เกิดอะไรขึ้นที่โรงแรม B P Grand เมื่อเสาร์ อาทิตย์ ที่ผ่านมา


มีรายงานข่าวจากวงใน ที่สามารถเชื่อถือได้ว่า เมื่อวันเสาร์ อาทิตย์ที่ผ่านมา (วันที่ 3 - 4 กุมภาพันธ์) มีกลุ่มควันหลากสี (สีรุ้ง) พวยพุ่งมาจากใจกลางเมืองหาดใหญ่ และล่องลอยขึ้นสูง

มีรายงานข่าวจากวงใน ที่สามารถเชื่อถือได้ว่า เมื่อวันเสาร์ อาทิตย์ที่ผ่านมา (วันที่ 3 - 4 กุมภาพันธ์) มีกลุ่มควันหลากสี (สีรุ้ง) พวยพุ่งมาจากใจกลางเมืองหาดใหญ่ และล่องลอยขึ้นสูง สู่ท้องฟ้าในเวลาเดียวกัน

และสายของเรารายงานมาว่า ในเวลาเดียวกันนั้น จอมยุทธ์  ผู้เก่งกาจทั่วหล้า ทั้ง 14 จังหวัดภาคใต้ (ซึ่งนำทีมโดย ทีมงาน สวรส. ภาคใต้และผู้ส่งโครงการที่ผ่านการพิจารณา) ได้รวมตัวกัน ทำการอันสร้างสรรค์ เพื่อคิดค้นนวัตกรรมของบริการปฐมภูมิ และคาดว่า ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้เกิดกลุ่มควันหลากสี ล่องลอยขึ้นสู่ท้องฟ้าในยามราตรี เพราะการประชุมในวันแรก ดูเคร่งเครียด และจริงจังมาก เลิกประชุมเวลา 22.00 น. และแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือได้ของเรายังรายงานต่อมาอีกว่า มีบางกลุ่มที่แอบไปคิดต่อ หรือบางกลุ่มก็แก้งานกัน อีกจนเกือบถึงเช้า ทุ่มเทกันน่าดูเลยนะครับท่านนนนนนนนนนนนน

เช้าขึ้นมา เหล่าจอมยุทธ์ ก็มาพบกันอีกครั้ง เพื่อนำเสนอสิ่งที่ตนเองได้ไปคิด และแก้กันมา ก็ยังต้องมาปรับต่อบ้างอีกเล็กน้อย หรือบางท่านก็ต้องปรับเพิ่มกระบวนยุทธ์ให้เหมาะสมและลงตัวมากขึ้น และเมื่อจอมยุทธ์ทุกคน ได้นำเสนอผลงานของตนเป็นที่พอใจแล้ว ก็มีการทำสัญญาหมั้นหมายกับทางยุทธภพ (สถาบันวิจัยและพัฒนาระบบสุขภาพชุมชน) เพ่อให้เป็นที่ประจักษ์ โดยมีเหล่าจอมยุทธ์ทั้งหลาย ร่วมกันเป็นสักขีพยาน

 

งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา เมื่อภาระกิจทั้งหลาย สำเร็จเสร็จสิ้นลง เหล่าจอมยุทธ์ ก็ได้รับประทานอาหารเที่ยงร่วมกัน และต่างแยกย้ายกันไป ด้วยใบหน้าที่มีรอยยิ้มปลาบปลื้ม ระคนความสับสนเล็กน้อย

 และจากนี้ เหล่าจอมยุทธ์ทั่วทั้งยุทธภพ ก็จะนัดเจอกันอีกครั้งในงานรวมพลครั้งใหญ่ ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 22-23 ก.พ. นี้ ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

 

อย่าเพิ่งท้อแท้นะ จอมยุทธ์ ทั้งหลาย

หนทางข้างหน้าแม้ว่าจะเต็มไปด้วยขวากหนาม

แต่ถ้าเราไม่เริ่มต้นกรุยทางนำเข้าไป

เราก็จะไม่ได้เส้นทางใหม่ หรือสิ่งใหม่ๆ

เราเลือกที่จะเป็นผู้นำ

บางครั้งก็ต้องยอมรับความเจ็บปวดบ้าง

เพราะหนทางข้างหน้า

ไม่ได้โรยด้วยกลีบดอกไม้

แต่เป็นหนทางที่เราพร้อมที่จะก้าวเดินไป

เพื่อที่จะพบกับความสำเร็จ

 

ขอเอาใจช่วยผู้กล้าทุกคนค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 76484เขียนเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2007 23:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สู้ๆๆครับบบ ทุกคน ทุกอย่างที่ทำก็ทำเพื่อปวงชนจะได้มีสุขภาพดี

คุณ Masterake

ขอบคุณนะคะ สำหรับความเห็น

สู้ๆ ค่ะ

  • มาทักทาย
  • จอมยุทธเหล่านั้นมาทำอะไรกันครับ
  • มาอบรมเรื่องอะไร
  • น่าสนใจจัง

สวัสดีค่ะ อาจารย์ขจิต

  • เข้าใจว่าอ่านแล้วอาจจะงง เพราะตัวเองเมื่อกลับมาอ่านอีกครั้ง ก็งง เหมือนกันค่ะ  (อิอิอิ)^___^
  • จะขออนุญาตเล่ารายละเอียดอย่างย่อๆ นะคะ
  • คือว่า เมื่อวันที่ 3-4 ก.พ. ที่ผ่านมา มีการประชุมเพื่อพัฒนาโครงการนวัตกรรมงานบริการสุขภาพปฐมภูมิที่ผ่านการคัดเลือกรอบ 2 ของภาคใต้ค่ะ (ซึ่งมีโครงการที่ผ่านการคัดเลือกทั้งหมด 116 โครงการ) เจ้าภาพของงานนี้ คือ ทีมงาน สวรส. ภาคใต้ และสพช. การประชุมครั้งนี้ จัดที่โรงแรมบี พีแกรนด์ หาดใหญ่ และบรรยากาศของการประชุมในครั้งนั้นก็เต็มไปด้วยความเคร่งเครียด และจริงจังของเหล่านักพัฒนานวัตกรรมทั้งหลาย ที่ต้องตอบโจทย์หลักให้ได้ว่า สุดท้ายแล้วโครงการของแต่ละคนที่ทำ อะไร คือ นวัตกรรม
  • หลังจากนั้น ก็มีการนำเสนอกันในกลุ่มย่อย และเซ็นต์สัญญากันเป็นที่เรียบร้อย หน้าที่ต่อไปที่ต้องกระทำ คือ การดำเนินงานตามโครงการ และรายงานผลความก้าวหน้าของโครงการเป็นระยะๆ รวมทั้งการดูและและติดตามจาก สวรส. และ สพช. ค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท