มันเป็นไปได้ยังไง


รถภารโรงที่โรงเรียนโดนเผา

ต้าไม่อยากจดจำถึงวันเวลาที่ทำให้เจาะไอร้องเริ่มมัวหมอง แต่จำได้ว่า มาโรงเรียนวันจันทร์แล้วเห็นความผิดปกติของชุมชน รู้สึกพวกเขาให้ความสนใจกับพวกเรา(ครู)มาก ก็...ทราบมาว่ารถภารโรงโดนเผาเมื่อคืนวันหยุด แต่ไม่ได้เผาในโรงเรียนนะคะ รถอยู่ข้างบ้านแม่ของภารโรง ฝาบ้านไหม้ไปครึ่งหนึ่ง น่าแปลกเหตุเกิดในเวลาพร้อมๆกับรถแทรกเตอร์ในอำเภอใกล้เคียงถูกเผาไป4-5คัน โทรศัพท์ สาธารณะ อีก10 ที่ ทั้งเจาะไอร้องและอำเภอใกล้เคียง มันเป็นลางสังหรณ์ว่า ที่เขาพูดมาว่า อย่าอยู่เลยเจาะไอร้อง อันตราย ย้ายเถอะ..มันกำลังจะเป็นจริงแล้วหรือนี่ ต้าไม่ยอมรับมันหรอก...ต้าจะอยู่กับชาวบ้านและเด็กๆที่นี่ต่อไป (มันไม่ใช่นิยายนะคะ) แล้วมันก็ไม่ได้น่ากลัวอะไรมากเท่าไหร่ที คนรอบข้างตาเขาเป็นห่วงจนเกินเหตุไปเอง ต้าอยู่ได้จริงๆนะ........

คำสำคัญ (Tags): #ฉันอยู่ได้
หมายเลขบันทึก: 94036เขียนเมื่อ 3 พฤษภาคม 2007 11:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

ยินดีต้อนรับสู่ G2K ครับ
ขอร่วมเป็นกำลังใจให้ ทั้งการบันทึก blog และการทำงานนะครับ

ขอบคุณค่ะคุณ
P nice to meet you ค่ะ ตอนที่ไม่มีบล็อก ต้าก็ติดตามผลงานของคุณเช่นกัน แต่ไม่ได้ post เลยเอาไว้โอกาสหลังๆ นะคะ

ขออนุญาตมาให้กำลังใจค่ะ

มีเพื่อนอยู่ที่ยะลา เมื่อมีข่าวก็ถามกับเขา ว่าย้ายหรือไม่

เพื่อนบอกว่า อยู่ได้ ไม่เป็นไร
แต่ใจหายทุกทีที่ได้ยินข่าวค่ะ

สวัสดีค่ะ
P
ตอนที่อยู่เจาะไอร้อง เวลาไปอบรมภาษาอังกฤษที่กรุงเทพฯ ต้าจะเบื่อกับการตอบคำถามว่า เจาะไอร้องอันตรายยังไง อะไร ฯลฯ จนระยะหลังก็เป็นที่รู้ๆว่า อ้อตัวการมาอบรมอยู่นี่ไง...555
  • เชื่อมั่นว่าอยู่ได้ครับ
  • ขอให้มีความสุขกับการทำงานครับผม
  • สวัสดีครับ
  • อยู่ที่ไหนไม่สำคัญกว่า ทำอะไรให้เกิดประโยชน์กับที่ ที่เราอยู่ ครับ
  • อยู่ที่ไหนเราก็ถึงกันด้วยความจริงใจที่ดีต่อกันครับ
  • ขอเป็นกำลังใจครับ

ขอสนับสนุนความเห็นของ คุณเม้ง

ช่วงเวลาเช่นนี้แสดงถึงความกล้าหาญ ถึงความถูกต้องในการตัดสินใจ ช่วงของเวลาที่มีความหมายสั้นๆดีกว่า มีเวลาที่ไร้สาระยาวนาน

ให้กำลังใจเต็มที่ครับ

ประทับใจกับความคิดและการสื่อสารจากน้องต้ามากๆค่ะ เป็นกำลังใจให้และเชื่อมั่นว่าน้องต้าจะต้องปลอดภัยค่ะ คนรอบข้างเป็นห่วงนั้นถูกแล้วล่ะค่ะ แต่เราก็ต้องเชื่อมั่นว่าเราระวังตัวเองตามสมควร แล้วก็ต้องตั้งสติให้ดีหากเกิดอะไรขึ้น ถ้าเราจะมีภัยถึงตัวเราก็ให้เป็นเพราะมันต้องเป็น ไม่ใช่เพราะเราประมาทหรือไร้สติ พวกเราได้พบเห็นอยู่เสมอแล้วว่า คนจะปลอดภัยอยู่ในจุดที่อันตรายแค่ไหนเขาก็ยังรอดมาได้นะคะ

ขอบคุณน้องต้ามากๆที่ลงมือเขียนเล่าถึงทุกสิ่งทุกอย่างรอบๆตัว มีค่ามากจริงๆค่ะ ต่อไปถ้าไปอบรมที่ไหนแล้วโดนถามอีก ต้าก็โฆษณาบล็อกตัวเองเลยค่ะ เขียนแล้วไม่เสียเปล่าแน่นอนค่ะ

สวัสดีค่ะ พี่โอ๋ แรงบันดางใจคนสำคัญของต้า ต้าพร้อมเสมอสำหรับสิ่งที่จะเกิดขึ้น และจะไม่สติแตก หหรือคิดหนีไปไหนทั้งนั้น เราทั้งคู่อยู่ในอุดมการณ์เดียวกันแล้วนี่ ขอบคุณพี่โอ๋มากนะคะ ต้าจะทำให้ดี เสมอต้น เสมอปลายค่ะ
เป็นกำลังใจให้เช่นกันนะคะ
คุณต้า  คุณเป็นผุ้หญิงเก่งจังเลย  เข้มแข็งมาก ๆ
Nongnew_Student Ph.D.(IT) คุณก็เป็นได้ ต้ารู้...
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท