อารมณ์ความรู้สึกและสิ่งที่เปลี่ยนไปในสิบวันที่ผ่านมา


สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ สิ่งที่อยู่ภายในจิตใจของคนทั้งหลายที่ผมสัมผัสได้ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นความคิดดีๆ ที่ได้จากทีมงานของสคส. จากทีมของ กพร. และจากทีม KnowledgeVolution

        ห่างหายไปหลายวันครับ . . . ช่วงนี้เป็นช่วงที่ผมคิดสร้างสรรค์เรื่องงานได้ค่อนข้างมาก . . . ไม่ได้หมายความว่าเกิดคำตอบดีๆ ขึ้นมาในสิบวันนี้นะครับ . . . แต่สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือผมรู้สึกว่า ไฟในใจ เริ่มลุกโชติช่วงขึ้นมา เกิดแรงปรารถนา (Passion) อยากที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรมให้กับสิ่งที่ทำอยู่ในปัจจุบันยิ่งขึ้น

        ผมมองว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ เป็นผลพวงมาจากการที่ สคส. ได้มีการพูดจากันในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา (ดูบันทึกที่นี่) ผนวกกับแนวคิดที่ผมได้รับมาจาก Prof. Edvinsson ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ (ดูบันทึกที่นี่) . . . รู้สึกว่าท่านเป็น ตัวป่วน มากวนทำให้ผมได้คิด ทำให้ผม เครื่องติด เรื่อง KM อีกครั้ง มีแรงเล่นบท ตัวป่วน ในการประชุมต่างๆ ได้เป็นอย่างดีตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ ไม่ว่าจะเป็นการประชุม Weekly Meeting ของสคส. การประชุมร่วมกับ กพร. (เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา) หรือแม้แต่การประชุมกับ ดร. ธวัชชัย และ ดร. จันทวรรณ ในวันนี้ก็ตาม

        ผม รู้สึก ว่าสิ่งดีๆ อีกมากมายกำลังจะเกิดขึ้น . . . ผมมั่นใจอย่างนั้นครับ . . . มีเหตุปัจจัยอะไรหรือ? . . . มีแน่นอนครับ สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ สิ่งที่อยู่ภายในจิตใจของคนทั้งหลายที่ผมสัมผัสได้ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นความคิดดีๆ ที่ได้จากทีมงานของสคส. จากทีมของ กพร. (รวมทั้งของท่านเลขาธิการ กพร.) และจากทีม KnowledgeVolution . . . และที่สำคัญที่สุดก็คืออารมณ์ความรู้สึกที่เกิดขึ้นในตัวผม

        . . .ไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นผลพวงที่เกิดจากการฝึกรู้สึกตัวมากขึ้น หรือว่าอาจจะเป็นปิติสุขที่เกิดจากการได้เข้าไปอธิบายให้หลายหน่วยงานได้เข้าใจในเรื่อง KM . . .  จริงๆ แล้วผมเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นเพราะสาเหตุอะไรกันแน่? รู้เพียงแต่ว่านี่คือการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น!   
หมายเลขบันทึก: 81442เขียนเมื่อ 1 มีนาคม 2007 20:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีค่ะ ท่าน beyondKM

  • ไม่จำเป็นต้องรู้ว่า  เป็นเพราะสาเหตุอะไรกันแน่? รู้เพียงแต่ว่านี่คือการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น!   ....กับความรู้สึกของอาจารย์..ความลิงโลดใจเกิดขึ้นแล้ว....แสดงว่าอาจารย์เห็นอะไรดีๆแน่ๆเลยค่ะ.....
  • เท่านี้ก็เพียงพอแล้วที่จะพาพวกเราก้าวเดินต่อไปอย่างมีความสุขค่ะ...
  • (สงสัยอาจารย์จะพาพวกเราวิ่งอีกแล้ว...เร็วๆพวกเรา....เตรียมวอร์มร่างกายไว้ได้ค่ะ)
  • ดิฉันเองก็เห็นพวกเราในblogพยายามที่จะช่วยกัน...เรียนรู้ร่วมกัน...แลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน....ให้กำลังใจกันในการแก้ปัญหาในblogที่เกิดขึ้นค่ะ....
  • ความประทับใจที่เห็นให้ความรู้สึกกับดิฉันไม่แตกต่างจากอาจารย์ค่ะ
  • ดีใจค่ะที่อาจารย์มีความรู้สึกดีๆ มีกำลังใจ ไฟในตัวลุกโชนขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง 
  • คงเป็นเพราะช่วงนี้ อาจารย์ได้ถ่ายทอดวิทยายุทธ์ต่างๆให้แก่กัลยาณมิตร KM ในภาคส่วนต่างๆ มังคะ
  • ขอบพระคุณอาจารย์ที่ได้มาถ่ายทอดวิทยายุทธ์ เรือง หลุมดำ KM ให้แก่ จนท.กรมฯ เมื่อวันที่ 28 ก.พ.
  • มีเสียงสะท้อน...ชื่นชมอาจารย์มากเลยค่ะ....
   เหลียวหน้า แลหลัง แล้วเห็นสิ่งที่หวังมีทางเป็นได้ ก็เกิดความมั่นใจ ก่อให้เกิดฉันทะ อันเป็นเครื่องนำทางที่สำคัญ .. มั่นใจว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในใจอาจารย์จะต้องแปรเปลี่ยนเป็นความจริงภาคปฏิบัติ ให้ได้สัมผัสกันในไม่ช้าครับ

ขอบคุณกัลยาณมิตรที่มีส่วนทำให้เครื่องผมติดตลอดเวลา ที่ผ่านมาถือว่าเป็นธรรมดาที่ "ติดบ้าง ดับบ้าง" ไปตามธรรมชาติครับ

ขอบคุณท่านอาจารย์ Handy คุณจี๊ และคุณกฤษณา มากครับสำหรับกำลังใจที่มีให้ผมเรื่อยมา

ข่าวดีจริงๆค่ะ   มาให้กำลังใจและติดตามผลงานค่ะ

  • จะรอฟัง (อ่าน) ความคิดดี ๆ จากอาจารย์ครับ
  • จะพยายามรับสิ่งที่อาจารย์จะส่งต่อไปครับ แต่ก็ไม่แน่ใจว่า จะมี Sensing พอที่จะรับได้แค่ไหน ?
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท