ลานกีฬาต้านยาเสพติดจริงหรือ?


เมื่อเทศกาลสงกรานต์กำลังจะผ่านพ้นไป แต่ความคับข้องใจ ไม่เข้าใจของดิฉันไม่อาจจะผ่านไปได้ง่ายๆ

เมื่อเทศกาลสงกรานต์กำลังจะผ่านพ้นไป แต่ความคับข้องใจ ไม่เข้าใจของดิฉันไม่อาจจะผ่านไปได้ง่ายๆ  ดิฉันได้กลับบ้านในช่วงเทศกาลอย่างเช่นหลายๆ ท่าน เหตุผลของการกลับอาจแตกต่างกันไป แต่เชื่อว่าหลายท่านมีเหตุผลข้อหนึ่ง ที่เหมือนกันคือความคิดถึงบ้าน การได้กลับบ้านและอยู่บ้านที่เราเติบโตขึ้นมามันเป็นความสุขอย่างบอกไม่ถูก มันสดชื่น สุขลึกๆ อยู่ข้างใน แม้ว่าการกลับบ้านครั้งนี้จะไม่ได้ใช้เวลาอยู่กับพ่อและแม่เต็มที่ก็ตาม พ่อกับแม่ดิฉันค้าขาย ฉะนั้นช่วงเทศกาลจึงเป็นเสมือนโอกาสทองที่ไม่ควรพลาดแม้แต่วันเดียว

วันนี้ดิฉันได้ไปดูกีฬาที่ลานกีฬาซึ่งอยู่ในบริเวณวัด ซึ่งจัดขึ้นโดยองค์การบริหารส่วนตำบล มีหลายหมูบ้านส่งนักกีฬาเข้าร่วม โดยมีหมู่บ้านของดิฉันเป็นเจ้าภาพ ภาพที่ดิฉันเห็นและรู้สึกไม่เห็นด้วย คือ การที่เจ้าหน้าที่ของหมู่บ้านเอาเหล้ามาเป็นรางวัลของการแข่งขัน ทั้งกรรมการ นักกีฬา คนเชียร์ก็อยู่ในอาการที่สนุกสนานสุดเหวี่ยง เดาเอาว่าคงเป็นฤทธิ์ของเหล้าแน่ๆ ความรู้สึกตอนนั้นมันแย่มาก งบประมาณของ อบต. แทนที่จะเอาไปทำอะไรที่เป็นประโยชน์กว่านี้ แต่นี่เอามาจัดกิจกรรมที่ไร้สาระมากๆๆ  ทั้งที่สโลแกนของลานกีฬาของหมู่บ้าน คือ ลานกีฬาต้านยาเสพติด อยากขอวิงวอนผู้ที่เกี่ยวข้องช่วยพิจารณาหน่อยเถอะค่ะ ว่ามันเหมาะสมแล้วหรือยัง ลานกีฬ่าที่ท่านมาสร้างให้หมู่บ้านที่อยู่ในความรับผิดชอบของท่านมันเป็นลานกีฬาที่ต้านยาเสพติดได้จริงๆ หรือ หรือว่า ตั้งไว้ให้โก้ๆ เท่านั้นเอง..!!!

คำสำคัญ (Tags): #ลานกีฬา
หมายเลขบันทึก: 90676เขียนเมื่อ 17 เมษายน 2007 00:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

เห็นด้วยครับ...

ส่วนใหญ่แล้วนโยบายจะดีแต่วิธีการแย่ครับ เรื่องสำคัญแต่มักมองข้ามกัน...

ขอบคุณครับ...

ขอบคุณค่ะ M.Direct

เที่ยงคืนแล้วง่วงไหมค่ะ

บางคนจะไม่กล้าแสดงออก ถ้าไม่ได้ดื่ม ถือเป็นความเข้าใจคาดเคลื่อนของหลายคน ทัศนคติอย่างนี้ แก้ได้ไหมนะ

วัฒนธรรมการดื่มสุราของสังคมไทย มันหยั่งรากลงลึกมาแต่อดีตกาลแล้วหล่ะครับ เป็นเรื่องยากมาก ๆ เลยครับที่จะให้คนไทยเลิกดื่มสุรา เพราะมันแทรกเข้าสู่ประเพณีไปแล้วหล่ะครับ ลองสังเกตุดูนะครับ งานแต่งงาน งานขึ้นบ้านใหม่ งานศพ งานบวช ล้วนจัดโต๊ะอาหารพร้อมสุราทั้งนั้น สิ่งทีเราน่าจะคิดแก้ปัญหาคือทำอย่างไร ผู้ที่ดื่มสุราจึงจะรู้จักดื่มด้วยความมีสติ มีความพอดี ไม่ใช่ดื่มจนเมาหัวราน้ำ ไม่รู้ตัว ขาดสติ

สงสัย ลานกีฬา ต้อนยาเสพติด นะครับ อิอิ

มาเยี่ยม...

การกระทำมักสวนทางกับความคิดอุดมคติที่ตั้งเอาไว้

ทั้งนี้เป็นเพราะอิทธิพลการแข่งขัน...เงินคือพระเจ้า...

และอวิชชา...ฮา ๆ เอิก ๆ

ไม่อยากให้มองข้ามความปลอดภัย เพราะเด็กๆจะสับสนว่า สิ่งที่ผู้ใหญ่กำลังทำในวันนี้มันถูกต้องหรือยัง ถ้าทำถูกก็สอนเด็กได้ แต่ถ้าทำไม่ถูกคิดไม่ออกนะว่าจะสอนเด็กอย่างไร ในวัด ซึ่งห้ามอบายมุข บนลานกีฬาต้านยาเสพติด ควรมิควรลองพิจารณากันดีๆครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท