ต้นไม้ของพ่อ - ธงไชย แมคอินไตย์


  คลิกฟังเพลงที่นี่

นานมาแล้ว พ่อได้ปลูกต้นไม้ไว้ให้เรา

เพื่อวันหนึ่งจะบัง ลมหนาว

และคอยเป็นร่มเงา ปลูกไว้เพื่อพวกเรา ทุกๆคน

พ่อใช้เหงื่อแทนน้ำรดลงไป เพื่อจะผลิดอกใบ ออกผล

ให้เราทุกๆคน เติบโตอย่างร่มเย็น ในบ้านเรา

ผ่านมาแล้วห้าสิบปี ต้นไม้นั้นสูงใหญ่

ลมแรงเท่าไร ก็บรรเทา

ออกผลให้เก็บกิน แตกใบเพื่อให้ร่ม เงา

คอยดูแลเรา ให้เรายังมีวัน อยู่ต่อไป

จนวันนี้ ใต้เงาแห่งต้นไม้ ต้นใหญ่

ลูกได้อยู่ได้คอย อาศัย

แผ่นดินยังกว้างไกล แต่เหมือนว่าหัวใจ พ่อกว้างกว่า

ลูกที่เกิดตรงนี้นั้นยังอยู่ และยังอยู่เพื่อคอย รักษา

จะรวมใจเข้ามา จะมีที่สัญญา ในหัวใจ

จากวันนี้สักหมื่นปี ต้นไม้ที่พ่อปลูก

ต้องสวยต้องงดงาม และยิ่งใหญ่

สืบสานและติดตาม จากรอยที่พ่อตั้งใจ

เมื่อเราจะเทไป ให้ต้นไม้ ของพ่อ ยังงดงาม

จากวันนี้สักหมื่นปี ต้นไม้ที่พ่อปลูก

ต้นสวยทั้งงดงาม และยิ่งใหญ่

สืบสานและติดตาม จากรอยที่พ่อตั้งใจ

เมื่อเราจะเทไปจากหัวใจ

เพื่อเราจะเทไป ให้ต้นไม้ ของพ่อ ยังงดงาม  

 
หมายเลขบันทึก: 89198เขียนเมื่อ 8 เมษายน 2007 23:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม 2012 20:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (19)
  • เพลงเพราะนะคะ
  • ไม่ได้ฟังนานมาแล้วค่ะ
  • สบายดีนะคะ
  • สวัสดีค่ะพี่สาว
  • ชอบมากเลยค่ะสาวที่นั่งบนเสี้ยวพระจันทร์ ดูแล้วสบายตา พร้อมฟังเพลงที่ดีมีความหมาย
  • เฮ้อ.....สบายตา สบายใจ
  • สบาย สบาย ถูกใจก็คบกันไป เพราะฉันเป็นคนไม่สนอะไร สบาย สบาย (แอบฮัมเพลง ป๋าเบิร์ด)

 

  • พี่สุจ๋า...
  • ฟังเพลงนี้ทีไรแล้วหว้ารู้สึกอินทุกที
  • ชอบมากๆเลยค่ะ
  • ชอบบล็อกพี่สุจังค่ะ
  • ว่างเมื่อไหร่ก็มา design ให้หว้าบ้างนะคะ
  • เห็นบ่นๆบล็อกหว้าอยู่

P

สวัสดีค่ะคุณอร......

ไม่เจอกันนานเลย คิดถึงจัง ^___^

สบายดีค่ะ.......ขอบคุณนะคะที่แวะมาฟังเพลง.....

P

สวัสดีจ๊ะราณี

แหม อารมณ์ดีจัง ฮัมเพลงมาเชียวเน๊อะ  อ๋อ ชอบสาวนั่งบนเสี้ยวพระจันทร์เหรอคะ....อิอิ  พี่ก็ชอบ  สาวเจ้านั่งทอดอารมณ์ ร้องเพลงสบาย สบาย ของป๋าเบิร์ดไง.....

P

เรียกพี่สุจ๋านี่ แสดงว่า จะอ้อนเอาอะไรละซิ....อิอิ

อ๋อ อยากแต่งบล็อกเหรอ เอาซิ ว่างๆ หิ้วโน๊คบุ๊คมาหาที่บ้านนะ เอ หรือว่าจะให้พี่ไปหา.....เอาไว้หายยุ่งเมื่อไหร่ ค่อยว่ากันอีกทีนะ

ครั้งสุดท้ายที่ดูมิวสิควิดีโอเพลงนี้ เป็นตอนที่ได้รู้เรื่อง YouTube มีคลิบหมิ่นพระบรมเดชานุภาพค่ะ ดูและฮัมเพลงนี้ไป เห็นภาพพระอิริยาบถต่างๆที่พระองค์ทรงตรากตรำพระวรกายไปในที่ต่างๆ ได้เห็นพระองค์ท่านปาดพระเสโทจากพระพักตร์ แต่ได้เห็นสายพระเนตรว่าพระองค์ท่านมุ่งมั่นใส่พระทัยในสิ่งที่อยู่ตรงหน้า

น้ำตาซึมและนึกในใจว่า หากเราช่วยกันนำภาพเหล่านี้ upload ขึ้นไป เผยแพร่ออกไปให้มากมาก ให้ชาวโลกรู้ว่าพระองค์ท่านเป็นยิ่งกว่า King ยิ่งกว่า The Great ที่ไหนๆ เพราะพระองค์ท่านอยู่ในใจของพวกเราทุกคน ไม่มีอะไรหรือสิ่งใดจะมาลดทอนความรัก ความศรัทธา ความเทอดทูนที่เรามีต่อพระองค์ท่านไปได้ เสียงหรือภาพเลวร้ายอันใดก็ไม่สามารถมาลบเลือนสิ่งที่ประทับอยู่ในใจของพวกเราได้ ขอให้พวกที่นำสิ่งเลวร้ายเหล่านั้นรับสิ่งที่เขาทำกลับคืนไป เรามีพระองค์อยู่ในใจที่ไม่มีอะไรจะมาลบเลือนได้อยู่แล้ว

P

ใช่ค่ะคุณโอ๋ ที่โพสเพลงนี้ขึ้นมาช่วงนี้ ก็เพราะสาเหตุนี้แหละ 

คุณโอ๋คะ  ดู MV เพลง ของขวัญจากก้อนดิน ที่นี่ อีกเพลงนะคะ  เป็นมิวสิควิดีโอที่คุณโอ๋พูดถึง ใช่มั๊ยคะ

ขอบคุณค่ะ ที่มาร่วมแสดงความรู้สึก แสดงความรัก ความศรัทธาต่อพระองค์ท่านด้วยกันทีนี่ค่ะ

เพลงเพราะมากครับ ชอบที่สุดเลยครับ ผมรักในหลวงนะครับ

ผมชื่อนพ(ชื่อเล่นคับ )ชื่อจริง ด.ช.คำรณชัย แสงมุกดาคับ  อยู่โรงเรียน อำนวยวิทย์พัฒน์ จันทบุรี

ผมอยู่.ม1/3 คับ  เพลงนี้เพราะมากเลยคับ และทำให้ผมรู้ศึกรักครอบครัวของผมมากเลยคับ 

สวัสดีครับ

ผมคนญี่ปุ่นครับ

ผมเจอเว็บไซท์โดยบังเอิญตอนผมหาเนื้อเพลงนี้ครับ

ผมก็ชอบเพลงนี้เหมือนกันครับ

ผมขอให้คุณทราบนิดหนึ่งนะครับว่าเนื้อเพลงหน้านี้มีส่วนที่ไม่ถูกด้วยครับ (เช่น "ต้นสวยทั้งงดงาม" ส่วนนี้จริงๆ แล้วต้องเป็น"ต้องสวยต้องงดงาม")

  • ดีใจที่น้องพัทย์ น้องนพ รักเพลงนี้ด้วย เป็นเพลงที่ไพเราะมาก
  • ขอบคุณมากๆค่ะ คุณทาคาชิ ที่บอกเรื่องเนื้อเพลงผิด.. ไม่ได้ตรวจทาน แหะๆ..
  • แก้ไขแล้วค่ะ  แต่..เอ เป็นคนญี่ปุ่นจริงเหรอ ทำไมภาษาไทยเก่งจัง.. อิอิ

ผมฟังเพลงนี้ทีไร น้ำตาคลอทุกที ยิ่งตอนเมื่อครั้งที่ที่ท่านออกมาโบกพระหัตถ์ในงานวันฉลองครองราชย์ครบ 60 ปี ยิ่งทำให้ตื่นตันมากๆ ไม่มีคำบรรยายใดๆ ทั้งสิ้นที่จดเอื่อนเอ่ยออกมาเป็นถ้อยคำใดๆ ได้ พระองค์ทรงเป็นยิ่งกว่า The King หรือ The Great ใดๆ ทั้งสิ้นครับ ผมขออวยพระพรให้พระองค์จงทรงพระเจริญยิ่งๆ ยืนนานตลอดไป

เจมส์ ธนพล ดรุณไกรศร

ผมรัก ในหลวงที่รักในโลกเลยครับ

เจมส์ ธนพล ดรุณไกรศร

ผม รัก ในหลวงที่สุดในลเลย ครับ ขอพระองค์ทรงพระเจริญ ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

ขอพระองค์ทรงพระเจริญ ขอพระองค์ทรงพระเจริญ...................

ไอเหี้ย ของคนญี่ปุ่นครับ ไม่รู้ความหมายของเพลงยังเสนอแก้คำเพลง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท