Ranee
ศุภราภรณ์ พุทธพจน์มงคล

ต่างมุม..ต่างมอง(ต้องตามไปดู)ตอนที่2


คนเรามีหลายด้าน อยู่ที่คุณจะมองด้านใดในแต่ละคน

   ต่อจากตอนที่ 1 ค่ะ blogของครูบา เรื่อง บ่ายนี้ มีนัดกันที่สวนดอกไม้

........บางคนอ่านแล้วก็ผ่านเลยไป  แต่อาจเป็นแง่คิดสำหรับอีกหลายๆ คน  ว่าท่านครูบามาทำแล้วประสบความสำเร็จโดยไม่ต้องใช้เชิงทฤษฎีเข้าไปวัด  ขอยืมสำนวนของท่านครูบาที่บอกราณีว่า

  • ระดับจิดใจจะเอาอะไรไปวัด
  • ระดับความเข้าใจจะเอาอะไรไปวัด
  • ระดับความตั้งใจจะเอาอะไรไปวัด
  • ท่านครูบาตอบราณี ที่blog จิตใจพอเพียงได้หรือยัง http://gotoknow.org/blog/Ranee/77629

     .....บางคน จบ ป.4  ก็สามารถทำธุรกิจ 100 ล้านพันล้านได้  แต่บางคน จบดอกเตอร์สอนด้านการบริหารธุรกิจ  แต่ไม่ได้มีธุรกิจเป็นของตนเอง เพราะคนที่จบ ป.4  ไม่มีอะไรจะเสีย เสี่ยงที่จะทำได้ก็ทำทันที่ ไม่รีรอ  ถ้ามีจังหวะและเวลามา โอกาสเกิดก็รีบ คว้า (แต่ก็ดูที่ตนเองมีความพร้อมแค่ไหน ก็เทหมดน่าตัก )   .......  แต่คนบางคนจบด้าน บริหารธุรกิจ มัวแต่นั่งทำ SWOT หาข้อดีข้อเสีย หาโอกาส หาข้อจำกัด ดูแล้วดูเล่ามีความเสี่ยงตรงไหน   ทำวิจัย ก่อน  เฮ้อ ม.ค.ป.ด.(ย่อมาจาก มัวคิดไปได้ค่ะอย่านึกไปถึงไหนๆละ)  เขียนต่อเดี๋ยวลืม!   ธุรกิจนั้นคนอื่นทำไปเรียบร้อยแล้วเพราะมัวแต่หาทางหนีทีไล่  เลยไล่คนอื่นไม่ทัน เฮ้อนอกเรื่องมาเสียนานกลับมากลับมาเขียนต่อเดี๋ยวนี้ราณีเอ้ย      

                อีกเรื่องนึงที่อยากเก็บมาเล่า

             ราณีเคยอ่านblog เรื่องนักวิชาการ จะสู้กับ นักวิชาเกิน ได้อย่างไร    ของดร.แสวง   รวยสูงเนิน     http://gotoknow.org/blog/sawaengkku/   79376  ท่านได้กล่าวไว้ว่าคนเราอยู่ที่มุมมอง ถึงแม้ ราณี และดร.แสวงจะดูและเห็นในสิ่งเดียวกัน  แต่คิดไม่เหมือนกัน  ราณีก็แอบแซวท่านไปเหมือนกันว่าแอบมาเขียนชิงตัดหน้า (แค่แซวเล่นๆ เท่านั้น)  แต่ท่านก็ได้ให้แง่คิดที่เราอ่านว่าใช่เลยค่ะ

               ทุกคนเคยส่องกระจกไหมค่ะ ถ้าเรามองมือขวาของเรา  แต่ในกระจกเป็นด้านซ้ายของคนที่อยู่ในกระจก  หรือแม้แต่เคยมองตัวเองวันนี้ฉันดูดีกว่าเมื่อวาน หรือสวยกว่าเมื่อวาน หรืออาจดูกระจกแล้วดูเพรียวลง เอ๊ะวันนี้กระจกหลอกเรารึเปล่า  เปล่าเลย เราเนี่ยหลอกตัวเองทุกอย่างอยู่ที่ใจค่ะใจที่มาจากจิตใต้สำนึกของแต่ละคน  อย่าให้ความคิดไม่ดีมาครอบงำเราเลย เราเท่านั้นที่รู้ว่าตัวเราเป็นอย่างไร ราณีคิดว่าเข้าใจคนนั้นอยู่ที่เราจะเข้าใจ  คิดดี ชีวิตก็เป็นสุข  คิดร้ายก็รังแต่จะทำให้เราร้อนใจ และไม่เป็นสุข  (อาเมน....)    

    สติมาปัญญาเกิด  สติเตลิด.......(เติมด้วยนะค่ะรู้แล้วบอกด้วย)......

       สุดท้ายขอฝากแง่คิดนะค่ะ  ในความไม่มีสาระ  มักมีสาระแอบแฝง อยู่ที่แต่ละคนจะตีโจทย์แตกแค่ไหน   ราณีอาจเป็นนักเขียนblog มือใหม่ที่อ่านแล้วไม่ได้สาระนะค่ะ  มีอะไรเขียนไปอย่างที่ใจสั่งมา (ไม่ใช่เพลงนะค่ะ) อาจมองเหมือนคนนอกกรอบ หรือคนอิงกรอบ หรือจะราณีจะเป็นคนกรอบนอกนุ่มในเนี่ย(ล้อเล่นค่ะ)  ผิดพลาดประการใด  โปรดชี้แนะจะขอบพระคุณมาก   และขอขอบคุณทุกท่านที่ทนนั่งอ่านจนจบนะค่ะ ตาแฉะหรือยังค่ะ

    http://gotoknow.org/blog/Ranee/80092 ตอนที่1 ต่างมุม ต่างมอง

    หมายเลขบันทึก: 80094เขียนเมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2007 17:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มีนาคม 2012 00:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


    ความเห็น (73)
    เพื่อนแวะมาทักทายจ้ะ คอมฯเราไม่รู้เป็นอะไรเข้าระบบไม่ได้ ไม่ว่างเลย เดี๋ยวต้องพาแขกท่านอธิการบดีไปเลี้ยงรับรอง แล้วพรุ่งนี้ต้องเข้าประชุมแทนท่านที่ศาลากลางด้วยจ้ะ อาจจะไม่เจอกันเลย...ไม่ต้องคิดถึงเรามากนะ

    เรียนอาจารย์Ranee

    • อ่านบันทึกนี้แล้ว ได้มุมมองหลากหลายมากเลยครับ
    • ความกลัว เป็นศัตรูของความสำเร็จครับ(แต่ต้องมีสติ และฝึกทำใจไว้มากๆ ครับ)
    • ถ้ามีความอยาก(..............) จะต้อง ททท (ทำทันที)  ครับอาจารย์

    แนะนำตัวครับ ผมชื่อ เขต ครับอาจารย์ราณี เขียนได้ดี สไตล์นี้ผมชอบอ่าน เขียนมาอีกนะครับ แต่อย่าลืมแวะไปอ่าน Blog ผมด้วย อยากให้สุภาพสตรีช่วยวิจารณ์ จะได้มีมุมมองอีกด้านหนึ่งครับ

    ถูกต้องเลยครับ อาจารย์

    ในความไม่มีสาระ  มักมีสาระแอบแฝง

    คำๆนี้ มีอยู่จริง ใครบอกคนชอบบอกว่าทำอะไรไม่มีสาระ แต่มองเข้าไปในสิ่งพูด สิ่งที่แสดงออก เราจะมองเห็นแง่ิคิดดี มุมมองบางอย่าง และสาระเล็กๆอยู่เสมอ

    บางสิ่งที่เกิดกับคนหนึ่งแล้วเค้ามาเล่าให้เราฟัง เราอาจจะไม่อยากฟัง แต่บางครั้ง เรื่องที่เล่านั้นอาจจะเป็น ข้อคิด ข้อปฏิบัติได้ในอนาคต

    เรียกง่ายๆ ฟังผู้ใหญ่ ผู้รู้ บ่นนิดน้อย โม้มากน้อย ก็มีประโยชน์ครับ อย่างนี้ ผมเรียกว่า การเรียนรัด ครับ

    ขอบคุณครับอาจารย์ ที่มาให้ช่วยกันมองต่างมุม

    มุมผม 180 องศาด้านหน้าครับ  อีกที่เหลือ อยู่ด้านหลัง ผมคงต้องให้คนอื่นช่วยมองให้ละครับ

    สวัสดีจ้าอ.ลูกหว้า เพื่อนคนสวยของเรา  ขนาดงานเยอะยังเสียสละเวลามาอ่านของเพื่อนเลยข้าน้อยขอคารวะ 

    อย่าลืมอ่านตอนที่1นะค่ะ เขียนวิจารณ์ด้วยจะดีมาก

    P เรียนอ.ศิริพงษ์
         ขอบคุณนะค่ะที่ให้กำลังใจ  เห็นด้วยกับคำที่ว่า ความกลัวคือศัตรูของความสำเร็จ   จริงๆ แล้วคิดว่าจะเขียนตั้งแต่เมื่อวันก่อนแล้ว แต่ลังเล  แต่สุดท้ายก็บอกกับตัวเองว่า  ลองดูซักตั้งนึง   จะรออ่านผลงานอาจารย์เช่นกัน และอย่าลืมเข้าไปอ่านตอนที่ 1 ต่างมุม ต่างมองนะค่ะที่http://gotoknow.org/blog/Ranee/80092
    P สวัสดีค่ะคุณเขต 
           ราณีได้เพื่อนใหม่แล้วค่ะ เย้.....  ขอบคุณที่ชอบสไตล์การเขียนของราณี (คิดผิดหรือเปล่าค่ะ อะล้อเล่น) จะตามเข้าไปที่blogค่ะ แล้วอย่าลืมเข้าไปอ่านตอนที่ 1 http://gotoknow.org/blog/Ranee/80092 และเรื่องจิตใจพอเพียงหรือยังที่http://gotoknow.org/blog/Ranee/77629
    P สวัสดีค่ะตาหยู 
           ขอบคุณที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ ที่ติดตามอ่านตั้งแต่ตอนที่ 1 โดยการแสดงความคิดเห็น    ส่วนข้อคิดเห็นนั้นราณีจะนำมาปรับปรุงแก้ไข  และขอบคุณในการให้กำลังใจครั้งยิ่งใหญ่  จริง ๆ แล้วราณีไปไม่ใช่คนชอบเขียน แต่มีหลาย ๆคนให้กำลังใจ ก็แอบดีใจลึก ๆว่ามีคนอ่านของเรารึเนี่ย

    ตามมาอ่านจริงจังเป็นครั้งแรก หลังจากที่ผ่านไปผ่านมาเพราะเวลาจำกัดค่ะ

    ขอบอกว่าเขียนแบบคุณRanee นี่แหละค่ะ ยอดเยี่ยมแล้ว ไม่น่าเชื่อว่าไม่ชอบเขียน แสดงว่าต้องเป็นคนที่คุยด้วยสนุกแน่เลย ใช่ไหมคะ

    คุณRanee เขียนสิ่งที่คิดได้สื่อสารมากเลยค่ะ รู้สึกเข้าใจสิ่งที่คุณ Ranee ต้องการสื่อและเห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ เขียนต่อไปเรื่อยๆนะคะ วันไหนมีเวลาเยอะๆจะแวะมาเยี่ยมเยียนค่ะ เชื่อว่าสิ่งที่คุณ Ranee เขียนให้อะไรกับพวกเราใน GotoKnow เสมอแน่นอนค่ะ

    P สวัสดีค่ะคุณโอ๋
                ขอบคุณนะคะที่ติดตามผลงานของราณี ถ้าว่างเมื่อไรเข้ามาดูนะค่ะ  ดีใจค่ะที่ได้เพื่อนใหม่เพิ่มอีกคนนึงแล้ว  มีอะไรช่วยชี้แนะด้วยนะค่ะ  ลองเข้าไปอ่าน ที่blog ต่างมอง...ต่างมุม ตอนที่ 1 http://gotoknow.org/blog/Ranee/80092 และเรื่องจิตใจพอเพียงหรือยังที่http://gotoknow.org/blog/Ranee/77629  อย่าลืมเข้านะคะจะรอคำติ...และข้อเสนอแนะเพื่อแก้ไขต่อไป

    ลูกล้อ ลูกชน เต็มเปรี่ยมครับ

     

    ขอบคุณค่ะคุณออต  ถือเป็นคำชมนะค่ะ
    • การกระทำทุกอย่างของคนทุกคนล้วนมีความหมาย  เพียงแต่จะยืนอยู่   ณ  จุดใด 
    • ยินดีและขอบคุณ ในสิ่งที่แลกเปลี่ยนเรียนรู้  ครับ
    • ตามมาทักทายและขอบคุณงานยุ่งๆๆ
    • แต่ชอบเข้ามาอ่าน
    • บางครั้งก็เข้ามาอ่านแต่ไม่ได้แสดงความคิดเห็นไว้เนื่องจากยุ่งๆๆมากครับ
    • ขอบคุณครับอาจารย์เขียนเก่งแล้วครับ
    • เขียนมาอีกนะครับ

    อาจารย์ราณีครับ เข้ามาสนับสนุนครับว่าอาจารย์เขียนได้สนุกดีครับ และก็มีข้อคิดอยู่ข้างในด้วย ชื่อเรื่องก็น่าสนใจดีนะครับ เอาชื่อนี้สัก 5 ตอนดีไหมครับ อะไรที่อาจารย์เห็นว่ามีการเกิดขึ้นของ "ต่างมุมต่างมอง"  
    จะติดตามนะครับ

    แวะมาเชียร์เพื่อนค่ะ ไม่เสียแรงที่ชวนเพื่อนเข้ามา เรารู้ว่าเธอเขียนจากความรู้สึกจริงๆ เขียนจากใจ เราเองอาจจะไม่ค่อยมีเวลามากนัก เข้ามาในg2k ก็เหมือนแวะมาเจอเพื่อนๆ คลายเครียด เขียนแทนเราด้วย...เห็นด้วยกับคุณหมอมาโนชนะ ลองเขียนตอนต่อไปอีก เพราะเรื่องนี้ต้องโดนใจใครอีกหลายคน บางคนเขาอาจมองพวกเราอย่างหนึ่ง ด้วยเพราะเขามองโดยยึดตัวเขาเป็นหลัก เราอย่าให้ความคิดของคนอื่นมาบั่นทอนจิตใจของเราเลย...เชื่อมั่นในสิ่งที่เราคิด จะเป็นกำลังใจให้เสมอจ้ะ

    เรื่องในหัวข้อนี้เราจะพอโยงเข้าประเด็นในแง่โลกียธรรม ----> โลกุตรธรรม  ตามแต่เรื่องที่มากระทบใจได้หรือเปล่าครับ ?

    P เรียนคุณเม็กดำ
              ขอบคุณนะค่ะที่เห็นความสำคัญของเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องของราณี  แต่ก็อยู่ที่มุมมองของแต่ละคนในการอ่านค่ะ  ราณีขอบคุณนะค่ะที่ให้โอกาสอ่านมีอะไรไรแนะนำด้วยนะค่ะ ยังด้อยประสบการณ์อยู่
    • แวะมาเก็บเกี่ยว เรียนรู้ครับ เขียนน่าอ่านมาก แต่ สว. ตาลายครับ สวยเกินไป....อิอิ
    • P ยืนยันอีกทีว่า หน้าไม่ดุ ครับ
    • ราณี รับปรึกษาปัญหาหัวใจอะเปล่า ?
    P เรียนอ. ขจิต
           ขอบคุณนะคะที่ให้กำลังใจ  ราณียังต้องปรับปรุงอีกเยอะค่ะ

    ดีจ้าลูกหว้า

         ขอบคุณที่เข้ามาเชียร์และเป็นกำลังใจให้นะค่ะ  เพิ่งส่งข้อสอบที่จะสอบวันจันทร์   และขอตอบของลูกหว้าก่อน  จะไปสอนละ  เดี๋ยวกลับมาตอบของ คุณมาโนชและ คุณ Panda ไปละค่ะ

    P สวัสดีค่ะคุณหมอมาโนช
           ขอบคุณมากนะค่ะที่ติดตามผลงาน เรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง  เขียนแค่ 2 ตอนก็กลัวจะไม่มีคนอ่านแล้วค่ะคุณหมอ  แต่ถ้ามีอะไรมาดลใจหรือมีเรื่องมากระทบก็จะเขียนต่อค่ะ
           คุณหมอช่วยบอกความหมายที่ชัดเจนของ        โลกียธรรม ----> โลกุตรธรรม  ให้ขัดเจนกว่านี้กว่านี้จะได้ไม่ผิดพลาดในการตีความหมายค่ะ  เผื่ออาจเขียนเรื่องต่อไปได้
           มีอีกเรื่องหนึ่งไม่รู้ว่าคุณหมออ่านหรือยังค่ะ เรื่องจิตใจพอเพียงได้หรือยัง ลองอ่านดูนะค่ะhttp://gotoknow.org/blog/Ranee/77629
    P สวัสดีค่ะคุณPanda
           ต้องขอโทษมาก ๆ ค่ะ ราณีรีบไปหน่อย แบบเดี๋ยวลืม  คราวหน้าขอแก้ตัวใหม่นะค่ะ 
           อีกเรื่องนึงค่ะเกือบลืมแล้ว อาจารย์ว่าราณีหน้าไม่ดุ แต่นักศึกษาบอกว่าเวลาอาจารย์ไม่ยิ้มหน้าดุค่ะ แต่เวลายิ้มไม่ดุค่ะ  พูดผิดหรือเปล่าค่ะว่าจะปรึกษาปัญหาหัวใจ  ใครจะเป็นที่ปรึกษากันแน่ค่ะ 
           ขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจ เขียนผิดพลาดประการใด  โปรดชี้แนะ  ส่วนคำหลักแก้แล้วค่ะ

    มีอะไรเขียนไปอย่างที่ใจสั่งมา

    • ชอบในความเป็นตัวตนของคุณราณีค่ะ
    • คม ชัด ลึก ดีค่ะ
    • นอนหลับฝันดีนะคะ

    สวัสดีค่ะพี่อร

    ขอบคุณพี่อรมากคะที่เข้าใจราณี  พูดเหมือนราณีเป็นหนังสือพิมพ์เลยค่ะ  วันนี้ราณีมาสอนที่สุโขทัย พอว่างก็เลยมาเข้าดู ขอบคุณนะค่ะที่เข้ามาเยี่ยมอ่านค่ะ

    สวัสดีค่ะ อ.ราณี

             ชอบอ่านค่ะ อาจารย์เขียนได้กรอบนอกนุ่มในพอดีแบบที่ดิฉันชอบเลยค่ะ จะตามอ่านเรื่อยๆนะคะ

    เนอะ แค่คิดต่างกันเท่านั้นเอง ไม่เห้นจะต้องทะเลาะกันเลย

    • เขียนสไตล์นี้ดีแล้วครับ
    • แต่มีความเห็นเหมือนท่านอาจารย์ Panda ครับ พวก สว (สูงวัย) อ่านแล้วตาลาย..5555

    สวัสดีค่ะคุณอนิศรา

             ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมชม ไม่ได้ทะเลาะกันหลอกค่ะ  แต่ราณีอาจจะมีมุมมองไม่ค่อยเหมือนชาวบ้านนะค่ะ เลยเขียนแต่คนที่เราชอบ ขอบคุณนะค่ะที่ยังอ่านจนจบ

    เรียน อ.beeman

             ขอโทษที่บังอาจทำให้อาจารย์ตาลายค่ะ  จะพยายามแก้ไขในคราวหน้าค่ะอาจารย์  ส่วนคำหลัก แก้ไข 4 รอบแล้วแก้ไม่ได้ค่ะทำอย่างไรดีค่ะอาจารย์ช่วยหนูด้วย

    อาจารย์ก็แวะมาตามดูตอนสอง

    แต่...ขอโทษขออนุญาตไปกินยาแก้เวียนหัวหน่อยก่อนตอบ เพราะลายตาที่บันทึกของหนู...

    อีหนูๆเอายาลมมาให้ตาหน่อย..

    แฮ่ ๆ ขอโทษคะอาจารย์  สำหรับยาแก้ปวดหัว โอยทำยังไงดีค่ะอาจารย์ราณีทำอะไรไม่ถูกเลย ช่วยด้วยค่ะ  ช่วยด้วย อาจารย์พิชัยเป็นลมแล้วค่ะ  ทำยังไงดี ราณีไม่มียาลมซะด้วยค่ะ

    บาปกรรมมากเลยนะราณี...ถ้าทำให้ท่านอาจารย์พิชัยเป็นลม ว่าแต่ราณี ชอบสว.ค่ะ เห็นจากการเข้าไปเลือกอ่านบันทึก อิอิอิ
    • ร้อนจังเลยค่ะร้อน ๆๆๆๆ  ถึงแม้จะอยู่ในห้องแอร์ก็ตาม แหม ก็ลูกหว้านะซิ นั่งพิมพ์สุมไฟไงค่ะ   อ่ะล้อเล่นฮิ ๆ
    • แหมไม่เลือกอ่านได้อย่างไรค่ะ  เพราะแต่ละท่านก็บรมครูทั้งนั้น  เราต้องเข้าไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ซิ
    • บันทึกนี่ Hot มาก
    • อาจารย์ panda อาจารย์ Beeman ตามกันมาเต็มเลย
    • ตามมาขอบคุณครับผม

    เรียนอ.ขจิต 

    ใครจะ Hot ได้เท่าอาจารย์ขจิต เป็นไม่มี  อาจารย์ราณีมีอะไรจะถาม  ขอซื้อคำว่า "เข้ามาขอบคุณครับ" ขายเท่าไรค่ะ

    เป็นคำพูดที่ดีมากๆต่างหากค่ะ
    แซวกันเล่นค่ะคุณจันเจ้า  ราณีก็รู้ว่าเป็นคำพูดที่ดีค่ะ  ขอบคุณนะค่ะที่เข้ามาให้ข้อคิดเห็น

    ค่อยยังชั่ว เมื่อฟื้นจากการเป็นลม

    มาอ่านต่อสบายตาขึ้นตั้งเยอะ

    แต่...เอิ้ก ลมจะจับอีกแล้วถูกข้อกล่าวหาว่าเป็นสว.จาก อ.ลูกหว้า ขอลาไปกินยาลดอายุก่อน

    ต้องขอโทษอ.พิชัยนะค่ะ กำลังทดลองเล่นระบบอยู่กับอ.ลูกหว้า    อาจารย์หน้ายังหนุ่มอยู่ค่ะ  แต่สายตาอาจเกเรเท่านั้นค่ะ    ต้องกราบขอโทษด้วยนะค่ะ

    อ.ราณีครับ ที่ผมว่า ประเด็นในแง่โลกียธรรม ----> โลกุตรธรรม  ความจริงจะหมายถึงแค่ว่าต่างมุมต่างมอง อาจมีคนหนึ่งถูกคนหนึ่งผิด  หรือคนหนึ่งว่าเหมาะสมอีกคนหนึ่งว่าไม่เหมาะสม  ก็ต้องคอยปรับเข้าหากัน หรือปรับที่ตัวเอง หาหลักการมาพิจารณา  แต่ถ้ามองไปอีกขั้นหนึ่งความแตกต่างเป็นธรรมดาของโลก มันจะต่างไม่ต่างอยู่ที่เรายืนมองอยู่ตรงไหน เวลาไหน เราสนใจอะไรอยู่  มันเป็นธรรมชาติของฟ้าครับ
    ขอบคุณค่ะคุณหมอสำหรับข้อชี้แนะ   เพราะราณีไม่ค่อยได้สัมผัสกับคำศัพท์อย่างนี้สักเท่าไร  เลยต้องเข้าไปถาม ขอบคุณนะค่ะจากผู้ไม่ค่อยได้เรื่อง
    • เย้! เข้ามาอ่านเป็นคนที่ 100 แล้วจ้า ราณี....

    แจ๊คพอตแล้วเพื่อนเรา แหมจะให้อะไรดีเนี่ย  เอาใจไปก็แล้วกัน

    ตามาอ่านอีก บันทึกนี้ Hot มากครับผม ชอบๆๆๆ

    ขอบคุณค่ะอ.ขจิต  ใครจะHot เท่าอ.ขจิต เป็นไม่มี  ข้าน้อยขอคารวะ

    • สวัสดีค่ะ อ.ราณี
    • ขอบคุณที่เข้าไปเยี่ยมblog ของอ้อ อ้อกำลัง click จะเข้ามาอ่าน blog ของอาจารย์พอดีเชียวค่ะ
    • เรื่องนี้เขียนได้เยี่ยมค่ะ  (ตาลายไปนิด สีสรรค์เยอะค่ะ *______*) ขอควักแว่นในกระเป๋ามาใส่ก่อนนะคะ (แซวค่ะ)
    • ขอบคุณค่ะ

     

    บันทึกนี้ยัง hot ไม่เลิกครับ

    จากที่ว่าเอาอะไรไปวัด

    สำหรับผมแล้ว

    .ดอกไม้ ธูปเทียน ปิ่นโต อาหารน้ำดื่ม

    .ตัว

    .จิต 

     แต่ตอนไปไม่อยากไปวัดวันพระเลยครับ

    ยิ่งวันพระใหญ่(ขึ้น15ค่ำ) คนเยอะครับ

    ไปวันธรรม(ดา) ดีกว่า

    แวะมาก็กลับบ้านครับ 

    P  สวัสดีค่ะคุณอ้อ
            
             ยังไม่เป็น สว.เลย แหมทำเป็นควักแว่น(ฮิ ๆ)ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมชมค่ะ 
    P สวัสดีค่ะตาหยู
    • พอเห็นแล้วรู้สึกหนาว ๆ ร้อน ๆ ขึ้นมาทันทีเลยนึกว่าตามมาทวงหนี้ซะแล้ว  อิ ๆๆๆๆ   
    • ทำเป็นเป็นเล่นมุข   อย่าลืมไปปล่อยนกปล่อยปลานะค่ะ  ทำบุญแล้วต้องทำทานด้วย จะได้ขึ้นสวรรค์
    ราณี..เราก็แก้ไขบันทึกไม่ได้เหมือนกัน ใส่คำหลักไม่ได้ ไม่รู้เป็นเพราะคอมฯที่ทำงานหรือเปล่า เดี๋ยวลองกลับไปทำที่บ้าน..

    หรือเป็นเพราะเราทำไม่เป็น เอ้จะทำยังงัยดีกับแม่แก่ลูกหว้าและแม่แก่ราณีดีเนี่ย  5555555กึ๋ย

    มาอ่าน blog แบบ hot จริงๆ คะ  คนอ่านเพียบ....

    อาจารย์ราณี เวลาสอน คงสนุกน่าดู 

    • ตามมาบอกว่าไม่ขายครับ
    • ขอบคุณครับฮ่าๆๆๆ
    P สวัสดีค่ะคุณดอกแก้ว
           แอบเข้ามาให้กำลังใจแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว  ขอบคุณนะค่ะที่เข้ามาเยี่ยมชม  เป็นกำลังใจให้คุณดอกแก้วเสมอ คุณดอกแก้วต้องสู้ค่ะ  ส่วนเวลาสอนต้องดูเด็กด้วยค่ะเป็นสไตล์ไหน  เพราะเป็นวิชาที่ค่อนข้างเครียด แต่ก็พยายามหยอดมุข ให้เด็กไม่เกร็งเวลาเรียน และพยายามให้เขามีส่วนร่วมในการให้ความคิดเห็น
    อ.ขจิต ของแท้ต้อง "ตามมาขอบคุณครับ ฮ่า ๆ ๆ" เห็นอาจารย์อารมณ์ดีอย่างนี้ หายเครียดเลยค่ะ

    งานนี้มาตามทวงหนี้ พร้อมดอกเบี้ยครับ

    ร้อยละ เกือบร้อยครับ

    ถูกมากครับ ไม่แพง อิอิ

    .

    บันทึกนี้ Hot จริงๆครับ เมื่อครู่ลองจับหน้าจอ ร้อนเลยครับ 5555

    .

    หยุด3วัน พักผ่อนเดินทาง ท่องเที่ยว ก็ให้อยู่ดีมีสุขครับ 

    P ดีจ้า (แม้จะไม่ใช่อาราเร่ก็ตาม)

    • งุบงิบยังไม่จ่าย มีอะไรอะป่าวฮิ ๆๆ คนอะไร้คิดดอกเบี้ยมหาโหด  คนอาไร้หน้าเลือด  ลูกหว้าช่วยด้วยย........
    • ไม่เห็นร้อนเลยค่ะหน้าจอยังเย็นอยู่ค่ะ  เพราะอยู่ในห้องแอร์
    • วันหยุดมีวันจันทร์วันเดียวค่ะ  เพราะวันเสาร์สอนตั้ง 3 ห้อง ส่วนวันอาทิตย์ต้องไปสอนสุโขทัยถึง 2ห้อง  ฟ้งแล้วจะเรียกว่าเป็นวันหยุดรึเปล่าค่ะ

     

    หวัดดียามบ่ายจ้า...ตาหยู และราณี เราอยู่ไกลกันจังเลยเน๊าะ เดี๋ยวเราจะไปทำงานแล้วหล่ะเพื่อน กำลังอารมณ์ไม่ดีอยู่ โกรธนักศึกษามากเลย รู้จักเราน้อยไปแล้ว ไม่รู้เหรอฉายาเราเด็กมันตั้งว่า " สวยประหาร " เดี๋ยวคอยดู !!!!
    ถ้าเป็นนักเรียนก็อยากตามด้วยด้ามดาบของอาจารย์คนสวยค่า...(แต่ ช้า แต่ อย่างอนนะเดี๋ยวไม่สวยด้วย)

    อ.ราณี ครับ

    ไปสอน ถือว่าไปพักผ่อนครับ

    เดินทางปลอดภัยนะครับ

    .

    ดอกเบี้ยไม่แพง ตามหลัก เศรษฐีศาสตร์ครับ 

    .. 

    .. 

     อ.ลูกหว้า ครับ

    สวยประหาร นี่ต้องบวก ลบ คูณ ก่อนป่ะครับ อิอิ

    ..

     อุ๊ย ไปแซว อ.ลูกหว้า แล้วผมจะโดนด้วยป่ะเนี้ย

     .

    หยุด 3 วัน ผมจะพยายาม ไปหาบุญมาฝาก ทั้ง 2 ท่านครับ 

    P ซาหวัดไม่ดีค้า
           แหม! ถ้าเล่นตามหลักเศรษฐีศาสตร์  ราณีต้องรีบปั้มเงินซะแล้ว จะได้ใช้ดอกเบี้ยได้ทัน    คงได้พักนะค่ะ  แต่ไม่เป็นไรได้เงินซะอย่าง  จะได้นำไปใช้คืนคนหน้าเลือดไงค่ะ 
           
           ปล.ทำบุญแล้วอย่าลืมกรวดน้ำด้วยนะค่ะ  จะได้มาถึงราณีบ้างฮิ ๆ 
    หนอยแน่..ตาหยูแอบมาแซวอยู่นี่เอง หายโกรธเด็กแล้วค่ะ มาง้อแล้ว...เที่ยวให้สนุกนะคะหว้ากะราณีต้องสอนทั้ง 2 วันเลย อิอิ..ราณีเขาไม่รู้ว่าวันจันทร์หยุดค่า คนรวยเขานับเงินเพลิน
    ใครจะไปสู้ตาหยูได้จ้ะลูกหว้า เพราะคนนั้นเขาร่ำเรียนมาจนจบคอร์ส เศรษฐีศาสตร์ซะด้วย
    แฟนเยอะจัง  ว่าจะไม่เขียนข้อคิดเห็นแล้ว  แต่ขอฝากร่องรอยไว้ว่ามาอ่านแล้ว  อ่านแล้วตาไม่ลายแปลว่ายังไม่สูงวัยเหมือนหลายาๆคน
    ขอบคุณค่ะคุณหมอ ไปเที่ยวมาสนุกไหมค่ะ คุณหมอยังแข็งแรงเพราะออกกำลังกายทุกวันค่ะไม่เป็นพวก สว.หรอกค่ะ เดี๋ยวนี้ราณีออกกำลังกายเป็นประจำแล้วนะค่ะแม้จะไม่ทุกวันก็ตาม เพราะสุขภาพดีไม่มีซื้อขายค่ะ
    มาทักทาย ดูว่าออกกำลังกายแบบไหนบ้างครับผม ขอบคุณครับ
    แหมอาจารย์ขจิต แอบไปอ่านblog หมอสุธีมาใช่ไหมค่ะเนี่ย ถึงมาแซวกันได้ ก็ออกกำลังกายง่าย ๆ ค่ะ เดิน และแอโรบิคบ้างบางวันค่ะ เห็นลูกหว้าว่าจะผอมก่อนไปบ้านครูบา
    เน้นออกกำลังกายแบบออกไป เดินถ่ายรูปกันไปค่ะ คุณพี่ขจิต.. ว๊าย..นี่บันทึกคุณนายราณีนี่นา..เพื่อนไม่ต้องคิดถึงเรามากนะจ๊ะ ช่วงนี้เราไปเพื่อชาติจ้ะ แล้วอย่าลืมคุมสอบให้เราด้วยนะจ๊ะ วันที่ 7 มี.ค.50 ขอฝากไปคุมก่อนเวลา ครึ่งชั่วโมงจ้ะ เรานัดสอบเที่ยงครึ่งนะเพื่อน ช่วยเราหน่อยนะ แล้วเดี๋ยวเราโทรหาจ้ะ
    อ้าวนึกว่าใคร ลูกหว้านั่นเอง ตกลงพรุ่งนี้ไปเดินหรือเปล่าจ้ะ จะได้เตรียมชุดไปเดินกัน จะได้ผอมก่อนไปบ้านครูบาไงเพื่อน คิดถึงละซิ ถึงแอบตามอาจารย์ขจิตมาดู

    กลับมาแล้วครับ

    สรุปว่าผม หยุด3 วันคือ

    นอนกับลูก(หมา) เกือบทั้งวัน

    กินวันละ2มื้อ (ทำยังกะเป็นพระ)

    ออกบ้านเวลาแดดหมด(เป็นค้างคาว)

    3 วันตัดขาดโลกภายนอกเลยครับ เติมพลังให้กับชีวิต 

    ปล.ผมจบเศรษฐีศาสตร์ ทางความคิดครับ  ส่วนตัวเองเศรษฐศาสตร์ริมรั้ว ของ อ.ลูกหว้าเค้าครับ อิอิ

    สวัสดีค่ะตาหยู

                หยุดไป 3 วันไปเพิ่มพลังให้ชีวิต  สงสัยกลับมาคราวนี้สดใสน่าดู  พรุ่งนี้จะใช้หนี้แล้วนะค่ะ  แต่กำลังอ่านค้างบางเล่ม  โปรดติดตามตอนต่อไป.......

    ตามมาอ่านค่ะ ต่างคนต่างมุมต่างมอง....แต่พี่มีมองอย่างหนึ่งมองอยู่มุมเดียวค่ะ.....มองกระจกทีไรเห็นคนที่อยู่ในกระจกสวยทุกครั้งไปค่ะ.....มองผิดมุมมั้ยเนี่ย....
    Pสวัสดีค่ะ อ.Paewคนสวย
                         กระจกวิเศษ...ใครงามเลิศในปฐพี....ก็อ.........นะซิ        เห็นด้วยค่ะว่าอาจารย์ว่ามองกระจกแล้วเห็นว่าราณีสวย(เอ้ยไม่ใช่ ต้องอ.paewซิ) ขอบคุณนะค่ะที่ตามมาเยี่ยมเยียน
    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท