคุณจ้า..แอ่วปาย..ลำปางม่วนก่เจ้า
  • ฮักษาสุขภาพโตยเน้อเจ้า

ฮ่าๆๆๆพี่โย่งP ครูโย่ง

  • ใช่ๆๆๆอกหักเรื่องเล็ก   อกเล็กเรื่องใหญ่....ว๊าย
  • เอ...จะไปตามหาหมอดามที่ไหนน่ะ
  • ที่นี่มีแต่หมอรักษ์ หมอรันดร์ หมอศรี หมอ...
  • อิอิ
  • แหม...อิจฉาคนมีแฟน..

ถ้าเลิกกันแล้ว จะเปนเพื่อนกันต่อไปไม่ได้หรอค่ะ

ค่อนข้างทำยาก..อกหักไม่ใช่วันสิ้นโลกจริงด้วยค่ะ..ครูแอน

คุณท้องฟ้า ขึ้นอยู่กับบุคคลน่ะค่ะ

อ.P วัชราภรณ์ วัตรสุข อกหักไม่ใช่วันสิ้นโลก  คนดีดีที่จริงใจกับเรามีอีกเยอะ  เอาไว้เป็นประสบการณ์ให้รักครั้งใหม่ของเราดีกว่าที่ผ่านมา ขอบคุณค่ะ

P พี่ครูโย่ง หัวหน้า~ natadee
อกหัก รักคุ๊ด ตุ๊ดเมิน...ป๊าด..มาแนวๆนี้..มีอะไรอะป่าวค่ะ อิอิ(ล้อเล่นค่ะ)

ขอบคุณครับ

แฟนของผมทิ้งผมไป เพราะพ่อของเธอไม่อยากให้เราคบกัน

ทั้งๆที่สำญญากับผมไว้ทุกอย่างในอนาคต

ควรทำอย่างไรในเมื่ออนาคตที่หวังไว้ไม่มี

ความหวังคือลมหายใจ

ตอนนี้การหายใจของผม กลายเป็นภาระไปแล้ว

แฟนของผมแม่เป็นคนจังหวัดแพร่

พ่อเป็นคนจังหวัดขอนแก่น

พ่อแม่แท้ๆ แยกทางกันตอนเธอ 3 ขวบ

เธอไม่เคยเห็นหน้าพ่อเลย

ผมสัญญาไว้ว่าจะพาพ่อเธอมาหา

แต่เราต้องจากกัน ทั้งๆที่ไม่ใช่ปัญหาของเรา

คุณวุฒ น่าเห็นใจค่ะ แม้จะไม่ได้อยู่ด้วยกันก็เฝ้ามองให้เขามีความสุข เราก็มีความสุขแล้วค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณครูแอนมากครับ

ผมเจ็บสุดๆๆเลยครับ

สวัสดีค่ะพี่ครูแอน สบายดีไหมค่ะ มาสวัสดีปีใหม่ค่ะ เอาดอกไม้มาให้ เอาความรักมาฝาก นะคะ

อ่าพี่แอนขา หนูทำงาน งาน และก็งาน ค่ะ

เที่ยว เดินทาง อยากทำอะไรก็ไปทำ (ขึ้นดอย)

สวยค่ะ ต้องสวยเข้าไว้ (ถึงจะดูยังไงก็หามุมสวยไม่ได้ก็ตาม) 555

ท่องไว้ๆขาดเขาเราก็อยู่ได้....(ถึงแม้ไม่เหมือนเดิม มีบางอย่างขาดหายไปก็ตาม)

แง้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆจะทำได้แค่ไหนนิ

มันนานจนลืมไปแล้ว แต่มาเป็นกำลังใจให้คนเปิดประเด็น และคนเคยอกหักค่ะ

ตอนนี้ผมอกหักคับ ไม่รู้มันเกิดขึ้นกับตัวผมได้ไงก้อไม่รู้

ด้วยเรื่องไม่กี่นาทีเอง เธอบอกเลิกกับผมตั้งแต่ตอนนั้น

มันทำไห้ผมเคยคิดที่จะค่าตัวตายเลยด้วยซ้ำ

ก้อคนมันไม่เคยอกหักมาก่อน ผมไม่รู้จะทำไงต่อเลยคับ

ผมพยายามที่จะทำไห้เธอกลับคืนมา ทำทุกอย่าง

ผมก้อไม่รู้ว่ามันจะได้หรือปาว

หยั่งว่าแหละคับ รักมากแค่ไหนก้อเจ็มมากแค่นั้นจิงๆ

คนที่ถูกทิ้งอีกคน

ผมก็อกหัก ผมไม่มีแรงจะทำงานเลย มันมึนงงไปหมด อยากให้เรากลับมาเหมือนเดิม

อกหักเชิญพักบ้านนี้ค่ะ..อิอิ

http://gotoknow.org/blog/arunrat-add/234488

อกหักก็ให้ไปหายารักษาใจ่หวานๆที่นี่ครับ

http://gotoknow.org/blog/nusuwutg/234728

 

หายแน่นอนครับ

ขอบคุณและเป็นกำลังใจให้ทุกท่าน...เห็นไหมค่ะ..เรื่องอกหักไม่ใช่เจอแค่เราคนเดียว...คนที่มีโอกาสเจออย่าได้คิดว่ามันแย่จนต้องเอาชีวิตเราทั้งชีวิตไปจมไว้..ถือเป็นประสบการณ์ชีวิต..เปิดรับสิ่งใหม่ๆให้ได้นะค่ะ ^_^

  • คนที่ถูกลืม ณ เวลานั้น คำว่าเจ็บมีขึ้นกับคนที่อกหักทุกคน แต่เราต้องมีสติ ให้เร็วที่สุดน่ะค่ะ ..ครูแอนเป็นกำลังใจให้ค่ะ
  • P น้องสาวเทียนน้อย อากาศที่นี่หนาวมากๆ ก็ 3 วันดี 4 วันไข้..รักษาสุขภาพนะค่ะ
  • จริงค่ะ...ขาดเขาเราก็อยู่ได้...อยู่แบบสบายด้วยค่ะ..ไม่ต้องระแวงว่าจะไปทำอย่างโน้นอย่างนี้..อยากทำอะไรก็ได้ทำ..เปิดโอกาสให้ตัวเองทำตามใจบ้าง

  • P พี่สาวkrutoi ลืมเพราะปัจจุบันเจอแต่สิ่งสวยงามใช่ไหมค่ะ...ขอบคุณมากค่ะ..มาร่วมเป็นกำลังใจให้คนอกหักกัน
  • คนที่ถูกทิ้ง ก่อนอื่นขอเป็นกำลังให้สู้ต่อไป...ลองอ่านข้อ 1-7 ดีดีน่ะค่ะ...อกหักมันไม่ใช่วันสิ้นโลกจริงๆค่ะ


. คนที่ถูกทิ้งอีกคน : เป็นกำลังให้ให้อีกคนคะ

  • P พี่add...ขอบคุณมากค่ะ...ไปซบอกบ้านพี่สาวละกัน...ไปเร้ว ...
  • P วรรัตน์ ชาย เปรมการ ว้าว....ไปหาหวานใจ..เอ๊ยยารักษาใจ...แต่ที่แน่ๆ ใจเรารักษาใจเราได้หายถนัดเลยค่ะ..ขอบคุณมากค่ะ

-สวัสดีครับครูแอน

-มีวิธีรักษา "โรคอกหัก" ด้วย..ดีจริง ๆ ครับ

-ใกล้ถึงวันครูแล้ว มีความสุขมาก ๆ นะครับ

-บรรยากาศที่โรงเรียนน่าอยู่มาก ๆ ครับ

-อากาศหนาวรึเปล่า..???.มีแม่คะนิ้ง รึเปล่า?? เก็บภาพมาฝากด้วยก็ดีนะครับ

-อยากเห็น..."แม่คะนิ้ง" ตัวเป็น ๆ ครับ..

สวัสดีค่ะคุณP เพชรน้ำหนึ่ง...รักษาไม่ยากเลย

  • ขอบคุณมากคะ..วันครูมีการแข่งขันกีฬาครูด้วยเหมือนเดิม
  • อากาศหนาวมากๆค่ะ..แต่ยังไม่เห็นแม่คะนิ้งค่ะ
  • ถ้ามีเมื่อไรจะถ่ายภาพมาให้ชมกันคะ
  • แม่คะนิ้ง...ตัวเป็นๆครูแอนยังไม่เคยเห็นค่ะ...เพราะ..เด็กๆไม่มีคนชื่อคะนิ้งสักคน..เลยไม่รู้จักคุณแม่น้องคะนิ้งค่ะ อิอิ (ล้อเล่นนะค่ะ)

ทำงานหนัก รักษาสุขภาพบ้างนะ^_^

อ๋อ...รู้วิธีแล้ว

เดี๋ยวพี่ต้องไปบอกเพื่อน ๆ บ้างแล้ว

รายนั้นอกหักบ่อย

 ^___^

ข้อความ- อย่าหวังว่าจะคบกันต่อแบบเพื่อน เป็นไปไม่ได้ในโลกความเป็นจริงที่คุณจะคบกับคนที่คุณรักแบบเพื่อน

แหม...ทีในละครเขายังบอกเลิกกันด้วยคำว่า "คุณดีเกินไป เราเป็นเพื่อนกันดีกว่า" อิอิ

  • พี่เพิ่งรู้ว่านะเนี่ยว่า...น้องสาวพี่เป็นศิราณีได้สบายมากๆ เลยง่ะ
  • ถ้ามีบันทึกนี้ซักเมื่อหลายๆ ปี ก่อนหน้านี้...ก็...ดีนะจ๊ะ...5555  ล้อเล่นๆๆ
  • ว่าแต่ตอนนี้สบายดีใช่มั๊ยคะคนสวย
  • พี่สาวคิดถึงนะจ๊ะ

P ขอบคุณ

P พี่windyดีมากค่ะ..ฝากให้กำลังใจด้วยค่ะ..รักตัวเองให้มากๆ

P มันแกว ชีวิตจริงๆในนิยาย ในละคร ที่ว่าน้ำเน่าแล้ว..ชีวิตจริงอาจน้ำเน่ามากกว่า...."คุณดีเกินไป เราเป็นเพื่อนกันดีกว่า" นั่นในละครจริงๆด้วยค่ะ..อิอิ

P พี่สาวที่รัก Lioness_ann สบายดีค่ะ ชีวิตเรียบง่ายดีค่ะ..คิดถึงค่ะ

แวะมาอ่านค่ะ พอดีเพิ่งอกหักแบบสดๆร้อนๆ ขอprintบทความไปแปะข้างฝาตัวโตๆนะคะ เพราะเป็นคนลืมใครได้ยากมากกกกกกก มีตัวช่วยสักหน่อยคงดี

สำหรับพี่ครูปูจะท่องอยู่เสมอจ๊ะ

Time can cure

คิดอะไรไม่ออก ก็ท่องมันไปเรื่อย ๆ

พอคิดออกแล้ว ก็ โล่ง ^_^

แอ๊ฟ ดูเข้มแข็งจัง เป็นกำลังใจให้คะ

P ครูปู~natadee t'ซู๊ด ใช่แล้ว...ใช้เวลารักษาใจ...มีคนใหม่ก็ลืมแล้ว อิอิ

ครูแอนเคยอกหักด้วยหรอค่ะ แล้วทำใจยากไหม??? เพราะเพิ่งอกหักเหมือนกัน(แบบว่าโดนแย่งไปนะ) เจ็บใจ

  • สวัสดีค่ะคุณครูแอน...เคยอกหัก...แต่ไม่นานก็หาย
  • เป็นโรคที่รักษาได้ค่ะ อย่างที่คุณครูแอนแนะนำแหละค่ะ โดยเฉพาะเรื่องการยอมรับมันซะ ...แล้วก็กำหนดเป้าหมายชีวิตใหม่ที่ไม่มี "เขา"
  • อกหักดีออกค่ะ แสดงว่า "ยังเคยมีคนมารักเราจริงไหมคะ"
  • คุณ รุ้ง
  • P คุณSila Phu-Chaya
  • อกหักก็ไม่เชิงหรอกคะ...เราได้เรียนรู้นิสัยคนมากกว่าคะ...
  • คนในโลกนี้รู้หน้าไม่รู้ใจ...
  • ทำให้เราเข้มแข็งขึ้น...และรู้สึกดีที่ได้ให้คำปรึกษาและเป็นเพื่อนๆกับคนที่เคยผิดหวังในความรัก...
  • .ครูแอนได้รับความรักกลับมามากมายคะ..ตอนนี้มีคนที่คิดว่าจริงใจเข้ามาเยอะ..ขอบคุณมากคะ......
  • .หากผ่านมาได้คุณจะภูมิใจในชีวิตของตัวเรา...เพราะเราสามารถยืนอยู่ด้วยลำแข้งของเรา...
  • ชีวิตคงดีขึ้นกว่าฝืนทนกันไปนะคะ
  • อกหักดีออกค่ะ แสดงว่า "ยังเคยมีคนมารักเราจริงไหมคะ"
  • จริงคะ...เห็นด้วยคะ *_*
ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท