นามสมมติ
นาย เอกรินทร์ นามสมมติ อินทร์ชลิต

สื่อ กับ ความเชื่อ


     ช่วงเที่ยงไปทานก๋วยจั๊บที่ร้านประจำ  ช่วงนั้นข่าวเที่ยงกำลังออกอากาศพอดี  ก็เลยได้ดูข่าวเที่ยง  โทรทัศน์ได้ออกข่าวเรื่องการยุบพรรคการเมืองบางพรรค  และทิศทางการเมืองของพรรคนั้นในอนาคต  โทรทัศน์ช่องหนึ่งได้นำเสนอภาพพระอาทิตย์ทรงกลดเหนือสำนักงานของพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง  แล้วโยงเหตุการณ์นี้ว่าเป็นเรื่องน่าอัศจรรย์  ส่งผลในทางที่ดีกับพรรคการเมืองพรรคนี้               

     เจ้าของร้านก๋วยจั๊บพูดถึงสิ่งที่เห็นในโทรทัศน์ว่าเป็นสิ่งอัศจรรย์  และก็ชวนผมดูให้เป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์  เค้าพูดต่อไปว่าไม่น่ายุบพรรคที่เขาสนับสนุน  ผมนั่งดูแล้วได้แต่ยิ้ม และยิ้ม  ไม่พูดอะไร  ส่วนตัวคิดว่า  ตอนเที่ยงพระอาทิตย์ก็คงตั้งฉากกับเรา  อยู่ตรงไหนดวงอาทิตย์ก็คงอยู่เหนือศีรษะเรา                 

     โทรทัศน์ช่องนั้น  ทำให้เรื่องที่เห็นดวงอาทิตย์ที่อยู่เหนือยอดอาคารที่ทำการพรรคนั้น  เป็นเรื่องน่าอัศจรรย์  โยงเนื้อข่าวให้เข้าพรรคนั้น  ถ้าเขาไปถ่ายพระอาทิตย์ทรงกลดที่สยามเซ็นเตอร์คงไม่มีนัยทางการเมือง  หรือไม่ถ้าไปถ่ายพระอาทิตย์ทรงกลดที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย  อาจจะโยงประเด็นให้เป็นการเมืองหลังจากเสร็จคดีนี้สดใสก็เป็นได้ 

คำสำคัญ (Tags): #ที่ว่าง
หมายเลขบันทึก: 99907เขียนเมื่อ 1 มิถุนายน 2007 00:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • คนที่อยากทำข่าว
  • ชอบมั่วครับ
  • พยายามโยงกันจนได้
  • มาทักทายครับผม

ซินจ๋าว แอมเอก

พี่ก็ว่างั้นแหละ  คิดอะไรเข้าข้างตัวเอง  ข้อมูลเชิงประจักษ์ความผิดมีตั้งเยอะ  ยังจะตะแบงกันอยู่อีกน๊อ...

กำเอิง

คิดไปได้นะคนเรา...โดยเฉพาะสื่อปัญญาอ่อนก็เล่นด้วยอีกต่างหาก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท