ความคิดของผู้พลัดหลงต่อ..........gotoknow


ทำให้นึกเสียดาย ถ้าคนนับหมื่น นับแสน ที่ยืนอยู่ในพื้นที่เดียวกัน จะปล่อยให้คนไม่กี่คน กำลังวิ่งหาวิธีกอบกู้ ให้G2K คงอยู่ต่อไป

  ****เคยคิดแบบเข้าข้างตัวเองว่า การที่ได้มาอยู่ในG2k นั้น คงไม่มีผลกระทบต่อพื้นที่นี้มากนัก เราเข้ามาก็โดยบังเอิญ เนื่องจาก ต้องการตามหาเพื่อนคนหนึ่ง ว่าเขาอยู่ที่ไหน ทำอะไรบ้าง หาใน Google แต่พอใส่ชื่อนามสกุลลงไป ปรากฏว่า เขาขึ้นโชว์ว่า อยู่ในบล็อกหนึ่งของ Gotoknow ทำให้ผู้เขียนติดตามต่อไปอีก ก้บระบบต่างๆ ที่ให้เราสมัครเป็นสมาชิก ง่ายๆ ฝึกเอารูปลง ก็เป็นอีก มีบล็อก มีแพลนเน็ต เอาไว้ทำอะไร ก็รู้ เข้าใจอย่างง่ายๆอีก ภายใน 1 สัปดาห์ ก็ทำให้ผู้เขียนมีบล็อกเป็นของตนเอง  มีแพลนเน็ตรวบรวมบล็อกที่สนใจ การท่องเที่ยวตามหาเพื่อน เข้าไปต่อกระทู้ ก็ทำให้ได้รับการตอบกลับมา รู้สึกดีจัง จะเข้าไปดูของคนอื่นๆ ที่มีหัวเรื่องน่าสนใจ ก็ไม่มีใครหวงห้าม ซ้ำ แต่ละคน ยังเปิดเผยตัว ทำให้เราสามารถเข้าไปรู้จักคนระดับไหนก็ได้ หมอ ครู นักธุรกิจ พยาบาล นักวิชาการหลายอาชีพ ช่างเทคนิก นักคอมพิวเตอร์ นักการทูต ฯลฯ เวลาล่วงเลยมา ผู้เขียนไม่รู้ตัวว่า ได้ใช้ทรัพยากรของ G2K ไปเท่าไหร่ ก็ยังคิดว่า ตนเป็นจุดเล็กๆ ที่ไม่มีผลต่อใคร จะเข้า จะออก จะหยุดเขียน ล้วนมีอิสระภาพ ไม่เคยรู้ว่า พื้นที่ที่เรายืนอยู่นี้ เป็นมาอย่างไร ไม่เข้าใจ ใครเป็นเจ้าของ รู้สึกใจกว้างจัง พอเห็นยอดสมาชิกถึงกับอึ้ง และแต่ละวันจะมีคนใหม่ ที่เข้ามาแบบตั้งใจ และแบบพลัดหลงเหมือนผู้เขียนอีกไม่น้อย

     *****วันนี้กับระยะเวลา 10 เดือน ที่ผู้เขียนคิดว่าเราไม่ใช่คนที่นี่ก็เปลี่ยนไป ทุกวันนี้ บทความของผู้เขียน ที่มักจะเขียนเรื่องเล่า ประสบการณ์ แนวคิดตามที่ตนถนัด กลับมีผู้มาล้อมฟังกันอย่างหนาแน่นขึ้นเรื่อยๆ บางวันวงสนทนาของผู้เขียน"เล่าสู่กันฟัง" มีจำนวนเกือบร้อย ลองหลับตานึกภาพดู คนเป็นร้อย นั่งล้อมวงคุยกัน อย่างไม่ขัดคอ แสดงความคิดเห็นตามอัธยาศัย ร่วมกันแก้ปัญหา ส่งหนังสือต่างๆ มาสนับสนุน  ผู้เขียนเองก็แลกเปลี่ยส่งหนังสือบ้าง เอาบทความที่น่าสนใจ มาพิมพ์แจกจ่าย ในสังคมที่อยู่บ้าง แล้วผู้เขียนก็เริ่มรู้สึกตัวว่า เราคือ คนเชื้อชาติ gotoknow เต็มสายเลือด ทำตัวเป็นเจ้าของพื้นที่ต้อนรับคนใหม่ แนะนำ ให้กำลังใจ แก่ผู้ที่กำลังจะหมดกำลังใจ ทอดทิ้งชุมชนG2k ต้องเข้ามาดูสถานการณ์ทุกวัน ความรู้สึกที่ว่า จะมาจะไปเมื่อไหร่ก็ได้เริ่มหายไป บทความที่เคยเขียน แล้วหาคนอ่านสัก 5 คนยังไม่ได้ กลายเป็นโพสเมื่อไหร่ ตัวเลขก็จะขึ้นทันที เป็นความรู้สึกมีคุณค่าขึ้นมาทันที

  *****ใครจะมีความคิดแบบนี้บ้างไหมผู้เขียนไม่ทราบ แต่วันนี้ผู้เขียนนึกเลยไปไกลกว่านั้น ทำอย่างไร เราจะรักษาพื้นที่ที่เรามายืนอยู่นี้ให้มีความมั่นคง เหมือนแผ่นดินเกิดของพวกเรา มันไม่แตกต่างกันเลย โดยเฉพาะประชาชนใน G2K นี้ มีจิตใจที่ดีงาม มีคุณภาพ รักกันได้ อย่างไม่มีข้อแม้และเงื่อนไข มองโลกในแง่ดี ถามว่ายังมีสังคมไหนสร้างได้ขนาดนี้ ทำให้นึกเสียดาย ถ้าคนนับหมื่น นับแสน ที่ยืนอยู่ในพื้นที่เดียวกัน จะปล่อยให้คนไม่กี่คน กำลังวิ่งหาวิธีกอบกู้ ให้G2K คงอยู่ต่อไป ก็ไม่แน่ใจว่า เขาเหล่านั้น อาจจะหมดแรงลงต่อหน้าเราก็ได้ มาช่วยกันเสนอแสนความคิด กับการจัดการสังคมนี้ ให้คงอยู่เถิด

      รักgotoknow เสมอ...............

    .........................  จากผู้พลัดหลง

หมายเลขบันทึก: 139271เขียนเมื่อ 17 ตุลาคม 2007 08:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มีนาคม 2012 05:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (45)
  • สวัสดีครับคุณหมอพี่รุ่ง
  • ในgotoknow มีแต่มิตรภาพที่ดีมากครับ
  • เป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่ไม่น่าเบื่อ แถมยังสนุกมากด้วยครับ
  • วันใดที่ติดภาระกิจไม่ได้เขียนบันทึก เหมือนว่ามีอะไรขาดไปสักอย่างหนึ่ง
  • เริ่มรู้จักgotoknow เมื่อต้นปี แต่กว่าจะได้สมัครจริงๆก็ 14 ก.ค.2550
  • แต่ก็ไม่ผิดหวังครับ เราได้รับแต่สิ่งที่ดี และได้มองเห็นศักยภาพในตัวของแต่ละท่าน
  • เราสามารถนำความรู้ที่ได้รับมาประยุกต์ใช้กับการดำเนินชีวิตของเราได้อีกด้วยครับ
  • ขอบคุณคุณหมอพี่รุ่งครับ

สวัสดีค่ะ..

ไม่ได้พลัดลงมานะคะ...แต่ตั้งใจมา...มาเพื่อมาบอกร่องรอยว่า... มาเยี่ยมเยือน...

"หัวใจ"... ของผู้อยู่..และไม่หายไป...เป็นหัวใจแห่งผู้ให้โดยไม่มีเงื่อนไข และไม่หวังผลตอบกลับใดใด เพราะการให้...นี้ เป็นการให้อย่างแท้จริง...

โลกเสมือนนี้ เปรียบได้ก็เหมือนกับตะแกรงร่อน...แก่ผู้ยืนหยัดในเจตนารมย์ของตนเอง ต่อการคืนกลับสู่สังคมค่ะ...

(^_______^)

กะปุ๋ม

สวัสดีครับ คุณหมอ P

  • "ทำให้นึกเสียดาย ถ้าคนนับหมื่น นับแสน ที่ยืนอยู่ในพื้นที่เดียวกัน จะปล่อยให้คนไม่กี่คน กำลังวิ่งหาวิธีกอบกู้ ให้G2K คงอยู่ต่อไป"
  • ต้องร่วมด้วยช่วยกัน ครับ
  • ขอบคุณครับ  ช่วยกันประชาสัมพันธ์  รักษา g2k ให้คงอยู่ได้เพื่อรับใช้คนในสังคม ลปรร. ต่อไปครับ

 

 

  • ยิ้มๆทักทายจากแม่ฮ่องสอน
  • มาให้กำลังใจครับพี่สาวคนดี

อิอิ  เราเข้ามาทางเดียวกันเลยนะคะ  พี่หนิงก็ search google มาค่ะ  แต่พี่หนิงไม่ได้ search  หาเพื่อนเก่าหรอกนะคะ  พี่หนิงหาว่า  มีใครทำงานด้านการจัดการศึกษาผู้พิการระดับอุดมศึกษาบ้าง  ที่ไหน อย่างไร 

และไม่เกี่ยวกับ G2K เลยอ่ะ  อิอิ แต่ไม่รู้หลงมายังไงน๊อ...

สวัสดีค่ะคุณ

Pบัวชูฝัก

 เป็นการยืนยันอีกเสียงหนึ่ง กับG2K ที่มีความหมายกับคนในชุมชนนี้ เราได้ทำในสิ่งที่ต้องการ มีผู้ให้ความสนใจ และเราก็เกิดการพัฒนายิ่งๆขึ้นไป จากเขียนแล้วเขาจะรู้เรื่องกับเราไหม กลายเป็นว่า จะคิดตามต่อนะ เขียนอีกนะ หลายท่าน ปลื้มกับ กลายเป็นดาวรุ่งแบบงง ช่วยกันสร้างสรรค์สังคมดีแท้ เป็นกำลังใจเช่นกัน และคงทำให้ผู้ที่เฝ้าดูเราอยู่ และมีศักยภาพที่จะช่วยได้ คงเริ่มให้ความสนใจแล้วค่ะ

สวัสดีค่ะคุณKa-poom

 P

จำได้ว่าเมื่อเขียนเรื่องปลีกวิเวก คือการถ่ายทอดประสบการณ์ปฏิบัติธรรมของตนเอง มีคุณ Ka-Poom นี่แหละที่เข้ามาให้ความสนใจ

 ถ้าจะว่าโลกเสมือน ก็อาจจะถูก ถ้าเราคิดว่า โลกที่แท้จริงคือการจับต้องสัมผัสได้ แต่ในส่วนตัว ที่นี่ คือโลกที่มีอยู่จริง เป็นจริง และเป็นโลกแห่งการแสดงตัวตนที่แท้จริงของแต่ละคน อย่างไม่ขัดเขิน จะพูด จะให้ เท่าไหร่ เราไม่เคยมีข้อจำกัดเลย ไม่อายที่จะถาม และมีคำตอบที่รวดเร็วเสมอ จากใครก็ไม่รู้ มาเอื้ออาทรต่อเรา โลกนี้สัมผัสได้ลึกซึ้งด้วยใจจริงๆค่ะ 

  • สัมพันธภาพ...หาได้ไม่ยากที่นี่..ที่  Go2Know
  • คนอ่าน 5 คน หรือ 500 คน คงไม่สำคัญเท่าการยืนหยัด..มุ่งมั่นกับสิ่งดีดีต่อไปค่ะ
  • .....เขียนแล้วมีคนอ่าน + ได้ประโยชน์บ้าง..ก็พอแล้ว...
  • .......
  • ขอบคุณในบันทึกเรื่องราวดีดีค่ะ....

สวัสดีค่ะคุณ สะ- มะ- นึ -กะ

P

 อยากจะทำตัวเป็นพลเมืองที่ดี ของG2K กับเขาบ้างค่ะ จะเริ่มทำในส่วนที่ทำได้ก่อน เสียงอาจไม่ดังพอ ขอฝากท่านทั้งหลายที่อยู่ในจุดที่ดีกว่า ได้ทำหน้าที่แทน จะยืนเชียร์อยู่ขอบเวทีเลย สู้ๆๆๆ

ขอบคุณมากเลยค่ะคุณตันติราพันธ์ สำหรับการถ่ายทอดความรู้สึกที่มีต่อ GotoKnow

ดิฉันอ่านแล้วรู้สึกดีมีกำลังใจจังเลยค่ะ :)

สวัสดีค่ะP

   เอ๊! เราหายโกรธกันหรือยัง พอเห็นรอยยิ้มก็รู้สึก ว่าเรานี่เจ้าอารมณ์จัง อาจารย์ เขาไปทำความดี ไปทำประโยชน์ต่อสังคม ต้องส่งเสริมสนับสนุน รีบๆไปนอก แล้าส่งทุนมาสนับสนุนG2K ด้วย

สวัสดีค่ะP

  เคยมีนักการทูตท่านหนึ่ง สอนดิฉันว่า การคิดบวก ก็จะเพิ่มพลังบวก ออกไปเรื่อยๆ คุณหนิงเลยพบกับสิ่งที่เป็นแหล่งสะสม ของพลังบวกล้วนๆค่ะ แล้วตอบตังเองได้ไหม ทำไมยังอยู่ในweb ที่ไม่ได้ตั้งใจเข้ามา

สวัสดีค่ะคุณครูPgutjang

   ขอเพียงได้บอกเล่า ได้ร่วมวงสนทนากัน จะ 5 คน หรือ 500 ร้อย ตอนนี้ขอบอกว่า มีความสุขสุดๆแล้ว เรากำลังฝึกตน เพื่อกลับไปเป็น น้ำดีในสังคมอื่นๆ โลกเราสงบสุขแน่นอนค่ะ

 

สวัสดีค่ะ คุณตันติราพันธ์

ดิฉันตามรอยของอาจารย์จันทวรรณ มาค่ะ เรียกได้ว่าตั้งใจพลัดลงมาอ่านบันทึกดีๆ ที่ทำให้สมาชิกหลายๆ ท่านรู้สึกดีและมีกำลังใจค่ะ (แอบบอกแทนสมาชิกท่านอื่น รวมถึงตัวดิฉันด้วยนะคะ :) )

ทุกบันทึก ทุกเรื่องเล่า ทุกประสบการณ์ และทุกๆ สิ่งที่สมาชิกร่วมกันถ่ายทอด มีค่ามากมายคะ เพราะจากการดูแลชุมชนออนไลน์แห่งนี้มา หลายๆ ครั้งดิฉันได้เห็นผู้ที่เข้ามาอ่านได้รับประโยชน์ ได้รับความสุขใจกลับไปจาก GotoKnow.org ทั้งนี้ก็เพราะสมาชิกทุกท่านได้ร่วมกันสร้างสังคมนี้ขึ้นมาคะ

ขอบคุณคุณตันติราพันธ์ ด้วยนะค่ะ ที่ได้ร่วมส่วนหนึ่งของ GotoKnow.org :)

สวัสดีค่ะอาจารย์ ดร.จันทวรรณP

  รู้สึกจะเป็นบล็อกแรกๆ ที่ดิฉันนำขึ้น แพลนเน็ตค่ะ ชื่นชมอาจารย์และคณะ ที่เก่งมากๆ ช่วยให้คนที่เล่นคอมพิวเตอร์งูๆปลาๆ ได้แอบคลิ๊กโน่น คลิ๊กนี่ ตามอาจารย์ จนทำได้สำเร็จหลายอย่าง ยกความดีให้อาจารย์และคณะ รวมถึงทุกท่านที่มาให้ความรู้เป็นระยะๆ ชีวิตเปลี่ยนไป จะพูด จะคิด ต้องกลั่นกรองก่อนเสมอ ขอให้กำลังใจเท่าที่จะทำได้ค่ะ สุดๆไปเลย

สิ่งที่คุณบุญรุ่งเขียนตรงกับความรู้สึกของชาวG2K แทบทุกคนมั้งคะ คุณบุญรุ่งถ่ายทอดความรู้สึกได้ดีมาก ผู้ชำนาญหลายคนจากหลายที่กำลังขมักเข้นหาทางทำให้เวทีแห่งนี้เป็นพื้นที่สร้างประโยชน์ให้สังคม แต่ละท่านคงได้ช่วยตามศักยภาพและความชำนาญของตน

สิ่งที่สคส. สร้างหรือช่วยอำนวยให้เกิดสิ่งดีๆในสังคมไทยมีมากมาย G2K เป็นหนึ่งในนั้น เพื่อเป็นการเชื่อมและขยายความดีที่เกิดในแต่ละพื้นที่ พี่ก็เป็นคนหนึ่งที่ร่วมปลื้มและอนุโมทนาบุญกับสิ่งที่สคส.ผลักดันให้เกิด โดยเฉพาะG2Kนี้ดร.จันทวรรณและดร.ธวัชชัยร่วมกับทีมได้ทุ่มเทเพื่อเรามากค่ะ สิ่งที่ได้รับทำให้เวลาที่สคส.มีงานอะไรที่ตัวเองจะช่วยได้เมื่อเขาขอมาจึงรับทุกอย่าง งานมหกรรมKMเดือนะนวาคมนี้ จะได้พบกันมั้ยคะ

สวัสดีค่ะคุณมะปราง(ไม่)เปรี้ยวP

  ดิฉันเห็นการทำงานของคุณมะปรางแล้ว เหมือนสะกดรอยตามจริง บางครั้งสมาชิก ไม่ได้เข้าระบบ ก็จะได้รับคำแนะนำทันที เห็นหลายบล็อกไม่มีแพลนเน็ต ก็แนะนำทันที ที่สำคัญ แนะให้รู้จักตกแต่งบล็อกกันบ้าง ฯลฯ ช่วยสังคมนี้ได้มากค่ะ บางครั้งในส่วนตัวยังแอบเอาคำแนะนำนั้น ไปบอกต่อๆไปอีก ไม่ทราบว่าจะทำให้คนเข้าใจผิดว่า ตันติราพันธ์ นี่เก่ง ผลพลอยได้ค่ะ งั้นวันนี้ ขออนุญาตไว้ก่อนนะคะ บางอย่างเอาไว้แนะนำบล็อกเกอร์ใหม่ๆค่ะ

  วันนี้ตั้งใจแล้วค่ะ ที่ขอเป็นส่วนหนึ่งของGotoknow และขออภัย ที่ทำตัว เหมือนคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองมานานค่ะ

 

สวัสดีค่ะคุณพี่P

  ความจริงก็ตือ เรามักจะไม่ค่อยมองสิ่งที่ไม่ถนัด ไม่ค่อยจะรู้เรื่อง จนกลายเป็นเหมือนคน ไม่ใส่ใจ แต่เมื่อต้องมาอยู่ร่วมกัน เราก็ต้องศึกษากัน บางครั้งในชีวิตเราต้องฝีนทำในในสิ่งที่ไม่รัก ยังทำกันได้ดี แล้วทำไม กับสิ่งที่เรารักขนาดนี้ ยิ่งจะต้องเป็นหน้าที่สำคัญของทุกคน ถ้าบทความนี้ จะช่วยกระตุ้นให้สายเลือดในกายของแต่ละคน มีปฏิกิริยาขึ้นมา ดิฉันก็รู้สึกยินดีมาก ในส่วนตัวรู้สึกอย่างนี้มาก่อน กับบทความคนอื่นค่ะ

นอกจากเป็นคุณหมอนักบุญแล้ว ใฝ่ธรรม แต่งกลอนเก่ง เล่าเรื่องได้สนุกแล้วยังมีจิตใจงดงามด้วย

สาธุ นะครับกับผู้พลัดหลง ซึ่งเป็นคำที่ดีครับ เพราะทุกคนเป็นผู้พลัดหลงที่กำลังเดินทางอยู่ในภพนี้ จนกว่าจะถึงจุดหมายปลายทางครับ ก็จะเป็นผู้ถึงแล้ว

ด้วยความปรารถนาดีครับ

ขอบคุณทุกท่านที่ทำให้ โกทูโน มีอยู่ทุกวันนี้ครับ

สวัสดีครับ  น้องหมอ

  • เข้าระบบไม่ได้
  • กลับจาไปร่วมต้อนรับคณะ กปร มาตัดสินการประกวดแปลงไร่นาสวนผสม
  • บันทึกได้ดีมาก ยิ่งเขียนอ่านนิ่ม
  • กำลังใจมามากขึ้นเรื่อยๆ
  • G2K แลกเปลี่ยนเรียนรู้ คงอยู่ตลอดไป
  • ขอบคุณมากครับ
  • สวัสดีค่ะ หมอรุ่ง
  • ป้าแดงยังไม่ค่อยเข้าใจเรื่องการคงอยู่ของ g2k ซักเท่าไรค่ะ แต่อยากให้ยั่งยืนตลอดไปค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ ที่ถ่ายทอดสิ่งดีๆค่ะ

สวัสดีค่ะพี่โยคีP

    ถ้าได้รับคำชมจากนักการทูตว่าดี เขาว่าแปลว่าพอใช้ได้ และในทางปฏิบัติธรรม ถ้ามีคนชมแล้วดีอกดีใจ ให้ลดลงมาแค่ปิติ ซึ่ง จะสามารถเตือนสติตัวเองได้ด้วยการกำหนด ปิติหนอ ปิติหนอ......

  ท่านทูตพลเดช  วรฉัตรเป็นพี่โยคีของผู้เขียน (โยคีแปลว่า ผู้พียรเพ่งเผากิเลส) ได้สอนธรรม ทั้งสมถะ วิปัสสนา แก่โยคีน้อย(ผู้เขียนเอง) เป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้ชีวิต มีคุณค่า ไม่เสียชาติ ที่เกิดมาพบพระพุทธศาสนา และได้ลงมือปฏิบัติ ที่สำคัญได้ให้กำลังใจจากการเป็นกัลยาณมิตรกัน จึงถือว่า สังคม G2K นี้ทำให้บังเกิดสิ่งที่ดีงาม ต่อเนื่องตลอดเวลา หลายๆด้านพร้อมๆกัน สมควรที่เราจะต้องช่วยกันดูแล เอาใจใส่ เป็นอย่างยิ่ง อย่าลืมว่า กระแสบวกจะกระทบให้เกิดกระแสบวกไปเรื่อยๆ ตามที่พี่โยคีเคยสอน แล้วเราจะกลายเป็นคนกล้าทำดีอย่างสุดดีเลย

   ถึงแม้โยคีน้อยจะเป็นผู้พลัดหลงในชาตินี้ ก็จะอยู่อย่างมีสติ เดินทางด้วยความระมัดระวัง ไม่ให้เส้นทางสู่จุดหมาย ยืดยาวไปกว่าเดิมอีกค่ะ

  พี่เดินนำหน้า พบหลุมบ่อ ก็หันมาเตือน อย่าลืมกันก็แล้วกัน  ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณวรชัยP

  ทุกท่านมีความสำคัญต่อการเป็นG2K  เหมือนบ้าน ต้องมีเสา มีหลังคา มีหน้าต่าง ประตู และจะต้องมีสิ่งยึดเหนี่ยวที่สำคัญ ให้ทั้งหมดนั้น ประกอบเป็นรูปร่างได้ มาช่วยกันมองหานะคะว่าบ้านเรายังขาดอะไรบ้าง

สวัสดีค่ะพี่เกษตรยะลา

   บทความดีๆ กับผู้สื่อความหมายที่ยอดเยี่ยม จะทำให้ G2K ทรงคุณค่า มีแสงสว่าง มีเสน่ห์ในตัว สำหรับพี่เกษตรยะลาแล้ว สำนวนไม่มีใครเหมือน ยังได้รับเป็นดาวรุ่งประจำบล็อกอีก มีคุณภาพมากค่ะ ขอให้เขียนต่อไปเรื่อยๆ สร้างสีสรร ให้web เราค่ะ

สวัสดีค่ะP

   ป้าแดงคะ ปัญหาเรื่องความอยู่รอด หรือความยั่งยืนนี้ จะมีส่วนไหนบ้าง หมอรุ่งยังรู้ไม่หมด แต่คงจะ เป็นเรื่องสำคัญทีเดียว ถ้ามีการชี้แจงทั้งหมด เราจะได้เห็นพร้อมๆ กัน ถึงตอนนั้น ทั้งผู้เขียน ทั้งป้าแดง อาจมีส่วนได้ช่วยเหลืออย่างเต็มกำลัง ช่วงนี้ ขอให้ทุกคน สดับข่าวคราว และเตรียมพร้อมในการเป็นประชากรที่ดี ของG2K นี้นะคะ

ดีจังเลยคะ นกก็เป็นคนหนึ่งคะที่รัก gotoknow  คะ เวลาทำงานเหนื่อย ๆ จะนอน ก็ต้องเปิดคอมเพราะมันจะนอนไม่หลับนอกจากไปต่างจังหวัดแล้วหาnet ไม่มี ถึงจะไม่ได้เข้ามาทักทายสมาชิกคะ

สวัสดีค่ะP

  มนุษย์เรา มีความพิเศษตรงนี้เอง คือรู้ที่จะรัก รู้ที่จะคิดถึง ถ้าคุณรัตน์ชนก มีอาการอย่างนี้ เขาเรียกว่า เป็นแฟนพันธุ์แท้ ของG2K แล้วค่ะ อาการขั้นต่อไป วินิจฉัยได้เลย ต้องอยากปกปักรักษา ให้สิ่งที่เรารัก ให้ดำรงอยู่ไปนานๆ เกิดอาการเมื่อไหร่ บอกวิธีมาให้ทราบกันด้วย นะคะ

ขอบคุณ
P
ที่เข้าทักทายคะในวัดจะจัดที่พักโดยแยกเป็นสัดส่วนดีมากเลยคะ

สวัสดีครับรุ่ง

  • ผมรู้สึกเฉกเช่นกับเพื่อนสมาชิกและความรู้สึกที่รุ่งเขียน ตรงนี้ไม่มีพิษภัย ต่างกับใน คิวๆ บางทีคุยแล้วชวนปวดหัว
  • อีกวันสองวันผมคงไปพักผ่อน เพื่อเอาพลังมาทำผลงานดีๆ ตามที่นกPเขียนไว้...
  • ขอให้มีความสุขกับครอบครัวครับ จากคนยังอยากรู้จักครอบครัว

สวัสดีค่ะอาจารย์โกศลP

   ความจริงใจมังคะ ที่ทำให้เราต่างรู้สึกดีๆ เวลาอยู่ในweb นี้ อาจารย์ก็สร้างสรรค์ ผลงานให้ G2K ไม่ใช่น้อย และมีผุ้สนใจมากพอสมควร นับเป็นสิ่งดีๆ ของG2k เช่นกัน

  การให้เวลาในการปฏิบัติธรรม การปลีกวิเวก จะทำให้รู้จักตัวเองมากขึ้น และประสบการณ์ที่เกิดขึ้น จะทำให้เหมือนได้กำไรชีวิต สุดท้ายก็ต้องขอชอบคุณคำอวยพร และอนุโมทนากับสิ่งที่ดีได้กระทำมาแล้ว หากประสงค์สิ่งใด ก็จงสมปรารถนาทุกประการ

  • สวัสดีครับพี่
  • มาแบบสั้น ๆ ครับว่า
  • ขอยกมือเห็นด้วยกับพี่ หมื่นล้าน ๆ เปอร์เซ็นต์ครับ
  • อิอิ
  • ไปแล้ววววว ครับ
  • ฟิ้วววว

สวัสดีค่ะคุณสายลม

  ขอบคุณค่ะ เอามือกลับไปด้วย เล่นหายตัวไวเหลือเกิน ค่ะช่วยกันหน่อย มิฉะนั้นจะมีคนเป็น(สาย)ลมอีกมาก ถ้าไม่มีG2K

สวัสดีครับ มาขออนุญาตินำบทความดีๆไปรวมในรวมตะกอนครับ  ขอบคุณมากครับ  http://gotoknow.org/blog/mrschuai/117622?page=8

สวัสดีค่ะ

  ด้วยความยินดีค่ะคุณสิทธิรักษ์

สวัสดีค่ะ คุณตันติราพันธ์

อ่านบทความนี้แล้วรู้สึกเห็นด้วยค่ะ.....ตนเองพลัดหลงมาที่นี่ด้วยการ search หาข้อมูล google มาแล้วก็มาอีก..มาบ่อยๆ จนคิดว่า..เราก็เขียนแลกเปลี่ยนในเรื่องที่เราชอบ เราสนใจ หรือเราถนัดได้...แม้จะไม่บ่อยแต่ก็ได้เริ่ม....ต้องขอบคุณโอกาสดีๆ ที่ทำให้ได้มาพบเจออะไรดีๆ ค่ะ

  • อ่านแล้วรู้สึกดีจังเลยครับ
  • ผมเองถูกเพื่อนขอร้องแกมบังคับว่าให้เขียน ที่นี่ครับ แต่เมื่อเข้ามาแล้วรู้สึกว่าเปลี่ยนแปลงสิสัยตนเองได้บ้างเหมือนกัน

ความรักความผูกพันธ์

การแสดงออกด้านอารมณ์[EQ]

ระหว่างเรากับ สิ่งหนึ่ง

ที่ทำได้ยอดเยี่ยมมากครับ ผมขอชื่นชม

และ...ผมกำลังจะเป็นเหมือนคุณ

ผมเข้ามายังไม่ถึง 1 เดือน

แต่...มีความผูกพันธ์

ขอบคุณเจ้าของเวปที่เปิดโอกาสให้พวกเรามีเวทีในการแสดง และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ขอบคุณครับ

 

มาร่วมแสดงพลังอีกคน แม้จะเพิ่งเข้ามาไม่นาน แต่รู้สึกอบอุ่น และมีเรื่องเล่าให้คนอื่นเขาฟังได้ทุกวัน รับรองไม่ทิ้ง G2K แน่นอนครับ มีอะไรก็แจ้งนะครับ นี่ส่งบทความตามคำแนะนำของพ่อครูบาไปแล้วครับ

กล้วยก็เป็นอีกคนที่ว่าบังเอิญได้รู้จักกับ G2k อาจจะด้วยเหตุผลเรื่องหน้าที่ด้วยกระมัง กับระยะเวลายังไม่ครบเดือนดี ที่ได้รู้จักเรียนรู้จาก G2k  และท่านวิทยากรทุกท่านที่ร่วมอบรมให้ความรู้ ที รร.วัดปากบ่อ วันที่ 5 ตุลา ที่ผ่านมา

  • เข้ามาที่ไรก็รู้สึกดีทุกครั้ง ครอบครัวนี้อบอุ่นดีจริงๆ
  • ทุกคน ทุกท่าน ณ G2k  ใจดีมากๆ
  • ถ้าวันนั้นไม่ไปอบรม คงจะไม่มีวันนี้ ณ G2k
  • ขอบคุณโอกาสที่วิ่งผ่านเข้ามาให้ไขว่คว้า
  • ขอบคุณวิทยากร อ.ขจิต อ.แตง และคนอื่นๆ
  • ขอบคุณ G2k มากๆที่เปิดโอกาสให้ ขอบคุณอีกครั้ง

สวัสดึค่ะPคุณnoktalay

   ความบังเอิญไม่มีในโลกค่ะ เราต้องเข้ามา ต้องเป็นส่วนหนึ่งของ G2K และทุกคนล้วนมีเป้าประสงค์ทั้งสิ้น วันนี้ เราอาจนึกไม่ออก สักวัน ทุกอย่างจะแจ่มชัด ว่าเราเข้ามาทำไม ที่สุด เราก็ป็นหมู่คณะเดียวกัน สร้างสรรค์สิ่งที่ดี ให้มากที่สุดนะคะ

สวัสดีค่ะครูนงเมืองคอนP

  เข้าไปอ่านบันทึกวันแรก เมื่อ ปี 2549 ของคุณครูนงเมืองคอนแล้ว ดีจัง บันทึกได้มาก ได้ใจความ ซึ่งดิฉันเอง ช่วงแรกๆ เขียนไม่ออก เลยค่ะ เห็นด้วยว่า การเขียนบันทึกในG2K  ทำให้อัธยาศัยเปลี่ยนไป เหมือนได้พูดคุยกันจริงราวกับเห็นตัวตนกันเลย เราทุกคนมีส่วนในการสร้างความสำคัญให้ สังคม G2k อย่างมาก แม้ผู้ได้พบเจอ ก็ชื่นชมค่ะ ขอบคุณครูนงมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณร่มไม้ใหญ่ใกล้ทางP

  •     อยากเห็นหน้าต้นไม้ใหญ่จังเลยค่ะ
  •   G2K มีความแปลก และพิเศษ ตรงที่ผู้ที่เข้ามานี้ รู้สึก รัก และผูกพันกันมาก คุ้นเคย สนิทกัน ทั้งที่ไม่เคยพบเจอ
  • เป็นสังคมแห่งการช่วยเหลือ
  • เป็นสังคมที่มีแต่ให้กำลังใจ ยกย่อง จริงใจ
  • อย่างแปลกใจต่อไปเลย เคยทำบุญร่วมกันมาค่ะ

สวัสดีค่ะคุณบันฑูรP

  ค่ะพบบันทึกของคุณบัณฑูรบ่อยมาก ขอเป็นกำลังใจให้ถ่ายทอด สิ่งที่เราอยากบอกให้เต็มที่ค่ะ แล้ววันหนึ่ง เมื่อย้อนกลับมา เราจะเห็นภาพชีวิตที่ผ่านมา มีค่าเหลือเกิน จะได้นำความดีเหล่านี้ ถวายพ่อหลวงเรา ยังไงล่ะคะ ถ้ามีการตกลงใจอย่างไร คงได้มีการแจ้งให้สมาชิกทราบโดยทั่วกันค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณกล้วยP

  ยินดีต้อนรับ สมาชิกใหม่นะคะ เป็นการดีมาก ที่มีการสร้างเครือข่าย G2K ออกไปมากมาย หลายสาชาวิชาชีพ และผู้เข้ามาโดยบังเอิญ แต่ติดหนึบ เหมือนดิฉันอีก ถ้าคนทั้งโลก เป็นสมาชิก G2K กันหมด คงไม่มีการทะเลาะ ฆ่าแกงกัน ที่นี่ มีแต่ ความเข้าใจ มอบแต่สิ่งดีๆให้กัน คุณกล้วยว่าจริงไหมค่ะ ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท