สุข...สงบ...เมื่อพบกับเพลง”ไม่มีเสียงร้อง”


ฉันชอบเพลงแบบนี้อยู่แล้ว....บรรเลงเย็นๆที่ไม่มีเสียงของนักร้อง มีแต่เสียงเพลงบรรเลงไปเรื่อยๆ ... เป็นเพลงสมัยใหม่นี่แหละ เช่น อิจฉา มันทำให้ฉันมีสมาธิและผ่อนคลาย ทำงานได้ดี

 

เช้าวันนี้ตื่นแต่มืดอีกตามเคย  เพราะเจ้าคอปเปอร์ปลุกให้เปิดประตูรั้วไปไล่แมวเล่น...เลยเป็นโอกาสดีที่ได้ลุกมานั่งอ่านบันทึกของเพื่อนๆ  นั่งเขียนบันทึกไปเรื่อยๆ 

สามีตื่นแต่เช้า....วันนี้ไปแข่งกอล์ฟ.....เธอเปิดเพลงให้ฟังขณะนั่งข้างๆแล้วดื่มกาแฟ

เพลงของใครป๊า

ไม่รู้...เป็นเพลงบรรเลง...ป๊าเห็นกล่องมันสวยดี เขาบอก ....

ฉันนั่งฟังไปเรื่อยๆ....เพราะมาก... 

ฉันชอบเพลงแบบนี้อยู่แล้ว....บรรเลงเย็นๆที่ไม่มีเสียงของนักร้อง  มีแต่เสียงเพลงบรรเลงไปเรื่อยๆ ... เป็นเพลงสมัยใหม่นี่แหละ เช่น อิจฉา มันทำให้ฉันมีสมาธิและผ่อนคลาย  ทำงานได้ดี 

เพราะดีป๊า..วันหลังไปซื้อแผ่นอื่นมาเก็บไว้ฟังอีกซี่ ฉันบอก ...

ฉันเอาปกอัลบั้มมาดู..“Emotions of the Guitar  COOL  เย็นสบาย...สลายความเครียด  

เออ....จริงๆแฮะ.....พลิกด้านหลังปกมาอ่าน      

งานดนตรีผ่อนคลาย..  รูปแบบการบำบัดทางเสียงเพลง..  ที่สามารถบรรเทาอาการตึงเครียด..  และคืนความสมดุลทางอารมณ์..  ผ่านท่วงทำนองที่สดชื่น..  ฟังสบาย  Emotions of the Guitar   เป็นการถ่ายทอดอารมณ์เพลงจากการบรรเลงกีตาร์..  และเพิ่มสีสันกับความร่มรื่นด้วยเสียงธรรมชาติ     พาคุณสู่บรรยากาศงานดนตรีที่ลุ่มลึกและผ่อนคลายอารมณ์ได้ทุกๆวัน..        

ไม่ต้องห่วงค่ะ..ฉันไม่ได้ค่าโฆษณา หรือโฆษณาสินค้า...เพียงแต่พอได้รับสิ่งดีๆแล้ว...คิดถึงเพื่อนๆใน G2K ....และเลยพาลนึกถึง...การใช้ดนตรีบำบัดความเครียดในผู้ป่วย...ที่ตั้งใจอยากจะทำซะด้วยค่ะ...งานนี้ฉันท่าจะมีต่อยอดแฮะ.... 

ขออนุญาตเอ่ยนาม ผู้ที่สร้างสรรค์เพลงเพราะๆค่ะ ....คุณธนา ลวสุต และคุณ ธนะ ลวสุต...ขอบคุณค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #ความสุข
หมายเลขบันทึก: 85294เขียนเมื่อ 20 มีนาคม 2007 23:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 18:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)
ดูเหมือนช่วงนี้เป็น trend มีดนตรี ที่โฆษณาว่าฟังแล้วจะนอนหลับ สมาธิดี ฯลฯ มีแบบจัดมาเป็นชุดด้วย ผมฟังที่เพื่อนเปิดแล้ว รู้สึกคล้ายๆ เพลงที่เปิดในวัดจีน :-)
blog นี้คำแนน pagerank สูงจัง :-)
ขอบคุณคุณวีร์ที่แนะนำค่ะ...ดิฉันกำลังสนใจดนตรีคลายเครียดน่ะค่ะ..อยากจะเอาไปใช้กับคนไข้ค่ะ...กรุณาแนะนำด้วยค่ะเพราะจะเป็นทางเลือกของผู้ป่วยด้วยค่ะ....ขอบคุณค่ะ....
blog นี้คำแนน pagerank สูงจัง :-) ....อันนี้คืออะไรคะ....ดิฉันไม่รู้จักค่ะ..แต่อะไรที่สูงๆมันดีหรือเปล่าคะ...ยกเว้นน้ำตาลในกระแสเลือด...อิ..อิ....ยิ้ม(หวาน)

พี่ติ๋วคะ

เป็นคนชอบเสียงเพลงมาก 

ฟังได้ทุกอย่างที่เป็นเพลง.....ชอบคนร้องเพลงให้ฟัง.....

(แต่เพลงของเด็ก ๆ สมัยนี้อาจจะต้องเลือกนิดหนึ่ง...เพราะบางเพลงไม่ถูกจริตค่ะ....อิอิ)

ดนตรีบรรเลงก็ชอบค่ะ ใช้ฟังเพื่อบำบัด.....บำบัดจริง ๆ นะคะ

เพราะบางครั้งเราอยู่ในอารมณ์ที่ไม่สงบ  จึงต้องหาวิธีการให้จิตสงบ  จะนั่งสมาธิเฉย ๆ อารมณ์ก็กระเจิดกระเจิง  จึงต้องหาเพลงบรรเลง เพื่อเป็นจุดรวมสมาธิ....ก็ได้ผลค่ะ....อารมณ์สุนทรีย์ขึ้น...คิดอะไรทางบวกได้มากขึ้น....เบียดเบียนคนอื่นน้อยลง.....อยู่กับตัวเองได้มากขึ้น

อยู่กับเสียงเพลง..ทำให้อารมณ์สุนทรีย์จริง ๆ ค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณน้องอึ่งอ๊อบ...

  •  ตอนเด็กๆพี่ชอบเปิดเพลงฟังไปด้วย  อ่านหนังสือไปด้วย มันมีความสุข  สงบ  อย่างประหลาดค่ะ...เปิดเพลงสักพัก..ไม่ได้ยินเสียงเพลง....กลายเป็นเข้าใจแต่หนังสือที่อ่าน.....ชอบมากค่ะ...เหมือนกันเลย
  • ดีใจที่แวะมาคุยค่ะ
  • ต้องขอโทษด้วยวันนั้นพี่ติ๋วไม่ได้ยินโทรศัพท์ค่ะ...วันรุ่งขึ้นมาเห็น  โทรกลับไป...ตัวเองคุยกับใครอยู่น้อ...สายเลยไม่ว่าง..
  • ขอบคุณค่ะ
ชอบฟังเพลงค่ะ...เพลงบรรเลงที่มีเสียงนก เสียงทะเลคลอเบาๆ ยิ่งชอบมากค่ะ.....ฟังแล้วผ่อนคลายค่ะ
ใช่ค่ะ...ทุกวันนี้ความเครียดเกิดขึ้นง่ายมาก...ต้องดูแลจิตใจตัวเองไม่ให้เป็นไปตามกระแสค่ะ...รักตัวไว้ให้มากๆค่ะ

ครับ...ฟังเพลงบรรเลงแล้วรู้สึกผ่อนคลายครับ....

ขอบคุณครับ...

สวัสดีค่ะ คุณ Direct...ชอบเหมือนกันเลยค่ะแต่ดิฉันไม่มีเพลงให้ฟัง..ก็เลยเอา web ที่มีเพลงบรรเลงเพราะๆไว้ฟังแก้เหงา...เวลาคุยกับเพื่อนค่ะ ...http://www.nangdee.com/musical/song_preview.php?c_id=710 ..ตอนนี้ดิฉันเปิดเพลง The Tennessee Waltz ฟังไปด้วยค่ะ....เสียดายที่คอมเครื่องนี้มีปัญหาเรื่องเครื่องมือค่ะ เลย link www.ให้ไม่ได้....แต่ถ้าชอบเหมือนๆกันคงมีฟังแล้วแหละ...เน๊อะ...ขอบคุณนะคะที่แวะมาพูดคุยค่ะ

ดนตรี  เป็นศิลปะอีกแขนงที่บำบัดและเยียวยาจิตใจมนุษย์ได้เป็นอย่างดียิ่ง

เสียดายก็แต่ตัวผมเองร้องรำทำเพลงไม่ได้เลย...

.....

ผมสนับสนุนกระบวนการที่จะเกิดขึ้นนะครับ...

สวัสดีค่ะ คุณแผ่นดิน

  • คนที่เป็นผู้สนับสนุนให้เกิดกระบวนการนั่นแหละค่ะ.....สำคัญ...ขาดบุคคลนี้ละเพลงหมดความไพเราะเลยค่ะ
  • ฉันเคยเห็นคนที่หาเพลงให้เพื่อนๆร้องคาราโอเกะได้อย่างมีศิลป...แต่ตัวไม่ร้องสักเพลง...ให้สงสัยว่า...แล้วเขาจะสนุกเหรอ..เขาบอกว่าฟังคนอื่นร้องก็สนุกแล้ว...น่าทึ่งค่ะ....
  • ขอบคุณค่ะ 
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท