พาลูกเที่ยว...สวนสัตว์โคราช

"จะไปเที่ยวที่ไหน...จะไปกี่วันก็ช่าง...ขอให้เรามีกันและกัน...ก็มีความสุขแล้ว".....

ฉันและสามี  เรามีเวลาพาลูกๆเที่ยว...ช่วงปิดเทอมเพียงแค่ 2 วัน เนื่องจากสามีดิฉันติดอบรมภาษาอังกฤษ...เอา..สองวันก็สองวัน

นั่น..น้องๆที่ทำงานให้กำลังใจ.....

...ไม่มีการจองที่พัก....ให้ทุกคนจัดกระเป๋าของตัวเอง...กะว่าอาจจะค้างคืนเดียว...หรือถ้าไม่มีอะไรติดใจก็อาจจะกลับเลย

เราออกเดินทางสายๆวันเสาร์...ไปเรื่อยๆไม่รีบร้อน  ไม่มีโปรแกรมอะไรเลยนอกจาก...ไปเที่ยวโคราช...ค้างสักคืน....แล้วกลับ....ง่ายๆ...สั้นๆ....กระชับ...แบบสบายๆ.....

เราแวะทานอาหารกลางวันกันใกล้ๆโคราช...กะว่าเที่ยวสวนสัตว์เอาใจลูกคนเล็ก"น้องกีตาร์"ก่อน  พี่ๆวัยรุ่นร้องยี้...เบื่อสวนสัตว์ไม่เห็นมีอะไร...มีแต่ช้าง....ม้า.....ลิง....เฮ้อ..น่าเบื่อ

แต่เมื่อไปถึง  เห็นสวนสัตว์โคราชที่กว้างใหญ่  สถานที่สะอาดสะอ้าน  สวยงาม  น่าเที่ยวยิ่งนัก

...ยิ่งได้นั่งรถกอล์ฟ....ที่เช่า 300 บาท/ชม.(ถ้าเช่า 30 นาที 250 บาท)...เท่านั้นแหละค่ะ  สนุกทั้งคุณพ่อที่เป็นคนขับ  และพี่ๆวัยรุ่น  ที่กลายเป็นสนุกสนานด้วยการโหนเล่น  แล้วลุ้นคุณพ่อที่แกล้งขับไม่เป็น...เฮฮา...เกรี๊ยวกร๊าว...

จริงด้วยค่ะ...สวนสัตว์ก็มียีราฟ...ช้าง(อาฟริกา)....

มีม้าลาย....และกวาง....  ตามสูตร

ที่เห็นต่างและแปลกไป...คือ....ตัว WATER  BUCK  และ ตัวลามะพร้อมกับลูกน้อยของมันค่ะ

เห็นเด็กๆและคุณพ่อสนุกกัน....ฉันเลยพลอยสุขใจไปด้วยค่ะ

เดี๋ยวต้องไป outlet...เอาใจวัยรุ่นต่อ...คราวหน้าค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #ท่องเที่ยว
หมายเลขบันทึก: 93550เขียนเมื่อ 1 พฤษภาคม 2007 00:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน 2012 12:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

จะนอนแล้ว เหลือบมองเห็น เลยรีบเข้ามา

น่ารักมากๆ คนเล็กผู้หญิงใช่ไหมคะ ที่ทานนมแม่นานมากๆ ยอดจริงๆค่ะ

เรียน คุณsasinanda ค่ะ

• คนเล็ก"น้องกีตาร์" นี่แหละค่ะ  ที่ทานนมแม่นานมากค่ะ  เธอเป็นคนที่ทำให้บรรยากาศในบ้านไม่เงียบเหงาค่ะ
  • ขอบคุณคุณ sasinanda มากค่ะ ที่แวะมาคุยดึกๆ
  • ผมเคยพาตัวเล็กทั้งสองไปเที่ยวมาแล้วครั้งหนึ่ง
  • ขับรถไปเรื่อย ๆ ไม่รีบร้อน..มีความสุขมากมายก่ายกองทีเดียว
  • ...
  • คราวหน้า  เห็นทีต้องเช่ารถกอล์ฟขับดูบ้าง  จะได้เป็นส่วนตัวกลางสาธารณะอย่างภาคภูมิ
  • จะไปเที่ยวที่ไหน...จะไปกี่วันก็ช่าง...ขอให้เรามีกันและกัน...ก็มีความสุขแล้ว... (รักไม่เก่าเลย....)
  • ขอบคุณครับ

พี่ติ๋วขา

เห็นแล้วมีความสุขตามไปด้วยเลยค่ะ  เชื่อเลยค่ะว่า คำว่า "เวลาคุณภาพ" เกิดได้ง่ายมาก เพียงเรามีกันและกัน  ก็มีความสุขแล้ว

ลูกสาวคนโต สวยมากเลยค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณแผ่นดิน

• ความสุขที่ได้จากครอบครัวเหล่านี้...ทำให้ไฟในตัวเต็มปรี่....พร้อมที่จะทำงานเพื่อสังคมค่ะ....
  • ความสุขจากเพื่อนๆในblog...กลายเป็นประจุไฟฟ้าที่สำคัญด้วยเช่นกัน...ได้กำลังใจ..สร้างความมั่นใจ  ภูมิใจ...ก่อให้เกิดพลังใจมากกมายอย่างคาดไม่ถึงค่ะ....
  • รัก...เพื่อนเรา...(จากblog)...ก็ไม่เฉาเลยค่ะ....
  • ...ขอบคุณคุณแผ่นดิน...เพื่อนรักค่ะ.......

สวัสดีค่ะ คุณแป๊ด

• "คนคุณภาพ มอ.  สามารถมองประเด็นเป็น "เวลาคุณภาพ"ได้....เก่งสมคำร่ำลือจริงๆค่ะ
  • ไปภูเก็ต...ทำงาน(วิจัย)ให้ มอ.หรือเปล่าคะ...เล่าให้พี่ติ๋วฟังบ้างซีคะ

สวัสดีค่ะพี่ติ๋ว

หนิงก็จะพาหลานๆและคุณยายไปสวนสัตว์โคราชทุกปีค่ะ  แต่มักจะไปปิดเทอมตุลาคมค่ะ  เด็กๆชอบมาก ส่วนปิดเทอมเมษายน เขาจะไปทะเลกัน

แต่เอ...ตอนหนิงไปกันนั้นไม่เห็นมีพนักงานขับรถ(หล่อด้วย)เลยนี่นา

ขออนุญาตแซวแล้วเผ่น  อิอิ ^__*

อุ๊ย...พี่ติ๋วไปเจอดาราวัยรุ่น ด้วยหรอคะ  คนนี้อ่ะ

น่ารักจังเลยค่ะ

พี่ติ๋วขา

ไปภูเก็ตคราวนี้ อดไปทั้งคุณแป๊ด และคุณเมตตา ค่ะ

เพราะติดภาระกิจ เรื่องเรียน  (สอบ comprehensive) หนะคะ

เสียดายอยู่เหมือนกัน เป็นกรรมการฝ่ายพิธีการซะด้วยสิคะ  ถ้าได้ไปนะ  งานนี้รับรองมีรูปติดกล้องทีวีกับเขาด้วยแน่ ๆ ค่ะ)

คุณหนิงขา..

• น้าหนิงใจดีจังเลย...พาทั้งหลานและยายไปเที่ยวด้วย...อยากได้ยายกับหลานอีกสักโขยงไหมคะ
  • อยากมีคนขับรถให้....อยากพบดารา...และอยากมีเจ้าลิงเจี๊ยกคู่กายก็บอกมาได้เลยค่ะ...ครอบครัวนี้จะจัดให้ค่ะ...
  • ขอบคุณค่ะ...ขอบคุณ....

คุณแป๊ดขา...

• ตอนนี้อยากไปเที่ยวหาดใหญ่มากที่สุดค่ะ...คิดถึงเพื่อนๆเหลือเกิน.....

เดือน มกราคม51นี้ก็จะไปเข้าค่ายที่สวนสัตว์โคราชค่ะตื่นเต้วจัง

ขอนแก่นไม่มีสวนสัตว์

แต่ก็ดีที่ได้มาเที่ยวที่อื่นบ้าง

ยังรออ่านเรื่องขำๆขันๆ เสมอ อิอิ..

เดือน มกราคม 52นี้ ก็จะไปเข้าค่ายที่สวนสัตว์โคราชค่ะตื่นเต้นจังข้างบนพิมพ์ผิด

กราบสวัสดีค่ะ ครูบา สุทธินันท์ ปรัชญพฤทธิ์

• ขอนแก่นไม่มีสวนสัตว์จริงๆด้วยค่ะ...แต่มีสัตว์เพ่นพ่านเยอะมากๆ  ต้องระวังดีๆ...แถวบ้านหนูมีโฮ่งๆเยอะค่ะ...อิ อิ
  • เดี๋ยวไปหาตลกมาเล่าให้พ่อครูฟังสักเรื่องดีกว่า....
  • คิดถึงพ่อครูฯเสมอค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเด็กหนองขาว

• ไปเข้าค่ายกับเพื่อนๆ...เป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆเลย  ขอให้ได้ประโยชน์และสนุกนะคะ
  • ...กลับมาแล้วแวะมาเล่าให้ฟังบ้างนะคะ...

ปิดเทอมหรรษา…พาลูกเที่ยว

ในช่วงของการเรียนนั้นเด็กๆต่างกันตั้งอกตั้งใจเรียนเพื่อทำให้คุณพ่อคุณแม่ภูมิใจ และตอนนี้มาถึงช่วงปิดเทอม ถึงเวลาแล้วละคะ..ที่คุณพ่อคุณแม่จะได้มีโอกาสมอบสิ่งดีๆให้ลูกเพื่อเป็นรางวัลแห่งการตั้งใจของเค้า โดยการพาลูกๆออกไปเที่ยวพักผ่อนพร้อมเรียนรู้สิ่งแปลกๆใหม่เพื่อเสริมสร้างพัฒนาการด้านความคิดและอารมณ์ อีกทั้งเพื่อให้คุณและลูกได้มีกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างความรักภายในครอบครัว พวกเรา EDT จึงอาสารวบรวม สถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะแก่การพาลูกๆไปเที่ยวในช่วงปิดเทอมนี้ ขอให้ช่วงเวลาปิดเทอมนี้เป็นช่วงเวลาดี ๆ แห่งครอบครัว นะคะ

มีให้เลือกทั้ง สวนสนุก , สวนสัตว์ , พิพิธภัณฑ์ และห้องสมุด ให้เลือกเที่ยวกันหลายสถานที่เลยทีเดียวคะ

ลองเข้ามาเลือกดูเลยว่าอยากไปที่ไหนดี

สวัสดีค่ะ คุณhunter [IP: 210.246.156.71]

เห็นด้วยมากๆที่คุณแสดงความคิดเห็นไว้ค่ะ เดี๋ยวจะไปหาที่เที่ยวให้เด็กๆเผื่อไว้รอบนี้ซะหน่อย