เริ่มโรงเรียนพ่อแม่ อย่างรากหญ้า


คิดอย่างที่ทำเพื่อตัวเรา ลูกเราแล้วทุกอย่างจะง่ายที่สุดในการสร้างเด็กให้ เก่ง ดี มีสุข

         ถ้าเราเป็นแม่ เป็นประชาชนธรรมดา ที่ไม่ใช่พยาบาล ไม่ใช่เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ไม่ใช่นักวิชาการ เราอยากได้ลูกแบบไหน แล้วเราจะต้องมีความรู้เรื่องอะไรบ้างถึงจะทำให้ลูกเราออกมาเก่ง  ฉลาด โตมาเป็นเด็กดี ไม่เบียดเบียนใคร ไม่ทำลายหรือดูถูกคนอื่น และปรับตัวอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข  เมื่อมีปัญหาก็แก้ไขได้ เมื่อมีความสุขก็สุขอย่างพอดี ไม่ใช่นั่งยิ้ม ขำมีความสุขทั้งวัน..อย่างนั้นไม่เอา

          เพียงแค่นี้เราก็จะได้แนวในการทำโรงเรียนพ่อแม่...โดยให้ลูกเราเป็นตัวตั้งคะ  แต่โดยส่วนตัวขอบอกว่า"ตัวเองก็นำทั้งส่วนดีและนำส่วนที่ผิดพลาดที่ใช้กับลูกมาปรับสอน" ในกลุ่มคุณพ่อคุณแม่คะเพื่อไม่ให้เขาพลาดเหมือนอย่างที่เราเจอ  เพราะปัญหาของตัวเองที่โดนประณามมากคือ ลูกผอมมากน้ำหนักตกเกณฑ์ แต่ลูกเราก็ไม่มีปัญหาเรื่องการเรียนนะจ้ะ..ชอบอ่านหนังสือ สมาธิและความมุ่งมั่นมากๆ เป็นเด็กอึด...เพราะชื่อกอหญ้าคะ ต้องอดทนได้ทุกสภาวะ ไม่ว่าฤดูไหนเธอก็ปรับตัวได้  แค่นี้ก็เพียงพอแล้วกับความภูมิใจสำหรับแม่อย่างเรา...ขอเว่อร์หน่อยนะ  ก็มันจริงนิหน่า

       แล้วแม่คนอื่นๆต้องการลูกแบบไหนคะ? เราจะสร้างให้เขาได้อย่างไร? โจทย์ก็มีแค่นี้ล่ะ

หมายเลขบันทึก: 86919เขียนเมื่อ 27 มีนาคม 2007 21:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท