บดินทร์ 8


ออกกองแมลงมันที่ Secon Square

วันนี้ผมได้ไปออกกองที่ Secon ซึ่งตรงกับวันพุธที่ 16 พฤศจิกายน 2548 ผมเดินทางไปที่ Seconเอง ด้วยความลำบากเนื่องจากผมเองก็ไม่ใช่คนแถวนั้นและก็ไม่ค่อยได้ไปแถวนั้นบ่อยนัก แต่สุดท้ายผมก็ไปถึงจุดหมายปลายทางได้ (ด้วยปาก) ถึงแม้ว่ามันจะเป็นเส้นทางที่อ้อมไปหน่อยก็ตาม เมื่อผมไปถึงสิ่งแรกที่ผมได้ทำ คือ ช่วยพี่ๆดูคิวการถ่ายทำ โดยดูจากสคริปว่าคิวต่อไปเป็นแขกรับเชิญคนไหน ต้องเปลี่ยนฉากหรือไม่ และเมื่อทราบคิวแล้วก็ต้องไปแจ้งให้กับแขกรับเชิญทราบล่วงหน้า ประมาณ 1คิวก่อนการถ่ายทำ เพื่อให้เวลากับแขกรับเชิญที่มาในรายการได้เตรียมตัวล่วงหน้า สำหรับทำผม แต่งหน้า และก็เตรียมคำตอบ ที่จะตอบในรายการ ต่อจากนั้นผมก็ต้องไปแจ้งให้กับพี่ๆที่ดูแลเรื่อง ฉาก และ ไฟทราบเพื่อที่พี่ๆจะได้เตรียม set อุปกรณ์ล่วงหน้า และหน้าที่ย่อยๆที่ผมได้ทำอีกก็คือเตรียมอาหาร และเครื่องดื่มในกอง เช่น จัดชื้อน้ำแข็ง เครื่องดื่ม ผ้าเย็น และเมื่อผมมีเวลาว่างจากงานที่ได้รับมอบหมายผมก็จะใช้เวลาที่หลือนั้นศึกษางานในผ่ายต่างๆ โดยใช้วิธีการสังเกตก่อน และเมื่อมีข้อสงสัยก็จะถามพีๆที่ปฏิบัติงานตรงส่วนนั้นอยู่ สิ่งที่ผมได้จากการปฏิบัติงานในครังนี้ก็คือ ได้รู้รูปแบบการทำงานจริงๆของคนในกองถ่ายไม่ว่าจะเป็นงานเบื่องหน้าหรือ  เบื่องหลัง แง่มุมต่างๆของคนที่ทำงานด้านนี้ (คุ้มจริงๆกับการเสียเหงื่อในวันนี้)

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 9081เขียนเมื่อ 7 ธันวาคม 2005 19:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท