นอนนานอ่านบล็อกน้อย


เห็นชัดแจ้งถึงอานุภาพชาวบล็อกนั้นล้ำลึกเหลือประมาณ ถ้าอยากจะอ่านรายงานนี้ต่อ คงต้องอดใจรอตอนต่อไปแล้วละครับ รักแล้วรอหน่อยนะน้านะ

  

ไม่รู้จะตั้งต้นเล่าเรื่องราวชาวบล็อกมาเจอกัน ให้ใจความสมบูรณ์ได้อย่างไร  ในเมื่อแต่ละช่วงมันกระชากความรู้สึกจนแทบละลานใจ แต่คนแต่ละก้าวแต่ละตัวตน กระตุ้นความรู้สึกคึกคิดแบบธรรมดาที่ไหนเล่า ท่านHandy เดินทางอย่างโชกโชนเพราะเป็นช่วงเทศกาล พวกเราทราบจุดที่ท่านต่อรถด้วยความระทึกระทวยใจ ตั้งแต่ออกจากเมืองสองแควมาถึงบุรีรัมย์ วิญญาณบล็อกเกอร์ได้ส่งรายงานว่ามาโชว์ตัวที่บุรีรัมย์แล้วตอนเช้ามืด เราติดต่อครูพันดาให้ไปรับเข้ามา ดีใจที่ท่านแหกด่านจราจรทางบกเข้ามาได้ จัดการหยอดน้ำข้าวต้มทันที มีแรงค่อยคุยกัน  

   

หลังจากนั้นไม่นาน สายลมกับสายใจโทรมาไต่ถามทางเข้า เราก็เริ่มใจตึ๊กๆสนุกกับเกมส์ค่ายกลอีกแล้ว เผลอนิดเดียวดอกแก้วโผล่มายังไงก็ไม่รู้พาหวานใจมาแนะนำ ถ่ายภาพร่วมกันแว๊บหนึ่งคุณจืดขอลากลับไปทำธุระสำคัญ เรียกว่ามาแว๊บไปวับ ทีมสิงห์ป่าสักน่ารักตรงที่ขนกันมาทั้งบ้าน มีคุณแม่คุณลูกสาวลูกชาย เจ้าตัวเล็กท่าทางเอาการทีเดียว สะท้อนแววลูกบล็อกเกอร์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ เหมือนกับลูกหลานชาวบล็อกเกอร์รุ่นที่1 

   

ดร.กมลวัลย์ชวนคุณพ่อคุณแม่มาให้ประทับใจถึงขีดสุด กับอาการยิ้มแย้มแจ่มใสของคุณพ่อคุณแม่ที่ยังแข็งแรง ท่านคงดีใจที่ได้ออกมาเที่ยวกับคุณลูก ครอบครัวครูอ้อยก็มีวิธีให้เราตั้งตารออีกแบบ ด้วยการรายงานเป็นระยะๆผ่านบล็อกเข้ามา แบบไม่ได้ให้เราได้ตั้งตัวตั้งใจกันเอาเสียเลย รถยนต์แต่ละคันทิ้งช่วงได้ระยะๆพอดี เรียกว่าพอต้อนหน้าต้อนหลังคุยกันได้ครึ่งทาง  

   

อ้าวป้าเจี๊ยบขนลูกหลานที่อยากจะรู้อยากจะทำทุกเรื่อง มาสร้างบรรยากาศกะตู้วู้ขึ้นขีดสุด ยังไม่ได้ไขลานความรู้สึกกลับที่เดิม อาจารย์แป๋วกับท่านบางทรายมาดีดกลับความตื่นใจให้พุ่งปรี๊ดอีก โผกอดมะรุมมะตุ้มกันยังไม่แล้วเสร็จ อ๊อตเล้าข้าวย่องมาคนเดียวเงียบๆ มาเงียบนี่ก็สร้างความรู้สึกอีกแบบนะจะบอกให้ ใครไม่เป็นเครือญาติชาวบล็อก  บอกได้เลยว่า ไม่มีวาสนาที่จะได้รับความรู้สึกที่เต็มไปด้วยพลังแห่งความปรารถนาดีอย่างนี้หรอก 

   

อย่าคิดว่ามาถึงจะพักเหนื่อย ทุกทีมไม่รีรอง้อเจ้าบ้าน หลังจากรับประทานอาหารมื้อเที่ยงเอาแรงแล้ว ทุกคนถือกล้องถ่ายรูปเดินไปคนละทิศละทางเหมือนผึ้งแตกรัง คงจะมีที่โคจรไปจ๊ะเอ๋กันบ้าง เม็กดำ1กับลูกศิษย์ของครูขจิตไปเตรียมการปลูกต้นไม้ ผมตามไปทีหลังเห็นทุกคนขะมักเขม้นโกยปุ๋ยโกยดินกลบหลุม  ตั้งอกตั้งใจจนเหงื่อซึมแถมยังส่งเสียงลั่นจนป่าสะเทือนไหว  

หลังจากกลับมายังที่พัก นึกว่านักกิจกรรมจะเหนื่อยอ่อน มองไปไหนก็ไม่มีใครปากว่างสักคน ก้มหน้าก้มตาแลกความในใจกันเป็นกลุ่มๆ เกิดวงสุนทรีย์สนทนาKM.แบบธรรมชาติ ต่างคนต่างงัดของฝากมาอธิบายสรรพคุณ ของอาจารย์แป๋วกินก็ได้ปลูกก็ได้ ของป้าเจี๊ยบเป็นขนมเค้กก้อนแรกและชิ้นเดียวที่ทำด้วยตนเองเป็นครั้งแรกในโลก ของออตของพี่องุ่นของดอกแก้วของสิงห์ป่าสัก ล้วนแล้วแต่ไม่ธรรมดาเลยจริงจริ๊งๆ  เห็นชัดแจ้งถึงอานุภาพชาวบล็อกนั้นล้ำลึกเหลือประมาณ ถ้าอยากจะอ่านรายงานนี้ต่อ คงต้องอดใจรอตอนต่อไปแล้วละครับ รักแล้วรอหน่อยนะน้านะ 

คำสำคัญ (Tags): #เฮฮา ๒
หมายเลขบันทึก: 115438เขียนเมื่อ 29 กรกฎาคม 2007 03:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (17)
  • สวัสดีคร้าบบบบบบ
  • เช้าวันนี้ตื่นตีห้าเพื่อเตรียมพร้อมที่จะยกพลพรรครักเอย ชาวเฮฮาศาสตร์ ไปทำบุญตักบาตร ครับ
  • ได้บุญเยอะ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆๆๆ
  • กุศลผลบุญแรง ๆ ๆๆ ๆ ๆ  คร้าบบบบบ
  • อิอิ

สวัสดีค่ะ คือหนูขอแนะนำตัวเองก่อนว่าเป็นลูกแม่แป๋ว....แม่ให้มาดูรูปแม่ในนี้

ดูแล้วสงสัยมาก 1 อย่าง อยากให้ครูบาช่วยตอบ...

คือ เด็กในรูป ใช่น้อง Patrick ที่แสดงละครTVรึเปล่าคะ ???? เหมือนมาก ถ้าใช่ฝากบอกว่าน้องเล่นละครน่ารักมากนะคะ อิๆๆๆ ขอบคุณค่ะ

และขอบพระคุณอีกที่ทำให้แม่ได้ตื่นไปตักบาตร รับอากาศดีตอนเช้าๆ ในที่ๆอากาศสดชื่นแบบนั้น...

น่าอิจฉาจริงๆ

 Paew's Daughter

เขาเป็นเด็กน่ารัก สนใจทุกอย่างที่อยู่รอบตัว ดังนั้นตัวจริงของเขาน่ารักกว่าในที่วีอีก เพราะเป็นความสมบุรณ์ของชีวิต คุณแม่แป๋วของหนูสดชื่นทุกโปรแกรม ทำบุญ ไปวัด ปลูกต้นไม้ เสวนา แอบไปล้างแก้ว ถ่ายภาพเยอะมาก ทำงานไปยิ้มไป ขยันเป็นธรรมชาติ อิอิ

เฮฮาศาสตร์ เฮฮา .. ประสาคนรัก

แน่นหนักรักยิ่งใหญ่

สบตาประสานใจ

รอยยิ้มฉายอุ่นไอ.. อันอาทร

 

ในมหาชีวาลัยอีสาน

มิตรภาพผลิดอกออกบาน

 

ครูบาครับ

เห็นภาพ เห็นมิตรภาพ

เห็นความรัก ความผูกพันและความปรารถนาดี

เป็นสายใยแห่งมิตรภาพอันเหนียวแน่น

ผมรู้สึกประทับใจ และอยากสัมผัสกับบรรยากาศอย่างนี้บ้าง

จะอดใจรอวันที่๑๓-๑๕ สิงหานี้ครับ

P

P

ขอบคุณที่ติดตามข่าวครับ เป็นอะไรที่งดงามสดใสมากครับ พันธมิตรบล็อกทุกท่านเยี่ยมจริง ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กันอย่างสนุก

P Ranee

สวัสดีค่ะพ่อครู

อ่านแล้วก็ลุ้นไปด้วยเลยค่ะ น่าอิจฉาจริง ๆ ค่ะ เมื่อเช้าราณีก็ตื่นไปตักบาตรเหมือนกัน  และกลับมาก็เตรียมตัวมาเชียงรายค่ะ (ตอนนี้แอบมาเช่าชั่วโมง net อยู่ค่ะ ตอนนี้อยู่เชียงราย คิดถึงนะค่ะ พรุ่งนี้จะไปแม้สายค่ะ) ขอบคุณที่ปลูกต้นไม้ให้นะค่ะ

  สวัสดีค่ะ พ่อครูบา

   ได้มาอ่านบันทึกเกี่ยวเฮฮาศาสตร์ครั้งที่ 2 เห็นแล้วอยากไปมากๆ เอาไว้เฮฮาศาสตร์งานหน้าแล้วกันนะค่ะ :) 

  • คุณพ่อขา..
  • มาเกาะติดสถานการณ์ค่ะ
  • ส่งใจมาทุกวันอยู่แล้วค่ะ

สนุกมากค่ะ จากการพูดคุยแลกเปลี่ยนเรียนรู้และกิจกรรมที่ได้ทำร่วมกัน และจะทำสิ่งดีๆเพื่อพัฒนาต่อไป 

การมารวมกันของชาวบล็อก ในงานเฮฮาศาสตร์เสมือนหนึ่งการรวมญาติ ที่มีสายสัมพันธ์กันจากการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ...ขอบพระคุณครูบามากๆค่ะ

สุดที่จะบรรยายครับ
    คำพูดและตัวหนังสือช่วยอะไรได้ไม่มากจริงๆ .. เหนือคำบรรยายครับ  อิ่มกายสบายใจ ที่เหนืออื่นใดคือได้มีโอกาสปลดปล่อยตัวตนของเราให้ใครเขาได้เห็นช่องทางการใช้ประโยชน์ ... มีโอกาสทำสิ่งที่มีประโยชน์ร่วมกันครับ.

อบอุ่นเหนือคำพรรณา

สุขอุรากว่าสิ่งอื่นใด

ความรักมีค่ายิ่งใหญ่

เกินกว่าที่จะบรรยาย

สายสัมพันธ์เรานั้นแน่นแฟ้น

เกลียวแน่นกว่าปมไหนไหน

ทุกสิ่งหาได้ไม่ไกล

(ถ้า)เข้าไปใน G2K

มอบแด่ ทุก ๆ ท่าน ค่ะ

คิดถึง คิดถึงค่ะ

อยากกอดทุก ๆ คนผ่านทางบันทึกนี้มากถึงมากที่สุดเลยค่ะ

P

P

P

ดีใจที่แอบเข้ามาร่วมเฮ..

ราณีไปทำอะไรที่แม่สายครับ ว่างก็เข้ามาทักทายครับ

กราบสวัสดีครับท่านครู

งานนี้ทำให้ผมเห็นว่าเริ่มมีป่าไม้เกิดขึ้นแล้วครับ เป็นป่าที่งอกอยู่ภายใน แม้ว่าคนที่ไม่ได้ไปก็รู้สึกได้ถึงความอบอุ่นของผืนป่าผืนนี้ได้ครับ โอกาสแบบนี้คงไม่ใช่เรื่องง่ายและไม่ใช่เรื่องยาก ผมคิดว่าป่าผืนนี้จะมีหลากพันธุ์ไม้หลากหลาย และมีต้นไม้งอกขึ้นมากมาย มีต้นไม้เกิดขึ้นเต็มและเพิ่มขึ้นตลอดเวลา เป็นป่าที่รกไปด้วยมิตรภาพที่จริงใจ

ขอบพระคุณมากครับผม

วันหนึ่งก็ต้องเจอ ใช่ไหมครับ วันนั้นที่รอคอยเช่นกันครับ

รักษาสุขภาพครับผม

เหนือคำบรรยาย (เหมือน อ. Handy ค่ะ)

ไม่มีคำบรรยายใดได้ลึกซึ้ง

ซึมซับในความทรงจำ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท