ฉันจะ.....ฉันจะ....ฉันจะ.......


ฉันจะ.....ฉันจะ....ฉันจะ.......   

มีผู้หญิงจนคนหนึ่งได้ไข่มา 1 ฟอง

เธอร้องเรียกสามีและลูก ๆ ของเธอด้วยความดีใจและพูดกับพวกเขาว่า

เราไม่ต้องเป็นทุกข์เป็นร้อนอีกแล้วล่ะดูนี่สิฉันได้ไข่มาหนึ่งฟอง

เราจะไม่กินไข่ฟองนี้ แต่เราจะเอาไปให้คนข้างบ้าน แม่ไก่ของเราจะช่วยฟักไข่ให้เรา และในไม่ช้าเราจะมีลูกไก่ซึ่งกลายเป็นแม่ไก่ และแน่นอนว่าเราจะไม่กินแม่ไก่ตัวนี้

แต่เราจะให้มันออกไข่เยอะ ๆ เพื่อให้กลายเป็นแม่ไก่มากมาย ที่ออกไข่เยอะแยะ แต่เราก็จะไม่ไม่ทั้งไข่และแม่ไก่หรอกนะ

เราจะขายเพื่อเอาเงินไปซื้อลูกวัวมาซักตัว เราจะเลี้ยงมันให้โต จนเป็นแม่วัว และออกลูกวัวตัวอื่น ๆ และเราจะขายฝูงวัวไปซื้อที่ดินสักแปลง

แล้วเราก็จะขาย....และก็ซื้อ....และก็ขาย....แล้วก็ซื้อ  และก็ขาย..... 

ขณะที่พูดหญิงนั้นทำท่าประกอบไปด้วย ไข่จึงหลุดจากมือและตกแตกกระจายเต็มพื้น 

หลายครั้งความตั้งใจของเราเป็นเหมือนคำพูดพล่ามของหญิงคนนี้ ฉันจะทำ...ฉันจะพูด....ฉันจะ.....ฉันจะ...... 

อ่านแล้วอยากขยันที่จะทำไม่ใช่เอาแต่คิดอย่างเดียว  

จากhttp://geocities.com/supershinnn/goodmessage/ml33.html  

เรื่องราวดี ๆ มอบแด่เพื่อนที่แสนดีเสมอ ๆ ๆ

หมายเลขบันทึก: 93551เขียนเมื่อ 1 พฤษภาคม 2007 00:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)
  • เป็นเรื่องที่สอนได้ดีจริงๆๆครับ
  • ต้องลงมือทำเลยใช่ไหมครับ
  • ขอบคุณครับ

ต้องลงมือครับ

กำลังสู้สักตั้งครับ

จะเลิก จะลด จะละ ซะทีครับ

แต่ไม่เลิกคิดถึงน้องนะคร๊าบ

เพิ่งตรวจข้อสอบ นศ. ที่ลงเรียน summer เสร็จค่ะ ก่อนนอนจึงแวะมา ราตรีสวัสดิ์ค่ะ

ไประยอง เก็บเอาบรรยากาศดีๆ ทั้งทะเล อาหาร และกิจกรรมที่ทำร่วมกับบุคลากรค่ะ แต่เหนื่อยนั่งรถ แถมเจ้าหลานตัวน้อยตามมานอนด้วย เลยอยู่บน G2K ได้ไม่นานค่ะ ... ขอติดค้างตอบบล็อก ไปเป็นพรุ่งนี้ค่ะ

คิดแล้วต้องทำค่ะ ทำได้แล้วมีความสุข ...

มีดอกรักมาฝาก อ.ขจิต และน้องอึ่งอ๊อบ ด้วย ... พรุ่งนี้นะ แวะไปดูด้วยนะค่ะ

คิดถึง คิดถึง อยากให้ถึงเดือน กค เร็วๆๆ

คิดถึงรอ อ.แป๋วมายังอยู่ที่ทำงานกลับบ้านดีกว่า เช้าแล้ว
เสียงไก่ขันแล้ว กลับบ้านได้แล้วค่ะ ระวังมีคนมีแอบดักฉุดนะค่ะ...กลับดึกๆ อันตรายค่ะ...พี่ก็จะไปนอนแล้วค่ะ พรุ่งนี้มีประชุมทั้งเช้าและบ่าย...
  • เปลี่ยนรูปอีกแล้ว
  • ดีค่ะ ชอบการเปลี่ยนแปลง
  • ช่วงนี้มีงานยุ่งเปล่าค่ะ ใกล้เปิดเทอมแล้ว

อ.แป๋วค่ะ

อยู่นครสวรรค์แล้วค่ะได้ข่าวว่า อ.แป๋วจะไปเจอครูอ้อยคืนนี้ อย่าเม๊าส์กระจาย ลืมนอนนะคะ

พี่อัมพรคะ

อยู่นครสวรรค์มาแข่งกีฬาบุคลากรสำนักงานการอุดมศึกษาค่ะ

ชีพขจรลงเท้ามากช่วงนี้ค่ะ

เดือนสิงหาคมคงเจอพี่ที่สงขลานะคะ

  • น้าอึ่งอ๊อบ   ไปสงขลาด้วย  แงแง
  • ฉันจะไปสงขลา   ฉันจะไป  ฉันจะไป  ฉันจะไป

พี่องุ่น

หลาน ๆ รออยู่นะ

พี่จะไปช่วงงานครบรอบ G2K ค่ะ ประมาณ 9-10 สิงหาคมค่ะ

ไปด้วยกันนะคะ

สุดหล่อครับ

ไม่ "จะ" แล้วครับ

จะลองเขียนบันทึกสัก 1 เดือนครับ

  • สวัสดีค่ะพี่สมพร
  • ไม่ได้เข้ามาทักพี่นานมากเลยค่ะ  แต่ก็ยังคงคิดถึงอยู่เสมอ
  • ขอบคุณเรื่องราวดี ๆ ในบันทึกนี้นะคะ
  • ขอบคุณที่ฝากกำลังใจไปสู่น้องต่ายด้วยค่ะ

น้องอ้อคะ

ดีใจที่แวะมาค่ะ

ดูแลสุขภาพนะคะ

ขอให้มีความสุขเยอะ  ๆ ๆ ๆ ๆ จ้า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท