รวมบันทึกน่าทาน (อ่าน) อาทิตย์นี้ของข้าน้อยขอรับ


กินอะไรไปกิน MK เอ้ย KM

วันนี้เวลาว่างมานั่งอ่านบล็อกของหลายๆ ท่านในนี้ให้ความรู้+สะท้อนอารมณ์ได้หลากหลายดีจริงๆ ครับ

จากการอ่านบล็อกที่นีทำให้ผมดูทีวีน้อยลงไปเยอะเลยครับ (เกี่ยวกันไหมเนี่ย) ที่ผมจั่วหัวอย่างนี้เพราะผมรู้สึกว่าการอ่านบล็อกที่นี่เหมือนกับเราไปชิมอาหารจานโน้น จานนี้ และทุกวันจะมีบล็อกใหม่ๆ ให้ผมเข้าไปเลี่ย เอย ชิม ทำให้รู้สึกตื่นเต้นทุกวันที่เข้ามาครับ

สัปดาห์ที่ผ่านมานี้บันทึกที่ผมอ่านนานที่สุดไม่พ้นบล็อก

ความรู้เพื่อชีวิต ของอาจารย์ ดร. แสวง รวยสูงเนิน

ผมเปรียบบันทึกของท่านเหมือนข้าวแกงกะหรี่ครับ
เนื้อหาที่เข้มข้นด้วยเครื่องเทศต่างๆ จนผมต้องหาน้ำมาดื่มไม่ให้ติดคอ (ชมนะครับ) เนื้อหาแม้ข้นอย่างไรก็ยังแฝงไปด้วยความรัก (บ้านเมืองไทยเรา) ที่ร้อนระอุอยู่ข้างใน
การที่แกงนี้ทั้งร้อน เข้มข้น เร็ว เร้าใจเช่นนี้
ทำให้ติดอันดับบล็อกต้นๆ ที่ผมอ่านแล้วอ่านอีกนานที่สุด และคอมเม็นต์น้อยสุดเพราะบอกตรงๆ ว่า ความรู้ไม่ถึงและไม่ค่อยรู้ด้านนี้นัก

บ้านสุขภาพ_Go2No  ของ คุณหมอวัลลภ

 

หลังทานของร้อนๆ แล้วมาทานของจืดๆ บ้าง บล็อกนี้เป็นแหล่งวนเวียนของผมตั้งกะแรกจนทุกวันนี้ เปรียบเหมือน น้ำเต้าหู้ที่ใส่เครื่อง ของข้าน้อยที่ต้องทานทุกเช้า  อ่านแล้วได้แนวคิดชีวิตกับสุขภาพที่เป็นฐานที่ใช้ในการไปทำงานทุกวัน อ่านแล้วรู้สึกถึงรสจืดบริสุทธิ๋ที่ไม่เคยเปลี่ยน

ตลกวันละนิด...จิตแจ่มใส ของพี่กฤษณา

 

ต่อไปลงท้ายด้วยขนมหวานอร่อยๆ ให้คุณทาน (อ่าน) แล้วเรียกรอยยิ้มอย่างสุขใจ เต็มไปด้วยความหวาน (ความรัก) และ เปรี้ยว (ฮาจริงๆ ให้ตายสิโรบิ้น) เหยาะด้วยเกลือหน่อยๆ ให้แง่คิดที่คุณอาจมองข้ามไป

 ข่าวประกาศ และ เทคนิคการใช้ GotoKnow

เป็นบล็อกที่คิดว่าทุกท่านน่าจะรู้จักดี ที่นี่จะมีไอเดียใหม่ๆ เพื่อชาวบล๋อกเราๆ ได้อัพเดตตัวเองอยู่เสมอ เปรียบเหมือนร้านอาหารครับ ที่คอยให้ได้รับความสะดวก และทุกบล็อกในที่นี้จะเกิดไม่ได้ถ้าไม่มี อ. จันทวรรณ คอยหนุนอยู่ ขอบคุณมากครับ (อย่าให้มีมีดหรือส้อมหลายขนาดแบบโรงแรมห้าหกเจ็ดดาวนั่นนะครับ เดี๋ยวผมใช้ไม่ถูก อิอิ)

ร้านอาหาร - โรงแรมปากช่อง แลนด์มาร์ค, นครราชสีมา ประเทศไทย

อาจจะไม่อร่อยถูกใจหลายๆ ท่านนะครับ แต่เป็นมื้อที่ผมจุใจจริงๆ

บันทึกนี้อิ่มไปอีกมื้อด้วยเวลาปรุงนาน 1 ชั่วโมงเศษๆ

ปล. ตอนนี้อ.จันทวรรณ กำลังรับสมัครบ๋อย เอ้ย คนมาช่วยสอดส่องดูแลร้านอาหารแห่งนี้อยู่ครับ ถ้าใครอยากช่วยลองไปดูคุณสมบัติและค่าตัวได้ที่นี่เลยครับ

ถึงเวลาของทีมงาน Editor ของ GotoKnow หรือยัง

บทบาทและคุณสมบัติของทีม Editor

 

 

หมายเลขบันทึก: 68991เขียนเมื่อ 23 ธันวาคม 2006 17:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)
อ่า อ.จันทวรรณ มาเร็วจังครับ เพิ่งแก้เสร็จเอง :-)
สวัสดีครับ
   เพิ่งแก้เสร็จเอง :-)  พูดให้ยาวกว่านี้อีกนิดดีกว่าครับ ... ผมและอีกหลายๆคน รวมทั้งท่าน ดร. แสวง รวยสูงเนิน จะได้ไม่ต้องคิดมากครับ .. ยิ้มหรือครับ ... นั่นแหละที่ผมต้องการให้ทำ
ท่านแฮนดี้ จับมุกเก่งจริงๆ
คารวะท่านด้วยชาผสมน้ำผึ้งขอรับ
คุณจันทร์เมามาย สรุปภาพให้เห็นชัดเจนมากเลยค่ะ ในการเปรียบบันทึกต่างๆ ใน gotoknow เหมือนแหล่งสารความรู้ครบทั้ง 5 หมู่ ขึ้นอยู่กับการชอบของแต่ละท่าน ว่าชอบอาหารรสชาดแบบใด หรือชอบของว่างแบบไหน ขึ้นอยู่กับการเลือกเสพของแต่ละท่าน  แต่ของคุณจันทร์เมามาย เลือกเสพอย่างเหมาะสมลงตัว ได้ครบสาร 5 อาหารทั้ง 5 หมู่ จึงได้รับทั้งสาระและความสุข เคลาะเคล้ากันไป 

ขอขอบคุณอาจารย์จันทร์เมามาย...

  • อ่านบันทึกของอาจารย์ที่ว่า บล็อกบ้านสุขภาพ... "จืดบริสุทธิ์" แล้วชอบใจมาก

ครั้งหนึ่งผมไปถ่ายรูปที่ร้านแห่งหนึ่งในลำปาง...

  • ช่างถ่ายท่านจัดแสงจัดตัวให้ตรงอยู่พักหนึ่ง... (ทราบจากช่างภาพว่า ตัวผมไม่ค่อยตรง หัวมักจะเอียงไปทางขวา)
  • แล้วท่านก็บ่นทำนองว่า "จืดจริงๆ"... (ท่านหมายถึงหน้าไม่เข้ม ขนคิ้วก็น้อย ผมก็น้อย)
  • ว่าแล้วก็บอกให้ผมเปลี่ยนแว่นตา... ให้ใส่แว่นท่านที่มีกรอบสีดำ จะได้ "จืดน้อยหน่อย"

ขอขอบคุณที่กรุณาติดตามอ่านบล็อกบ้านสุขภาพครับ...

เพิ่งแวะมาเป็นครั้งแรก  รู้สึกบรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเองมาก
คงได้มีโอกาสและมาแลกเปลี่ยนอีกครับ

หมอสุข 

คุณรัตติยา

กินให้ครบ 5 หมู่ ไม่พอนะครับ กินให้ได้สัดส่วนด้วย ของหวานน้อยๆ หน่อยนะครับ ยิ้มๆ

คุณหมอวัลลภ

รสจืดเป็นรสที่ติดใจแล้วเบื่อยากที่สุดขอรับ

คุณหมอสุข

ยินดีต้อนรับครับผม 

 

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์เมามาย,

ขอหลับหูหลับตาเดามั่ว ๆ เลยนะคะว่าคุณจันทร์เมามายต้องเป็นคออ่านกำลังภายในหรือไม่ก็เรื่องเล่านิทานสอนใจของเซนแน่ ๆ เลย  ดูจากชื่อแล้วก็เลยต้องทำให้ถือจอกเข้ามาคารวะ เอ๊ย แวะเข้ามาคลิกขอบพระคุณที่กรุณา add blog เข้ามาใน planet ด้วยน่ะนะคะ

จริง ๆ แล้วไม่ได้เขียนอะไรมีเนื้อหาสาระเท่าไหร่เลย   เมื่อเทียบกับอภิมหา heavyweight ทั้งหลายในชุมชนที่น่ารักแห่งนี้

แวะเข้ามาดูบล๊อกของคุณจันทร์เมาเมายแล้วก็นั่งอมยิ้มค่ะเพราะน่ารักมาก ท่าทางคนทำจะอารมณ์ดีอยู่เป็นนิจ  แถมได้นั่งฟังเพลงเพลินอีกด้วย  เพลงโปรดเสียด้วยเนื่องจากที่บ้านก็มี  เกือบจะลงใส่บล๊อกอัลบั้มเดียวกันซะแล้ว ฮิ ๆ

พอคลิกเข้ามาอ่านบทความแรกเสร็จเรียบร้อยกำลังจะคอมเม้นท์ด้วยสีหน้าเปื้อนรอยยิ้มเผล่  สายตาก็ไปสะดุดกับคำหลักของคุณจันทร์เมามายว่า  "ควบคุมน้ำหนัก"  และ "ลดน้ำหนัก"   แล้วก็รู้สึกจิตตกทันที ฮิ ๆ  เป็นปมด้อยของคนอ้วนค่ะ เห็นคำอย่างนี้แล้วมันแทงใจอยากจะกรี๊ด(ใส่คนทำบล๊อก)  ฮิ ๆ ๆ

แต่แล้วก็ใช้หลักธรรมย้อนสำรวจตัวเอง  ก็ดูซิบทความแรกของคุณจันทร์เมามายที่คลิกเข้ามาอ่าน  ยังเกี่ยวกับอาหารเลย  อย่างนี้ก็สมควรกรี๊ดหรอก แต่กรี๊ดใส่ตัวเอง  ฮี่ ๆ ๆ

สวัสดีค่ะ,

ณัชร

ป.ล. อยากลดน้ำหนักค่ะ มีคำแนะนำสำหรับคนที่รักการรับประทานและเป็นไฮโปไทรอยด์ไหมคะ   เพราะถ้ายังเป็นอย่างนี้ต่อไปอีกเรื่อย ๆ สงสัยเซนเซจะเปลี่ยนไปจับฝึกซูโม่แล้ว ไม่ใช่ดาบซามูไร ฮี่ ๆ  ๆ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท