ฯพณฯบรรหาร มอบประกาศนียบัตรนักเรียนที่จบการศึกษา ปีกศ.๒๕๔๙


โรงเรียนบางลี่วิทยา ฝึกให้นักเรียนเป็นผู้กล่าวรายงาน และเป็นพิธีกร

 

            วันนี้ (๓๐ มีนาคม ๒๕๕๐) ฯพณฯบรรหาร ศิลปอาชา ได้กรุณาสละเวลาอันมีค่าของท่าน มามอบประกาศนียบัตรแก่นักเรียนโรงเรียนบางลี่วิทยา ที่จบการศึกษา ในปีการศึกษา ๒๕๔๙ โรงเรียนเชิญผู้ปกครองของนักเรียนที่จบการศึกษา เข้าร่วมทุกคน มีทั้งระดับม.ปลาย ปวช.และม.ต้น เมื่อฯพณฯบรรหารมาถึง พิธีกรนักเรียนชายกล่าวต้อนรับ นักเรียน ผู้ปกครอง ร่วมต้อนรับด้วยการร้องเพลง รักสุพรรณ สร้างสุพรรณ (อ.สุนันทาแต่ง)ที่ครูพิสูจน์ดัดแปลงเป็นฉบับเฉพาะงานนี้ จากนั้นเป็นการแสดงเต้นประกอบเพลงเยาวชนคนดีศรีสุพรรณ แล้วประธานนักเรียนกล่าวรายงานการดำเนินการจัดการศึกษาในรอบปีที่ผ่านมา แล้วกราบเรียนเชิญฯพณฯเป็นประธานมอบประกาศนียบัตร โดยนักเรียนเป็นผู้อ่านรายชื่อและดำเนินการจนเสร็จพิธี ตกลงโรงเรียนนี้ครูก็ไม่เก่ง ผอ.ก็ไม่เก่ง นักเรียนเก่งที่สุด ก่อนฯพณฯเดินทางกลับได้พบปะพูดคุยกับ นักเรียน ผู้ปกครองและครู ให้นักเรียนเดี่ยวดนตรีไทยให้ฟัง และชมเชยว่าจัดงานมีขั้นตอน กระชับดี

           ที่บอกว่าครูไม่เก่ง ผอ.ไม่เก่ง ไม่ได้แปลว่าไม่มีความสามารถที่จริงแล้วผอ.ประจักษ์ ปานอินทร์และครูโรงเรียนบางลี่วิทยา เป็นคนเก่งและมีคุณภาพเป็นที่ยอมรับทั้งในระดับเขตพื้นที่การศึกษาและระดับจังหวัด ที่บอกว่าไม่เก่ง คือไม่อวดเก่งแต่ ให้นักเรียนอวด เบื้องหลังก็คือ เราต้องวางแผนฝึกนักเรียน ให้กล้าแสดงออกอย่างเหมาะ โดยเราต่างนำประสบการณ์ที่มีมาร่วมกันถ่ายทอดสู่นักเรียน

           ตอนท้ายเราให้นักเรียนมอบประกาศนีบัตรพร้อมมาลัยมือให้ผู้ปกครอง แล้วกราบเท้ารำลึกพระคุณ ก่อนเดินกอดกันไปถ่ายภาพเป็นที่ระลึก

           ไม่รู้ว่าเป็นการจัดการความรู้หรือเปล่าหนอ ศน.ปวีณา

หมายเลขบันทึก: 87552เขียนเมื่อ 30 มีนาคม 2007 14:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 มีนาคม 2012 09:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

คนสำคัญที่ทำให้งานนี้สำเร็จจน ฯพณฯ ชื่นชม ก็ครูพิสูจน์นี่แหละ

  • ไม่ว่าจะเป็นการจัดการเรียนรู้ หรือจัดกิจกรรมเสริมต่าง ๆ ให้กับนักเรียนสมัยนี้ คุณครูจะต้องเล่นบทอยู่เบื้องหลัง อย่างที่เล่าให้ฟังนี้มาถูกทางแล้วค่ะ
  • อย่างนี้จึงเรียกว่าเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ...ชื่นชมว่าเยี่ยมยอดค่ะ...
  • ยิ่งถ้าเราสามารถชี้แนะให้เขาได้ทำกิจกรรมที่เกิดจากสิ่งที่เขาได้คิดเอง มีครูเป็นที่ปรึกษา คอยให้ความช่วยเหลือเมื่อเขาต้องการ ไม่ล็อคให้เขาโลดแล่นไปตามสคริปต์ที่เราวางไว้ทุกครั้ง ทุกเวลาไป ยิ่งยอดเยี่ยมค่ะ
  • เข้าใจว่าพี่พิสูจน์จะมีเรื่องเล่า เกี่ยวกับการฝึกลูกศิษย์ให้ทำกิจกรรมที่คิดโดยตัวเขาเอง อีกเยอะแยะแน่นอน
  • ตอนนี้ปูเสื่อนั่งรอติดตามเรื่องราวที่เป็นประโยชน์เหล่านั้นแล้ว...ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท