ความสุขเล็กๆ....ของคนชื่อ"ติ๋ว".....


..เอาอีกแล้ว...สายตาของฉันมองเห็นนามสกุลอาจารย์...ฉันจะทำประวัติศาสตร์ซ้ำรอยหรือไม่

 วันนี้ท่านอ.ดร.ประพนธ์ ผาสุขยืด แวะมาคุยกับฉันในบันทึก  ...HR : Heart  Revolution....ของฉัน ...ฉันจึงเพิ่มเติมรูปภาพที่ตอนแรกใส่ไว้ไม่สมบูรณ์...คราวนี้เลยลงอีกหลายภาพ...แล้วบันทึกเพิ่มเติม.....พลันสายตา็้เหลือบไปเห็นนามสกุลอาจารย์...ผาสุกยืด...หรือ...ผาสุขยืด...(หว่า..)

 

....เอาอีกแล้ว...ประวัติศาสตร์จะซ้ำรอยหรือไม่.....เชิญเงี่ยหูมาฟังกันเจ้าค่ะ.... 

 

ฉันชอบอ่านบันทึกของท่าน  beyondKM......

 โดยส่วนตัว...ฉันว่าท่านใช้ภาษาพูดง่ายๆ...ตรงไปตรงมา..(ยกเว้นถ้าเอาเรื่องธรรมะมาพูด..ฉันเป็นประเภทบัวใต้ซีเมนต์ค่ะ...ไม่ค่อยเข้าใจ)

 

....ฉันประทับใจตั้งแต่ท่านมาบรรยาย...TUNA Model...KM...ยุคแรกๆ...สนุกเหลือหลาย...เรียกว่ามันมาก......และเท่าที่ฉันเห็น...ท่านไม่เคยนั่งบรรยาย.....

 

....ไม่ว่าจะมีชื่อท่านบรรยายที่ใด...ถ้ามีโอกาส....ฉันจะตามใกล้ชิด(ชนิดท่านไม่รู้ตัว...ฉันกลัวท่านหนี) 

 

...ฉันเคยเข้าไปอ่านบันทึกท่าน...ฉันชอบที่ท่านเล่าเป็นธรรมชาติมากๆ...

ชอบก็บอกว่าชอบ...ไม่ชอบก็ว่าไม่ชอบ...ไม่ใช่็ก็ว่าไม่ใช่....ชัดเจนตรงไปตรงมา...ไม่ต้องอ้อมค้อมให้ต้องแปลลำบาก.... 

 

....ฉันเคยตอบขอบคุณท่านเมื่อครั้งที่ท่านมาบรรยายที่ขอนแก่น  แล้วชวนฉันให้เข้าฟัง....

ท่านตอบกลับมาครั้งนึง...ฉันจำได้...ท่านเรียกฉันว่า..."คุณสำเร็จ"....

...ทันที...ค่ะ...ทันที....ฉันตอบกลับทันที...เดี๋ยวนั้นว่า......

"อาจารย์ขา...อาจารย์เรียกชื่อดิฉันผิด ค่ะ...ฉันชื่อ...กฤษณา  สำเร็จ ค่ะ.....ไม่ใช่ชื่อ...สำเร็จ...."

 

 

.....ไม่นาน ...อาจารย์ตอบกลับมาว่า...ขอโทษ... แล้วอาจารย์แถมให้ตอนท้ายว่า.....

"....รู้สึกว่าคุณ กฤษณา ก็จะเรียกชื่อผมผิดเหมือนกันนะครับ....ผมก็ไม่ได้ชื่อ ประพันธ์  ครับ...ผมชื่อ ประพนธ์ ..ครับ..."

 

...ฮาค่ะ..ฮา..ฉันเล่าให้ใครๆฟังตอนหลังๆก็ฮากันทั้งนั้นค่ะ...... 

 

....เป็นไงล่ะ...   กฤษณา...  เจอสุภาพบุรุษ.....(สมน้ำหน้า)

....ทีนี้หล่อนจะเอาหน้าไปซุกอะไร...ที่ไหนล่ะ...ไม่มิดแล้ว....

.....สมน้ำหน้าตัวเองค่ะ...บทเรียนที่เห็นแต่ความผิดพลาดของผู้อื่น...แล้วไม่รู้จักหัดมองข้าม(ดังเช่นท่าน อ. ดร.ประพนธ์)ซะบ้าง.....

..นี่แหละหนา...ความผิดคนอื่นดั่งขุนเขา....ความผิดของเราเท่าเส้นขน....ตดคนอื่นเหม็นเหลือทน...ตดของตนทนเหม็นไม่เป็นไรเน๊อะ....

(อันนี้ไม่ใช่กลอนค่ะ....ฉันจำไม่ได้...ใครจำกลอนบทนี้ได้....ท่องให้ฟังหน่อยจ้า...)

 

....นี่แหละหนา.....มนุษย์ขี้เหม็น .....(ที่พ่อของฉันชอบเรียกค่ะ).... 

.....อาจารย์ ดร.ประพนธ์ คะ.....

.....ถ้าหากบังเอิญ....อะไรมันจะผิดพลาดอีกละก้อ....ยกโทษให้มัน(กฤษณา)ด้วยนะคะ........ 

คำสำคัญ (Tags): #ความสุข#ิbeyondkm
หมายเลขบันทึก: 86928เขียนเมื่อ 27 มีนาคม 2007 22:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (41)

พี่ติ๋วไปเปลี่ยนชื่อให้ท่านทำไมคับ

วันหวังหมูจะลองเรียกพี่สำเร็จบ้าง อิอิ

มาทักทายค่ะ...ปกติจะเห็นพี่ติ๋วตอนเช้าๆ แต่วันนี้มารอบดึกแฮะ...พี่สาวเรา..

F2F ที่ มอ.หาดใหญ่...เราเล่นทายอายุพี่ติ๋วด้วยค่ะ...อิอิ...แต่ไม่บอกว่าทายกับใครนะคะ...แซววันละนิดจิตแจ่มใสค่ะ

(^______^)

คำว่า ดร.ประพันธ์เป็นคนที่พี่เคยรู้จักและเรียกติดปากค่ะ...เลยเผลอ.....ตั้งใจแล้วนา...ว่าจะระวัง.....

สวัสดีค่ะ น้องกะปุ๋ม

  • คิดถึงจะแย่ค่ะ.....
  • ตอนนี้เช้าๆทำบันทึกไม่ทันค่ะ....Firefox พิมพ์แล้ววางไม่ได้..
  • ปกติจะพิมพ์ไว้แล้วเช้าเอามาวางค่ะ...ตอนนี้เลยทำไม่ทัน
  • คิดถึงทุกๆคนค่ะ...ที่หาดใหญ่คงมีความสุขกันน่าดูเลย..น่าอิจฉาจัง...
  • ขอบคุณค่ะที่ไปไกลยังส่งใจคิดถึงพี่...
  • รักเพื่อนๆทุกคนเช่นกันค่ะ

เมื่อครู่เกือบหัวเราะออกมา ..พอดีเกรงคนข้าง ๆ จะว่าเพี้ยนนักเข้าไปใหญ่เลยยิ้มและยิ้มครับ..

นี่แหละหนา...ความผิดคนอื่นดั่งขุนเขา....ความผิดของเราเท่าเส้นขน.......

วันนี้ผมไปบ้านแกดำมา ก็พูดผิดเรียกเป็นเม็กดำอยู่บ่อยครั้ง..นึกอยากตัดคอตนเองเป็นที่สุดเลยครับ..

แต่สุดท้ายก็ให้อภัยตัวเอง..และขอโทษขอโพยชาวบ้านด้วยเช่นกัน

.....

 

สวัสดีค่ะ คุณแผ่นดิน

  • การให้อภัยเป็นกุศลสูงสุดค่ะ...ต้องเริ่มที่ให้อภัยตัวเองน่ะค่ะ...
  • ดิฉันให้อภัยตัวเองบ่อยๆ..เพราะพลาดแบบนี้บ่อยๆค่ะ....น่าอายมากๆ..
  • ขอบคุณค่ะที่แวะมาให้กำลังใจอยู่เสมอค่ะ 

ขำ ขำ มารอบหนึ่งแล้วตอนที่พี่ติ๋วเล่าให้ฟัง มา ขำ ขำ อีกรอบค่ะ....แล้วถ้าแป๋วจะเรียกชื่อพี่ติ๋วผิดบ้างก็อภัยด้วยนะค่ะ....เอ้อ...มีคนเรียกพี่ติ๋ว เป็นพี่แป๋ว ด้วยละ อิอิอิ.....

พี่ติ๋วหมูตอบแล้วนะว่าหมูใช้กล้องอะไร

มันไม่สวยหรอพี่ จะได้ปรับปรุง

เป็นบล็อกที่ครึกครี้นที่สุด ใครอ่านไม่สนุกควรจะไปห้องดมยาเสียให้รู้แล้วรู้รอด
  • เห็นด้วยกับครูบาฯครับ
  • ใครอยู่แถวขอนแก่น แล้วรู้สึกเครียดๆ ให้เดินผ่านไปห้องดมยา โรงพยาบาลศรีนครินทร์ ออกมาคงรู้สึกดีขึ้น ตัวเบาเชียว....เพียงแต่คงต้องสำรวจตัวเองอีกครั้งหลังออกมาว่า คว้าเอาอวัยวะของร่างกายออกมาครบมั้ย...อิ อิ
  • เชื่อฝีมือ ตลกคาเฟ่เอ้ย ตลกห้องดมยา รุ่นเดอะครับ เห็นมั้ยว่า รุ่นนี้ ใครๆก็เรียก......เพ่

เพ่ติ๋ว (เรียกตามพี่หมูอ้วน)

ตามมาเก็บเกี่ยวความสุขเล็ก ๆ ของพี่ (แต่เป็นความสุขที่ยิ่งใหญ่ของน้อง)

ผ่านห้องดมยาไปหลายบันทึกเพราะกลัวถูกเรียกเข้าห้อง  แค่แวะไปเยี่ยม ๆ มอง ๆ เฉย ๆ เอาความสุขไปเยี่ยม เอาความสดใสไปเยือน (ก็พอ) นะคะ

มีความสุขกับการทำงานค่ะ

อาจารย์ติ๋วคะ

  • ฟังรอบสอง แต่ยังคงความขำอยู่ค่ะ
  • แล้วกลอนที่ว่า...จำได้แม่นค่ะ เพราะคุณพ่อเคยเขียนติดต้นไม้ไว้ (ตอนนี้ไม่มีแล้ว)
  • มาเยี่ยมยามด้วยความคิดถึงค่ะ

เรียน อาจารย์ Paewค่ะ

  • ก่อนอื่นพี่ติ๋วต้อง...ขอขอบคุณอ.Paew ก่อนค่ะ...ที่กรุณาให้เกียรติพี่ติ๋ว...ในเรื่องของ Blogger ในดวงใจ....แต่ขออนุญาตที่จะไม่เข้าไปในblogนั้น...เนื่องจากเกรงใจเพื่อนๆคนอื่นค่ะ  เพราะจริงๆทุกคนอยู่ในดวงอ.Paew ทั้งนั้น....เน๊อะ....
  • ดีใจค่ะที่เขาเรียกพี่ติ๋วเป็น อ.Paew เพราะเป็นหญิงเก่ง.......แต่ อ.Paew ระวังนะคะ...ถ้าจำชื่อ อ.Paew เป็นพี่ติ๋วละก็ อาจจะยุ่ง....เพราะความดีพี่ติ๋วมีน้อยค่ะ...อิ...อิ....
  • ขอบคุณน้องหมูค่ะ...ไปดูยี่ห้อมาแล้วค่ะ...
  • ลูกบอกว่า..ของแม่มีแต่เน่าๆ...(เธอรวมถึงกล้องตัวเก่านี้ด้วยค่ะ)....ก็เลยถามน้องหมูดู....เห็นภาพถ่ายออกมาสวยมากค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

เรียนท่าน ครูบาค่ะ

  • หนูทำงานอยู่กับแก๊สไนตรัสออกไซด์...ภาษาไทยเรียกว่า"แก๊สหัวเราะ" ค่ะ...เวลายาหลงเหลือค้างในห้องผ่าตัด...พวกหนูชอบแย่งกันสูดดม....ตั้งใจเก็บอารมณ์คึกครื้นมาแบ่งเพื่อนๆค่ะ
  • ขอบคุณค่ะและดีใจที่มีส่วนทำให้พ่อครูบามีความสุขค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณไมโต

  • ท่านอื่นแวะห้องผ่าตัด..อาจขาดหายเพราะเป็นห้องทำ...ผ่า..ตัด......
  • ...แต่ถ้าเป็นคุณไมโตแวะมา...ดิฉันจะชวนแพทย์แถบนี้บริการให้พิเศษค่ะ...ทำ...ผ่า...ต่อ(ไม่ตัด)....สนใจไหมจ๊ะ....พ่อซากุระ....

สวัสดีค่ะ น้องอึ่งอ๊อบ

  • ท่านอ.หมอสมบูรณ์ถามถึงค่ะ...ทำไม net .มช...ยังเด้งอีกล่ะจ๊ะ...
  • เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว...วิสัญญีแพทย์กับพยาบาล มช.แวะมาร่วมประชุมวิชาการที่ มข.ด้วยแหละค่ะ...
  • ....พอเห็นคน มช....ก็ประมานว่า..เห็นคุณอึ่งอ๊อบ...พอเห็นคน มอ...ก็ประมาณว่า..ทีมพรรคพวกเพื่อนๆสงขลาเลยแหละ...เอ...อะไรจะรักเพื่อนขนาดนี้น้อ....
  • ...คิดถึงมากๆจ้ะ....

สวัสดีค่ะ คุณน้อง

  • จำได้ไหมคะว่าคุณพ่อติดไว้ต้นไม้ต้นไหน...
  • พี่ติ๋วแนะนำให้คุณพ่อแกะสลักไว้รอบๆต้นไม้ค่ะ....อาจจะใช้หลายต้นหน่อย...พอต้นไม้โตขึ้น  ตัวอักษรก็จะโตตาม...แล้วก็พอดีกับสายตาเราแย่ลง....ก็จะอ่านได้ง่ายขึ้นค่ะ.....ดีไหมคะ....อิ...อิ...
  • ขอบคุณค่ะที่แวะมาเยี่ยม

เจ๊ติ๋วอู้ป่าวเนี่ย แอบมาตอบบล๊อค อิอิ

ล้อเล่นจ่ะ...

สวัสดีค่ะ น้องหมู

  • วันนี้บ่าย 3 โมง caseผ่าตัดเสร็จหมดแล้วค่ะ  
  • ตอนนี้ทาง KM คณะแพทย์ มข.ฝากให้พี่ช่วยดู CoP. ของคณะฯด้วย....ก็เลยไม่อายที่จะเอาเวลาหลวงมาทำงานให้หลวงค่ะ...หลังจากเอาเวลาราชมาทำงานให้หลวงเยอะมากๆมานานแล้ว...
  • ไม่ต้องเป็นห่วงจ้ะ...ไม่ทำให้เสียชื่อชาวblog หรอกจ้า..อิ...อิ.....
  • ขอบคุณค่ะ

แซวเจ๊เล่นคับ

ลืมบอกไปว่า เจ๊ เป็น blogger ในดวงใจหมูด้วยนะ

แต่ว่าขอไม่ลงบันทีกนะคับพี่

  • ทราบค่ะว่าน้องหมูแซวเล่น..ที่พี่บรรยายขยายความก็   ..เพิ่มเติมให้รู้สึกว่าดูดีน่ะ...อิ...อิ....
  • ขอบคุณน้องหมูมากๆค่ะ...ที่ให้เกียรติ....
  • ดีแล้วค่ะที่ไม่ลงบันทึกเพราะดี๋ยวท่านที่ไม่ถูกกล่าวถึงจะน้อยใจ...ทั้งๆที่ทุกคนมีก็จุดเด่นกันทั้งนั้น...เด่นกันคนละอย่าง....
  • ขอบคุณมากๆค่ะ

พี่ติ๋วคิดเหมือนผมเลยคับ

อาจารย์วิจารณ์ชอบ "แซว" ผมอยู่บ่อยๆ ว่าผมมี "แม่ยก" เวลาไปบรรยายที่ไหน ...ฟังที่คุณติ๋วเล่าเรื่องตามไปฟังผมบรรยาย แล้วไม่รู้ว่า "เข้าข่าย" เป็นแม่ยกหรือไม่ แต่ยิ่ง "คิดไปๆ" ผมว่าเข้าข่ายนะ (ไม่รู้ว่าคิดไปเองหรือเปล่า?) เพราะพบคุณติ๋วทีไร (เท่าที่จำได้ สองครั้งล่าสุด) มีของ(กิน) ติดไม้ติดมือมาให้ผมได้อร่อยทุกที ....ขอบคุณอีกครั้งครับสำหรับไมตรีที่มีให้ผมเสมอมาทั้งที่พบกันใน G2K  และพบกันแบบเห็นหน้าเห็นตา (Face2Face)

ผมเข้าไปดูรูปในบันทึกเรื่อง HA มาแล้วครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ น้องหมู...

  • ดีใจค่ะที่มีคนรุ่นใหม่คอยเป็นกำลังใจ...
  • เพราะตอนนี้คนรุ่นเก่าๆเช่นพี่....ก็อาจจะมีช่องว่างทางความคิดที่ดูต่างกับเด็กๆสมัยใหม่บ้าง.....
  • จึงอยากจะลดช่องว่างตรงนั้นลงเพื่อช่วยกันสร้างวัฒนธรรมการเรียนรู้ที่เป็นของทุกๆคน  ทุกๆวงการของผู้ทำงานจริงๆค่ะ
  • ขอบคุณมากๆค่ะ

เรียน ท่านอ.ดร.ประพนธ์ค่ะ

  • ไม่ต้องสงสัยเรื่องแม่ยกค่ะ...ใช่แน่นอนค่ะ....100%
  • ...และมิตรไมตรี...ก็จะมีให้มิตรเสมอค่ะ...ตามที่โอกาสอำนวย
  • รูปถ่ายนั้นมีอีกค่ะ...รูปที่อาจารย์ให้เกียรติถ่ายคู่กับดิฉันก็มีแต่ไม่กล้าลงบันทึกค่ะ....
  • ..........เกรงใจแม่ยกท่านอื่นๆ......อิ...อิ....
  • ขอขอบคุณอาจารย์ค่ะที่ให้เกียรติ..เป็นกันเอง...ทำให้ดิฉันผ่อนคลาย...และมีความสุขในการทำกิจกรรมต่างๆของ KMค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ
P  พี่แป๋วนะพี่แป๋ว  แอบแซวหนู
          ต้องขอโทษพี่แป๋วด้วยนะคะ  ที่เผลือเรียกพี่ติ๋ว เป็นพี่แป๋ว  อ้าว ตกลงต้องขอโทษใครกันเนี่ย
         หลาย ๆ ครั้งหนูเผลอคิดผิด  เรียกพี่ติ๋ว เป็น พี่แป๋ว  เรียกพี่แป๋ว เป็นพี่ติ๋ว
        ก็เลยอยากลองเรียกดูใหม่  เป็น  พี่ปิ๋ว  กับ พี่แต๋ว  ดีไหมค่ะ
       เหมือนพ่อครูฯ  เรียก  แป๊ด เอ้ย  เป็น แป๋ว เอ้ย เสมอ ๆ เลยค่ะ
สวัสดีค่ะ คุณรัตติยา...เอาเป็นว่า...ไม่ต้องขอโทษขอโพยก็แล้วกันค่ะ....ใครเรียกใครผิดก็คงเพื่อนๆกันทั้งนั้นค่ะ....ที่สำคัญกลางคืนอย่านอนละเมอ...เผลอเรียกชื่อชายหนุ่มคนไหนก็แล้วกันค่ะ...เดี๋ยวเป็นเรื่อง..อิ...อิ....

ผมเคยคับ

งอนไปเกือยเดือน ทั้งๆที่เป็นชื่อเพื่อนที่มหาลัย

ป๊อป เป็น จุ๊บแจง ไม่น่าเรียกผิดเลย

ไม่เหมือนกันซักนิด

  • สวัสดีครับ พี่กฤษณา สบายดีไหมครับ
  • เข้ามารับรู้ความสุขของพี่สาวครับ
  • มีความสุขตลอดไปนะครับ กับการทำงานและชีวิตครอบครัวครับ

 

P ตามมาขำขันกับพี่ติ๋วก่อนนอนค่ะ
          เรียกชื่อใครตอนหลับได้หมด ยกเว้น ไม่โต ไม่โต  นี่เป็นเรื่องเลยนะคะ

สวัสดีครับ  คุณน้องหมู

  • เรียกชื่อผิด.....ถูกลงโทษแค่งอนน่ะ...ถือว่าสถานเบาค่ะ...ถ้าโทษสถานหนักละก้อ...มีหวัง..เป็นหมูแผ่น...หรือไม่ก็หมูทุบ..หรือหมูหยองดี...เอ..หมูบดดีกว่าแฮะ.... 

สวัสดีค่ะ คุณเม้ง...

  • ดีใจที่แวะมารับความสุขด้วยกันค่ะ....
  • ดิฉันยังไม่ได้ไปดูุ spec.ของโน๊ตบุุ๊คเลยค่ะ...แต่ยังไม่ล้มเลิกความคิดค่ะ ...อีกไม่นานจะได้ไปรบกวนถึงบ้านแน่ๆค่ะ....
  • ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
ใช่ค่ะ คุณรัตติยา....เผลอเรียกเป็นชื่อคุณไมโต...ยังดูจะเป็นเรื่องน้อยกว่าแยะละค่ะ....อย่าเผลอล่ะ..อิ...อิ....เดี๋ยวกลายเป็นหมูหันไม่รู้ด้วยนา.....

พี่ติ๋วขา

อยากกินหมูหันตอนกลางคืน...

สวัสดีค่ะ คุณน้องอึ่งอ๊อบ..

  • อยากกินหมูหันตอนกลางคืนกรุณาแวะบอกคุณแป๊ดให้ละเมอถึงคุณไมโตนะเจ้าคะ...OK?......
  • บางครั้ง...สิ่งเหล่านี้ก็ดูมีเสน่ห์และสร้างบรรยากาศได้เหมือนกัน
  • แต่ต้องเจอกับคนที่จิตใจดี - เป็นพอ
  • ...
  • มาเติมเต็มกำลังใจ
  • ขอบพระคุณครับ

   มาช้า  แต่ก็มา และมันส์ได้ไม่จืดจาง
   น้องสาวใครไม่รู้ เก่งไปหมด ทั้งคิด ทั้งเขียน ทั้งทำ
   หมายเหตุ :

   เก่ง ไปหมด ไม่ใช่ อย่างที่เขาชอบพูดเล่นกันนะ

พี่Handyขา

  • อย่างนี้เรียกเชื้อไม่ทิ้งแถวค่ะ...น้องสาวคงได้เชื้อพี่ชายติดมาค่ะ..แหงๆเลย...
  • งานKMเชียงใหม่...ทำให้ประจักษ์ชัดว่า พี่Handyนี่แหละ...พี่ชายตัวจริง  น้องต้องฝึกปรือฝีปากและมุขจากพี่ชายอีกมากค่ะ..ขอคารวะค่ะ
ไรเนี่ยพี่สาว ประทับใจแต่หนุ่มๆ ไม่ประทับใจประทับรอยจูบที่แก้มยุ้ยๆ ของน้องบ้างเหรอ 555 แต่หนูอยากจูบพี่เย้ยจันทร์นะ จ๊วบๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ มีน้ำลายติดด้วยอ่ะ อิอิ เรารู้นะแอบไปอ้อนใครไว้ที่ไหน ไม่พ้นสายตาเราไปได้หรอก เหอๆๆ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท