ถูกต้อง นะครับ


คนเราต้องยอมรับในความรู้ ที่มีไม่เหมือนกัน

ถูกต้องนะครับ!   

                  อะไรเอ่ย...ไม่กินขี้หมู ตอบ..... ก็อีกา ไง  (ถูกต้องนะคร๊าบ) อะไรเอ่ย ชอบกินขี้หมา (สุนัข)   ตอบ ......ก็ ก็ ก็.....นี่แหละ (ว่าไงแน๊ะ ....ฟังไม่ได้ยิน)  อะไรเอ่ย.... ไปสามวา มาสามเส้น ตอบ.....ก็คนเมาไง เดินไปข้างหน้าได้ 1ก้าว เดินเซถอยหลัง 20 ก้าว  (ถูกต้องนะคร๊าบ)  อะไรเอ่ย.... อยู่เหนือความตาย  ตอบ.....ก็ฝาโลงไง (ถูกต้องนะคร๊าบ) แล้วถูกต้องกับถูกใจ อย่างไหนดีกว่ากัน.... ไม่ตอบ  ใครรู้ช่วยบอกหน่อย....             

          ผมเข้ามาศึกษาหาความรู้เว็บไซท์ GotoKnow.org เพราะผมเป็นคนชอบศึกษา ผมต้องอ่านหนังสือทุกวันอย่างน้อยวันละ 1-2 ชั่วโมง ทำมาตลอด โดยผมอ่านหนังสือเกือบทุกชนิดที่เกิดประโยชน์ ความเป็นจริง ผมสนใจงานด้านศิลปะการแสดงพื้นบ้านมาก ผมรักงานด้านศิลปะวาดภาพ ทำงานด้านนี้มานาน เคยเขียนป้ายหน้าโรงหนังมาก่อน ผมมีความรู้ความสามารถด้านเทคโนโลยีการศึกษาด้วย ตอนที่ผมเรียนมัธยม ผมเลือกเรียนไฟฟ้าอีเล็กทรอนิกส์ และผมเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นจากครูเพลง ปราชญ์ชาวบ้านหลายท่าน ผมเล่นเพลงพื้นบ้าน ทำขวัญนาคได้ จนมาถึงวันนี้ ผมมีความสุข ที่ได้พบกับขุมความรู้จากผู้ที่มีความเมตตานำเอามาเผื่อแผ่ผู้อื่น มีหลายท่านมาก จนทุกวันนี้ผมจะต้องเปิดคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กเว็บไซท์GotoKnow.org เอาไว้รออ่านข้อมูลใหม่ ๆ แต่ผมก็อ่านไม่ทันอ่านไม่หมด  แค่อยากจะอ่านเรื่องราวที่สนใจก่อน ยังอ่านไม่มีวันหมดสิ้น ที่นี่คือขุมพลังแห่งความรู้ที่แท้จริง  ความจริงผมเข้ามาใน GotoKnow  ตั้งแต่ปลายปี พ.ศ. 2549 แต่ไม่ได้สมัครเป็นสมาชิก  มาเริ่มต้นสมัครเป็นสมาชิก เข้าอยู่ในระบบเมื่อ  4  เมษายน 2550  (ช้าไปหน่อย) แต่ก็ยังดีที่ได้เข้ามาเจอ และได้สัมผัสกับคุณค่าแห่งการศึกษา ที่เปิดกว้างสำหรับบุคคลที่เปิดหัวใจรอคอยรับรู้เรื่องราวทีมีผู้มาหยิบยื่นให้ถึงบ้าน อย่างอ่อนน้อมถ่อมตน ตามประสาของผู้รับรู้เพียงอย่างเดียว            

         ผมจะคิดถูกหรือเปล่าไม่รู้นะ  ทุกบทความที่ผมได้อ่าน ล้วนแล้วแต่มีที่มาของแก่นความรู้ที่เราสามารถนำเอาไปใช้ประโยชน์ได้จริง  บางท่านมีความรอบรู้เรื่องภาษา ท่านก็เล่าประสบการณ์ด้านภาษาให้เพื่อนสมาชิกได้ฟัง แถมมีบางท่านสนใจเหมือนกับผม ชอบในเรื่องเดียวกัน คุยกันสนุกไปเลย เขาส่งเรื่องขึ้นมาทีไร ผมอ่านก่อนเลย ถ้าขืนเข้าไปอ่านช้า เดี๋ยวเจ้าของเขารู้  (ถูกต้องนะคร๊าบ)               บางท่านมีการศึกษาสูง ๆ (ขอยกย่อง) ผมอ่านเรื่องราวที่ท่านส่งเข้ามาไม่ค่อยเข้าใจ บางทีต้องอ่านหลายครั้ง (4-5 ครั้งก็เคย ผมหัวสมองช้า) มันอย่างไรไม่รู้  วันนี้เหมือนว่าผมมีเพื่อนที่แสนดีอีกเป็นจำนวนมาก บางท่านต้องทำงานหนักและทำด้วยความเสียสละ เป็นครูสอนภาษาอังกฤษ และยังรับเป็นที่ปรึกษาอีกด้วย อ่านเรื่องความภูมิใจของครูที่สอน ป.1 (เด็กอ่านหนังสือออก) ผมเคยเป็นครูสอนชั้น ป.1  มาก่อน  เรื่องส่วนประกอบของคอมพิวเตอร์ ผมเข้าไปอ่าน ได้ความรู้ดี (ผมเป็นช่างซ่อมคอมพิวเตอร์ด้วย) และที่น่าสนใจยังมีอีกมากครับ น้อง ๆ 2 คนเขาแนะนำวิธีแก้ปัญหาที่เกิดจากการใช้อุปกรณ์คอมพิวเตอร์เอาไว้น่าเรียนรู้จัง เมื่อเมาส์ไม่ทำงาน การแก้ปัญหา.....(ซื้อใหม่) เอ๊ย ตรวจสอบที่สาย และทำความสะอาดในช่องที่มีแกนหมุน  โอ้โฮ... แจ่มเลย              

      ถึงจะอย่างไรก็ตาม บนพื้นที่คนทำงานแลกเปลี่ยนเรียนรู้ คงไม่มีวันหมดสิ้นแน่  เพราะพวกเรามีแต่ผู้ให้ ให้ความรู้ และยอมเปิดเผยตัวจริง แสดงภาพถ่าย ชื่อจริง สกุลจริง ที่อยู่จริงและชัดเจน ตลอดจนสถานที่ทำงาน อีเมล : ติดต่อ ติดตามตัวตนของผู้นั้นได้ มีประวัติโดยย่อและโดยละเอียด นี่คือความจริงใจของคนแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทุกท่าน และยังให้ความกรุณาแสดงความเห็นไปในทางสูงส่ง เป็นกำลังใจให้กับ คนหนุ่ม (น้อย) นี่ซิครับจึงจะเรียกได้ว่า ยอมรับในความรู้ที่คนเรามีไม่เหมือนกันตัวจริง  (ถูกต้องนะครับ)

หมายเลขบันทึก: 99247เขียนเมื่อ 28 พฤษภาคม 2007 22:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท