บรรยากาศ peer assist ที่พุทธชินราช


ผมว่าได้บรรยากาส สุดๆครับ (ประทับใจตั้งแต่แรกเจอ
   

    ภาพบรรยากาศ ที่ PCU เมือง รพ.พุทธชินราช  กับการต้อรับที่อบอุ่นมาก กับทีมงานกว่า 30 ท่าน เพราะทีมธาตุพนมเราไปถึง 24 คน จากทุก PCU และ สอ. (เค้าเรียกว่าจับคู่แลกเปรี่ยนกันได้อย่างเต็มที่)

     ในวันแรก(11/1/50) ทั้ง 2 ทีมแบ่งสีกันด้วยเสื้อทีมสีกรมท่า และทีเหลือง อย่างชัดเจน

     บรรยากาศดูจากสีหน้าท่าทาง ก็รู้นะครับว่า สนุกมากตั้งแต่การแนะนำตัวด้วยรหัสพิเศษ 100 หรือ 000 ดีน้า(ตามอ่านในบันทึกฉบับเต็ม)คลิก

   
   
 นพ.นิพัธ กิตติมานนท์ กล่าวต้อนรับและแนะนำกระบวนการ perr assist และความสัมพันธ์อันดีทั้ง 2 ทีม แม้จาอยู่คนละภาค  พีโต้ง ลัดดาวัลย์ ทำหน้าที่เป็นคุณอำนาย ในการทำกิจกรรมครั้งนี้ครับ
   
   
 คุณปรีชา บุคลลต้นแบบของ PCU บ้านกร่าง และกลายเป็นบุคลลต้นแบบที่ทางทีม ธาตุพนมประทับใจมาก ด้านแนวคิดการทำงานร่วมกับชุมชน  พี่อ้อใหญ่ (ที่นี่มี 3 อ้อ จึงต้องระบุขนาด) เล่าเรื่องทุกเรื่องได้อย่างน่ารัก ถึงรายละเอียด (ถึงพริกถึงขิง) พร้อมมุข ต่างๆที่แพรวพราว ตลอดกิจกรรม รวมทั้งร้องเพลงขณะพักด้วย ทำให้สนุกสนานมากครับ
   
   

 ภาพที่ทีมธาตุพนม เยี่ยมชมสถานที่ปฏิบัติงานจริง ทั้งใน PCU เมือง และที่ ท่าโพธิ์

 
   
 ภาพถ่ายร่วมกันที่ PCU ท่าโพธ์ ซึ่งที่นีเราได้พบ อสม. ที่มาแนะนำการทำกิจกรรม ร่วมกับทีม PCU ซึ่งเป็นการทำงานด้วยใจ ไร้ค่าตอบแทน (แต่สิ่งที่ได้มากกว่า คือความสุข และควาภูมิใจ)   
   
   
 ภาพนี้เป็นภาพสุดท้าย ที่ผมถ่ายจากรถตู้ ขณะที่รถเคลื่อนออกจากพุทธชินราช ทุกท่านต่างโบกมือ ส่งเสียงลำลากัน ผมว่าได้บรรยากาส สุดๆครับ (ประทับใจตั้งแต่แรกเจอ จนลาจาก)  
คำสำคัญ (Tags): #peer_assist#พุทธชินราช
หมายเลขบันทึก: 82652เขียนเมื่อ 8 มีนาคม 2007 14:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
 เห็นภาพแล้วชวนให้คิดถึงบรรยายกาศการแลกเปลี่ยนในวันนั้น และเป็นการทำ peer assist ที่เป็นกลุ่มใหญ่มากแต่ก็สามารถได้แลกเปลี่ยนกันอย่างครบถ้วน คือได้พูดทุกคน สนุกและได้สิ่งดีๆมากมายไปต่อยอดการพัฒนา  ประทับใจค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท