โรงเรียนเทศบาล 4 (เพาะชำ)
โรงเรียนเทศบาล 4 (เพาะชำ) เทศบาลนครนคราชสีมา

รายงานความก้าวหน้า KM


ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นคือ ครูทั้งโรงเรียนงง...งง...KM คืออะไร อะไรคือ KM
ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา...ยอมรับว่าหนักใจเมื่อโรงเรียนได้รับคัดเลือกให้เข้าโครงการ...แต่พอทำมาสักระยะหนึ่งรู้แล้วว่า การจัดการความรู้สำคัญแค่ไหน...ดีแค่ไหน
     ขออนุญาตแนะนำตัวเองนะครับ...พวกเราชาวโรงเรียนเทศบาล 4 (เพาะชำ) สังกัดสำนักการศึกษา เทศบาลนครนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมาถือได้ว่าเป็นโรงเรียนสังกัดเทศบาลโรงเรียนเดียวในประเทศที่ได้รับการยอมรับให้เข้าร่วมโครงการ... เริ่มต้นที่ทำท่านเชื่อไหมครับว่า...เราก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าจะเริ่มต้นอย่างไร พอแกนนำไปอบรมกลับมา ก็นำมาถ่ายทอด ขยายผลให้กับคณะครูในโรงเรียน ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นคือ ครูทั้งโรงเรียนงง...งง...KM คืออะไร อะไรคือ KM ทีมแกนนำก็ไม่ท้อ...หลังจากที่ทำได้สักระยะหนึ่ง ครูทั้งโรงเรียนจากงง.. ก็เริ่มเข้าใจเกี่ยวกับ KM มากขึ้น ซึ่งในขณะนี้เราได้ทำ KM แล้ว 3 ครั้ง ผลงานออกมาเป็นที่น่าพอใจ สังคมแห่งการเรียนรู้ภายในโรงเรียนก็เริ่มเกิด... และในขณะนี้พวกเราได้ดำเนินการขั้นที่ 4 แล้ว คือ พวกเรามีโมเดล การจัดการความรู้เป็นของโรงเรียนเองแล้ว...และกำลังส่งเสริม สนับสนุนให้ครูสร้างโมเดลในการจัดความความรู้ตามแบบฉบับของตนเอง.... นอกจากนี้โรงเรียนของเรายังเป็นที่ยอมรับของหน่วยงานอื่นๆ โดยได้รับเชิญไปเป็นวิทยากร เช่น เป็นโรงเรียนแกนนำในการจัดการความรู้ให้กับโรงเรียนสังกัดเทศบาล จังหวัดนครราชสีมา อบรมให้กับพนักงานครูเทศบาลเมืองขลุง จังหวัดจันทรบุรี  ของฝากนะครับ...KM จะประสบความสำเร็จได้ต้องเริ่ม...จาก          2จ....-                             คือ ใจของครู ต้องมีใจที่อยากจะทำ -                             คือ ใจของผู้บริหาร ต้องเป็นผู้นำ กล้าคิด กล้าเปลี่ยนแปลง ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
หมายเลขบันทึก: 98035เขียนเมื่อ 23 พฤษภาคม 2007 12:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 พฤษภาคม 2012 08:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ไม่เป็นเรียนรู้กันได้

อ่านแล้วได้ใจจริง  แต่นอกจากใจแล้วน่าจะเป็นความร่วมมือของชาว KM เพาะชำค่ะ

เช่นเดียวกันครับ...อ่านแล้ว อยากรู้เหมือนกันว่า...ทำไม เทศบาล 4 ประสพความสำเร็จเรื่อง การจัดการความรู้ ขอชื่นชม และเอาใจช่วยต่อไปนะครับ

ได้อ่านแล้วรู้สึกชื่นชมแห่ง สังคมแห่งการเรียนรู้ แด่คุณครูทุกท่าน
ขอแสดงความชื่นชมค่ะ  ที่มีโมเดลของโรงเรียนเอง....
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท