ปิดสื่อเพื่อ "คุณ" : YouTube


ไม่นึกไม่ฝันว่าครั้งหนึ่งชีวิตของดิฉันจะเห็นการปิดสื่อระดับโลกถึงสองครั้งในช่วงสามสี่เดือนที่ผ่านมานี้ ครั้งแรก ก็ CNN.com มาเมื่อคืนนี้ "เขา" ปิด YouTube.com

เว็บไซต์ที่มีส่วนอย่างยิ่งที่ทำให้ You ("คุณ") เป็น People of the year 2006 โดย Time.com

ดิฉันและประชาชนไทยอีกหลายต่อหลายคนใช้ YouTube.com เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ในรูปของสื่อ VDO มาโดยตลอดค่ะ เช่น ใน GotoKnow (http://gotoknow.org/post/tag/youtube)

ดิฉันและ ดร.ธวัชชัย ถึงขนาดวางโครงการพัฒนาพัฒนาระบบอย่าง YouTube โดยตั้งชื่อว่า RootTube เพื่อเป็น media เพื่อประชาชนคนไทย ซึ่งจะสามารถได้สะดวกขึ้นเร็วขึ้นกว่า YouTube ไม่ว่าจะดูหรือ upload ไฟล์ VDO

ดิฉันเคยบันทึกไว้ว่า ความสำเร็จของ YouTube หรือโครงการ RootTube ต้องใช้เทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพ และ manpower หรือผู้ดูแลเยอะมากค่ะ

ที่บอกว่าเทคโนโลยีต้องเยี่ยมเพราะว่า อินเตอร์เน็ตของไทยไม่ได้มีประสิทธิภาพและรวดเร็วอย่างอเมริกา

ที่บอกว่าต้องใช้ผู้ดูแลจำนวนมาก เพราะ เราต้องทำการกรอง VDO ที่คนเข้ามาใส่ไว้ เช่น VDO โป๊ VDO ผิดกฏหมายลิขสิทธิ์ เป็นต้น

แต่อุปสรรคซึ่งดิฉันเคยคาดคิดไว้แต่ไม่คิดว่าจะมีเปอร์เซ็นต์สูง คือ สิ่งที่จะทำให้ Media เพื่อประชาชนอย่าง RootTube ไม่เกิดหรืออาจเกิดแต่อาจถูกปิดเอาง่ายๆ

หมดกำลังใจกับโครงการอีกหลายต่อหลายอย่างที่ทีมงานเราวางแผนไว้เพื่อประเทศชาติจะได้ก้าวทันประเทศอื่นในด้านเทคโลโนยีสารสนเทศ

สังคมแห่งปัญญา สังคมแห่งการเรียนรู้ สังคมเพื่อคุณธรรม สังคมแห่งประชาธิปไทย อยู่ที่ไหนในประเทศไทย

เขียนไป เศร้าไป "ดูจิต" ไม่ไหว ด้วยความเสียใจครั้งยิ่งใหญ่ของประชาชนไทยคนหนึ่งที่ตั้งใจทำดีเพื่อประเทศชาติมาโดยตลอด

อ่าน "คุณ" คนอื่นที่เขียนเกี่ยวกับ YouTube เช่น http://gotoknow.org/blog/averageline/82939

หรือ หาก "คุณ" ต้องการบันทึกหน้าประวัติศาสตร์ของประเทศไว้ให้ใส่คำหลักเวลาบันทึกว่า YouTube และตามอ่านและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้ที่ http://gotoknow.org/post/tag/YouTube ค่ะ

"คุณ" ประชาชนไทยทุกคนคิดอย่างไรค่ะ????????

หมายเหตุ:  http://www.youtube.com ถูกปิด แต่ http://YouTube.com ยังไม่ถูกปิด

หมายเลขบันทึก: 82951เขียนเมื่อ 10 มีนาคม 2007 08:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 สิงหาคม 2013 10:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (32)
  • ไม่มีอะไรแน่นอนตายตัว :-)
  • อาจารย์อย่าเพิ่งใจร้อน..ขยำโครงการที่ดีๆของอาจารย์ทิ้งลงถังขยะนะคะ..เก็บไว้ก่อนค่ะ..
  • ....เก็บไว้ดีๆ....สักวันอาจจะมีประโยชน์หรือช่องทางนำมาใช้ประโยชน์ค่ะ...
  • ขอส่งกำลังใจมาช่วยทั้ง อ.ธวัชชัย และ อ.ดร.จันทวรรณค่ะ..ด้วยรัก...
เวลาเขาปิดเขาอ้างประชาชนไทยนี่หละครับ แบบคนเรียกร้องให้ปิด แต่ว่าคนที่เรียกร้องให้ปิดก็ไม่รู้ว่าใช้อินเทอร์เน็ตกันสักกี่มากน้อย

เขาปลด YouTube กลับคืนมาในช่วงบ่ายของวันนั้นค่ะ สงสัยโดนกระแสผู้สื่อข่าวพลเรือนอย่างรวดเร็วตั้งตัวไม่ทันค่ะ

ทำไมผมเปิดเข้าไปดู แล้วมันยังดูไม่ได้เป็นบางอันละครับ
เพิ่งว่างมานั่งอ่านบทความของอาจารย์นะครับ  ชอบมากๆๆๆ
ขาด YouTube ไปไม่ตายครับ  site ยังมีอีกเยอะ

เวรกรรมจริงๆ ครับผมเป้นคนหนึ่งที่ใช้ youtube ครับ

เสียดายเป็นเว็บสื่อที่ดีมากๆ ทำไมถึงต้องปิดลงล่ะ

ครับ   สองสามวันที่ผ่านมาผมยังเห็น มีการจัดอันดั

บอะไรสักอย่างของ youtube อยู่เลย ได้โปรดเปิดใ

ห้ใช้อีกครั้งเถอะครับผมคนหนึ่งที่จะรอ

 

เลวระยำจริงๆ ไอคนที่มันเอา vdo ล้อเลียนเพลงชาติไทย upload ไปบน youtube!!! ขอฝากด่ามันหน่อยที่ทำให้คนไทยหลายคนต้องเป็นแบบผม ว่า "ไอหน้าหมา" จบ
ปิดไปนั้นแหละดีแล้ว ถ้าใครเห็น วีดีโอที่ทำล้อเลียนพ่อหลวงเราแล้วจะรับไม่ได้ ทุเรสมากมาก แต่ที่จริง youtube น่าจะลบไปตั้งนานแล้ว

ผมว่า ICT ไม่น่าปิด Youtube แต่น่าจะกรองการ Upload ให้ดีกว่านี้หน่อยอะ

ลองเข้าแบบไม่มี www. อ่ะค่ะ

แต่ก้อยังเข้าไม่ได้อยู่เลยอ่ะค่ะ

ไม่รุ้ว่าคนอื่นๆจะเปนอย่างนี้หรือเปล่าค่ะ

 

ก่อนอื่นคนที่เข้ามานี่ก็คงรู้ว่าเกิดอ่ะไรขึ้นไม่น้อยแล้ว ซึ่งตรงนี้ผมไม่สามารถเอาลิงค์มาโพสได้เพราะ ถือว่าเปนการสนับสนุนในสิ่งไม่ดีนะครับ

และสิ่งที่ผมจะพิมต่อไปนี้อยู่ที่ใครจะเชื่อหรือไม่นั้นก็ตามใจนะครับ ส่วนตัวผมเชื่อว่าเปนแบบนี้

จากที่ผมอ่านจากหลายๆเวปแล้ว หลายๆคนเชื่อว่าไม่ใช่คนไทยทำ ผมจะชี้แจงทีละเรื่องนะครับ

จากที่ผมได้นั่งศึกษาและหาข้อมูลของ คนที่ใช้นามว่า
paddidda ที่เปนคนโพสคลิปวีดีโอนั้น

เขาพลาดตรงเรื่อง Subscriptions

ซึ่งถ้าคนข้ามพอกซี่ไปดูจะพบว่า Subscriptions เป็นของคนไทยล้วนๆ ซึ่งหมายถึงว่า

paddidda เป็นคนไทยแน่ๆ 100%

แลกจากดู paddidda's Subscriptions  + กับคลิปที่ผมดูนั้นแล้ว ผมคิดว่า คนทำ เป็นผู้หญิงครับ

ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับ คนชื่อ lookkling และ nogia
ผมไม่ได้หมิ่นประมาทใครนะครับ แค่สงใสในสิ่งที่ผมพบ
ข้อต่อไปที่ทำไห้ผม คิดต่อไปอีก คือ อายุของคนๆนี้ ซึ่งใน paddidda บอกไว้ว่าอายุ 30 ผมก็ไม่รู้ว่า โกหกหรือเปล่า แต่ถ้า 30 จริงๆ ลองเข้าไปดู สเปซ ของ
http://spaces.msn.com/lookkling/

มันเลยทำไห้ผมตัด ชื่อ nogia ออกไป ซึ่ง คนที่ผมสงใสมากที่สุด คือคนนี้ครับ และถ้าใครได้ดูคลิปวีดีโอ รูปเท้าทุกรูปเป็นเท้าผู้หญิงไม่ใช่เท้าผู้ชายครับ !!

ตอนนี้ก็รู้กันแล้วนะคะว่าเค้าบล็อกทำไมค่ะ

หัวใจของประเทศชาติโดนทำแบบนี้จะยอมหรอ

งานรอซักพักก็จะมีที่อื่นให้ฝากอีก

แต่หัวใจของเราโดนทำถ้าไม่รีบแก้ตัวเราอาจตายได้นะคะ

ไม่รู้ว่าปิดทำไมนะครับ ไม่รู้สาเหตุมากเท่าไร แต่ก้อพอได้ยินข่าวมาบ้าง เราก็เพิ่งจะเป็นสมาชิกของเว็ป เพราะเห็นว่าดีต่อการเรียนรู้อะไรใหม่ๆ และความบันเทิง ไม่รู้ว่าคนที่ปิดจะเห็นคุณค่าของมันมากน้อยเท่าไร แต่ยังไงคนที่ยังต้องการคุณค่าของ "คุณ" ยังมีอีกมาก

วิธีแก้ปัญหายังมีอีกมากนะครับ วิธีแบบนี้เอาไปใช้กับกรณีอื่นๆ จะดีกว่าไหม????

ยังไงก็ช่วยเห็นใจพวกปลาดี ที่โดนปลาเน่าจำนวนน้อยทำลายด้วยนะ ^ ^

Youtube เป็นเวปที่ให้บริการคลิปวีดีโอ ที่ เยี่ยมมากครับ ผมอยากจะบอกว่า ผมได้เรียนรู้อะไรไหม่ๆหลายอย่างจากเวปนี่แหละ ทันสื่อโลกกับเขา บอกเลยครับว่า ผมนี่แหละ แฟนพันธุ์แท้ Youtube /แต่เรื่องครั้งนี้ ผมว่า ICT ควรใช้วิธีอื่นนะครับไม่ใช่มาบล๊อคทั้งเวป 

รู้ไหมครับ การบล๊อคทั้งเวป = การปิดกั้นสื่อ = ภาพพจน์ของประเทศที่เสียหาย =>> ชาวต่างชาติเขาจะมองไทย ในประเทศรูปแบบ มีเผด็จการเข้าควบคุม = ไม่ใช่ ประเทศประชาธิปไตย  --- อย่าลืมนะครับว่า การที่เราทำอะไรผิดเพียงแค่นิดเดียว เขาก็จะมองผิดไปทั้งประเทศเลยนะครับ เหมือน ปลาตัวเดียวเน่าทั้งเข่ง  ทั้งๆที่ความจริงหาใช่แบบนั้นไม่  

ความรู้จากคลิปวีดีโอต่างๆ ที่ทำให้ผม มีความรู้ขึ้นมาหลายๆอย่าง ทันท่วงทีต่อ สภาพของโลกในยุคเทคโนโลยี ตอนนี้ คนไทยเราก็รู้ดีนะครับว่า ประเทศไทยเรา ยังไม่มีความสามารถพัฒนาด้านนี้ได้ดีเพื่อที่จะไปเป็นที่ยอมรับของสายตาชาวโลกได้  ดังนั้น ควรพัฒนาเป้นอย่างยิ่งครับ

เราจะอยู่พอมีพอกินกันในประเทศอย่างเดียวไม่ได้นะครับ เพราะถ้าเกิดอะไรขึ้นมาเราจะไม่มีเสบียงทางด้านความรู้ และ เทคโนโลยี ในยามฉุกเฉินขึ้นมาได้ ผมอยากไห้ ประเทศไทยนี่แหละ เป็น เจ้าแห่งเทคโนโลยี อยากให้เป้นประเทศที่เป็นที่ยอมรับของชาวโลก และ ได้รับมาตรฐาน และ เกินมาตรฐาน ผมเชื่อครับ คนไทยทุกคนทำได้

***คนไทยเรา สมองไม่แพ้ฝรั่งนะครับ ถ้ารู้จักเปิดกว้าง และ ประยุกต์สิ่งเก่า หรือ สิ่งใหม่ให้กลายเป็น สิ่งที่เมาะกับเราที่สุด และ เป็นที่ ชื่นชอบ/สนใจ ของชาวต่างชาติ ถึงแม้บางอย่างจะลอกเลียนแบบมาจากคนอื่นก็ไม่ได้เป็นไร พอมาประยุกต์ ก็กลายเป็น ของเรา 75% ของเขา 25% ก้ไม่น่าเกลียดอะไรนี่ ใช้ได้ดีเป็นพอ ที่สำคัญคิดของไหม่ๆ อวดโลกด้วย***

*** มนุษย์ทุกคนมีกิเลส ติดตัวเป็นเรื่องธรรมดา เราต้องยอมรับ และ ควรจะนำกิเลสนั้นมา ประยุกต์ให้ ดีเยี่ยม สามารถ นำไปใช้ได้โดยดี ถ้าจะมีจุดอ่อน ก็มีเพียงเล็กน้อย เพราะไม่มีสิ่งใด ไม่ว่า รูปธรรม นามธรรม จะดีใร้ข้อตำหนิ***

***ถ้าประเทศไทยจะปิดสื่อ Youtube ก็ไม่เป็นไรครับ แต่ก่อนหน้านั้น ประเทศไทย ก็ควรมีเวปแบบYoutube เป็นของตัวเองนะครับ โดยมีทั้งสื่อใน-นอกประเทศอย่างหลากหลาย และ บริหารจัดการ ให้เป็นที่ยอมรับ***

***ที่เขียนมาทั้งหมด เป็นจริงได้แน่ครับ ขอแค่อย่างเดียว คือ "อย่าหยุดนิ่งอยู่กับที่เพราะคิดว่าแค่นี้พอแล้ว ต้องทำให้มากกว่านี้ ดีกว่านี้ และดีกว่าคนอื่นครับ"   เหมือนกับ เล่นเกมส์แข่งกัน แล้วดูเทคนิคคู่แข่ง+หาจุดอ่อน+หาจุดแช็ง+เทคนิคของเรา+ลอกเลียนแบบเทคนิคบางอย่างเขา+รวมกล่มกันทำงานแล้วสร้างสรรค์ให้มากที่สุด***

*** คนเราถนัดด้านเดียว แต่ถึงขั้นชำนาญ ดีกว่า ถนัดหลายด้าน แต่ แต่ละด้านไม่ถึงขั้นชำนาญ เพราะในสังคมๆหนึ่งจะมีผู้ชำนาญหลายสาขา มารวมกันประยุกต์งานอันหหนึ่ง ให้ถึงขั้นสุดยอดได้***

*** เราไม่ควรคิดว่า เทคโนโลยี นั้นยาก ไม่ครับ ทุกอย่างอยู่บนสภาพมวลสาร แค่หาเหตุของมัน แล้วคิด ถ้าเราเข้าใจพื้นฐานอย่างดี เราจะต่อเติมยอดให้ดีได้ ยิ่งกว่านั้น เราเข้าใจวิธีการสร้างพื้นฐาน เราก็จะสามารถ สร้างฐาน อันอื่นๆ ได้อีกหลายฐานเลยละครับ ***

**แค่นี้ไทยเราก็จะ ได้ชื่อว่าประเทศพัฒนาแล้ว และจะเป็นที่ เกรงขาม+ชื่นชอบ ในหลายๆประเทศละ

        ขอต่ออีกนิด เกี่ยวกับเรื่อง คลิปดูหมิ่นนัน ถ้าเป็นคนไทยทำ ก็ควรรู้ตัวนะครับ ว่าทำไปก็เท่านั้น หาเรื่องใส่ตัวเปล่าๆ .....

        ถ้าเป็นชาวต่างชาติทำ ก็อย่าไปเหมารวมว่าเขานิสัยแบบนั้นทั้งประเทศนะครับ จะทำให้ ขัดแย้งกันเปล่าๆ นี่ไม่ใช่ยุคสงครามนะครับ

โต อยู่บนโลกา ไม่ใช่มีเราเพียงผู้เดียว

ไมต้องปิดรู้สึกว่าใช้อำนาจมากเลยเพราะยูทูบยังไม่ปิดให้    ICTแทนที่จะปิดแต่ ตรงเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมอะครับเช่น URLของรูปที่เป็นต้นเหตุนั้น แต่นี้เล่นปิดทั้งเวปเลย อะครับมันกระทบต่อหลายๆอย่าง กระทบต่อหลากหลายด้านทั้งธุรกิจ ความเชื่อถือของต่างประเทศที่มีต้องไทย กระทบต่อจิตใจของใครหลายๆคนที่ใช้ยูทูบทำประโยชน์บ่อยครั้ง ผมเป็นคนหนึ่งที่ดูยูทูบในการคลายเครียดแต่วันนี้ไม่รุจาหาเวปไหนคลายเครียด แล้วรูปที่เป็นสาเหตุนั้นผมก็ยังไม่เคยเหงเลย แต่เจ้ากรรม เวปโป๊ในไทยใยไม่ปิดเต็มเลย ผมดูผมเห็นเวปเรทเอ๊กซ์เยอะมาก เข้าง่ายมากกรุณาปิดด้วย ผมเชื่อว่าไม่มีฝ่ายไหนอยากให้รูปที่เป็นต้นเหตุของการปิดIP ของยูทูบในไทยเผยแพร่ออกไป และผมเชื่อว่าคนไทยที่รักชาตินั้นจะไม่ทำหรือกระจายต่อนอกจากมือที่3เท่านั้น เพราะKING เป็นหัวใจของคนไทยทั้งชาติ ผมห่วงว่าเมื่อประเทศไทยเกิดมีคนหวังร้ายเป็นชาวต่างชาติทำเล่นๆปล่อยรูปนั้นเหมือนการปล่อยไวรัสเข้าไปในที่ต่างๆICTไม่มีปัญญาปิดหมดทุกเวปหลอกครับอย่างว่าโลกไซเบอร์มันยากแก้ไขยิ่ง

แล้วอีกอย่างเราอยู่บนโลกทั้งใบซึ่งมีรัฐอยู่200กว่ารัฐนั้นรับร้องต้องมีคนบนโลกคนใดคนหนึ่งต้องเห็นเหมือนเดิมเราอยู่บนโลกนะครับไม่ได้อยู่โลกของประเทศไทยอย่างเดียวกรุณารู้สึกด้วยว่า ประเทศไทยไม่ได้มีประเทศเดียวในโลก

จบครับ มีไรคอมเม้นผมได้นะครับ

เมื่อสองสามวันก่อนยังเข้าได้อยู่เลย มาวันนี้เข้าไม่ได้แล้ว youtube เปนเวบที่ดีมากๆ มาblockแบบนี้คนที่เค้าดูแต่สิ่งที่สร้างสรร ก้อซวยสิ ทำไมไม่หาทางแก้ที่มันดีกว่านี้ คนที่โพสคลิบนั้นอยากให้รู้ตัวจังว่าทำตัวน่ารังเกียจมากๆ

อยากดูyoutube จัง

ไม่น่าปิด Youtube แต่น่าจะกรองการ Upload
ICT อย่าดีแต่ block ดิคะ หาคนทำไม่ดีแล้วมาดำเนินเรื่องตามกฏหมายซิคะ สิ่งดีๆ มีเยอะใน youtube ค่ะ

ไม่เห็นด้วยกับวิธีการที่ไอซีทีทำอยู่แล้ว

ไม่ค่อยฉลาดสักเท่าไหร่ คนทั้งโลกรู้หมดแต่คนไทยกลับไปไม่รู้เรื่องเลย

ทำไมไม่ฟ้องศาลโลก หรือดำเนินการอย่างจริงจังในเรื่องกฎหมายระหว่างประเทศในการละเมิดสิ่งที่เป็นความเคารพของเรา

สังหรณ์ใจอยู่แล้วว่าสักวันไทยเราต้องโดนกับเขามั่ง

ตั้งแต่ครั้งที่มีข่าวดังเกี่ยวกับหนังสือที่เขียนโดยชาวยุโรปที่เขียนค่อนไปทางหมิ่นศาสดาของศาสนาอิสลามเข้าให้ จนเกือบกลายเป็นเรื่องบานปลายไป

อยากจะแนะนำไอซีทีว่า ก่อนหน้านี้มีเว็บที่โฆษณาเอาศาสดาของชาวพุทธไปไว้บนรองเท้า และบนชุดว่ายน้ำของสตรี  ปรากฎว่าคนไทยเขียนเข้าไปตำหนิจนเว็บล่มไปเลย ทำไมท่านไม่ให้ชาวไทยของท่านได้รับรู้ข้อเท็จจริงของสื่อ การปิดกั้นแบบนี้เท่ากับสอนคนในประเทศให้อ่อนต่อโลก  ทองแท้ย่อมไม่ต้องกลัวไฟ คนไทยเราเวลารวมใจเป็นหนึ่งแล้วก็น่ากลัวไม่ใช่น้อย การแก้ปัญหาโดยการปิดหูปิดตาประชาชนไม่ใช่วิธีการตอบโต้คนไม่หวังจากนอกประเทศได้  เคยได้ยินไหมน่ะ  "รู้เขา รู้เรานะ"  ไม่ใช่รู้แต่เรา  ปิดกั้นไม่ให้รู้คนอื่นเขานี่ เท่ากับถอยหลังเข้าคลองจริงๆ

เห็นด้วยค่ะ ว่า ICT มีวิธีแก้ปัญหาที่ไม่ค่อยฉลาดเท่าไหร่ ไม่รู้คิดอะไรกัน เพราะก็เห็นว่า youtube เป็นประโยชน์จริงๆ จริงๆ แล้วคนไทยคนไม่มีใครชื่นชอบหรอก (คิดว่าชาวต่างชาติเห้นก็คงคิดเหมือนกัน) เพราะ King ของเราดีมากจริงๆ (เคยทีเหตุการณ์อย่างนี้ออกทีวีด้วยนะ ตอนที่คนลาว(ถ้าจำไม่ผิด)โกรธอะไรไม่รู้เผาสถานทูตไทย ฯลฯ เอารูป King มาเหยียบด้วย จริงแล้วกระทืบด้วยซ้ำ(อยากถามว่าทำเพื่อ เกี่ยวอะไรกับ King เรา)ภาพมันหลุดออกมาอ่ะ ผู้ประกาศข่าวยังอึ้ง) แล้วคนที่ทำนี่จะทำไปเพื่ออะไรอ่ะ ความคิดเห็นส่วนตัวนั้นเห็นว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่เลย ไม่น่าถึงปิดบล็อกขนาดนี้ ต่อให้ปล่อยมีคนเข้าไปดูได้จริงนะ ต้องมีแต่คนด่าแน่ (แต่นี่อาจเป็นวัตถุประสงค์หนึ่งของคนที่อัพก็ได้แฮะ ประมาณอยากดังอ่ะ) ที่เห็นด้วยแน่ๆ คือไอ้เวบโป๊น่ะ ปิดไปเถอะ ทำไมไม่ปิด ขนาดการ์ตูนโท่งานสัปดาห์หนังสือ ยังเอาตำรวจไปยึดของเขาถึงโกดังเก็บของ (นี่คือภาพการ์ตูนขาวดำนะ)แล้วเวปทำไมไม่จัดการ มันยิ่งโคตรอนาจารกว่าอีก งี้เรียก double standard ได้เปล่านี่ แต่คิดว่า ICT คงไม่บล็อกถาวรนะ เดี๋ยวคงเลิกบล็อก บางทีที่บล็อกไปก่อน เพราะคงจะแก้ปัญหาในตอนแรกมั้ง

แล้วตอนนี้ ชาติไทย คนไทย และ พ่อหลวงของเรา

จะถูกมองยังไงล่ะเนี่ย

 ที่ทำไปคงคิดดีกันแล้วนะครับ

 

อย่าไปเปรียบเรื่องอื่นๆครับ เรื่องนี้ ซีเรียส กว่าเรื่องโป๊ๆมาก. อีกคนไทยหัวนอกก็คงยากที่จะเข้าใจ.

ผมว่าก็สมควร ปิดไว้ก่อนครับ เพราะ ด้วยเหตุและผล ไม่ว่าจะเป็น web ใดๆ ที่มีจุดประสงค์เพื่อการสร้างสรร และเปิดกว้างซึ่ง การเปิดกว้างต้องเคียงคู่กับ respect หรือการให้ความเคารพในสิทธิ และเกียรติ ของผู้อื่นด้วย.

การบอกว่าสร้างสิ่งใดสิ่งหนึ่งเพื่อเป็นประโยชน์แก่ประชาชนหรือผู้ชม นั้นเหนื่อยหนาสาหัสเพียงใด ในที่สุดมันต้องมีความจำเป็นต้องมีความรับผิดชอบ หรือบทรองรับตามมาด้วย เพราะ คนดี คนบ้า คนเลว ก็เข้าไปใช้ได้

ICT และรัฐบาลได้แจ้งให้ลบแล้ว แต่ youtube ไม่ลบ ซึ่ง มันก็เห็นๆอยู่ ว่าเป็นการหมิ่นประมาท บุคคลคนหนึ่งในโลกใบนี้ และเกิดจาก ผู้ไม่ออกนามอีกด้วย แล้วจะมีเหตุผลอะไรที่ไม่ลบ!!!

ถ้ามีผู้ไม่ประสงค์ออกนาม หรือตัวตน ไป post vdo หรือ ข้อความ ด่าคุณ ที่เหมือนเป็นเป้านิ่งล่ะ คุณก็คงอย่างน้อยต้องแจ้ง เวปนั้นให้ลบทิ้งเสีย และหากเค้าไม่ลบล่ะทั้งๆที่สมควรต้องลบ เมื่อมีผู้ร้องเรียน คุณคิดว่าคุณจะทำอย่างไร? 

ผมเป็นรัฐบาลก็คงต้องทำเช่นเดียวกัน ซึ่งเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพดี และคิดว่ารวดเร็วกว่้า.

ถ้า RootTube ทำขึ้นมา ผมว่าอย่างน้อยต้องมีระบบ ให้คนแจ้งเพื่อการตรวจสอบ และ หยุดเผยแพร่ชั่วคราวทันที อะไรแบบนี้ ไว้ก่อน ไม่ใช่แบบ youtube ที่เพียงแค่ให้คนเลือก ไม่เหมาะสมแค่นั้น.  ถ้าทำขึ้นมาแล้วมีประโยชน์และความรับผิดชอบเช่นนี้ไม่ต้องกลัว ว่าใครจะมารังแกครับ.

 

 

 

นักวิชาการงี่เง่า

ปกป้องยูทูป จิงนะ พวกนี้ ปิดกั้นสื่อ หรือปิดกั้นสิ่งไม่ดี สื่อ ถ้าไม่ดี เราก้อต้องปิด ทำไม พวกแก คิดว่า การบล้อค เป็นการ ปิดกั้นสื่อ ใน ยูทูป ถ้าบล็อกการเข้าคลิปนั้น ถ้าทำได้ ก้อทำได้ โดยการบล็อก จากประเทศเรา ประเทศเดียว แล้วแกยังยินดี กันเหรอ ที่ คนทั่วโลก ยังดู ภาพลบหลู พ่อหลวงได้ อย่าลืม ว่า ประเทศนี้ มีชื่อว่า ราชอณาจักรไทย  เป็นอนาจักร ของราชา และเป็น พระราชา ที่ยิ่งใหญ่ ไม่พวกแก ไม่คิดตรงนี้ บ้าง ว๊ะ แกเคยเห็น คลิปนี้ในยูทูป ป่าว ก่อนตัดสินหนะ...บางคน ก้อบอกฟ้องศาลโลก อย่ามา งี่เง่า ครับ เพราะ เรื่องนี้ เป็นเรื่อง ความรู้สึก ไม่ได้มี กฎหมาย ที่ เขียนไว้ตายตัว แล้ว ยูทูป ก้อไม่ได้เป็นของ คลิปวีดีโอ นั้น จึง ลบไม่ได้ จึง เกิด มาตรการ กดดัน ขึ้น มา เข้าใจบ้างป่าว แผ่นดินที่พวก แก เหยีบ อยู่นี่ เป็นของ พระองค์ท่าน หัด สำนึก ใน พระมหากรุณาธิคุณ บ้าง มัวแต่เรียกร้องสิทธิๆ สักวัน ถ้าพวกแก สูญเสีย สิ่งที่ พวกแก ไม่เห็นค่า หรือมองข้ามไป แล้วพวกแก จะเสียใจ

อาจารย์น้อย และกัลยาณมิตรทุกท่านครับ 

             มีบ้านเรือน ไม่รู้จักปัดกวาด  มีห้อง  มีพื้นที่ ไม่รู้จักดูแล ก็แบบนี้ล่ะครับ

             ไม่มีอะไรยั่งยืน  มีเกิด มีแก่ มีเจ็บ มีตาย  เป็นธรรมดา ทำให้เราได้เรียนรู้ความจริงบนโลกใบนี้

 

อืมมม มีคนไทยไม่รักพ่อหลวงเยอะเหมือนกันเนอะ

เดี๋ยวนี้ ความรักต่อพระมหากษัตริย์ หมดไปจากหัวใจคนบางคนแล้ว น่าเศร้าใจจัง

จุดศูนย์รวมดวงใจคนไทยทั้งชาติ โดนย่ำยีขนาดนี้ แทนที่จะปกป้องดูแล ดันไปปกป้องสื่อต่างชาติ ซึ่งก็มีอีกเป็นล้านเวป โดยไม่ปกป้องพ่อหลวงของเรา หัวใจพวกคุณทำด้วยอะไรกันหรือครับ หรืออยากเป็นอเมริกา อยากมีอิสระ อยากทำอะไรก็ได้ผิดกฏหมายก็บอกว่าเป็นอิสระเหรอครับ

การบล็อคเป็นการตอบโต้ จากการที่ youtube ไม่ยอมลบหรือกรอง คลิปหมิ่นพ่อหลวง ซึ่งเวปนี้ขาดความรับผิดชอบอย่างรุนแรง สมควรทำมากกว่านี้ด้วยนะครับ นี่ผมเห็นว่าเล็กน้อยแค่นั้น

ถ้าพวกคุณคิดแบบนี้ ต่อไป ใครเอาเท้ามาลูบหัวพ่อแม่คุณคงไม่ว่าอะไรเพราะ ไม่มีรู้ว่าเกียรติ ศักดิ์ศรี คืออะไร

บางคนก็เห็นว่าบล็อกดี บางคนก็เห็นว่าบล็อกไม่ดี มันแล้วแต่ว่าจะมองในมุมไหน คนที่ว่าบล็อกไปก็ดี อาจจะเป็นเพราะว่าไม่อยากเห็นใครนำภาพล้อเลียนพ่อหลวงของเราไปลงเว็บแบบนั้น  ส่วนบางคนที่บอกว่าบล็อกไม่ดี ก็เพราะว่าได้หาความรู้หรือว่าความบันเทิง ข่าวสารจากเว็บนี้  แล้วคุณหล่ะคิดอย่างไรบ้าง.........

ข้อความด้านบนๆใช้การพูดอย่างปกติ ที่ไม่เห็นด้วยกับการบล๊อกไปทั้งเวป แต่พอมาอ่านถึงคนโพสที่ใช้นามว่า "นักวิชาการงี่เง่า" คุณคงจะ "งี่เง่า" จริงๆน่ะแหละครับ มาพูดว่า "พวกแก" ภาษายังพิมพ์ผิดสื่อให้เห็นถึงระดับการศึกษาคงไม่สูงนัก

แต่ประเด็นเลยคือว่า ทุกๆคน "รักKing" ของเราทุกคนแน่นอน แต่อาจจะมีพวกแกะดำปะปนอยู่บ้างอันนี้ก็ไม่อาจทราบได้ แต่การบล๊อคทั้งเวปนั้น ผมว่ามันละเมิดคำว่า ประชาธิปไตย เกินไปทุกคนมีสิทธิเสรีภาพทุกคนในการใช้บริการสื่อรูปแบบต่างๆ ในเมื่อบอกว่าเป็นเวปของต่างประเทศ นั่นหมายความว่าคนไทยก็ดูได้ คนต่างชาติ ก็ดูได้!! แล้วเห็นอะไรมั้ย คนไทย บล๊อคไม่ให้คนไทยเข้าไปใช้ แต่คนต่างชาติยังเข้าไปได้!!

สิ่งที่คุณต้องการคืออะไร ไม่อยากให้คนเข้าไปเห็นสื่อที่เลวร้ายใช่รึเปล่า แต่คุณทำได้แค่คนไทยเข้าใช้เวปนั้นไม่ได้ แต่คนต่างชาติยังเข้าได้หมายความว่าถ้าคลิปนั้นยังอยู่คนต่างชาติก็สามารถที่จะเข้าไปเห็นได้ แล้วการบล๊อคทั้งเวปมันเกิดประโยชน์แค่วงแคบๆในประเทศเรา แล้วประเทศอื่นๆทั่วโลกล่ะที่ยังเข้าเวปไปชมกันได้ คุณต้องหาทางกำจัดคลิปนั้นให้ได้ แล้วหาตัวคนทำผิด ไม่ใช่ปิดกันดื้อๆแบบนี้ สิ่งที่คุณต้องการคือไม่ให้ใครได้เห็นอีกไม่ใช่หรือ แต่นี่คุณกันได้แค่คนประเทศเรา เราไม่ได้ปกป้องเวป แต่เราอยากจะปกป้องสิทธิเสรีภาพ ของแต่ละคนมากกว่ารวมถึงปกป้อง King ของเราด้วยทำแบบนี้คุณปกป้องได้ไม่ 100% นี่ได้แค่ประเทศเราเท่านั้น

ผมคิดว่าสิ่งที่ควรทำคือ ในเมื่อคุณบล๊อคไปแล้วเราก็แค่คนทั่วไปทำอะไรไม่ได้ คุณควรจะหาทางลบคลิปนั้นออกจากทางเวปให้ได้ แล้วหลังจากนั้นก็ค่อยปลดบล๊อคออก ก็จะจบปัญหาทั้งหมดไปในเมื่อคุณบอกว่าคุณจะปกป้อง King คุณเป็นถึง"กระทรวง" เรื่องแค่นี้คงจะมีปัญญาทำนะครับ คงไม่ใช้บล๊อคไปทั้งเวปแบบถาวรเพราะเป็นวิธีการที่มักง่ายที่สุดไม่เหนื่อย+กับความขี้เกียจในการทำงานของ ICT ที่บล๊อคแล้วปล่อยเลยไม่สนใจเพราะ พวกคุณไม่ดู you tube อยู่แล้วก็เลยไม่เดือดร้อน ถ้าทางICT ไม่มีความสามารถที่จะไปลบคลิปจากทางเวปให้ได้แสดงว่าคุณไม่ได้รัก king ของเราอย่างแท้จริง ดังนั้นทำให้ได้ครับ เพื่อพ่อหลวงของเรา และ เพื่อคนไทยทุกคน คุณเก่งจริง คุณต้องทำได้

ขอบพระคุณล่วงหน้า (ถ้าคุณทำได้)

ลองเข้าไปดูเวบอื่นๆมาเยอะแล้วแต่ก้อไม่มีเวบไหนที่ดีเท่าyoutubeเลย มีคลิปให้ดูน้อยกว่าเยอะ

ไม่มีทางแก้ทางอื่นแล้วหรอ บล็อกมานานแล้ว ก้อไม่เหนว่าจะมีไรดีขึ้นมาเลย

 เราไม่ได้ดูคลิปนั้นหรอกนะว่าเปนไงแต่เท่าที่ฟังมามันดูแย่มากๆ ก้อขอให้ทางเวปลบคลิปทิ้งเรวๆละกัน

เราฝึกฟังภาษาอังกิดจากเวปนี้ละ เปนเวปสื่อที่ดีจิงๆนะ

เราอยากดูyoutubeมากๆเลย

ไอซีทีไม่น่า บล็อก Youtube เลย ถึงจะบล็อกไปคนทั่วโลกก็ได้เห็นกันหมด  ปิดกั้นสื่อเรียนรู้ของคนอื่น ผมคิดว่าในหลวงท่านคงไม่สนใจเรื่องพรรคนี้หรอก ถึงปิดไปก็ไม่ทำให้อะไรดีขึ้นหรอกครับ 

บ้านเค้าคงไม่ได้ใช้internetมั้งคับ....อ่านแต่หนังสือ...ความคิดก้อเลยมีแค่ในหนังสือนั่นแหละ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท