ขอสนับสนุนคนทำความดีชื่อ นายคำรน ยศสมบัติ


ผู้เขียนเดินทางกลับไปเยี่ยมบ้านที่ เมืองกาญจนบุรีเมื่อวันที่ 1-2 กันยายน 2549

    ผู้เขียนปกติเป็นคนที่ไม่ชอบเดินทางมากนัก เป็นเพราะคิดว่าตัวเองเดินทางบ่อยมาก ไปเยี่ยมบ้านที่เมืองกาญจนบุรี ได้แวะไปขอข้อมูลเกี่ยวกับ ผังเมืองและพื้นที่เพาะปลูกในจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อให้น้องที่เรียนปริญญาเอกที่มหาวิทยาลัยในสาขา Remote sensing ไปที่หน่วยงานหนึ่ง ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ไม่อยากต้อนรับเท่าไร เนื่องจากผู้เขียนแต่งตัวเหมือนชาวบ้านมาก เจ้าหน้าที่ไม่ค่อยชอบเท่าไร นอกจากนี้ยังไม่ได้ข้อมูลที่ต้องการด้วย  แต่ในทางตรงกันข้ามเมื่อไปที่สำนักงานเกษตรจังหวัดกาญจนบุรี ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ต้อนรับดีมาก  หาข้อมูลให้จนครับ อยากชื่นชม เจ้าหน้าที่ของสำนักงานเกษตรจังหวัดกาญจนบุรี เนื่องจากผู้เขียนมักพบว่าหน่วยงานงานราชการบริการประชาชนไม่ค่อยดี ดุ มาก โดยเฉพาะเมื่อผู้เขียนแต่งชุดเป็นชาวบ้านธรรมดา (หน้าตาคงเหมือนชาวบ้านด้วย หน่วยงานแรกจึงไม่ค่อยชอบ ไม่มีแววว่าเหมือนอาจารย์มหาวิทยาลัย)ผู้เขียนขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ของ สำนักงานเกษตรจังหวัดกาญจนบุรีที่ชื่อ นายคำรน ยศสมบัติ ตำแหน่งเป็น นักวิชาการส่งเสริมการเกษตร 6 . ( ผู้เขียนแอบดูชื่อครับ) (แถมขอถ่ายรูปด้วย แกคงงงเหมือนกันครับ )      

<table border="0" style="width: 397px; height: 69px; background-color: #66ff00; border-width: 0px; border-color: #ffff00"><tbody><tr><td>  </td></tr></tbody></table>

                 

Gardening
Smiley Hedge

</span><p></p><p align="justify">     ขอสนับสนุนเจ้าที่ของราชการทุกท่านที่บริการชาวบ้านทุกคนเป็นอย่างดี ถึงแม้ว่าเขาจะเป็นชาวบ้านธรรมดาๆ  

</p>

หมายเลขบันทึก: 49801เขียนเมื่อ 12 กันยายน 2006 23:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)
ร่วมชื่นชมกับคนดี (ที่แทบจะหายาก) ในสังคม ด้วยคนคะ

ปรบมือให้ดังๆ ทั้งผู้นำข่าวมาบอก และผู้เป็น คนดี คุณคำรน ยศสมบัติ "ความดีจะอยู่ในใจ"คุณขจิต"ท่านตลอดไป

  • ความดีวัดจากภายใน มิใช่มองแค่เปลือกนอก
  • คนชื่นชมกับคุณคำรณด้วยครับ
  • ขอบคุณคุณขจิตที่นำเรื่องราวของคนดีมาฝากครับ
  • ขอบคุณมากครับพี่รัตติยา พี่เมตตาและคุณ บอย
  • อยากสนับสนุนคนทำดีมากๆครับ

ขอชมเชย ผู้ให้บริการที่ดี

และ

ขอชมเชย ผู้ที่มาบอกเล่าความดีด้วยครับ

ขอบคุณครับที่แวะเยี่ยม Blog

  • ขอบคุณตาหยูมากครับ
  • ว่างๆจะแวะไปคุยด้วยครับ

ก็นึกกลัวอยู่เหมือนครับถ้าซักวันหนึ่ง "การค้นหาคนดีจะยากเหมือนการค้นหาเหมืองทองซักแห่ง"  เพราะการรักษาความดีเอาใว้นั้นยากยิ่งกว่าการรักษาทองเอาใว้อีก

ขอปรบมือดังๆให้แก่ผู้รักษาความดี และผู้ที่ค้นพบความดีครับ

     ขอบคุณครับคุณ ขจิต ที่แวะเยี่ยมเยียน       English youth camp นั้น เป็นโปรเจ๊คที่อยากทำจริงๆครับ แต่ทีมเราแตกหลังเหตุการณ์ซึนามิ แม้ไม่มีใครเสียชีวิต แต่เราต่างต้องแยกย้ายเพื่อที่จะตั้งหลักกันใหม่ บางคนก็กลับประเทศตัวเอง เราจึงไม่ได้คุยเรื่องนี้มากนัก  แต่หลังจากรู้จักกับ G2K แล้ว เรื่องนี้ก็จุดประกายขึ้นอีกครั้ง น้ำใจที่นี่มากมายเหลือเกิน ขอบคุณครับ 

ก็ขอให้ อบต.มีคนดีๆอย่างนี้เยอะๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท