การพัฒนางานบริการสุขภาพระดับปฐมภูมิ


ชาวเวชกรรมสังคม รพ.หาดใหญ่จะมาร่วมใจกันพัฒนางานบริการ

 วันนี้ 28 กพ.2550 เวลา 14.00 น. ที่ห้องประชุมชั้น 2

นพ.พณพัฒณ์  โตเจริญวาณิช  หัวหน้ากลุ่มงานเวชกรรมสังคม ( สมญา หมอโต๊ะ  คลินิคเวชฯ) เป็นคุณอำนวยนำทีมพยาบาลคลินิค -เวชปฏิบัติครอบครัวถอดบทเรียนการพัฒนางานบริการสุขภาพระดับปฐมภูมิ

สรุปการประชุมคณะทำงานการจัดประชุมเรื่อง การพัฒนาบริการปฐมภูมิสู่ความเป็นเลิศ29 มีนาคม 2550ห้องประชุมคลินิกเวชปฏิบัติครอบครัวประธานได้สอบถามความก้าวหน้าในการติดต่อประสานงานการจัดประชุมจากฝ่ายต่างๆสรุปได้ดังนี้ด้านทีมวิทยากรทีมวิทยากรที่ อ.อุไรวรรณ  สุวรรณวงค์  ติดต่อมี 4 คน ทราบชื่อและให้ออกหนังสือเชิญ  2 ท่านคือ
  1. อ.อุไรวรรณ  สุวรรณวงค์  กองกิจการนักศึกษา  มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
  2. อ.บดินทร์  คล้ายมณี  รองคณบดีคณะศึกษาศาสตร์  สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตยะลา
คุณแพรวพรรณ ได้ทำหนังสือเชิญแล้วอยู่ระหว่างเสนอ ผอก.ลงนาม  ตารางการอบรมมีการปรับปรุงเล็กน้อยดังเอกสารที่แนบประเด็นที่ต้องติดตาม confirm วิทยากรหัวข้อการพัฒนาบุคลิกภาพ กับ อ.อุไรวรรณ ด้วยหากไม่ได้คุณชาลินี จะติดต่อคุณแตง ฝ่ายพัฒนาบุคลากร รพ.กรุงเทพหาดใหญ่ด้านอาหารสถานที่คุณชาลินี คุณฉันทนา  ติดต่อโรงแรมหาดแก้วรีสอร์ท  สำรองห้องพัก ไว้ 30 ห้อง  อาหารว่าง 4 มื้ออาหารกลางวัน 2 มื้อ  และอาหารเย็นวันที่ 21 เม.ย.50 1 มื้อ ดังใบเสนอราคาที่แนบมาประเด็นที่ต้องติดตาม ประสานกับโรงแรมเรื่องโสตทัศนูปกรณ์ที่ต้องใช้  มี Projecter  computer  เครื่องฉายแผ่นทึบหรือแผ่นใส ไมโครโฟนไร้สาย 4  ตัว  การจัดห้องในแต่ละช่วงตามกิจกรรมของวิทยากร ขอกระดาษปากกาสำหรับผู้เข้าประชุม  และรับจัดหาของที่ระลึกแด่วิทยากร 6 ชิ้น และของรางวัลสำหรับผู้ร่วมกิจกรรม สมทบกับที่มีอยู่แล้ว  คุณสิริวรรณ เสนอเรื่องเสื้อยืด ราคา 35บาท/ตัว ให้ผู้เข้าประชุมทุกคนที่ประชุมเห็นด้วยแต่รอปรึกษาเรื่องเงินสนับสนุนจัดห้องพักตามที่ได้รับแจ้งจากฝ่ายประชาสัมพันธ์ฝ่ายทะเบียนคุณจิราภรณ์ จ. รับเรื่องการทำป้ายชื่อผู้เข้าร่วมประชุม จัดเตรียมการ์ดความดี ใบลงทะเบียนผู้เข้าประชุม  โดยประสานข้อมูลจากฝ่ายต้อนรับ(คุณสุนันทา)ประเด็นที่ต้องติดตาม หากทำทะเบียนรายชื่อผู้เข้าร่วมประชุมเสร็จแล้วให้สำเนาให้ฝ่ายยานพาหนะ 1 ชุด  ให้วิทยากร 1 ชุดฝ่ายประชาสัมพันธ์ต้อนรับคุณประณีต คุณสุนันทารับมอบหมายในการดูแลต้อนรับวิทยากร  และประสานเรื่องการเดินทางไป-กลับ ของวิทยากรประชาสัมพันธ์การจัดประชุมและรับแจ้งรายชื่อจากผู้เข้าร่วมประชุม รวบรวมส่งให้ฝ่ายทะเบียนและฝ่ายอาหารสถานที่ เพื่อจัดผู้เข้าพักตามความประสงค์ที่แจ้งไว้ประเด็นที่ต้องติดตาม คุณสุนันทารับจัดหาอุปกรณ์ที่ต้องใช้ในช่วง special night และช่วงงานก่อนปิดการอบรม                ฝ่ายวิชาการและพิธีการคุณรำภาภรณ์ คุณวรวรณ เตรียมอุปกรณ์การบันทึก  วัสดุสำนักงานที่ต้องใช้  เครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค   เก็บรวบรวมข้อมูลระหว่างประชุม  จัดทำสรุปกิจกรรม สรุปผลการประชุมเพื่อเผยแพร่และนำไปใช้ในหน่วยงานประเด็นที่ต้องติดตาม ประสานกับ พญ.หทัยทิพย์เรื่องการทำ AAR  ติดตามเรื่องการประสานกับเจ้าหน้าที่จากฝ่ายโสตในการช่วยเก็บบันทึกภาพและเสียง  รูปแบบการเก็บที่ทีมงานต้องการและสะดวกในการนำไปใช้เหรัญญิกเตรียมเอกสารค่าตอบแทนให้วิทยากรเซ็น  รวบรวมหลักฐานการใช้จ่ายในการจัดประชุมเพื่อส่งใช้ฝ่ายการเงินตามระเบียบราชการประเด็นที่ต้องติดตาม สอบถามและเตรียมค่าตอบแทนของพนักงานขับรถ  และ  เจ้าหน้าที่โสตฯ                ฝ่ายยานพาหนะคุณวรพันธ์  ติดตามเรื่องการประสานขอสนับสนุนรถบัสสำหรับผู้เข้าประชุม  จัดกิจกรรรมออกกำลังกายชายหาดเช้าวันที่ 22 เม.ย.50ประเด็นที่ต้องติดตาม confirm เรื่องการขออนุเคราะห์รถ หรือจัดหารถทดแทนเลขานุการ  คุณอมรรัตน์  รับเป็นพิธีกรช่วงเปิด-ปิด การประชุม คุณสุนันทา คุณวรวรรณ คุณสายใจรับเรื่องพิธีกรปาร์ตี้ริมสระคุณชาลินี รับเป็นพิธีกรช่วงการนำเสนอผลงานของแต่ละจุดบริการประเด็นที่ต้องติดตาม  รายละเอียดการจัดงานแต่ละช่วงกับทีมวิทยากร  รายละเอียดช่วง special night                                                                                     อมรรัตน์  ลิ่มเฮง                                                                            เลขานุการผู้บันทึกการประชุม 

หวังว่าจะได้เก็บเกี่ยวสิ่งดีๆกันทั่วทุกคนในคลินิคเวชปฏิบัติครอบครัว

หมายเลขบันทึก: 81136เขียนเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2007 14:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 พฤษภาคม 2012 13:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

รพ.หาดใหญ่เป็นต้นแบบของการเรียนรู้งานบริการสุขภาพในระดับปฐมภูมิที่ดีมากค่ะ  ได้เห็นความก้าวหน้า  และความตั้งใจของทุกๆท่านมาโดยตลอด

ขอบคุณที่แบ่งปันประสบการณ์  "รพ.หาดใหญ่แหล่งเรียนรู้บริการปฐมภูมิ"

        นับถือ

ยาดม

วันนี้ พุธ ที่ 14 มีค.50 ช่วงพักเที่ยงทีมคลินิคเวชนัดประชุมพัฒนาคุณภาพบริการกันคะได้ความว่าอย่างไรบ้างค่อยมาเล่าให้ฟังคะ สัญญา

สรุปว่าจัด 21-22 เม.ย.50 ตามเสียงส่วนใหญ่คะ  สถานที่ก็หาดแก้วรีสอร์ท  แทนสวนสายน้ำเนื่องจากสมาชิกบางส่วนไม่รับประทานผัก
อ้อย (มัญธกานต์ ตันติไพศาลกิจ)

ทางโรงพยาบาลเขาพนม มีนโยบายจะแยกฝ่ายส่งเสริมสุขภาพ+งานเอดส์+งานวัณโรค+งานสุขภาพจิตและยาเสพติด+งานเยี่ยมบ้าน ไปเป็น PCU ของโรงพยาบาล

อยากทราบว่ารูปแบบโครงสร้างองค์กรและบทบาทหน้าที่ ของ PCU ต่างกับ กลุ่มงานเวชปฏิบัติครอบครัวและชุมชน อย่างไรบ้าง

ขอบคุณค่ะ

PCU เป็นหน่วยงานย่อยที่ตั้งขึ้นเพื่อให้ผู้รับบริการเข้าถึงได้ง่าย ขอบเขตประชากรที่รับผิดชอบดูแลชัดเจน แต่รับงานทุกด้านที่เกิดขึ้นกับปชก.ในเขตรับผิดชอบ โดยมีศูนย์แพทย์ชุมชน รพ.ชุมชน รพ.ทั่วไป รพ.ศูนย์เป็นที่ให้คำปรึกษาส่งต่อ โครงสร้างองค์กรขึ้นกับบริบทในพื้นที่อาจมีโครงหลวมๆไว้ให้ทุกที่ปรับได้ จะรับสัญญาขึ้นทะเบียนเป็นหน่วยบริการปฐมภูมิเขาดูที่บริการและคุณภาพเป็นหลักลองเข้าไปดูส่วนนี้ได้ที่webสปสช คะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท