กลางป่าเขาใหญ่ยามดึก....ดูน่ากลัวมาก..(หากจินตนาการ)

เขาใหญ่ อาจจะดูไม่ใช่ที่ท่องเที่ยวใหม่สำหรับใครๆ...แต่สำหรับครอบครัวของฉัน....มันคือความประทับใจ....

ออกจากoutletเกือบทุ่มแล้ว....จะไปพักที่ไหน...ไกลไหม...ขึ้นเขาใหญ่ไหม...หรือจะไปรีสอร์ทที่เคยพัก......ขับไปคิดกันไป....จากพอมองเห็นต้นไม้ข้างทางบ้าง...จนเห็นรำไรๆ...และมืดเข้าๆ....จนเริ่มมองไม่เห็นอะไร

......เอ้าว่าไง?...เอาไงกันดีพวกเรา...ไปไหนกัน.......

ถึงทางแยกต้องตัดสิน....เลี้ยวซ้ายเข้าเขาใหญ่ไหม?....เงียบ......

รถเลี้ยวซ้ายมุ่งหน้าสู่เขาใหญ่.....ขณะนั้นฉันก็โทรฯถามที่พักต่างๆ.....

เส้นทางบนเขายามค่ำคืน   มืดก็มืด  ดูน่ากลัว  มีแสงไฟเป็นระยะห่างตามทาง   ที่พักยามมืดหาได้ไม่ง่ายอย่างที่คิดเลยค่ะ   ส่วนใหญ่ที่พักไม่ติดถนน   ต้องแยกเข้าไปอีก......แล้วเราก็กะไม่ถูกว่าไปไกลอีกแค่ไหน...  บางแห่งเราลองแวะเข้าไป มีไฟเปิดคล้ายมีคนอยู่   แต่พอเข้าไปใกล้ๆ  ไม่มีใครเลย.... เหมือนบ้านร้าง   ดูน่ากลัวมากๆ... ฉันขนลุกซู่....แต่ไม่กล้าบอกลูกๆ ....  ความมืดบนเส้นทางขาเข้าทำให้เราลังเลกับการตัดสินใจเข้าพัก.....

วันนี้วันเสาร์  ราคาห้องพักเพิ่มจากห้องละ 2,800 บาท/คืน  เป็น 3,200 บาท/คืน

"ไม่ไหวมั้ง....เกินไป"  เราออกความเห็นร่วมกัน.....เด็กๆบอกว่าแพงมากไป...ฉวยโอกาส....เอาเปรียบ....ไม่เอา....

"จะทานอะไรกันก่อนไหมลูก"

"ไม่หิวแม่..."

"คงแพงน่าดู"  เด็กๆช่วยกันตอบ

เราขับกลับออกมา  หาต่อไป...สุดท้ายไปสิ้นสุดที่ๆเคยพัก....

"ห้องละ 1,600 บาทแต่ถ้ามาหลายคนต้อง 2 ห้องค่ะ"

สุดท้ายเราวกกลับ .......

นี่แหละความมืด...กับป่า...และการเดินทางที่ไม่รู้จุดหมาย....บวกกับจินตนาการต่างๆ...มันทำให้ฉันเข้าใจความรู้สึกกลัว.....หลงป่า...แต่ไม่กล้าบอกใคร...ต้องทำอารมณ์ดี  สู้เสือ.......

ระหว่างทางออกมีร้านอาหาร  เขียนว่า "อาหารตามสั่ง"  ดูง่ายๆดี  เราลงทานอาหารที่นี่ซึ่งมีคนนั่งทานอีกหลายโต๊ะ......โชคดีมาก...เป็นที่พักด้วยชื่อ"ดวงพร รีสอร์ท"....ระหว่างรออาหารที่สั่ง  สามีดิฉันไปดูที่พัก  กลับมาบอกว่า

"OK เลย  2 เตียงใหญ่ๆ...เป็นบ้านพัก..พร้อมอาหารเช้า 4 ที่...ราคา 1,600 บาท/คืน"

พอไหว  จะได้ไม่ต้องวกกลับโคราช  แล้วเช้าเราจะได้เที่ยวเขาใหญ่ต่อ

นกคอกคาเทลและเลิฟเบอร์ด...บริเวณที่พักค่ะ

ยามเช้าเมื่อออกจากที่พักเพื่อขึ้นเขาใหญ่ต่อ....

เราผ่านที่ที่เราขับผ่านเมื่อคืน  ฉันเห็นป่าที่โล่ง  ไม่น่ากลัวเหมือนเมื่อคืนสักนิด

.....ยังโชคดีที่ตลอดเส้นทางในค่ำคืนนั้น  ทุกคนช่วยกันพูดคุยแต่เรื่องดีๆ  เพื่อลดความเครียดให้แก่กันและกัน....

แวะกราบไหว้"เจ้าพ่อเขาใหญ่" ก่อนเข้าสู่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ค่ะค่ะ  เราเพิ่งเห็นว่าบนนี้มีบ้านพักราคาถูก  มีเต้นท์กางนอน  น่าสนุกด้วย....เราวางแผนกางเต้นท์นอนกันคราวหน้า

แวะพักจุดชมวิวค่ะ

น้ำตกเหวสุวัต...ดูสวยงาม

....แล้วเราก็ออกมาพบกับความสนุกบนเขาใหญ่กันอีกวันค่ะ.....

แม้เขาใหญ่  อาจจะดูไม่ใช่ที่ท่องเที่ยวใหม่สำหรับใครๆ.....แต่สำหรับครอบครัวของฉัน....มันคือความประทับใจและความสุขค่ะ....

คำสำคัญ (Tags): #ท่องเที่ยว
หมายเลขบันทึก: 93734เขียนเมื่อ 1 พฤษภาคม 2007 21:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 พฤษภาคม 2012 14:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

สวัสดีค่ะพี่ติ๋ว

งานนี้ เห็นได้ชัดเลยค่ะ  ว่าคุณพ่อบ้านของพี่ติ๋ว มีสติดีมาก  แม้แต่พี่ติ๋วเอง ก็ไม่ได้แสดงอาการตระหนกให้เด็ก ๆ ได้เห็น

เพียงแค่เราเชื่อมั่นในผู้นำ ความวิตกกังวลต่าง ๆ ก็จะหายไปอย่างปลิดทิ้งเลยค่ะ

เคยพิสูจน์มาแล้วด้วยเหมือนกันค่ะ

พี่ติ๋วจะเหมือนผมมากเลยคับ

ไม่ชอบการเอาเปรียบ

ถ้าไม่มีจริงๆขอหลับนกในรถคับ อิอิ

อย่างที่ผมไปเที่ยวใต้ คืนละ 3000+ หรอ แพงไป

หาโรงแรมเซลล์นอนดีกว่า จะไม่เกิน 400 บาท

ไม่ต้องเสียค่าหัวเพิ่ม

เห็นพี่ติ๋วเล่ามา 2 ตอนแล้ว แต่เพิ่งมีเวลาตอบตอนนี้คับ

• ได้พักผ่อนทั้งครอบครัวท่าทางสนุกกันใหญ่
  • ไม่เห็นรูปอ.ติ๋วเลยค่ะ ไปจริงปล่าวคะ

สวัสดีค่ะ คุณแป๊ด

• สติต้องมีติดตัวค่ะ...คล้ายกับทำใจดีสู้เสือน่ะค่ะ...ดิฉันทำบ่อยๆเมื่อพบเหตุการณ์วิกฤติของการทำงานดูแลผู้ป่วยค่ะ...แล้วมันทำให้การแก้ปัญหาเป็นไปได้ดีค่ะ
  • ขอบคุณค่ะที่ให้กำลังใจกันทังครอบครัวค่ะ

สวัสดีค่ะ น้องหมู

• น้องหมูเที่ยวบ่อยๆคงมีประสบการณ์มากกว่าพี่เป็นไหนๆ....เพิ่งได้สัมผัสความรู้สึกสนุกกับการออกเที่ยวธรรมชาติแบบลุ้นๆค่ะ
  • ช่วงนี้งานมากใช่ไหมคะ...ไปเที่ยวที่ไหนอีกหรือเปล่าคะ...เอามาเล่าให้พี่ติ๋วฟังบ้าง

สวัสดีค่ะ คุณน้องขา

• สบายดีนะคะ ไม่ได้พบกันนานแล้ว...คิดถึงค่ะ...
  • นี่รูปพี่ติ๋ว...ไปจริงๆเจ้าค่ะ
P

สวัสดีค่ะคุณกฤษณา

เห็นไหม คุณก็เป็นผู้หญิงเก่งจริงๆ เป็นแม่แบบของลูกๆ

นี่ละ การฝึกมาจากการทำงานของเราทุกวัน งานของคุณต้องการๆการตัดสินใจในภาวะวิกฤติค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ SASINANDA

• เดิมเลยดิฉันจะเป็นคนใจเย็น   การตัดสินใจมักไม่รีบร้อน   ถ้าลังเลจะนิ่งเงียบ(เลยดูเหมือนใจเย็น  แต่จริงๆแล้วยังไม่รู้ว่าจะทำยังไง)...หลังๆมาเริ่มปรับปรุงตัวเองค่ะเมื่อรู้ว่าเป็นคนตัดสินใจช้า...จึงใช้วิธีคาดการณ์   คาดเดา  และมองงานที่ทำว่าอาจจะพบปัญหาอะไรได้บ้าง....แล้ววางแผน 1..2...3...แก้ไขปัญหาเผื่อไว้ในสมองเลย....เมื่อเกิดปัญหาก็จะทันการณ์ขึ้นค่ะ.....
  • มักถามตนเองอยู่เสมอว่า....ถ้ามันเป็นอย่างนี้ล่ะ...ถ้าอย่างนั้นล่ะ...ถ้า...ถ้า...เลยดูเหมือนกับเป็นการมองอะไรๆที่ดูจะหลายๆด้านค่ะ (จริงๆคงเป็นประเภท...หวาดระแวงน่ะค่ะ...ผู้ป่วยจะได้ปลอดภัย)
  • ขอบพระคุณอย่างสูงค่ะ  สำหรับกำลังใจที่ให้...ทำให้ดิฉันมีพลังทำงานได้อีกมากค่ะ...ขอบพระคุณค่ะ

ก็จะไปอุบลไงคับพี่ติ๋ว

ไปหา unseen ที่น้ำตกสายรุ้ง

แวะไปผาแต้ม เลยมาแก่งตะนะ และแวะมาหาพี่ติ๋ว

อิอิ

• แวะมาเยี่ยมชม ...  สุขสันต์วันครอบครัว
  • การเดินทางครั้งนี้พานพบและสัมผัสกับบรรยากาศที่หลากหลายทั้งสุขและตื่นเต้น
  • โดยเฉพาะพร้อมหน้าพร้อมตาเช่นนี้  ก็ยิ่งช่วยให้เป็นวันคุณภาพของครอบครัวไปโดยปริยาย
  • ขอให้ทุก  ๆ  วัน  เป็นวันและคืนของความสุขในวิถีครอบครัวเสมอไป..  นะครับ
  • .....
  • ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ  น้องหมู

• ได้เที่ยวอีกแล้วเหรอ..ดีจริงๆ...พี่ยังคงต้องทำงานอยู่ตลอดค่ะ...เที่ยวเผื่อด้วยนะคะ
  • ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณแผ่นดิน

• เวลา  และความสุขที่ให้กับครอบครัวมิใช่เพียงแค่พากันไปเที่ยวที่นั่น  ที่นี่  เท่านั้นค่ะ...ความรัก  ความอบอุ่นที่ให้กันและกันควรเกิดอยู่เสมอๆในครอบครัวค่ะ...อยู่กันด้วยความรักและเข้าใจกันมากๆ...มองข้ามเรื่องที่ไม่สบอารมณ์บ้างเพื่อแลกกับบรรยากาศดีๆให้มีมากๆเมื่อเราอยู่ด้วยกัน....
  • ครอบครัวคุณก็คงไม่แตกต่างจากครอบครัวดิฉันค่ะ....แอบสังเกตจากบันทึกของคุณเช่นกัน...
  • ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ

โรงพยาบาลในประเทศ

มีบุคลากรแบบคนชื่อติ๋ว 1 คน

ผมก็สบายใจแล้ว

ชีวาไม่วายวอดแล้ว ทำงานด้วย(ยาสลบ)เอ๊ยใจจิงๆ

พยาบาลชื่อติ๋ว...ทำงานไม่มีเหน็ดเหนื่อย...เพราะ"คนชื่อหมู"..นี่แหละจ้า...อิ...อิ....

ปีที่แล้วเจ้าค่ะ...พ่อครูฯที่ยกโขยงไป....

แต่ปีนี้กบดานกันที่บ้านเจ้าค่ะ... ไปก็ใกล้ๆบ้าน

ขอบพระคุณพ่อครูฯที่กรุณาแวะมาเยี่ยมค่ะ

...พ่อครูสบายดีนะคะ...ดูแลสุขภาพด้วยค่ะ