การพัฒนาเยาวชนตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง


         เย็นวันที่ 26 เม.ย.50  ผมร่วมประชุมเชิงลึกเรื่องการพัฒนาเยาวชนตามแนวทาง ศกพ. กับทีมงานฝ่ายบริหารเรื่องนี้ของ SCB

         กิจกรรมเยาวชนเศรษฐกิจพอเพียงที่ผ่านมา SCB ดำเนินการร่วมกับภาคีอีก 2 องค์กรคือ  โครงการวิจัย ศกพ. ของสภาพัฒน์  กับตลาดหลักทรัพย์   โดยเข้าไปสนับสนุนกิจกรรมในโรงเรียน รวม 6 โรง

เราตกลงกันใน 5 ประเด็นต่อไปนี้
1. การกำหนด KPI ให้ชัดเจนของกิจกรรม ศกพ. ในโรงเรียนสำหรับให้โรงเรียนในโครงการใช้วัดตนเอง   และให้ทีมงานของ SCB และพันธมิตรใช้ในการเสาะหา "สะเก็ดความสำเร็จ" นำมายกย่องชื่นชม   และเชิญเจ้าของความสำเร็จมาร่วมเวที ลปรร. กัน
2. การเพิ่มภาคีคือ โรงเรียนที่นักเรียนดำเนินกิจกรรม ศกพ. ด้วยตนเอง   หรือโดยการสนับสนุนขององค์กรอื่น   แล้วเกิด "สะเก็ดความสำเร็จ" ที่น่าชื่นชม   SCB จะเสาะหาโรงเรียนเหล่านี้และเชื้อเชิญเข้ามาร่วมเครือข่าย
3. SCB จะเน้นคุณภาพ   ไม่เน้นปริมาณ   ไม่เน้นความยิ่งใหญ่แบบกลวง ๆ
4. จะมีการจัดการประชุม ลปรร. ระหว่างอาสาสมัครของ SCB และร่วมกันวางแผนการดำเนินการร่วมกัน   ให้เป็นกิจกรรมที่เครือข่ายอาสาสมัคร SCB ร่วมกันเป็นเจ้าของ
5. จะมีการจัดเวทีเยาวชน ศกพ. ประจำปี  จัดร่วมกับภาคี   เป็นเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้และชื่นชมเยาวชน   รวมทั้งเพื่อเป็นจุดเริ่มต้นของเครือข่ายเยาวชนเศรษฐกิจพอเพียง   ในการร่วมกันขับเคลื่อน ศกพ. ในสังคมไทยต่อไป

วิจารณ์  พานิช
 27 เม.ย.50

หมายเลขบันทึก: 93584เขียนเมื่อ 1 พฤษภาคม 2007 09:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 19:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท