บล็อกใหม่ road2se


"โครงการจัดทำแผนที่เดินทาง (roadmap) เศรษฐกิจพอเพียงและสร้างเครือข่ายระหว่างประเทศ"

ไทยพัฒน์ กับ รัศมี (RASMI) ซึ่งเป็นสององค์กรลูกภายใต้มูลนิธิบูรณะชนบทแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (TRRM) กำลังร่วมกันทำงาน "โครงการจัดทำแผนที่เดินทาง (roadmap) เศรษฐกิจพอเพียงและสร้างเครือข่ายระหว่างประเทศ"  ซึ่งเราเคยเขียนถึงเป็นระยะๆในบล็อกเศรษฐศาสตร์เพื่อชีวิต (econ4life) นี้

ดร.พิพัฒน์ ของสถาบันไทยพัฒน์บอกว่า น่าจะมีบล็อกที่ส่งข่าวความเคลื่อนไหวของงานนี้พร้อมกับเปิดเวทีให้สมาชิกชาวบล็อกได้เข้ามาร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้วย 

เราเห็นด้วยทันที เพราะสมาชิกชาวบล็อกแต่ละท่านมีประสบการณ์มากมาย  พวกเราคงจะได้รับฟังความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์จากท่านด้วย

แล้วเราก็เปิดอีกบล็อกหนึ่ง  ชื่อ "Roadmap เศรษฐกิจพอเพียง" (.../blog/road2se)   คู่กับ econ4life   คลิกได้ง่ายๆที่ icon ทางขวามือของท่านขณะนี้  และตั้งใจว่าจะเอาเรื่องราวอื่นๆเกี่ยวกับเศรษฐกิจพอเพียง (เช่นการสังเคราะห์  การทำดัชนีชี้วัด) บันทึกไว้ที่บล็อกนั้น

เริ่มต้นด้วยการนำ Press release  ที่เราสรุปจากการประชุมระดมสมองครั้งที่ 1  มาให้อ่านก่อน

เรากำลังจะเริ่มขยับทีมวิชาการคู่ขนานกันไปกับการระดมสมอง เพื่อให้ได้แผนที่เดินทางที่เป็นจริง และตรงเป้าได้มากที่สุด  โจทย์สำคัญโจทย์แรกสำหรับทีมวิชาการ คือ สถานภาพความเป็นเศรษฐกิจพอเพียงของเราปัจจุบันอยู่ ณ จุดใด  และ การหาประเด็นวิกฤติ หรือ คอขวด  ที่เป็นอุปสรรคของการเป็นเศรษฐกิจพอเพียงในมิติต่างๆ ทั้งสังคม เศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม และ คน

หมายเลขบันทึก: 98902เขียนเมื่อ 27 พฤษภาคม 2007 08:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ตามมาอ่าน
  • ถ้ามีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันก็จะดีมากเลยครับ
  • ขอบคุณครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท