ปิติกานต์ จันทร์แย้ม : อิสระทำให้โอกาสอยู่กับเรา
ปิติกานต์ จันทร์แย้ม : อิสระทำให้โอกาสอยู่กับเรา จันทร์แย้ม

อิสระทำให้โอกาสอยู่กับเรา


ความอิสระที่ทำให้เราได้โอกาสที่จะได้เรียนรู้สิ่งแปลกใหม่ที่ไม่สามารถหาได้ง่ายๆ

ฝันว่าอยากเดินทางแบบพึ่งตนเอง ไปไกลๆ ไม่พารถส่วนตัว ไปเอง แก้ไขปัญหาเอง...
ฝันเป็นจริงแล้ว....
เริ่มจาก ตัวเอง จัดกระเป๋า ชวนเพื่อนสนิทสัก 1 คน


เส้นทาง จ.นครศรีธรรมราช-อ.แก่งคอย-อ.มวกเหล็ก-อ.ท่าม่วง-เขื่อนป่าสักฯ-กทม.-นครศรีธรรมราช

 


สิ่งพบเจอ
1. กับตนเอง
* การหาข้อมูลสำหรับการตัดสินใจ ภาวะการต้องตัดสินใจ
* การกล้าที่จะลองทำ
* ฝึกความอดทนในการรอ(รถสำหรับเดินทาง)
* การฝึกที่จะปรับตัวให้เข้ากับสภาพความเป็นจริง
* เห็นเส้นทางชีวิตของคนอื่นที่หลากหลายระหว่างการเดินทาง เช่น คนขับรถประจำทางที่นำเราจากอำเภอมวกเหล็กไปอำเภอท่าม่วง แม่บ้านที่เขื่อนฯ เป็นต้น
* เราทำได้ และทำให้เรามีความสุขกับความอิสระที่ทำให้เราได้โอกาสที่จะได้เรียนรู้สิ่งแปลกใหม่ที่ไม่สามารถหาได้ง่ายๆ
2. ต่อผู้อื่น
* ช่วยเหลือคุณยายในการขึ้นลงรถไฟ
* เกิดมิตรภาพระหว่างทางมากมาย ช่วยเหลือ แนะนำ ให้ข้อมูล ทำให้รู้สึกว่า...สังคมจะดีได้เราพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกัน เช่น คนขับรถประจำทางที่เป็นไกด์ชั้นยอด คอยแนะนำสถานที่ อดีต-ปัจจุบัน



* ได้รับน้ำใจจาก รศ.สมนึก อาจารย์สุพิศ น้องเกศ ที่ช่วยเหลือ อำนวยความสะดวกสำหรับที่พักและการเดินทางในช่วงที่กำลังปรับตัวกับเส้นทางที่ไม่คุ้นเคย…ขอบคุณมากคะ

หมายเลขบันทึก: 89206เขียนเมื่อ 9 เมษายน 2007 00:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท