"แค่ 1 เดือน" ผมได้อะไรมากมายจากที่นี่ gotoknow


13 กุมภาฯ เป็นวันแรกที่ผมรู้จัก Web นี้ จนถึงวันนี้ 13 มีนาฯ ผมได้อะไรมากมายจากที่นี่ครับ...

           ผมเป็นคน ๆ หนึ่งที่ใช้เวลาในแต่ละวันหมดไปกับการท่อง Internet เข้า web โน้น web นี้ ดูโน่น ชมนี่ ไปเรื่อยเปื่อย จนมาวันหนึ่งผม search หาข้อมูลใน google แล้วก็เจอ web นี้ gotoknow

           ตั้งแต่วันนั้นผมใช้เวลาส่วนใหญ่ในโลก internet ของผมหมดไปกับที่นี่ มาถึงวันนี้ครบ 1 เดือนพอดี ผมเลยถามตัวเองว่าผมได้อะไรจากที่นี่บ้าง คำตอบคือ... 

            ที่นี่...ผมมีโอกาสได้แลกเปลี่ยนมุมมองในเรื่องต่าง ๆ กับบุคคลในหลากหลายอาชีพ...

            ที่นี่...ผมได้ต่อยอดความรู้ต่าง ๆ มากมายทั้งเรื่องที่ผมเคยรู้มาก่อนและบางเรื่องผมเพิ่งเคยรู้จากที่นี่...

             ที่นี่...ผมได้มีโอกาสเขียนในสิ่งที่ผมรู้ ได้เล่ามุมมองและประสบการณ์ดี ๆ ของผม...

             ที่นี่...ผมได้รู้จักเพื่อนใหม่ที่แวะเวียนมาทักทาย แลกเปลี่ยนมุมมองกันในหลาย ๆ เรื่อง...

             ที่นี่...ทำให้ผมรู้ว่าในโลกไซเบอร์ก็มีมิตรภาพดี ๆ และความจริงใจอยู่เหมือนกัน...

 

ขอบคุณ gotoknow และทุก ๆ มิตรภาพดี ๆ ที่นี่ครับ...

คำสำคัญ (Tags): #gotoknow
หมายเลขบันทึก: 83787เขียนเมื่อ 13 มีนาคม 2007 19:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (52)
  • เพราะคุณเป็นคนดีถึงได้มีโอกาสดีๆมาเจอคนดีๆในชุมชนดีๆ แห่งนี้ครับ จงรักษาความดีไว้ตลอดไปครับ ขอเป็นกำลังใจ สำหรับสังคมแห่งความดีงามครับ
  • ผมก็โชคดีที่ได้มีโอกาสเจอคุณในนี้ครับ

เคยอ่านเจอในหนังสือของท่านพุทธทาสค่ะ...แต่จำไม่ได้แล้วว่าคือเล่มไหน...

"เพราะเราเฝ้ามองแต่ความดีในตัวบุคคล...เราจึงเจอแต่คนดีดี"...ค่ะ...

(^_____^)

กะปุ๋ม

ขอบพระคุณค่ะคนดี  ในที่สุดเราก็รู้จักกัน  มีน้ำใจและเป็นกัลยาณมิตรG2K 

ขอบคุณทุกคนอีกครั้งครับ...

อีอย่าง...ผมมีโอกาสได้รู้วิธีการทำงาน ลักษณะงาน วิธีคิดของหลาย ๆ ท่าน ที่สำคัญสามารถนำมาปรับใช้กับตัวผมได้ด้วย...

ขอบคุณครับ คุณเม้ง P คุณ Ka-Poom P และ คุณหนิง P...สำหรับมิตรภาพดี ๆ ครับ..

ขอบคุณครับ...ดร.จันทวรรณ P...

ผู้อยู่เบื้องหลัง "ชุมชนแห่งการเรียนรู้" ที่นี่...

ที่นี่เป็นสังคมเปิด การทำงานอาจจะมีปัญหาและอุปสรรคบ้าง ขอให้อดทนและมุ่งมั่นทำต่อไปนะครับ...

เป็นกำลังใจให้ทีมงาน gotoknow ทุกท่านครับ...

มิตรภาพมากมาย คงจะไม่ได้อยู่แต่ในเฉพาะโลกไซเบอร์เท่านั้นนะครับ

แน่นอนครับ...คุณย่ามแดง P...

คงได้มีโอกาสได้เจอหน้าค่าตากันแน่ ๆ ครับ...

 หวัดดีค่ะ สงกะสัยว่าเราจะเป็นเพื่อนร่วมรุ่น  เพราะปิ๊กก็  1 เดือนพอดีค่ะ  : )

 

หวัดดีครับเพื่อนร่วมรุ่น...

ภาพน้องหมาน่ารักครับ คาดว่าน่าจะอายุ 1 เดือน...

ผมก็แวะไปอ่านบันทึกของ คุณจินตนา  P อยู่บ่อย ๆ ครับ...

รู้สึกเช่นเดียวกันครับ...

 

 สวัสดีค่ะ..

ที่นี่..มีเพื่อน

ที่นี่..มีความรู้

ที่นี่..มีความคิดเห็น

ที่นี่...มีสิ่งที่แตกต่าง

.....มิตรภาพที่ดีมีให้เสมอค่ะ.....

ผมยังไม่ครบ 3 เดือนเลย...แต่ก็ยืนยันว่า

โลก G2K  สอนให้รู้ว่า "โลกไม่เงียบเหงา  เพราะยังมีคนให้เราได้คิดถึง"

ถือเป็นผลผลิตสมดังเจตนารมณ์ ของ G2K ครับ

สวัสดีค่ะคุณ Direct

อ่านแล้วยิ้มชื่นกับมิตรภาพ  ความผูกพันที่แต่ละคนมีให้ซึ่งกันและกันตลอดมา..

และ " ขอบคุณสำหรับมิตรภาพ ความคิดเห็นและกำลังใจ " ที่คุณ Direct ส่งมาให้อย่างสม่ำเสมอเช่นเดียวกันค่ะ

อ่านบันทึกนี้แล้ว เหมือนร่างกายได้หลั่งสารแห่งความสุข(Endorphine) ^__^

ขอบคุณสำหรับบันทึกแห่งมิตรภาพ ค่ะ

อ้อ.. เคยอ่าน บันทึกนี้ ของน้องเจษฎา ได้เขียนความประทับใจเกี่ยวกับกิจกรรม Tag ของชุมชนแห่งนี้ไว้ โดนใจเหมือนกันค่ะ ^__^

ขอบคุณครับ...คุณ IS P และคุณ ทา ยุ P...ที่แวะมาทักทาย...

ยินดีและดีใจครับที่ได้เจอกันที่นี่...

คุณก็คือ หนึ่งในมิตรภาพของผมครับ คุณ
P

ครับ คุณสมทรง P...

ที่นี่มีเพื่อน มีความรู้ มีความคิดเห็น มีสิ่งที่แตกต่าง เพราะที่นี่คือชุมชนแห่งการเรียนรู้ครับ...

ขอบคุณครับที่ร่วมแบ่งปันมิตรภาพดี ๆ ...

ครูอ้อยล่ะคะ..พอที่จะเป็นเพื่อนด้วยหรือเปล่าคะ

อิอิ...ขำขำขำ

อ่านบันทึกนี้แล้ว ต้องขอขอบคุณสมาชิกทุก ๆ ท่านค่ะ ที่มีส่วนร่วมกับ Gotoknow มาโดยตลอด

และขอบคุณ คุณ

   P Mr.Direct  มากค่ะ

ครับ...คุณแผ่นดิน P....

แค่มีคนให้คิดถึง...แค่นี้ก็สุขใจแล้วครับ...

คุณกัมปนาท P...

ครับ...บรรลุวัตถุประสงค์ทุกประการ...

ขอบคุณนะครับ...

ครับ...คุณเบิร์ด P...

การได้มาอ่าน แวะเวียนเข้ามาทักทายกัน ทำให้เกิดความคุ้นเคยกันมากขึ้น...

 เพราะแต่ละบันทึกย่อมสะท้อนแนวคิดและมุมมองของผู้เขียนครับ...

ขอบคุณนะครับ...

ดีใจครับ...ที่บันทึกนี้ทำให้คนอ่านมีความสุข...

ขอบคุณเช่นกันครับ คุณ lioness P...

ขอบคุณในมิตรภาพครับ...คุณเอก P...

แล้วจะหาเวลาสะดวก ๆ ไปพักผ่อนสักทริปครับ...

เป็นเกียรติมาก ๆ ครับ ครูอ้อย P...

ผมได้รับอะไรดี ๆ จากบันทึกของครูอ้อยเยอะครับ...

เป็นมุมมองของผู้ใหญ่ใจดี ที่มาแบ่งปันประสบการณ์ดี ๆ ครับ...

ขอบคุณมากครับครูอ้อย...

น้องมะปรางเปรี้ยว P...ผู้ประสานงาน gotoknow...

ขอบคุณเช่นกันครับ...เป็นกำลังใจให้ทำงานต่อไปครับ...

P
 
ผมมีความลับจะบอก  ที่จริงผมกับคุณเป็นเพื่อนร่วมรุ่นปีเดียวกันครับแต่กลับไปดูวันลงทะเบียนบล็อคของผมจะรู้ว่า   มันนอนหลับสนิท ๘ เดือนเต็มๆ   คือว่ามีพี่ใจดีเขาสมัครให้แล้วผมก็พยายามทำ  เข้า  เขียน  โทรปรึกษา  หมดเงินไปก็เยอะผมหมดแรงเมื่อเริ่มต้นปี  คือแบบว่าสัญญาจะทำอะไรที่ค้างคาใจผมนั่งอดทนเต็มที่อิจฉารุ่นพี่ที่วาดลวดลายกันเขียนบล็อค  ได้แต่อ่านๆๆๆ  รู้ว่ามีองค์ความรู้ทุกอรรถรสอยู่ที่นี่(รวมเป็นแกงโฮ๊ะที่อร่อยที่สุด)   "ผมล้วงกระเป๋าซ้าย  ย้ายมากระเป๋าขวา  หาเงินไม่มี  แต่เมื่อผมเปิดโกทูโนผมเจอคุณ  จึงรู้ว่า  ผมเป็นคนรวย" มีเพื่อน  มีพี่  มีน้อง  มีครูบา   อาจารย์ อีกต่างหาก  ขอให้มิตรภาพยั่งยืนยาว

 

ครับ...คุณ TAFS P...

ยินดีและดีใจครับที่มีเพื่อนร่วมรุ่นอีกคน...

ที่นี่อบอุ่นครับ มีทั้งเพื่อนร่วมรุ่น รุ่นพี่ รุ่นน้อง ครู อาจารย์ ครับ...

ขอบคุณครับ...

คุณ

P

และคุณ TAFS P...

เรียนเชิญที่ http://gotoknow.org/blog/km-sabai/83832 หน่อยครับ อยากจะแลกเปลี่ยน ประเด็นนี้...

ผู้เขียนเป็นแพทย์และเป็นน้องที่ผมสนิทครับ

ครับ...คุณเอก P...

เข้าไปแลกเปลี่ยนเรียบร้อยครับ....

P
ขอบคุณมากครับ ผมตามไปอ่านแล้ว...ข้อคิดเห็นดีมากเลยครับ

แบบนี้เองครับ คือ การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ทั้งเป็นวิธีคิด และมุมมองผ่านประสบการณ์

เยี่ยมมากครับ

ปกติผมกับน้องก็ปรึกษากันผ่านทางโทรศัพท์ เราคุยกันได้นานครับ โดยการตั้งประเด็นเป็นประเด็นๆไป

ว่างๆคุณไปเที่ยวที่ปาย คงมีโอกาสได้เจอและคุยกันนะครับ

สวัสดีค่ะคุณ direct

         สำหรับมิตรภาพต่าง ๆที่มีใน g2k คงทำให้เราได้เรียนรู้ ต่อยอดความรู้ และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ กัน ซึ่งราณีก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ได้อะไรมากมายจาก blog ขอบคุณนะค่ะที่คุณ directคิดเห็นเหมือนราณีเช่นกัน

ยินดีครับ...คุณเอก P...

ขอบคุณครับ...คุณราณี P...

ผมว่าทุกคนที่นี่คงคิดอย่างผม อย่างคุณราณีเหมือนกันครับ...

  • ตามอ.ราณีมาค่ะ  ยินดีที่ได้มีโอกาสลปรร.กับคุณเช่นกัน
  • ยังจำได้กับครั้งแรกที่เข้ามาอ่านเรื่องการบริจาคเลือดค่ะ
  • หว้าเข้ามาได้ 3 เดือนแล้ว  ที่นี่เป็นมากกว่าการเข้าเว็บทั่่วไป  เราจะได้พบมิตรภาพมากมาย
  • อย่างเช่นวันนี้ที่พิษณุโลก  ได้มีโอกาสพบ blogger จากพิษณุโลก  เพชรบูรณ์  ทั้งๆที่เราเพิ่งจะเจอกันครั้งแรก  แต่เหมือนสนิทสนมกันเป็นปี
  • ภูมิใจเช่นกันค่ะที่ได้มาเป็นสมาชิกของ gotoknow

ขอบคุณครับ อ.ลูกหว้า P...

ผมเข้ามาครั้งแรกเจออาจารย์ลูกหว้ากับรูปนี้ หลังจากนั้นเปลี่ยนรูปไปครั้งหรือสองครั้ง แต่สุดท้ายกลับมาที่รูปนี้...

ผมว่ารูปนี้โอเคสุดครับ...

 

อ่านแล้วยิ้ม ยิ้มค่ะ ขอบคุณบันทึกดีๆของคุณMr.Direct แทนใจใครๆหลายๆคนใน GotoKnow ค่ะ พี่อยู่ในโลก GotoKnow มาได้ปีกว่าๆแล้ว จำไม่ได้ นับไม่ถ้วนว่าได้อ่านบันทึกบอกเล่าความรู้สึกเช่นนี้มากี่บันทึกแล้ว รวมทั้งที่ตัวเองก็เขียนค่ะ เป็นความรู้สึกคล้ายคลึงกัน แต่พวกเราทุกคนก็เขียนได้แบบที่ไม่มีใครเหมือนกันเลยค่ะ น่าแปลกด้วยว่า บันทึกเรื่องนี้จะมีคนเข้ามาแลกเปลี่ยนกับเราเยอะมากจนน่าประหลาดใจค่ะ เพราะเมื่อเรา"ใส่ใจ"ลงไปในบันทึก เราก็มักจะ "ได้ใจ"กลับคืนมามากมายค่ะ

ยินดีที่ได้รู้จักคุณ Mr.Direct และสุขสันต์วันครบรอบ 1 เดือนกับ 2 วันนะคะ

ครับ พี่โอ๋-อโณ P...

ผมอ่านที่พี่เขียนก็อ่านไป ยิ้ม ไป เหมือนกันครับ...

รู้สึกดีที่ได้เขียนบันทึกนี้ และก็รู้สึกดีที่ได้เข้ามาอ่านในสิ่งที่ทุก ๆ คนเขียนตอบเหมือนกันครับ...

ขอบคุณนะครับ....

มาเยี่ยม...

ขอชื่นชมคุณที่มีอายุครบเดือนเศษนะครับคุณ

P

นับจากวันที่เราคุยกันล้วนอยู่ในลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา...ในบันทึกไหนแล้วนะ...จนผมรู้ว่าคุณเกิดอยู่แถวนั้น...ก็เป็นสายใยเข้ามา ลปรร. กันและกัน...ตลอดมา เป็นสิ่งที่ดีครับ

ช่วงนี้ผมขึ้นธรรมมาสก์แสดงธรรมเพลินเลยไปท่องเที่ยวได้ไม่ค่อยไกล..ฮา ๆ เอิกๆ..

 

ขอบคุณครับ อาจารย์ umi P ที่เข้ามาเยี่ยมเยียนกันบ่อย ๆ ตลอด 1 เดือน...

บันทึกแรกที่เจอกัน เป็นบันทึกที่พูดถึงเกาะยอครับ เพราะเวลาผมกลับบ้านต้องผ่านเส้นทางนั้นครับ...

รักษาสุขภาพด้วยนะครับอาจารย์...

ตามมาร่วมร่วมฉลองครบรอบ๑เดือนด้วยคนครับคุณดิเรก

มาช้าหน่อยเพราะต้องตีรถมาจากยะลา(เสียเวลาแกะตะปูเรือใบด้วยนะ..)

ผมก็เป็นสมาชิกเมื่อ๑๐ก.พ.นี่เองครับ. 

สวัสดีค่ะ คุณ direct

       ยินดีด้วยคะ สำหรับช่วงเวลา 1 เดือน กะอีก 3 วัน  หวังว่า มิตรภาพเช่นนี้ คงจะไม่มีวันสิ้นสุดนะคะ

ขอบคุณครับ...คุณอัสสะกอมี P...

ถึงมาไกลแต่มาด้วยใจ ปลื้มครับ....

เป็นสมาชิกไล่เลี่ยกันเลยครับ ยินดีมาก ๆ ครับ...

ขอบคุณครับ...คุณรัตติยา P...

ครับ...มิตรภาพดี ๆ ย่อมอยู่ได้ยาวนานครับ...

เช่นกัน

อย่างหนึ่งที่นุชได้เข้ามา  รู้สึกสนุกที่เขียน  รู้สึกดีที่ได้ปล่อย  รู้สึกดีที่อ่าน  รู้สึกซาบซึ้งต่อ  ผู้คิดเวปนี้  ขอบคุณ  คุณที่คิด  เป็น  มนุษย์แห่งยุคนี้ที่ต้อง  เอาเยียงเอาอย่าง    เขาให้  ให้  ให้ 

ขอบคุณคะ  และแวะมาทักมาทาย 

 

ครับ...คุณ nuch P...

ทุกคนเข้ามาที่นี่เพื่อเขียน เพื่ออ่าน เพื่อแลกเปลี่ยน และสิ่งที่ทุกคนได้กลับไปคือมิตรภาพและความสุขครับ..

ขอบคุณนะครับที่แวะมาทักมาทาย...

ดีใจที่ได้มิตรภาพ ทุกคนจริงใจที่จะแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ ..ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

ดีใจและยินดีเช่นกันครับ ครูแอน P...

ผมว่าความงดงามของที่นี่ก็คือความจริงใจที่จะแลกเปลี่ยนและเรียนรู้กันครับ...

ขอบคุณนะครับ...

ตามมาอีกรอบแล้วคะกลับบันทึกสุด Hot ดีใจค่ะที่ได้รู้จักจะติดตามผลงานนะค่ะ

คงต้องขอบคุณอีกครั้งครับ คุณราณี P...

ทุกคนมีความรู้สึกเหมือนกันครับ ที่จะเข้ามาแลกเปลี่ยนและเรียนรู้กันที่นี่...

ดีใจที่ได้รู้จัก(อีกครั้ง)เช่นกันครับ...

มีความรู้สึกว่าเห็น
P
แวะเวียนเข้าออกบันทึกโน้นนี้มาตั้งนานแล้ว เพิ่งจะ 1 เดือนกับ 5 วันเองหรอค่ะ....มาฉลองวันครบรอยบ 1 เดือนไม่ทันค่ะ...ขอโทษด้วยนะค่ะ

ขอบคุณครับ พี่ peaw P...

ครับ...ผมก็เข้ามาอ่านบันทึกโน้น บันทึกนี่ไปเรื่อยครับ เลยดูเหมือนเข้ามานานแล้ว แต่จริง ๆ แล้ว วันนี้ ก็ 1 เดือนกับ 5 วันพอดีครับ...

ขอบคุณมาก ๆ ครับ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท