เทคนิคการแพทย์
เทคนิคการแพทย์ สถาบันบำราศนราดูร

ระบบประกันสุขภาพ กับการบริการให้ผู้ป่วยเอชไอวีเอดส์


CD4 Viral Load CBC Chemistry

  

20 มีนาคม 2550 (เริ่มวันที่ 1 ปีที่ 30 ของการทำงานที่ บำราศ)

        วันนี้มีการประชุมที่ เทคนิคการแพทย์ ตึก 8 เพื่อเตรียมความพร้อมในการให้บริการและ เก็บข้อมูล เพื่อเบิกจ่ายจาก สปสช ทีมงานที่เกี่ยวข้องหลัก น้อง สุมนมาลย์ ภาวิตา บุษกร ปาหนัน และ ดิฉัน มาคุยกันเพื่อเตรียม คน เอกสารและวิธีการ เพื่อการทำงานที่ราบรื่น ไม่มีอุปสรรค รวมทั้งเบิกคืนจาก สปสช ได้เต็มทั้งหมด ไม่ตกหล่น เพราะ ความไม่รอบคอบ ของพวกเรา ทั้งระบบภายในสถาบัน และ ที่จะต้องสื่อสารให้ รพ.เครือข่าย 46 แห่ง ปฏิบัติตาม

           โครงการนี้เรียกว่า NAP ให้บริการ CD4 ปีละสองครั้ง Viral Load  ปีละหนึ่งครั้ง และ Drug Resistant  โดยผู้ป่วยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย

           ในชั้นแรกนี้ จะบันทึกข้อมูลต่างๆ ด้วยเอกสาร (มือ) เพราะยังไม่สามารถลงระบบโปรแกรมสำเร็จรูปจาก สปสช.ได้ จะตัดยอดทุกวันที่ 25 ของเดือน พวกเราวางแผนการทำงานและประเด็นปัญหาที่อาจจะต้องเผชิญ เพราะ เป็นการเปลี่ยนรูปแบบการทำงานที่ต่างไปจากเดิมอีกครั้ง

              เป็นการบริหารความเปลี่ยนแปลงอีกครั้งที่แตกต่างจากเดิมที่มีการส่งน้ำยา อุปกรณ์ และเงินมาให้สถาบัน แต่ครั้งนี้ต้องทำงานแล้วส่งยอดตรวจไปเบิกเงินกลับมา เราต้องบริหารให้เงินไม่หลุดหายเพราะเพียงการไม่ลงข้อมูลหรือรับตรวจโดยไม่มีการตรวจสอบสิทธิ์

แม้ว่าเจ้าหน้าที่จะไม่ได้เพิ่มจำนวนคน  หวังว่า พวกเราจะฟันฝ่าอุปสรรคได้อีกครั้ง

ศิริรัตน์

อดีตลูกจ้างชั่วคราวเมื่อปี 2521

(วันแรกที่ เข้ามาทำงานที่ รพ.บำราศนราดูร 20 มีนาคม )

 

หมายเลขบันทึก: 85295เขียนเมื่อ 20 มีนาคม 2007 23:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 13:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

แสดงว่าเป็นผู้สูงวัยหรือเปล่าคะ?

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท