ไปดูการจัดกความความรู้ ของ สสข. 2 จังหวัดราชบุรี (ถ่ายทอดสด)...ช่วงเช้า


เริ่มต้น "การจัดการความรู้" ช้า ๆ แต่แน่ ๆ

     ขณะนี้ดิฉันและทีมงาน ผู้ประสานงานการจัดการความรู้ของสำนักส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 2 จังหวัดราชบุรี ได้ไปร่วมฟังและร่วมทำความเข้าใจเกี่ยวกับ "การจัดการความรู้" ของเจ้าหน้าที่ ประมาณ 35-40 คน ณ  ห้องประชุม สสข. 2 จังหวัดราชบุรี

   

     โดยช่วงเช้าท่าน ผอ. สุนารถ  เชี่ยวเวช  เป็นประธาน Workshop ที่มีเป้าหมายเพื่อชี้แจงและทำความเข้าใจเกี่ยวกับ KM ซึ่งเป็นบทเรียนแรกของที่นี่ที่จะมาร่วมกันพัฒนาองค์กรด้วยกัน

     

     การจัดกระบวนการก็ได้เริ่มจาก คุณขนิษฐา (พี่หญิง)  ที่เป็นคณะทำงานได้ชี้แจงและเล่าเนื้อหาหลัก ๆ ให้ที่ประชุมฟัง  แล้ว CKO ก็จะกระตุ้นให้พูดและชวนแลกเปลี่ยนเป็นระยะ ๆ แล้วได้ข้อสรุปว่า "การจัดการความรู้...จะมุ่งไปที่การพัฒนาคน และการสร้างศูนย์เรียนรู้วิชาการ"  เพื่อช่วยเป็นพี่เลี้ยงและเป็นที่ปรึกษาให้กับอำเภอและจังหวัดได้

      

     หลังจากนั้นก็นำ VDO รพ.บ้านตาก มาฉายให้เจ้าหน้าที่ได้ดูกัน แล้วมาแบ่งกลุ่มเป็น 3 กลุ่มคละกันเพื่อค้นหาเป้าหมาย (KV) แล้วค่อยนำมานำเสนอและสรุปร่วมกันเป็นขององค์กร.

    

คำสำคัญ (Tags): #km
หมายเลขบันทึก: 95195เขียนเมื่อ 9 พฤษภาคม 2007 13:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
        ขอบพระคุณมากครับที่นำมาแลกเปลี่ยน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท