Trick tag อีกสักรอบค่ะ


         คุณครูตุ๊กแก ส่งบันทึกมาบอกว่า ขออนุญาต Trick tag ค่ะ

         ก่อนหน้านั้น ได้รับบันทึกจาก อาจารย์ umi ว่าได้ Trick tag ไว้ และเขียนสนุกๆ ใน Trick tag ใน 3 นาที แบบผู้หญิง ผู้หญิง

        แต่ก็คิดว่า จะเหลือ Trick อะไรไหม เพราะชีวิตก็ไม่ค่อยมีอะไรหวือหวา หรือประสบความสำเร็จจนน่าเอามาเล่าเท่าไหร่ค่ะ

       Trick ที่มีและอาจจะพอเป็นประโยชน์บ้าง ขอเล่า Trick การกำหนดเวลาตื่นนอน นะคะเพราะเป็นคนที่ไม่ต้องใช้นาฬิกาปลุกค่ะหรือใช้น้อยครั้งมาก

Trick คือ

1 คือ ก่อนนอน ทบทวนก่อนว่าวันต่อไปต้องทำอะไรบ้าง เพื่อจะได้ประเมินสถานการณ์และเตรียมความพร้อมโดยการเข้านอนเร็วขึ้นหรือไม่

2 ถ้ามีเวลานอนน้อยแต่ต้องรีบตื่น จะดื่มน้ำก่อนนอน 1 แก้วค่ะ เพราะว่าจะทำให้ตื่นมาได้ตามเวลาที่ต้องการ ถ้าเวลามากก็ดื่มน้ำตามปกติ

3 ก่อนนอนหลังจากไหว้พระสวดมนต์แล้ว ก็กำหนดบอกตัวเองว่าจะตื่นเวลานั้นเวลานี้ ที่ผ่านมามักจะไม่พลาดค่ะ อาจก่อนหรือหลังไม่เกิน 5 นาที

ทำสามขั้นตอนแล้วก็เข้านอนสบายใจได้ค่ะ ไม่ตื่นกลางดึก และไม่ฝันสะเปะสะปะค่ะ

อีกอย่างคือทุกวันนี้ฝึกหัดการฟังเสียงความต้องการของร่างกายค่ะ เช่นการนอน ร่างกายจะสอนให้สังเกตว่า สมควรนอนแล้ว และถ้าปรับตัวไปตามสภาพไม่ไปฝืน จะช่วยให้การปรับเวลาตื่นง่ายขึ้นและไม่ต้องใช้นาฬิกาปลุกเลย

ขอบคุณคุณครูตุ๊กแก ค่ะที่ tag สนุกดี ได้ทบทวนตัวเองด้วย แต่ตอนนี้ขอลาไปนอนก่อนนะคะ เกือบเที่ยงคืนแล้วค่ะ

 

 

คำสำคัญ (Tags): #trick tag#ตื่นนอน
หมายเลขบันทึก: 83841เขียนเมื่อ 14 มีนาคม 2007 00:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 01:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ดีจังเลยค่ะ แต่หนูก็ยังทำได้เป็นบางข้ออยู่ดี โดยเฉพาการะกำหนดบอกตัวเองว่าจะตื่นเวลานั้นเวลานี้ นี้แหละค่ะ

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาขโมย Trick ดีๆ และก็ดีจริงๆ ด้วย ปกติจะเป็นคนที่หลับไม่สนิทเพราะจะฝันได้ทุกคืนฝันเป็นเรื่องเป็นราว (เอาไปทำหนังหรือละครได้หลายเรื่องเลยค่ะ) จะลองนำ Trick ไปลองทำดูค่ะ อยากตื่นโดยไม่ต้องพึ่งนาฬิกาปลุก(ขนาดนาฬิกาปลุกยังไม่ตื่นเลย)
  • (หนูขอสารภาพ)ขออภัยอีกครั้งที่อาจารย์เขียน Trick tag ใน 3 นาที แบบผู้หญิง ผู้หญิง ไปแล้วแต่พอดีช่วงนั้นหนูเข้า net ไม่ได้ เลยไม่ทราบ พอเข้าได้หนูก็ส่ง tag หาอาจารย์เลย(ไม่ได้ดูให้ดีซะก่อน)

สวัสดีค่ะ อาจารย์กาเหว่า ถ้าลองเริ่มจากการตื่นนอนให้ตรงเวลาสักพัก ต่อไปจะฝึกตัวเองได้ง่ายค่ะ...ที่ต้องฝึกมาอย่างนี้เพราะว่าเมื่อก่อนนอนเวรคุมคลอดทั้งคืน ได้นอนน้อยก็จะใช้วิธีคำนวณเวลาคลอดแล้วเข้าไปนอน กะเวลาตื่นให้พอดีน่ะค่ะ เลยติดเป็นนิสัยว่าจะกะเวลาตื่นไว้ก่อน..อาจจะไม่จำเป็นสำหรับทุกคนหรอกค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณครูตุ๊กแก

ไม่ต้องขออภัยหรอกค่ะ ดีใจที่คุณครูตุ๊กแก trick tag ค่ะ เพราะว่าหลายๆเรื่องไม่เคยบอกใครมาก่อน ถ้าเป็นประโยชน์ก็ดีใจแล้วค่ะ

เวลาฝันลองจดไว้ไหมคะ....มีเวลาลองเอามาเชื่อมโยงกับชีวิตดู..น่าสนุกดีค่ะ

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท