เขียนโปรแกรมติดต่อกล้องง่ายๆ ด้วย OpenCV


งมนานมากๆ สำหรับ OpenCV ใครมีประสบการณ์แนะนำผมได้นะครับ

ย้ายบทความไปอยู่ที่ 

http://beebrainblog.blogspot.com/2010/11/opencv.html

 

ขออภัยในความไม่สะดวกนะครับ

คำสำคัญ (Tags): #image#opencv#opensource
หมายเลขบันทึก: 91898เขียนเมื่อ 23 เมษายน 2007 02:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 22:10 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (27)
  • ขอบคุณมากครับน้องชาย
  • ยอดครับ ไว้จะเอาไปลองบ้างครับผม
  • โชคดีนะครับผม
  • แหม รูปนี้ดูแล้วหล่อจัง
  • P อิ อิ

น่าสนใจมากเลยค่ะ

แล้ววิธีการ config ทำไงเหรอคะ

ช่วยแนะนำด้วย

[email protected]

ช่วยแนะนำวิธีการ config หน่อยคับ

ขอรบกวนพี่หน่อยน่ะครับ พอดีผมทำโปรเจค เครื่องคัดแยกสีและนับจำนวนสินค้าตามสีที่กำหนด โดยใช้ VC++ กับ OpenCv อ่ะครับ แต่ตอนนี้ผมติดปํญหา คืออาจารย์เค้าถามว่า หลักการของการแปลงค่าสีจากRGB เป็น HSV มีหลักการยังไง ก็คือผมพอจะหาการทำงานดดยย่อได้แล้ว แต่ติดปัญหาตรงที่ว่าเมื่อกล้องจับภาพมา 1 เฟรมแล้วในระบบ RGB มันมีวิธีการยังไงในการที่จะแปลงค่าภาพ 1 เฟรม ให้เหลือแค่ 1 pixel เดียว เพื่อจะนำค่า 1 pixel ไปแปลงให้เป็น HSV ต่อไปอ่ะครับ

ถ้าพี่พอจะรู้วิธีของการแปรงค่าสีจาก1 เฟรมให้เป็น 1 pixel ช่วยบอกผมหน่อยนะครับ

ผมจะจบไม่จบก็อยู่ที่คำตอบนี้อ่ะครับ ขอบคุณล่วงหน้าน่ะครับผม

ถ้าเปง.net ละคะจะต้องปรับเยอะมั๊ยอ่า พอดีทำโปรเจคเกี่ยวกะลายน้ำดิจิตอลที่ต้อง capture รุปภาพจากกล้องอะคะ ยังไงช่วยแนะนำด้วยนะคะหรือแอดเมลมาก็ได้คะ ตอนนี้แย่แล้วคะจะไม่ทันแล้ว TT ขอบคุณล่วงหน้านะค๊า

งั้นเดี๋ยว เอาไว้ เจะเขียน วิธี config .net ให้แล้วกันนะครับ

thank for code krab

now i doing a thesis. Which concern with tracking.

i want video file to test algorithm.

อยากได้แบบเป็นภาษาC#อ่าฮะ

ติดต่อกล้อง

ใช้ visual c++ 6.0 ในการทำโปรแกรมอ่านป้ายทะเบียนแล้วจะใช้OpenCV ติดต่อกล้อง cctv ค่ะทำไงค่ะ ส่งคำตอบทางเมลืน่ะค่ะพี่ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

เมล์มาครับ ผมมี เนื้อหา การหาป้ายทะเบียนด้วย opencv อยู่

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ กำลังหาข้อมูลนี้อยู่เลย

พี่คาบช่วยหน่อย....คือผมทำโปรเจคโปรแกรมอ่านป้ายทะเบียนรถ ใช้ OpenCVกับ vc++ ตอนนี้ผมติดตรงการตัดเอาส่วนที่เปนตัวเลยพี่พอจะช่วยได้ไหมคาบ.......

ตัดอย่างไรส่วนที่เป็น ตัวเลขครับ

ถ้าอย่างไรเรา Capture ของ แต่ละตัวแลขให้ได้ก่อน อาจจะ Capture ออกมาเป้น วัตถุ 1 ตัว เก็บไว้ที่ Momery ก้ได้ หรือ เป็นไฟล์ ก็ได้ครับ

จากนั้นเราให้ โปรแกรมพิจาณาว่าคือตัวเลขอะไร

คล้ายๆ OCR หรือถ้าไม่เช่นนั้นเรา Train Network มาแล้วก็ แบ่งส่วนของตัวเลขที่จับมาได้ แล้วให้ Network เป็นตัวบอกว่า มันคือเลขอะไร ก็ได้ครับ ฃ

มีได้หลายวิธี ลองดูครับ

ขอโค้ดส่วนที่เป็นการตัดตัวเลข..........ได้ไหมคาบพี่ช่วยหน่อยคาบ......

พี่คับ vc# กับ vc++ ในการเขียนโปรแกรมติดต่อกับกล้องใช้โค้ดตัวเดียวกับที่เขียนไว้ได้หรือป่าว

ช่วยแนะนำหน่อยคาบ ของผมใช้ vc# ก็เลยอยากถามว่าใช้โค้ด vc++ ของพี่ได้ไหม

เกรงว่าจะไม่ได้ ครับ syntax ไม่เหมือนกัน

พี่พอจะช่วยเขียน vc# ในการติดต่อกับกล้อง และบันทึกภาพออกมา ได้ไหมคาบ

ไม่ได้ครับ ผมใช้ Library ของ OpenCV ดังนั้น OpenCV รองรับ C++ กับ Python C# ไม่รับ ต้องลองหา library ตัวอื่นคัรบ

Engu.cv ตัวนี้รองรับ vc# แต่ผมไม่รู้จะเริ่มอย่างไร เพราะไม่ถนัด vc# พี่พอจะช่วยได้ไหมคาบ

Emgu.cv ตัวนี้รองรับ vc# แต่ผมไม่รู้จะเริ่มอย่างไร เพราะไม่ถนัด vc# พี่พอจะช่วยได้ไหมคาบ

แล้วถ้าจะให้มัน จับพวกสิ่งของละครับผม

ทำแก้ไข หรือ ทำอย่างไงครับผม

ทำโปรเจ็คเกี่ยวกับโปรแกรมอ่านป้ายทะเบียนค่ะ แต่ยังไม่มีข้อมูลมากพอ รบกวนแนะนำด้วยน่ะค่ะ

ใคร ที่มีประสบการณ์ เขียนโปรแกรมอ่านป้ายทะเบียนรถยนต์ รบกวน@มาแนะนำกันหน่อยนะครับ คือตอนนี้ ผมคิดว่าจะ นำโปรแกรมที่มาพัฒนาคือ openCV กับ VC++

[email protected]

รบกวน สอบถาม ท่านผู้รู้ เกี่ยวกับ การ เชื่อมโยงOpenCv เพื่อเรียกใช้ ไลเบอรี่ใน VC++ 2008 หรือ 2010 อะครับ เนื่องจาก ผมลองเซ็ทตามเว็ปแล้ว และนำCodeเรียกไฟล์ภาพแล้ว ซึ่งก็ไม่เป็นผลสำเร็จ จึงอยากสอบถาม รายละเอียดเล็กน้อย บางจุดที่ผมคิดว่าน่าจะผิดพลาด จากการเข้าใจผิด จึงมารบกวน

[email protected] รบกวนแอดหาหน่อยนะครับ หรือ โพสเมลไว้เดวผม แอทไปหา จะเปน ทาง อีเมล์ MSn หรือ facebookก็ได้ ขอบคุณครับ ที่ให้ความกรุณา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท