เวที KM คืออะไร


ขอเชิญชวนเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้องๆ ร่วมเวที KM ของวิทยาลัยเทคนิคพิจิตร เวทีนี้ไม่มีใครเป็นพระเอกเพราะทุกท่านคือพระเอก...

30 นี้ สิ้นปี 48 เป็นวันมงคลที่พวกเราชาว KM วิทยาลัยเทคนิคพิจิตร ตั้งใจจัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้กัน โดยใช้ชื่อว่า The 1st  Knowledge Management Presentation (แต่กำลังขออนุญาตจากท่านผู้อำนวยการประธานวิทย์  ผู้นำKM ของชาวเทคนิคพิจิตร) เราตั้งใจให้เป็นเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ Sharing & Learning ของพวกเราชาวเทคนิคพิจิตร และพี่น้องของเราที่วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีพิจิตร วิทยาลัยสารพัดช่างพิจิตร  เวทีนี้ไม่จำกัดองค์ความรู้ ไม่จำกัดวิชา ไม่จำกัดระดับความรู้ ไม่จำกัดเพศ ไม่จำกัดวัย เพียงขอให้ทุกๆท่านได้มีโอกาส ดึงความรู้ที่ซ่อนเร้นในตัวของทุก ๆ ท่าน(Tacit Knowledge) ออกมาให้ผู้คนได้ชื่ชม ได้ยลโฉม ได้สร้างคุณค่าให้แก่สังคมพิจิตร และสังคมไทย ในรูปความรู้ชนิดประจักษ์ (Explicit Knowledge) เพราะเราทราบว่าทุกๆท่านต่างทุ่มเทให้กับKM มาตั้งแต่เราเปิดประเด็นกันเมื่อหลายเดือนก่อน ต้องขอขอบคุณท่านประธานวิทย์ ท่านสิทธิพงษ์ ท่านณรงค์ ท่านสุทธิทร ท่านนุชนาฏ ที่เต็มใจ ทุ่มเท และเปิดโอกาสให้เกิดสังคม KM ในวิทยาลัยเทคนิคพิจิตรของพวกเรา  ผมขอสัญญากับเพื่อน พี่ น้อง ทุกท่านว่าผมจะร่วมสร้างสังคม ชุมชน KM ของเราให้ยืนยงต่อไป ที่ลืมไม่ได้ก็ต้องครูวนิดา พุ่มพฤกษ์ ที่ตั้งอกตั้งใจทำKM ซักถามผมอยู่บ่อย ๆนัยว่าขอแสดงฝีมือให้ประจักษ์.....อย่างนี้ธานินทร ขอเอาใจช่วยครับ ท่านผู้บริหารฯคงต้องชื่นชมกันหน่อยแล้วมั๊ง...........ค๊าบ..............

ปล.  ติดต่อสมัครแสดงผลงาน KM ได้ที่ ครูหม่ำช่างยนต์  ครูธานินทร  ครูมณี  ครูพินิจ  สำหรับผู้จัดการเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ช่วงภาคบ่ายก็คงจะต้องขอยกให้กับ ครูวนิดานะค๊าบ.........เจ้านาย...

ท่านที่อยู่ห่างไกลติดต่อแสดงผลงานได้ที่ ครู ชำนาญการพิเศษ ธานินทร ที่..04-0500198 หรือ [email protected]

หมายเลขบันทึก: 9685เขียนเมื่อ 14 ธันวาคม 2005 20:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 เมษายน 2012 19:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
ธานินทร บุญยะกาพิมพ์

เพิ่มเติมและแจ้งข่าวอีกว่า ขณะนี้ องค์ความรู้ที่ส่งมารอคิวขึ้นเวที (ส่งมาตั้งแต่ก่อนที่ผมจะปKMที่จังหวัดน่าน) ]ล้วนแต่เด็ดๆทั้งน้าน ที่สำคัญเจ้าของก็เด็ดๆเช่นกัน ก็ใครที่ไหนเล่า

ท่านผอ. ประธานวิทย์ 1 เรื่อง (ขอเพิ่มอีกนะครับ จะได้เป็นขวัญ กำลังใจ ชาวKM เทคนิคพิจิตรครับ)

ครูมด(ชมนาด) 1 เรื่อง  ครูสมศักดิ์  อ่อนผึ้ง 1 เรื่อง แฮะๆๆๆๆครูธานินทร  อีก 1 เรื่องครับ  ครูโน่ง(กิตติโชติ) ครูสุ(ณัฐศจี) เร่งหน่อยนะครับ เห็นว่าใกล้คลอดแล้ว ยังไงๆ ธานินทรขออ่านก่อนนะครับ

ธานินทร บุญยะกาพิมพ์

มาอีกแล้ว......ก็คนแก่ขี้หลงขี้ลืม....ถ้าไม่แจ้งพี่ๆน้องๆคงจะตำหนิแน่นอน ก็ ครูแจ๊ว(เรณู)  ครูตู่(วัชราภรณ์) ติดต่อมาที่ธานินทรเช่นกันครับ ว่าใกล้คลอดแล้ว ข่าวว่าครูตู่มีผลงานบทความได้รับการตีพิมพ์แล้ว....เก่งจริงๆๆน้องเรา...ยังไงก็ดึงครูศุภชัยคนเก่งมาร่วมวง KMของชาวเทคนิคพิจิตรบ้างก็จะนับว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่งสำหรับครูธานินทรนะครับ.....ส่วนครูส้ม(ประพันธ์ จันทรมณี) คนเก่งๆๆๆๆๆๆๆของเราเขาบินหนีเราไปแล้ว...........ก็ผลงานสิ่งประดิษฐ์เกี่ยวกับสบู่ดำของเขาโกอินเตอร์แล้ว......ไม่รู้เมื่อไรองค์ความรู้ของครูส้มจะมาแสดงบนบล็อกของพวกเราบ้างเน้อ.................ก่อนจบวันนี้ขอทวงองค์ความรู้จากครูที่ตั้งใจทำ(แต่ยังไม่เสร็จนะครับ) ทั้งครูเฉลิม ครูโบ๊ ครูมณี ครูติ่ง ครูกุ้ง ครูบุญธรรม....ท่านณรงค์ก็รับปากกับพวกเราแล้วว่าจะรีบปรากฏกายบนบล็อกของเรา(ไม่รู้เมื่อไรเน้อ...ลูกน้องอะครับ).....วันนี้ไปก่อนนะครับ  คงไม่มีอะไรลืมอีกแล้ว ขอเวลาไปพิมพ์รายงานการวิจัยในชั้นเรียนให้เสร็จก่อนเดี๋ยวครูอมรรัตน์จะเคืองเอาว่าทำเสร็จแล้วแต่ไม่ยอมส่งรายงานเสียที............

อย่าลืมนะครับคุณครูทั้งหลายท่านต้องพยายามนำตัวท่านไปอยู่ภายใต้กรอบต่อไปนี้เพื่ออนาคตของท่าน.....

แผนการสอนบูรณาการ/แก้ปัญหาผู้เรียน/วิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้/พัฒนาตน-งาน-อาชีพ/ประสานชุมชน

ธานินทรยังคอยความเมตตาจากทุกท่านในการเรียกใช้ไปให้คำแนะนำในการพัฒนางานอาชีพสู่ครูชำนาญการ ชำนาญการพิเศษ .....ด้วยความยินดี เต็มใจอย่างยิ่งนะครับ....ไม่ต้องเสียค่าบริการครับ...เจ้านาย....

ขอยกย่องคุณครูธานินทรมืออาชีพที่หาสิ่งดีๆมาให้พวกเราชาวเทคนิคทุกท่าน

ขอขอบคุณครูธานินทรมากที่ให้คำแนะนำในเรื่องของ KM ทำให้ได้ Concept ในการทำองค์ความรู้มากขึ้น  แล้วจะแก้ไขเอาไปให้ดูเร็ว ๆ นี้นะคะ  เพราะว่าพอกลับบ้านแล้วอยากพักผ่อนตามประสาครูแก่แหล้ว  แฮะ ๆๆๆๆๆๆ

ข้าราชการที่สนใจเด็กจริงๆมีน้อยมากครับ..พูดความจริง..สนใจแต่ทำตำแหน่งกัน ไม่เชื่อให้ ผอ.ถือตารางสอนของครูแอบมาดูได้..( ครูดีก๊มีเหมือนกันนะ )

นายปรยูร เผือกแก้ว

สวัสดีครับ ผมเรียนจบ ปวช มาเมื่อปี 50 ผมขออนุญาติปรึษาอาจารย์เรื่องการศึกษาต่อป.ตรียะระสั้น อาจารย์ช่วยแนะนำเรื่องนี้ด้วยครับ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท