เก็บตกจากการประชุมกรมเรื่องของความกลัวระบบคุณภาพ


syndrome ที่เกิดการแพร่ระบาดในคนของกรมที่กำลังระบาดอย่างหนักคือการกลัวระบบคุณภาพที่กรมได้นำมาใช้งาน

19-4-50

ดิฉันไปประชุมกรมที่เชียงใหม่ครั้งนี้พบว่าคุณหมอศุภมิตร   ผู้ทรงคุณวุฒิกรม มอบให้หมอศิริศักดิ์มานำเสมอเรื่องของ syndrome ที่เกิดการแพร่ระบาดในคนของกรมที่กำลังระบาดอย่างหนักคือการกลัวระบบคุณภาพที่กรมได้นำมาใช้งาน         ทั้งนี้เกิดจากการแบ่งให้หน่วยงานต่างๆเป็นเจ้าของงานและไปจ้างวิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะ   หลังจากฝึกอบรมแล้วก็มีการมอบงานให้ไปทำมาส่งอาจารย์       จากการทำงานในลักษณะนี้ทำให้คนกลัวและแหยงต่อนวตกรรม   เบื่อและล้าต่อการบ้านของครูที่ไม่ได้ศึกษาองค์กรเรามาก่อนเกิดปัญหาซ้ำซ้อนของการทำงาน         บางหน่วยงานยอมไม่รับคะแนน

เพื่อให้องค์กรอยู่รอดควรจะแก้ไข้ระบบคุณภาพ      ควรใช้ระบบคุณภาพเป็นยาที่ต้องใช้ให้ถูกกับโรคและถูกวิธีโดยใช้ให้เป็นเครื่องมือ        ไม่ใช่ใช้ให้เป็นภาระที่ต้องมาเขียนส่งครู        เราควรเลือกทำบางเรื่อง บางหน่วยงาน ชะลอบางรายการ        ควรมอบให้คนมาตรวจสอบและแก้ไข 

ท่านอธิบดีรับทราบและมอบให้รองสมชัยไปดูระบบคุณภาพใหม่

ดิฉันเห็นด้วยและได้แจ้งกรมไปแล้วว่าเราทำHAแล้วทำไมต้องให้เราทำระบบคุณภาพอื่นๆที่กรมรับมา        โชคดีที่ทางสถาบันมีทีมที่จะประสานและเชื่อมโยงระบบต่างๆที่กรมมอบมาให้เป็นระบบของHA

ต้องขอบคุณคนของเราและทีมงานที่ประกอบด้วย มอม นัน ปิ่ง สิริพร หมอหน่อย เล็ก หมอศิริวรรณ กลุ่มการพยาบาลและหัวหน้างานทุกงานที่เข้าใจ       

 เราพยายามเชื่อมโยงให้เป็นเรื่องเดียวกันอยู่ค่ะ      และจะไม่ให้คนของเราสำลักระบบคุณภาพที่คนของกรมเป็นและกำลังหาหมอรักษาเพือเป็นมหากุศลต่อผู้ปฏิบัติงานทุกๆคน

คำสำคัญ (Tags): #quality#คุณภาพ
หมายเลขบันทึก: 93219เขียนเมื่อ 29 เมษายน 2007 16:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท