เมื่อมาเรียนพยาบาลเวชปฎิบัติ(4)


เวชปฏิบัติคือหนึ่งในกิจกรรมบริการพยาบาลปฐมภูมิ

   หลังจากผ่านการเรียนทฤษฎี ก็ได้ออกฝึกฝนภาคปฏิบัติ  จากโรงพยาบาลชุมชน   ไปยังโรงพยาบาลศูนย์ภายได้กลุ่มงานเวชกรรม

แม้นสถานการณ์และบริบทจะต่างกันในเชิงพิ้นที่  โครงสร้างการบริหารจัดการ  สิ่งเหล่านีคือความแตกต่างของความพยายามที่จะหาแนวทางของการให้บริการอย่างเหมาะสม  หลักสูตรในครั้งนี้เป็นการเรียนเฉพาะทางโดยยึดวิชาเป็นหลัก และผู้รับบริการระดับบุคคล  การบูรณาการขึ้นกับควาสามารถของผู้เรียนและผู้สอนในการเชื่อมโยงในเห็นกิจกรรมทั้งหมดที่จำเป็นต้องทำเพื่อตอบสนองแนวคิดของการพัฒนาบริการปฐมภูมิ  การตรวจรักษามีเวลาจำกัด  ทักษะการทำงานในการสร้างเสริมสุขภาพ  การทำงานแบบความร่วมมือและการมีส่วนร่วมจำเป็นอย่างยิ่งทั้งบทบาทของผู้เข้าร่วม  และผู้ดำเนินการแบบมีส่วนร่วม

การจัดทำบันทึกรายงาน   ผลงานเผยแพร่  ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ช่วยเสริมในการทำงานมีความสนุกมากขึ้น  ยอมรับงานนี้ต้องอาศัยเวลาการร่วมทำความเข้าใจ   แนวคิดสุขภาพและเป้าหมายร่วม  ครอบครัวและชุมชน  คือเป้าหมายหลักของการร่วมดูแลสุขภาพ  พยายามต่อไปค่ะ

หมายเลขบันทึก: 98079เขียนเมื่อ 23 พฤษภาคม 2007 15:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 15:31 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

มาให้กำลังใจครับ เพราะ พยาบาล เป็นเจ้าของ โรง-พยาบาล (ท่านทำงาน ๒๔ ชั่วโมง ดู แล Takecare ตลอด)

P

 ทำงานกับ ทีมงาน พยาบาลแล้ว เห็นได้ครับ มีภาวะ ผู้นำ สูง กว่าบางวิชาชีพ ที่เรียนมาเป็น ผู้เผด็จการ

ขอบคุณมากค่ะที่เข้ามาแลกเปลี่ยน  นอกจากอยู่ในโรงพยาบาลแล้ว  ในชุมชนพยาบาลก็มีพื้นที่ทางสังคมสำหรับทำงานค่ะ  ซึ่งเป็นที่ต้องพยายามช่วยกันสร้างสุขภาพ  เห็นใจคนทำงานในโรงพยาบาล  ขยายบริการไปมากเท่าไหร่เตียงก็ไม่เคยว่าง   การทำงานนอกโรงพยาบาลเป็นบรรยากาศการทำงานแบบมีส่วนร่วมมากกว่า  ท่ามกลางความหลากหลายค่ะ จึง ขอมาทำงานนอกโรงพยาบาล  ด้วยหวังว่าจะสามารถลดงานของคนที่ทำงานในโรงพยาบาลลงไปได้บ้าง 

 

มาเยี่ยม...คุณ
P
งานนี้...เป็นการให้ความสุขแก่มนุษย์โลกนะครับผม

ขอบคุณ  อ.อุทัยมากค่ะ  ที่แวะมาเยี่ยม ทำงานนี้แล้วได้เรียนรู้วิถีชีวิตท้องถิ่นใต้  มากขึ้นค่ะ

สัวสดีค่ะ

    

อยากเรียนบ้างจังค่ะ ที่ไหนมีให้เรียนบ้างค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณรัตติ

หลักสูตรนี้ที่คณะพยาบาล ม.อ.ปิดแล้ว เปิดเป็น ป.โท เวชปฏิบัติครอบครัวเป็นหลักสูตรพิเศษ เรียน ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เปิดมาแล้ว 2 รุ่น รุ่นที่ 3 สอบสัมภาษณ์แล้ว

สำหรับหลักสูตรเวชปฎิบัติ วพ.สงขลา ม.วลัยลักษณ์ ม.มหิดล หรือเชียงใหม่ก็เคยเปิดไม่แน่ใจปรับหลักสูตรไปหรือยัง ที่แน่ใจ วพ.สงฃลายังมีค่ะ

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมเยียนค่ะ

1. เวชปฎิบัติครอบครัวกับเวชปฎิบัติชุมชน ปริญญาโทต่างกันอย่างไรค่ะ

2.เรียนอันไหนดีกว่ากันค่ะ

3.ทั้ง 2 อย่างนี้ อันไหนจะรุ่งว่าค่ะ

กรุณาให้ความกระจ่างด้วยค่ะ ขอขอบพระคุณค่ะ ถ้าตอบทาง mail จะเป็นพระคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท