นายครับ...ฟังผมด้วย


   

วันนี้นึกอยากจะอ่านดีๆมีสาระให้ชีวิต เลยหยิบหนังสือ “The Art of Leadership” ผู้นำหลายมิติ ของม.ล.ชัยวัฒน์ ชยางกูร มาอ่านใน Part ที่สาม ว่าด้วย The Matter of Relationship  มีเรื่องหนึ่งรู้สึกโดนใจ คือ นายครับ...ฟังผมด้วย ขอตัดตอนบางส่วนมาเล่าสู่กันฟังค่ะ

          ...นายไม่เคยพูดถึงลักษณะงาน  ผมเสียอีกต้องเดินไปหานายและเล่าให้ฟัง  นายเห็นด้วยบอกว่าดี ความคิดดีเยี่ยมตั้งทีมงานมาช่วย รับผิดชอบร่วมกันหลายคน ทำให้งานผมค่อยๆขยับทำท่าว่าจะดี เช้าวันหนึ่งนายทำหน้าเครียดบอกว่า ผู้ถือหุ้นคนหนึ่งที่เป็นญาติกับนายบอก  ให้  ถอย.......แล้วช่วยมาดูงานอื่นดีกว่า ผมเป็นลูกน้องก็ต้องเชื่อนาย เงินนายนี่ครับ  นายบอกว่างานที่อยากให้ทำจะเป็นงานใหม่ที่น่าสนใจ เพราะกำไรอาจจะเยอะและเสี่ยงน้อย ผมก็ลุยเลยครับ เพราะอยากโชว์ผลงานให้นายเห็น ผ่านมาอีก 6 เดือน นายบอกมีงานใหม่น่าทำขอให้เปลี่ยนอีก ผมพยายามถามถึงความคาดหวัง นายบอกลุยไปเถอะทำให้ดีที่สุด ผมก็ลุย  ผมอยากจะบอกนายว่าผมเหนื่อยเหมือนมั่วๆไม่มีจุดหมาย อยู่ไปวันๆไม่รู้ว่าวันพรุ่งนี้นายจะเปลี่ยนความคิดอีกหรือไม่  ญาติของนายที่ว่ารวย แต่บริหารงานไม่เป็นจะมาประกบนายอีกหรือเปล่า....

ทายซิคะว่าบทสรุปของ ผม คนนี้ ในเรื่องนี้เป็นอย่างไร

คำสำคัญ (Tags): #kku#uac#บริหาร#ผู้นำ
หมายเลขบันทึก: 82900เขียนเมื่อ 9 มีนาคม 2007 20:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2015 12:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
วันนี้นึกอยากจะอ่านดีๆมีสาระให้ชีวิต (อ่านอะไรเอ่ย?) ผลสรุปของ "ผม" คงลาออก ใช่มั้ยค่ะ หรือไม่ก็กลายเป็นเจ้าของบริษัทเอง.....ตอบมากกว่า 1 ข้อ เผื่อจะถูกซักข้อ...อิอิอิ
  P อาจารย์แป๋วคะ - -
  • ถูกแต่ไม่ 100 % ค่ะ

                 

paew: เจ๋งมี k-best answers ด้วย :-)
อืมม์ ใบ้ แบ๊ะ แบ๊ะ ด้วยซิค่ะ....อ้อ..มีรางวัลรึปล่าวค่ะ....คุณวีร์..ทำไมไม่ทายบ้างละค่ะ เผื่อจะได้รางวัลจากคุณน้อง....ยิ้ม ยิ้ม
  • อิอิ...รางวัลอารายดีน๊า
  • ถ้าทายถูกเลี้ยงส้มตำมื้อหนึ่งค่ะ
  • คุณวีร์ สนใจไหมคะ
กฤษณามาเอารางวัลค่ะ..ขอทายว่าเธอคงทำใจตามนายไปสักระยะ...พอรู้งานหมดแล้วก็ไปทำงานที่ชอบๆตามใจตัวค่ะ...มา..ส้มตำหนึ่งครกค่ะคุณน้อง....
P อาจารย์ติ๋วคะ
  • เกือบๆค่ะ  แต่ยังไม่ถูก
  • สงสัยต้องเลี้ยงน้องแทนแล้ว
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท