ให้เวลาตนเอง 1 ปีนับจากนี้...


สอนและฝึกฝนตนเองให้ได้ ก่อนจะไปสอนผู้อื่น

...2 เมษายน 2546 วันแรกที่ได้รับทุน คปก. จวบจนวันนี้ 4 ปีแล้ว ระยะเวลาที่ผ่านมาได้เรียนรู้มากมาย ทั้งเรื่องที่กำลังศึกษาปริญญาเอก และนอกเรื่องซึ่งก็มีผลต่อการวางเป้าหมายในเรื่องใหม่ บางครั้งก็คิดว่าตนเองเสียเวลาแห่งชีวิตไปหรือไม่ แต่กลับมาคิดอีกที มองในแง่ดี ก็ไม่ เพราะทำให้มุมมองในชีวิตของตนเองเปลี่ยนไป ถ้าชีวิตเป็นไปตามแผนที่ตั้งแต่เดิมไว้ อาจทำให้ตนเป็นคนอีกแบบที่มีเป้าหมายในชีวิตที่ยึดติดกับวัตถุนิยม ประพฤติตามมาตรฐานของสังคมบางอย่างที่ยังไม่เข้าถึงการรู้ซึ้งถึงคุณค่าที่แท้จริงของการได้เกิดมาเป็นมนุษย์ โดยเฉพาะในยุคสมัยนี้ เหลือเวลาประมาณ 1 ปีนับจากนี้ ที่จะนำสิ่งที่ได้เรียนรู้มา สอนและฝึกฝนตนเองให้เป็นนักวิจัยที่ได้มาตรฐานสากลตลอดจนการเป็นคนที่ทำหน้าที่ของตนในชาตินี้ได้อย่างสมบูรณ์จนสามารถยกมือไหว้ตนเองได้สนิทใจ อย่างที่ท่านพุทธทาสได้เคยสอนไว้...

หมายเลขบันทึก: 88137เขียนเมื่อ 2 เมษายน 2007 19:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • สวัสดีครับ   ขอชื่นชมคุณมุทิตาที่มีความมุ่งมั่นแน่วแน่ชัดเจนตามที่ได้รำพรรณมา
  • ไหว้ตัวเองได้  ไหว้ผู้อื่นได้
  • แต่อย่าเผลอไปไหว้เสาไฟฟ้าเหมือน สส.ตอนหาเสียงก็แล้วกัน  ฮา....
  • แวะมาเยี่ยม  มากอยเท่านั้นแหละครับ
  • ชอบชื่อบันทึกนี้เลยรีบตามเข้ามาค่ะ  พอดีกำลังคิดอย่างนี้เหมือนกัน 
  • ขอเอาใจช่วยด้วยนะคะ การเรียนปริญญาสูงสุดนี้ได้ยินว่าหนักหนาอยู่  แต่ก็เชื่อว่าทำให้เกิดพัฒนาการทางความรู้ได้อย่างแท้จริง  หลายท่านใน gotoknow ก็กำลังเดินทางบนเส้นทางสายนี้
  • ดิฉันกำลังล้มลุกคลุกคลานกับภาษาอังกฤษ ไล่กันใหม่จากความรู้ประถมเลยค่ะ   ให้เวลาตัวเองหนึ่งปีเหมือนกัน 
  • ขอให้โชคดีนะคะ
ขอบคุณคุณ TAFS ที่แวะมาเยี่ยมมาแซวให้ได้หายเครียด และขอเอาใจช่วยคุณดอกไม้ทะเลเช่นกันนะคะกับเวลาหนึ่งปีเต็มในการพัฒนาตนเองเรื่องภาษาอังกฤษ ขอพรพระให้สำเร็จสมประสงค์คะ

ดีใจจัง หาเพื่อนเก่าจนเจอ

สบายดีป่าว จำเราได้ไหม

เราเชื่อว่ามุยังคงเป็นคนดีเหมือนเดิมเสมอมา และเสมอไป

 

สวัสดีจ้ะ หมออุ๊ ไปไงมาไงเนี่ย มาเจอเราจนได้ จำได้สิ ขอบใจมากนะที่แวะเข้ามาทักทาย อุ๊เป็นอย่างไรบ้าง จะพยายามหาทางติดต่อนะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท