เยี่ยมนิเทศKMที่โรงเรียนบ้านดุงวิทยา


คณะกรรมการนิเทศกKM จากส่วนกลางให้กำลังใจแก่โรงเรียนบ้านดุงวิทยา เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2550 เวลา 13.00 น. - 15.00 น.

คณะเราได้เดินทางมาถึงโรงเรียนบ้านดุงวิทยา ได้รับทราบจากทีมแกนนำฯของโรงเรียนและรองผอ.ร.ร.ว่าโรงเรียนอยู่ในระหว่างการจัดทำคะแนนของนักเรียนเนื่องจากเป็นช่วงหลังการประเมินคุณภาพผู้เรียนและเป็นปลายปีด้วย  สรุปผลการเยียมนิเทศโดยย่อดังนี้
                  โรงเรียนได้นำกระบวนการจัดการความรู้มาใช้ในโครงการหิ่งห้อย ได้ผลดี  มีการจัดทำรายงานบันทึกของโครงการ มีโรงเรียนมัธยมอื่นได้ส่งนักเรียนมาฝึกกิจกรรมด้วยแล้วนำกลับไปใช้ที่โรงเรียนของตนเองแล้วได้ผล  ซึ่งทีมงานฝากไว้ว่าควรฝึกครูให้ได้ก่อน และการทำงานนั้นขอให้มีการขยายผลในโรงเรียนให้ได้ครอบคลุมไปพร้อมกับการขยายเครือข่ายออกนอกโรงเรียนด้วย  ได้สอบถามทีมแกนนำเกี่ยวกับการพัฒนาการทำงาน  การเล่าเรื่อง  การทำสายธารแห่งปัญญา ด้วย  และการเตรียมผลงานของโรงเรียนเข้าสู่ตลาดนัดวิชาการเดือนมิถุนายน
                   คณะKMจากส่วนกลางมีความพอใจในระดับหนึ่ง และทางทีมแกนนำฯของโรงเรียนมีความยินดีในการที่จะพัฒนาปรับปรุงงานต่อไป

คำสำคัญ (Tags): #erkm
หมายเลขบันทึก: 84382เขียนเมื่อ 16 มีนาคม 2007 11:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

คงมีสมาชิกสนใจจะดู km กับหิ่งห้อยไม่น้อยทีเดียว

กรุณาบอกโรงเรียนให้ลองเล่าเป็น sample หน่อย แล้วขยักของดีไว้ตอนตลาดวิชา 

อาจารย์คะ   เห็นอาจารย์ลงบล็อกให้โรงเรียนในเครือข่ายด้วย  ถ้าเป็นไปได้อยากให้ท่านเขียนในบล็อกเดียวกันค่ะ  เพราะถ้าแยกบล็อกจะมีรูปอาจารย์ขึ้นทางขวามือ 6 รูปค่ะ

ขอบคุณท่านอาจารย์ทัศนีย์เป็นอย่างสูงครับที่ได้แนะนำ  คือทีแรกผมคิดว่าถ้าทำบล็อกเป็นรายโรงเรียน จะทำให้สะดวกในการลงข้อมูลเป็นหมวดหมู่จากนั้นเอาไปไว้ในแพลนเน็ตก็จะสะดวกดี  
           ถ้าเช่นนั้นก็แสดงว่า ให้เพิ่มบันทึก ไปเรื่อยๆใช่ไหมครับอาจารย์  คือไม่ต้องสร้างบล็อกและก็ไม่ต้องแก้ไขบันทึก 
          อาจจะทำบันทึกเพิ่มเติมแล้ววงเล็บว่า(ต่อ....)ใช่ไหมครับ

ตอนนี้ผมปิดบล็อกที่เป็นรายโรงเรียนแล้วครับ

ขอเรียนถามอาจารย์คณะวิจัยKMด้วยนะครับว่า  เมื่อมีผู้เข้าเยี่ยมชมขอข้อมุลเพิ่มเติมในเรื่องที่เล่า  เราจะเอาไปไว้ที่ไหนดี  จะตอบเป็นบันทึกในบล็อกเดิมหรือตอบลงในข้อตารางไหนครับ  
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท