เพลงของขวัญจากก้อนดิน


หากจะหาของขวัญให้พ่อสักกล่อง เราทั้งผอง จะพร้อมกันได้ไหม บวกกันเป็นดินเดียว ให้พ่อได้สุขใจ ไม่ต้องเหนื่อยเกินไป อย่างที่เป็นมา

ของขวัญจากก้อนดิน

คำร้อง/ทำนอง : นิติพงษ์ ห่อนาค
เรียบเรียง : สราวุธ เลิศปัญญานุช
ขับร้อง : ธงไชย แมคอินไตย์
----------------------------------------------

เราทุกคนก็เหมือนก้อนดินแค่ก้อนหนึ่ง
เปราะบาง ไร้ค่า ไร้ความหมาย
อ่อนแอเหมือนโคลน ไหลไปตามทางเรื่อยไป
เมื่อน้ำแห้งไป ก็แตกระแหง

มีพลังเพียงแค่แรงเดียวที่ยึดเรา
เหนี่ยวรั้งเราไว้ให้กล้าแข็ง
รวมผู้คนมากมาย ให้ทรงพลังแข็งแรง
รวมเม็ดดินทุกเม็ด ให้เป็นแผ่นดิน

*เราก็รู้ พ่อต้องเหนื่อยสักเพียงใหน
ต้องลำบากใจกายไม่เคยสิ้น
เพราะพ่อรู้ พ่อคือพลังแห่งแผ่นดิน
ให้เราพออยู่พอกินกันต่อไป

หากจะหาของขวัญให้พ่อสักกล่อง
เราทั้งผอง จะพร้อมกันได้ไหม
บวกกันเป็นดินเดียว ให้พ่อได้สุขใจ
ไม่ต้องเหนื่อยเกินไป อย่างที่เป็นมา

(ซ้ำ*)

ช่วยกันทำความดีให้พ่อได้สุขใจ
ไม่ต้องเหนื่อยเกินไป อย่างที่แล้วมา...

คำสำคัญ (Tags): #ให้พ่อได้สุขใจ
หมายเลขบันทึก: 96664เขียนเมื่อ 16 พฤษภาคม 2007 21:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 00:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

           หากเป็นเพลงเกี่ยวกับพระเจ้าอยู่หัวของชาวไทยเรา ผมชอบเพลงสรรเสริญพระบารมีที่สุด โดยเฉพาะเวอร์ชั่นที่ใช้ อังคลุง ที่ฉายในโรงหลังฟังและดูภาพมิวสิคประกอบ เห็นพระราชกรณียกิจของท่านไปด้วย เห็นเม็ดฝนโปรย  นั้นคือเมืองไทยเราและกษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ในใจคนไทยจริง ๆ ครับ

             "เย็นศิระเพราะพระบริบาล"

             อารมต่อจากใต้ร่มธงไทย  สมัยเด็ก ๆ ผมฟังเพลงเหล่านี้และร้องได้ทุกเพลง ตอนนั้นผมนึกถึงเรื่องราวของ ศึกบางระจัน ที่เพลงศึกบางระจันนี้คุณครูของผมสอนตั้งแต่ ป.1 "ศึกบางระจันจำให้มั่นพี่น้องชาติไทย เกียรติประวัติสร้างไว้แด่ชนชาติไทยรุ่นหลัง แม้ชีวิตอุทิศเพื่อชาติอับปราง เลือดไทยต้องมาไหลหลั่งทาทั่วพื้นแผ่นดินทอง....................."

             ปล.ความจริงผมประเภทชาตินิยมและหัวรุนแรงนะครับ  แต่ก็กอปรด้วยสุขภาพใจที่น่าจะดีด้วยอย่างที่คุณว่า

              ขอบคุณครับ

ขอบคุณครับคุณ man in flame ที่แวะมาเยี่ยมและสรรหาสิ่งดีๆมาแบ่งปัน

 

P
  • เพลงสรรเสริญพระบารมี ที่ฉายในโรงหลังฟังและดูภาพมิวสิคประกอบ เห็นพระราชกรณียกิจของท่านไปด้วย เห็นเม็ดฝนโปรย  นั้นคือเมืองไทยเราและกษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ในใจคนไทยจริง ๆ ครับ
  • เห็นด้วยครับ... สัมผัสได้ถึงน้ำพระทัยที่ทรงพระราชทานแก่พวกเราทุกคนบนผืนแผ่นดินไทย...เกิดปีติ ขนลุกซู่ทุกที บางครั้งน้ำตาคลอๆเลยครับ

 

ชอบเพลงนี้มากเหมือนกันค่ะ แค่อ่านยังขนลุก ถ้าได้ฟังจะน้ำตาซึมทุกที ไม่ทราบว่ามีแหล่งให้ download เพลงนี้บ้างไหมคะ เผื่อเอาไปไว้ใน blog บ้างค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณ citrus P

ขอบคุณมากครับที่กรุณาแวะมาเยี่ยม สำหรับแหล่งให้ download เสียงเพลงนั้น ผมจะลองหาและนำมาแบ่งปันครับ

 

  

วรรณวิภา เทียมสง่า
น้องยอดเยี่ยมมาก   ขอชื่นชม  พี่ไม่คิดว่าในบ่อสังคมอันฟอนเฟะอย่างนี้จะมีดอกบัวอันสวยงามเหลืออยู่  ขอเป็นกำลังใจให้ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานนะคะ  พี่"ใหม่"

สวัสดีครับท่านอาจารย์วรรณวิภา เทียมสง่า

ผมมองว่า สังคมของเราตอนนี้กำลังอยู่ภาวะที่มองแบบเลือกข้าง และคิดแบบมีเงื่อนไขเพียงแค่ ถ้าไม่ขาวก็ต้องดำ ถ้าไม่ซ้ายก็ต้องขวา

หากเรารักใครสักคน ด้วยความจริงใจ ผมยังเชื่อว่า ต้องมีจุดร่วมที่ลงตัว

เราคงต้องถามใจของตัวเองว่า ปากที่เราบอกว่ารักน่ะ แท้จริงแล้วเรามีความจริงใจแค่ไหน?

ขอบคุณมากครับสำหรับคำอวยพรและกำลังใจที่กรุณามอบให้ผมครับ

 

ผมอยากได้เพลงที่พี่เบิดร์ร้องคับ

เพลงของขวัญจากก้อนดิน

และเพลงต้นไม้ของพ่อคับ

ใครมีที่โหลดช่วยบอกทีคับ

ขอร้องคับ

 

ยิ่งใกล้ปีใหม่ เพลงนี้ก็ก้องขึ้นมาในใจอยู่บ่อยๆ

หากจะหาของขวัญให้พ่อสักกล่อง เราทั้งผอง จะพร้อมกันได้ไหม บวกกันเป็นดินเดียว ให้พ่อได้สุขใจ ไม่ต้องเหนื่อยเกินไป อย่างที่เป็นมา

 

เวลาฟังเพลงนี้ หรืออ่านเพลงนี้ จะขนลุกและน้ำตาซึมทุกครั้งเลย

อนุรักษ์ ไวเจริญกุล

ขอให้ในหลวงทรงพระเจริญ...........

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท