กลอนจัง


รักคืออะไร

อยากจะถาม –ถามไปทั่วโลกหล้า

อยากถามว่ารักนั้นเป็นไฉน

จึงสามารถเปลี่ยนคนให้เป็นไป

จะทำงัยหากรักนั้นมันฝังตัว

แม้นหากได้รักแล้วจักพอไหม

จักพอใจในรักนั้นอยู่หรือเปล่า

หรือว่าว่ารัก รักแล้วก็ซบเซา

ก็จะเฉาเหมือนดอกไม้ที่แห้งโรย

 

++++++++++++++++++++++++++++++++++

เธอรักฉันฉันก็รู้อยู่เต็มอก

แต่จะยกให้หมดใจคงไม่ไหว

ฉันคงต้องเผื่อไว้ถ้าเสียใจ

แต่ยังงัยก็รักธออยู่เหมือนกัน

ถ้าหากฉันรักเธอหมดทั้งจิต

ทั้งชีวิตเธอจะยอมรับฉันไหม

กลัวว่าเธอทำให้ฉันนั้นเสียใจ

หากบอกไปกลัวเธอนั้นผันแปร

 

+++++++++++++++++++++++++++++++++

สกุณาบินข้ามฟ้าฝากมาบอก

อยากจะบอกคำๆนี้จะเชื่อไหม

ก็คำนี้มันออกมาจากใจ

ฉันรักเธอคำนี้งัยอยากบอกเธอ

 

************************************************

มหาสมุทรกว้างใหญ่ฉันยังมองเห็นฝั่ง

และยังหยั่งไปถึงว่าลึกแค่ไหน

แต่ฉันไม่รู้ว่าฝั่งของหัวใจ

ของเธอไปอยู่ไหนหาไม่เจอ

ครั้นจะหยั่งให้ซึ้งถึงความลึก

มันก็สุดวิสัยไม่อาจหา

อยากขอวอนน้องนะแก้วตา

โปรดอย่าให้เวลาของเรานั้นจมลง

 

*******************************

จะกี่ร้อยกี่พันฉันไม่สน

จะกี่คนกี่วันฉันไม่ว่า

ขอแค่เธอรักฉันทุกเวลา

ที่ผ่านมาผ่านแล้วให้ผ่านไป

จะไม่สนใจใยดีในความหลัง

ที่พลาดพลั้งฝังจิตให้ขื่มขม

จะไม่จำใส่ใจในอารมณ์

ให้ระทมหฤทัยให้หมองมัว

แม้นเพียงเธอรักฉันไม่หมางจิต

ชั่วชีวิตจะไม่ถวิลหา

หญิงอื่นใดที่มีอยู่ในโลกา

จะปรารถนาแต่เธอนั้นนิรันดร

คำสำคัญ (Tags): #อารมณ์ชั่ววูบ
หมายเลขบันทึก: 93225เขียนเมื่อ 29 เมษายน 2007 16:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
เป็นความหมายที่ดีมากเลยครับ ท่านพี่.....คมคิดดี ๆ เช่น ลปรร.ที่ น.เมืองสรวง นะครับหรือ www.sasukmsu.com/nongsueng   ยินดีที่ได้รู้จักครับ นามสกุล "แสงสุข" เหมือนผมนะเนี่ย.....
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท