ภูตะวัน
นางสาว ภูตะวัน ดาหวัน แสงดาว

ณ ความรัก


บางทีมันก้หาเหตุผลไม่ได้

การที่เรารักหรือรู้สึกดีๆ กับใครคนหนึ่งแล้วนั้น

ไม่จำเป็นที่จะต้องทำเฉพาะกับคนที่รักกันเท่านั้น

การดูแลและได้รักใคร แค่ได้แอบมองเธอ

และดูแลเธออยู่ห่างๆ แค่นี้ก็สามารถทำให้เรามีความสุขได้



แม้ว่าการที่เรารัก หรือคอยเป็นห่วงใครแล้วเค้าไม่เคยมองเห็น

และไม่เคยได้อะไรตอบแทนกลับมา แต่เราก็พอใจในสิ่งที่เราทำ

การอยู่ในจุดทำให้เราสามารถมองเห็นเธอทั้งเวลาที่เธอมีความทุกข์

ความสุข ยามที่เธอสมหวัง หรือในที่เธอมีปัญหาและเสียใจ

ในยามที่เธอท้อ ถึงเราไม่อาจจะเข้าไปอยู่เคียงข้างเธอได้

แต่เราก็คอยเป็นกำลังใจ คอยเป็นห่วงเธอและดูแลเธอ

ในยามที่เธอเจ็บปวด หรือมีปัญหาทุกข์ใจ อยู่ห่างๆ

เราก็ดีความสุขแล้วถึงแม้เราอาจจะไม่ใช่คนที่เธอรัก

หรือเธอจะเห็นฉันเป็นอะไรก็ได้ในสายตาเธอ

แต่ขอเพียงแค่ในสายตาที่เธอมองจะมีฉันอยู่ในใจบ้าง

แค่เพียงเสี้ยววินาที ฉันอาจไม่ใช่คนในความทรงจำดีๆ

ของเธอ แต่เธอคือ ความทรงจำในใจฉันเสมอ



ในยามที่สายลมพัดผ่านไปขอเพียงให้เธอรู้ไว้

“ว่าสายลมนั้นจะทำให้เธอเย็นสบายและเป็นสุขเสมอ”

และฉันก็พอใจแล้วในวันนี้ ที่ฉันได้เป็นคนคนหนึ่งซึ่งรักเธอ

คำสำคัญ (Tags): #ทำได้แค่นี้
หมายเลขบันทึก: 100206เขียนเมื่อ 2 มิถุนายน 2007 09:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ณ ชีวิตหนึ่งไม่ว่าจะทุกข์หรือสุข ล้วนแค่เพียงผลัดกันผ่านเข้ามาในความรู้สึกแล้วก็จากไป ไม่มีสิ่งใดเกิดขึ้นมาแล้วจะคงอยู่อย่างนั้นตลอดไป ...อมิตพุทธ...

  • เวลาที่เรารักใคร เราจะมีความสุขมาก
  • สามารถทำอะไรเพื่อเขาได้ทุกอย่าง
  • ความรักมักทำให้คนตาบอดได้เสมอ
  • จริงๆนะ

แต่มีบางคนยอมตาบอดเพราะว่าความรักนะคะ

คนเราเปลี่ยนแปลงตัวเองได้เมือ่มีความรัก

ขอบุคุณทุกกำลังใจนะคะ

หมู

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท