คน 2 คน


เราจะปรับเปลี่ยนตัวเราเองอย่างไร

คน 2 คน

ทำไมคน 2 คน ที่รัก

ถึงได้ขัดแย้งกันบ่อย

เพราะคน 2 คน เฝ้าถามกันเสมอว่า

ทำไมอีกคน ต้องทำอย่างนี้

ทำไมอีกคนรู้สึกอย่างนี่

 และเฝ้าถามเสมอว่า

เมื่อไหร่อีกคนจะปรับเปลี่ยนตัวเองบ้าง

แล้วเมื่อไหร่

คน 2 คนนั้น จะถามตัวเองว่า 

เรารู้สึกอย่างไร

ทำไมเราต้องทำอย่างนั้น

และเราจะปรับเปลี่ยนตัวเราเองอย่างไร

ใครจะเป็นคน 2 คนนี่้บ้าง

 

 

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #เรียนรู้
หมายเลขบันทึก: 100209เขียนเมื่อ 2 มิถุนายน 2007 09:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ น้องก้ามปู

  • เพราะคนสองคนคาดหวังต่อกันสูงเกินไปรึป่าวคะ 
  •  เพราะคนสองคนมีทิฐิต่อกันมากไปรึป่าว

 

 

สวัสดีค่ะ น้องก้ามปู

  • ขอเรียกตามน้องแดงค่ะ
  • ครูอ้อยไม่วิเคราะห์ข้อความในบันทึกนะคะ
  • แต่เคยค่ะ..เคยปล่อยเลยผ่านไป  โดยไม่ใส่ใจค่ะ  เขาก็มาง้อเรานะคะ  และก็ชื่นมื่นด้วยค่ะ..ลองดูค่ะ

อิอิ..พี่สาวสอนรักน้องอีกแล้ว...เย้..

เอ็นเนียแกรมให้คำอธิบายได้เยอะเลยครับ

ลองค้นหาอ่านดู ในบล๊อกนี้ก็มีเขียนไว้เยอะ ที่ก๊อปปี้มาจากหนังสือก็มี

ถ้าจะเป็นหนังสือที่ชี้ให้เห็นความต่าง ความเหมือน เรื่องชอบกัน เรื่องไม่ถูกกัน และวิธีทำตัวให้เข้ากันได้ อย่างเห็นภาพได้ชัดคือ

ต่างเธอต่างฉัน  เอ็นเนียแกรมสานสัมพันธ์

มีตัวเอง แค่คนเดียวค่ะ  เลยไม่สับสน ไม่ต้องถามใครให้วุ่นวาย เป็นโสดสบายดี   

แต่ก็อยากมีอีกคนนะ   แหะ ๆ  :P

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท