เสียงสะท้อนจากฅนด้อยโอกาส : คุณช่วยได้ หากคิดจะช่วยและตัดสินใจลงมือหรือเริ่มทันที


หลายรายติดต่อประสานงานเข้ามา และสอบถามถึงการนำใบเสร็จรับเงินในกรณีบริจาคเพื่อนำไปลดหย่อนภาษีเงินได้ แต่เมื่อได้คำตอบว่า สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน(องค์กรสาธารณประโยชน์) ยังไม่สามารถนำใบเสร็จรับเงินไปลดหย่อนภาษีเงินได้ ก็เป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ คนไม่บริจาค หรือ บริจาคก็เพียงจำนวนเงินไม่มากนัก ก็ทำให้ การทำงานของเรา ยังไม่สามารถตอบสนองกับสภาพปัญหาได้เท่าที่ควร

คุณช่วยได้ หากคิดจะช่วยและตัดสินใจลงมือหรือเริ่มทันที 

     สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน(องค์กรสาธารณประโยชน์) เริ่มทำงานกับคนด้อยโอกาส ในกลุ่มของ คนในชุมชนแออัด คนไร้บ้าน ครอบครัวเร่ร่อนไร้บ้าน เด็กเร่ร่อน ผู้ติดเชื้อ และกลุ่มผู้ขายบริการ ในที่สาธารณะในเขตกรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะในเขต ราชเทวี พระนคร และ รอบ ๆ สามหลวง คลองหลอด โดยปัจจุบัน มีกลุ่มเป้าหมายในกลุมต่าง ๆ ที่เราทำงานอยู่จำนวนกว่า 900  คน  โดยแต่ละเดือนมีค่าใช้จ่ายในการทำงานสร้างกระบวนการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมและปรับเปลี่ยนทัศนคติให้แก่คนกลุ่มนี้ไม่น้อยกว่า 20,000 บาท โดยที่เราได้รับการสนับสนุนส่วนใหญ่จากคนใจดีในสังคมไทยที่ ร่วมแรงร่วมใจกันสนับสนุนโดยการบริจาคเข้ามาคนละเล็กคนละน้อย ตั้งแต่ 50 บาท ไปจนถึงหลายพันบาท 

     แต่หากจะพิจารณากันตามสภาพความเป็นจริงของกลุ่มเป้าหมายและสภาพปัญหาที่เกิดขึ้นจริงในพื้นที่ต่าง ๆ แล้วต้องยอมรับว่ารายรับในแต่ละเดือนนั้นยังไม่เพียงพอกับรายจ่ายที่จะต้องใช้จ่ายในแต่ละเดือน โดยเฉพาะกับกลุ่มเป้าหมายที่เป็น ครอบครัวเร่ร่อนไร้บ้าน ที่มีสมาชิกในครอบครัวเป็นเด็กเล็กแรกเกิดที่มีความต้องการทั้งนมผงผ้าอ้อมและการสนับสนุนให้เข้ารับการตรวจสุขภาพเด็กอ่อนเป็นประจำทุกเดือน รวมไปจนถึงค่าใช้จ่ายสำหรับการประสานงานเพื่อขอเอกสารรับรองสถานภาพความเป็นพลเมืองชาวไทยที่ต้องมีการประสานงานเป็นประจำแทบทุกเดือน 

     มีผู้ใจดีที่สนับสนุนงบประมาณเข้ามาเพื่อสนับสนุนให้เราทำงานอยู่บ้างแต่ ก็ต้องยอมรับกันว่างบประมาณที่ได้รับการสนับสนุนนั้นยังไม่เพียงพอ หลายรายติดต่อประสานงานเข้ามา และสอบถามถึงการนำใบเสร็จรับเงินในกรณีบริจาคเพื่อนำไปลดหย่อนภาษีเงินได้ แต่เมื่อได้คำตอบว่า สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน(องค์กรสาธารณประโยชน์) ยังไม่สามารถนำใบเสร็จรับเงินไปลดหย่อนภาษีเงินได้ ก็เป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ คนไม่บริจาค หรือ บริจาคก็เพียงจำนวนเงินไม่มากนัก ก็ทำให้ การทำงานของเรา ยังไม่สามารถตอบสนองกับสภาพปัญหาได้เท่าที่ควร 

     หากใครก็ตามที่มองเห็นปัญหาและอยากจะช่วยสนับสนุการทำงานของเรา ท่านสามารถช่วยได้ทันทีและยังสามารถบอกต่อเพื่อนที่รักสนิทกันเพื่อให้ช่วยสนับสนุนการทำงานของเราได้ เพราะอย่างน้อย การทำงานของอิสรชน ที่ทำงานในช่วงเวลาที่คนอื่น นอนหลับพักผ่อน ก็ เป็นกลไกในการทำให้การช่วยเหลือคนด้อยโอกาสในกลุ่มพิเศษนี้ขับเคลื่อนไปได้อย่างสม่ำเสมอและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแท้จริง 

สนับสนุนการทำงาน
ผู้มีความประสงค์จะสนับสนุนกิจกรรมในโครงการต่าง ๆ ของสมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน 
สามารถทำได้ 
โดยการโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝาก ออมทรัพย์ ธนาคาร กรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขา ปิ่นเกล้า
ชื่อบัญชี สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน เลขที่บัญชี 031 - 0 - 03432 - 9
 
หรือบัญชีเงินฝาก ออมทรัพย์ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) สาขา ปิ่นเกล้า
ชื่อบัญชี สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน เลขที่บัญชี 706 - 2 - 33411 - 2


ทุนที่คุณสนับสนุนเราเพียงคนละไม่มาก แต่ส่งเสริมกิจกรรมเพื่อคนด้อยโอกาสได้จำนวนไม่น้อย อยู่ที่คุณกล้าที่จะให้เพื่อคนด้อยโอกาสหรือไม่เท่านั้น

หรือ ส่ง สิ่งของที่จะบริจาค ทั้ง เสื้อผ้า อาหารแห้ง ขนม นมเนย หรือเครื่องเขียนอุปกรณ์การเรียน หนังสือการ์ตูน มาได้ที่


สำนักเลขาธิการ สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน(องค์กรสาธารณประโยชน์)
95/617 หมู่บ้านพันธุ์ศักดิ์วิลล่า ถนนบรมราชชนนี แขวงอรุณอมรินทร์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร 10700
โทรศัพท์/โทรสาร 0-2884-5711-2 email : [email protected]
โทรศัพท์ประสานงาน 086-687-0902 /081-470-5162


หวังว่า คุณ จะเป็นส่วนหนึ่งของ การสร้างโอกาสให้สังคมได้
 
หมายเลขบันทึก: 84897เขียนเมื่อ 18 มีนาคม 2007 16:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท