เจ้ามู่หลานเอ๋ย


สวัสดีค่ะ บทความแรก ตั้งใจจะเขียนถึงแมวที่เลี้ยงอยู่ แต่วันนี้มีเหตุค่ะ...

เช้านี้พาเจ้ามู่หลานไปหาหมอค่ะ เป็นวันที่เหนื่อย ยุ่ง เครียดมากค่ะ...

เจ้ามู่หลานเป็นแมวเปอร์เซียร์สามสีค่ะ อายุประมาณ 8 ปี เมื่อวานตอนค่ำเค้าคลอดลูก1ตัว แล้วก็ไม่คลอดอีก เช้านี้เลยพาไปตรวจที่ รพ.สัตว์ มข. เพราะคิดว่าในท้องน่าจะมีอีก ไปครั้งนี้ไม่ต้องเอกซเรย์ เพราะมีเครื่องที่ทันสมัย ไม่รู้เรียกเครื่องอัลตราซาวน์รึปล่าว ดูภาพเด็กในครรภ์บนจอได้เลย หมอเรียกไปดูบอกว่ายังมีอีก2ตัว คิดว่าไม่หายใจแล้ว คงต้องผ่าและทำหมันให้เลย...

14.00 น.ไปรับมู่หลานกลับบ้าน คุณหมอบอกว่าในท้องมีแค่ 1 ตัว พยายามช่วยแต่เสียชีวิตแล้ว ส่วนเจ้าตัวเล็กที่รอดก็คงต้องทานนมผงของแมวทารก เพราะแม่เค้าอาจจะไม่มีนมให้ทานเพราะทำหมันแล้ว ... ถึงบ้าน เธอก็เดินเซๆ เพิ่งฟื้นจากยาสลบ คุณหมอให้ยาทานหลังอาหารมา 2 ขวด ต่อไปก็คงต้องเป็นแม่ลูกอ่อนช่วยป้อนนมบ่อยๆ.. เหนื่อยแต่มีความสุขค่ะ เพราะเรารักเค้า..

แล้วจะถ่ายรูปมาฝากคนรักแมวนะคะ...

 

คำสำคัญ (Tags): #ดูแล#แมว
หมายเลขบันทึก: 92919เขียนเมื่อ 27 เมษายน 2007 17:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)
  • ขอให้หายไวๆนะเจ้ามู่หลาน
  • ขอให้แข็งแรงทั้งแม่และลูกค่ะ

 

ขอบคุณมากนะคะน้องพิชชา

  • ตอนนี้มู่หลานสบายดีแล้วหละค่ะ ต้องทานยาหลังอาหารเช้า,เย็น ตัดไหมวันที่ 9 พ.ค. ส่วนลูกก็ยังทานนมแม่ได้อยู่ เลยป้อนนมบ้าง เช้า เย็น
ยังไม่ได้เป็นแม่คน ก็เป็นแม่แมวไปพลางๆนะค่ะ
ขอบคุณค่า อ.แป๋ว ตอนนี้มีลูก(แมวเหมียว)เกือบ30ตัวแล้วค่ะ หมาอีก 2 ค่ะ Happyมั่กๆ
  • ดีใจด้วยครับที่ชอบแมว
  • ที่บ้านพ่อครูบาสุทธินันท์มีหลายตัว
  • ชอบหมามากกว่าแมวครับ

โอ้คนรักแมวตัวจริงเลยนะคะเนี่ย ที่บ้านมี 5 ตัว ยังป่วนได้ป่วนดีเลยค่ะ

เดี๋ยวนี้มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยแล้วดีจังนะคะ ถ้าเป็นเมื่อก่อนก็แย่เลย

 

  • ขอบคุณค่ะคุณขจิตPการรักสัตว์ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ดีหมดค่ะ ทำให้จิตใจเราดี อ่อนโยน จริงมั้ยคะ
  • ขอบคุณนะคะคุณถั่วงอกPยินดีค่ะ ที่มีคนรักแมวเหมือนกัน...ชื่อนี้ยังไม่เคยเจอเลยค่ะ แต่ถั่วงอกเนี่ยข้าวไม่ทาน เวลาสั่งก๋วยเตี๋ยวต้องไม่งอกทุกที...

อยากไปเยี่ยมมู่หลานจังเลย  อยากไปช่วยเลี้ยงน้อง... ลูกมู่หลานจังเลย  (ชื่ออะไรคะ  ตั้งชื่อแล้วยังเอ่ย)  น้องๆเกือบ 30 ตัวด้วย  อยากไป อยากไป

ขอบคุณนะคะคุณPjeabjang...

ตอนนี้มู่หลานกะลูกสบายดีแล้วค่ะ มู่หลานรอไปตัดไหมวันที่ 9 พ.ค. ส่วนลูกตัวน้อยเป็นตัวผู้ ให้ชื่อว่า "ปังคุง"ค่ะ ..ตามกระแส อิ อิ ปังคุงทานนมมู่หลานได้ ตอนนี้อ้วนพีเลยค่ะ

       ที่บ้านผมเลี้ยงทั้งหมาทั้งแมวครับ  เลี้ยงให้อยู่ด้วยกันครับ  แล้วที่สำนวนบอกว่าหมากับแมวเจอกันเมื่อไรเป็นต้องกัดกันน่ะ  แก้ไขได้ครับ  เลี้ยให้อยู่ด้วยกันตั้งแต่เล็กๆ  หมาโตแมวเล็ก  หรือแมวเล็กหมาโต ก็ได้ทั้งนั้น  สัตว์มันจะคุ้นเคยกันเอง  ทุกวันนี้แมว 2 ตัว  หมาเต็มวัย 3 ตัว  และหมาน้อยพึ่งหย่านมอีก 4 ตัว อยู่ด้วยกัน แมวจะเป็นฝ่ายเคลียคลอหมาครับ  เดินลอดท้องหมา เคล้าแข้งเลียขา หรือแม้แต่เล่นกับหางหมาก็มี  อากาศร้อนนักนอนพักเหนื่อยก็นอนในอ้อมแขน(ขา)หมา  ดูแล้วชื่นใจครับ ที่มันรักกัน  ถ้าเป็นห่วงว่าแมวจะโดนหมาฟัด  ตัวต่อตัว สู้แมวไม่ได้ครับ เจอกันซึ่งหน้าโดนแมวตะปบเข็ดเลย  หรือถ้าให้แมวหนีขึ้นที่สูง  หมาก็หมดปัญญาแล้วครับ  เคล็ดอีกอย่างหนึ่งก็คือ  อาหารหมากับอาหารแมวให้กินรวมกันเลย  เช่น เอาอาหารใส่ถาดให้แมวกินก่อน สักพักเมื่อแมวกินอิ่มก็ยกไปให้หมากินต่อ  กลิ่นที่คุ้นเคยจะกลายเป็นการยอมรับกันในที่สุดครับ

       แสดงความคิดเห็นเรื่องนี้เผื่อใครที่ชอบแมว - หมา อย่างใดอย่างหนึ่ง  หากรักทั้งสองอย่างจะได้ไม่ตีกัน ทั้งคนเลี้ยง และผู้ถูกเลี้ยงครับ -> สมัครรับบล็อคเข้าแพลนเน็ตด้วยคนครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท